ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดแหลมพ้อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ

โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

โรงเรียนวัดแหลมพ้อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1

ปีการศึกษา 2563

ผู้รายงาน ประเทือง หนูแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดแหลมพ้อ

ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2563

บทสรุป

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดแหลมพ้อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ปีการศึกษา 2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประเมินด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการ ประกอบด้วย 1) คุณภาพในการดำเนินการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการของนักเรียน ใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2563 2) การมีส่วนร่วมของผู้ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการ 3) พฤติกรรมที่สะท้อนถึงคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการของนักเรียนโรงเรียนวัดแหลมพ้อ ได้แก่ ด้านรักความเป็นไทย ด้านซื่อสัตย์สุจริต ด้านอยู่อย่างพอเพียง ด้านมีจิตสาธารณะ ด้านมีวินัย ด้านรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ด้านใฝ่เรียนรู้ ด้านมุ่งมั่นในการทำงาน 4) ความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครองและกรรมการสถานศึกยาขั้นพื้นฐานต่อการดำเนินโครงการฯ โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) มาใช้ในการประเมินครั้งนี้

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย กลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 29 คน ประชากรครู จำนวน 5 คน กลุ่มตัวอย่างผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 29 คน และกลุ่มตัวอย่างคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน รวมทั้งสิ้น 7 ฉบับ มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า ทุกฉบับมีการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ ได้ค่าความเชื่อมั่นระหว่าง .82 - .89 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป

ผลการประเมินพบว่า

1. ผลการประเมินด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อม ของ โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดแหลมพ้อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของครูและกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยภาพรวมทั้งสองกลุ่มที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด การประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมินผ่านเกณฑ์

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า ของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดแหลมพ้อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของครูพบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ ของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดแหลมพ้อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครูและผู้ปกครอง พบว่า โดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมินมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดแหลมพ้อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยประเมินใน 5 ประเด็น ดังนี้

4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับคุณภาพในการดำเนินการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดแหลมพ้อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด มีคุณภาพอยู่ในระดับมาก และ เมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มที่ประเมิน พบว่า กลุ่มครู มีค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ในระดับมาก รองลงมาได้แก่ กลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองตามลำดับ คะแนนเฉลี่ยรวมผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

4.2 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดแหลมพ้อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยภาพรวมพบว่าทุกกลุ่มที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด มีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มที่ประเมินพบว่า กลุ่มผู้ปกครองมีค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาได้แก่ ครู นักเรียน คะแนนเฉลี่ยรวมผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

4.3 ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการเกี่ยวกับพฤติกรรมที่สะท้อนถึงคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการของนักเรียนโรงเรียนวัดแหลมพ้อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ปีการศึกษา 2563 ได้แก่ ด้านรักความเป็นไทย ด้านซื่อสัตย์สุจริต ด้านอยู่อย่างพอเพียง ด้านมีจิตสาธารณะ ด้านมีวินัย ด้านรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ด้านใฝ่เรียนรู้ ด้านมุ่งมั่นในการทำงาน พบว่า ระดับคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ ของนักเรียนโรงเรียนวัดแหลมพ้อ ปีการศึกษา 2563 ด้านรักความเป็นไทย มีค่าเฉลี่ยของระดับคุณธรรม ระดับมากที่สุด เท่ากับ 2.93 ด้านซื่อสัตย์สุจริต มีค่าเฉลี่ยของระดับคุณธรรม ระดับมากที่สุด เท่ากับ 3.00 ด้านอยู่อย่างพอเพียง มีค่าเฉลี่ยของระดับคุณธรรม ระดับมากที่สุด เท่ากับ 2.47 ด้านมีจิตสาธารณะ มีค่าเฉลี่ยของระดับคุณธรรม ระดับมากที่สุด เท่ากับ 2.51 ด้านมีวินัย มีค่าเฉลี่ยของระดับคุณธรรม ระดับมากที่สุด เท่ากับ 2.30 ด้านรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มีค่าเฉลี่ยของระดับคุณธรรม ระดับมากที่สุด เท่ากับ 3.00 ด้านใฝ่เรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยของระดับคุณธรรม ระดับมากที่สุด เท่ากับ 2.15 ด้านมุ่งมั่นในการทำงาน มีค่าเฉลี่ยของระดับคุณธรรม ระดับมาก เท่ากับ 2.20

4.4 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจในการดำเนินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดแหลมพ้อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มผู้ประเมินพบว่ากลุ่มนักเรียน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาได้แก่ ครู และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามลำดับ คะแนนเฉลี่ยรวมผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

ข้อเสนอแนะ

1. ข้อเสนอแนะเพื่อนำผลการประเมินไปใช้

1.1 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นจุดเด่นของการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับคุณภาพการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดแหลมพ้อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ปีการศึกษา 2563 พบว่า ทุกกลุ่มที่ประเมินมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และมากที่สุด สะท้อนให้เห็นว่ากิจกรรมสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสามารถพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ ได้อย่างดียิ่ง ดังนั้นโรงเรียนต่าง ๆ ควรนำแนวทางของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดแหลมพ้อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ปีการศึกษา 2563 ไปประยุกต์ใช้ เป็นแนวทางในการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการของนักเรียนตามบริบทของโรงเรียนต่อไป

