ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์ “ระเบียบวินัยดี มีมารยาทงาม สร้างความรับผิดชอบ” ของโรงเรียนวัดวังหว้า เพื่อการเป็นโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.

ชื่อวิจัย การรประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์ “ระเบียบวินัยดี มีมารยาทงาม

สร้างความรับผิดชอบ” ของโรงเรียนวัดวังหว้า เพื่อการเป็นโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.

ผู้วิจัย นางสาวพิชญ์ธิกานต์ โพร้งจั่น

ปีที่วิจัย ปี 2565

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์ “ระเบียบวินัยดี มีมารยาทงาม สร้างความรับผิดชอบ” ของโรงเรียนวัดวังหว้า เพื่อการเป็นโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โดยใช้หหลักการ CIPPI Model กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำแนกเป็น ครูแกนนำ จำนวน 2 คน กรรมการโครงการ จำนวน 3 คน ผู้ประสานงานจำนวน 1 คน และผู้ปฏิบัติงาน จำนวน 11 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า

ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมอัตลักษณ์ “ระเบียบวินัยดี มีมารยาทงาม สร้างความรับผิดชอบ” ของโรงเรียนวัดวังหว้า เพื่อการเป็นโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกรายด้าน ผลปรากฏดังนี้

1. ด้านบริบท ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า การดำเนินโครงการ และโรงเรียนมีแผนการดำเนินโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด

2. ด้านปัจจัยนำเข้า ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ผู้บริหารโรงเรียนวัดวังหว้าให้การสนับสนุนการดำเนินโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด

3. ด้านกระบวนการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า า โรงเรียนมีการวางแผนการปฏิบัติงานโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด

4. ด้านผลผลิต ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับความรู้ที่ทันสมัยเกิดความเชี่ยวชาญในสายงานที่ตนปฏิบัติงาน เกิดความเชี่ยวชาญในสายงานที่ตนปฏิบัติงาน และสามารถถ่ายทอดความรู้ได้ มีความรู้ที่ทันสมัยและเป็นผู้เชี่ยวชาญในสายงาน และการดำเนินโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด

5. ด้านผลกระทบ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า นักเรียนดำเนินชีวิตอย่างเหมาะสม ไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่นสูง อยู่ในระดับมากที่สุด

Title: Evaluation of the Project on Promotion for Moral Identity "Good Discipline,

Good Manners and Responsibility" of Wat Wang Wah School for being a moral

school OBEC.

Authors: Ms. Phichthikan Phrongchan

Issue Date: 2022

Abstract

The purpose of this research was to evaluate of the project on promotion for moral Identity "good discipline, good manners and responsibility" of Wat Wang Wah School for being a moral school OBEC, using the CIPPI Model principle. The sample group consisted of teachers and educational personnel categorized into 2 leading teachers, 3 project committees, 1 coordinator, and 11 workers. The research tools were questionnaires. Average Standard Deviation and content analysis.

The results showed that.

Evaluation of the project to promote moral identity "good discipline, good Manners, responsibility" of Wat Wang Wah School for being a moral school OBEC. The overall picture is at the highest level. when classified by aspect The results appear as follows.

1. Context, the overall picture is at the highest level. When considering each item, it was found that the project implementation and the school has a project implementation plan at the highest level.

2. Input is at the highest level. When considering each item, it was found that the administrators of Wat Wang Wa School supported the project implementation. at the highest level.

3. Process, the overall picture is at the highest level. When considering each item, it was found that the school had a project implementation plan. at the highest level.

4. Product, the overall picture is at the highest level. When considering the items, it was found that teachers and educational personnel received up-to-date knowledge and gained expertise in their fields of work. Gain expertise in the field in which they work and can transfer knowledge Have up-to-date knowledge and expertise in the field and project implementation at the highest level.

5. Impact, the overall picture is at a high level. When considering each item, it was found that the students were living their lives appropriately. Not encroaching on self and others at the highest level.

โพสต์โดย Phittikan : [4 ก.ค. 2565 เวลา 07:08 น.]
อ่าน [1949] ไอพี : 125.26.238.154
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 33,442 ครั้ง
กางปฏิทินปี 56 เฮหยุดยาว ช่วงละ 3วัน ปีเดียว 9 ครั้ง
กางปฏิทินปี 56 เฮหยุดยาว ช่วงละ 3วัน ปีเดียว 9 ครั้ง

เปิดอ่าน 27,201 ครั้ง
พระราชกฤษฎีกาการจ่ายเงินเดือน เงินปี บำเหน็จ บำนาญ และเงินอื่นในลักษณะเดียวกัน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2555
พระราชกฤษฎีกาการจ่ายเงินเดือน เงินปี บำเหน็จ บำนาญ และเงินอื่นในลักษณะเดียวกัน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2555

เปิดอ่าน 35,513 ครั้ง
รวมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ การจัดซื้อจัดจ้างรูปแบบใหม่ (ฉบับรวม)
รวมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ การจัดซื้อจัดจ้างรูปแบบใหม่ (ฉบับรวม)

เปิดอ่าน 237,225 ครั้ง
เรื่องที่ควรรู้ ก่อนคิดจะเลี้ยง "ไซบีเรียน ฮัสกี้"
เรื่องที่ควรรู้ ก่อนคิดจะเลี้ยง "ไซบีเรียน ฮัสกี้"

เปิดอ่าน 11,236 ครั้ง
ทางรอดประเทศไทย : เปลี่ยนระบบการเรียนรู้
ทางรอดประเทศไทย : เปลี่ยนระบบการเรียนรู้

เปิดอ่าน 20,881 ครั้ง
หลักสูตรการสอบภาค ค ครูผู้ช่วย สพฐ. ตามหนังสือ ว14/2558
หลักสูตรการสอบภาค ค ครูผู้ช่วย สพฐ. ตามหนังสือ ว14/2558

เปิดอ่าน 461,195 ครั้ง
สักนิด เตือนสติคุณครู
สักนิด เตือนสติคุณครู

เปิดอ่าน 23,022 ครั้ง
"มะรุม" พืชมหัศจรรย์
"มะรุม" พืชมหัศจรรย์

เปิดอ่าน 13,931 ครั้ง
9 สัญญาณเตือนภัย! ถึงเวลาต้องลดความอ้วนแล้ว
9 สัญญาณเตือนภัย! ถึงเวลาต้องลดความอ้วนแล้ว

เปิดอ่าน 15,581 ครั้ง
เพราะเหตุใดขณะที่ต้มไข่ จึงมีฟองอากาศลอยออกมา
เพราะเหตุใดขณะที่ต้มไข่ จึงมีฟองอากาศลอยออกมา

เปิดอ่าน 12,186 ครั้ง
เกมลับสมองกับการศึกษาและความสำเร็จอื่น