1.2 ควรส่งเสริมให้ผู้ปกครองและเครือข่ายชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

1.3 ควรขยายผลการดำเนินโครงการให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีส่วนร่วมดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะนำไปสู่คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนอย่างยั่งยืน

1.4 ควรสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการของนักเรียนอีกทั้งมีการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ผลงานต่อสาธารณชนอย่างต่อเนื่อง

2. ข้อเสนอแนะเพื่อการประเมินและวิจัยครั้งต่อไป

2.1 ควรศึกษารูปแบบการประเมินอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากรูปแบบซิปป์โมเดล (CIPP Model) เพื่อเปรียบเทียบผลการประเมิน

2.2 ควรมีการศึกษาถึงปัจจัยอื่นที่ส่งผลต่อความสำเร็จของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการของนักเรียนอย่างต่อเนื่อง

2.3 ควรมีการศึกษาวิจัยประเมิน โครงการอื่น ๆ ของโรงเรียนทุกโครงการ เพื่อให้การดำเนิน โครงการมีประสิทธิภาพ พัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึก

โพสต์โดย Pratueng : [20 เม.ย. 2565 เวลา 22:16 น.]
อ่าน [2035] ไอพี : 85.104.76.148
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 255,887 ครั้ง
การประดิษฐ์ของใช้และของตกแต่ง
การประดิษฐ์ของใช้และของตกแต่ง

เปิดอ่าน 25,056 ครั้ง
ระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ - Linux
ระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ - Linux

เปิดอ่าน 16,172 ครั้ง
พระประวัติ  สมเด็จพระญาณสังวร  สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก
พระประวัติ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

เปิดอ่าน 79,556 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ.2552-2561)
ปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ.2552-2561)

เปิดอ่าน 10,167 ครั้ง
คำเรียกชื่อฤดูต่าง ๆ
คำเรียกชื่อฤดูต่าง ๆ

เปิดอ่าน 18,337 ครั้ง
สีเสียด
สีเสียด

เปิดอ่าน 18,786 ครั้ง
คลิปยอดฮิต ครูนกเล็ก ร้อง PPAP สอนเด็กนักเรียน
คลิปยอดฮิต ครูนกเล็ก ร้อง PPAP สอนเด็กนักเรียน

เปิดอ่าน 8,936 ครั้ง
เจาะ..."ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้"ครูควรรับมืออย่างไร ?
เจาะ..."ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้"ครูควรรับมืออย่างไร ?

เปิดอ่าน 20,412 ครั้ง
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 9) พ.ศ. 2554
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 9) พ.ศ. 2554

เปิดอ่าน 30,320 ครั้ง
ฝรั่งมาไทยแล้วอัพคลิป "Never Go To Thailand" เพราะอะไร? ไม่กดดู ไม่ได้แล้ว....
ฝรั่งมาไทยแล้วอัพคลิป "Never Go To Thailand" เพราะอะไร? ไม่กดดู ไม่ได้แล้ว....

เปิดอ่าน 14,101 ครั้ง
คลิป"เล่นน้ำสงกรานต์อย่างปลอดภัย" โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
คลิป"เล่นน้ำสงกรานต์อย่างปลอดภัย" โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เปิดอ่าน 58,762 ครั้ง
ความแตกต่างของการทำวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนกับการวิจัยเชิงวิชาการ
ความแตกต่างของการทำวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนกับการวิจัยเชิงวิชาการ

เปิดอ่าน 20,492 ครั้ง
จิตรกรรม
จิตรกรรม

เปิดอ่าน 13,040 ครั้ง
คืนนี้ชมจันทร์เต็มดวงขนาดใหญ่ และสว่างที่สุดในรอบปี
คืนนี้ชมจันทร์เต็มดวงขนาดใหญ่ และสว่างที่สุดในรอบปี

เปิดอ่าน 10,421 ครั้ง
กำจัดเซลลูไลท์ กำจัดผิวเปลือกส้ม
กำจัดเซลลูไลท์ กำจัดผิวเปลือกส้ม

เปิดอ่าน 10,713 ครั้ง
รับมือปัญหาการนอน
รับมือปัญหาการนอน
เปิดอ่าน 35,275 ครั้ง
เตาอบพลังงานแสงอาทิตย์ นวัตกรรมไอเดียเด็ดเด็กใต้
เตาอบพลังงานแสงอาทิตย์ นวัตกรรมไอเดียเด็ดเด็กใต้
เปิดอ่าน 13,570 ครั้ง
ตารางชีวิตของผู้ประสบความสำเร็จ
ตารางชีวิตของผู้ประสบความสำเร็จ
เปิดอ่าน 15,111 ครั้ง
มนุษย์เป็นพวกกับลิงอุรังอุตัง ยิ่งกว่าเป็นกับลิงชิมแปนซีและกอริลลา
มนุษย์เป็นพวกกับลิงอุรังอุตัง ยิ่งกว่าเป็นกับลิงชิมแปนซีและกอริลลา
เปิดอ่าน 47,166 ครั้ง
7 สัญลักษณ์ในขวดพลาสติก มีความหมายอย่างไร อันไหนรีไซเคิลได้ ที่นี่มีคำตอบ
7 สัญลักษณ์ในขวดพลาสติก มีความหมายอย่างไร อันไหนรีไซเคิลได้ ที่นี่มีคำตอบ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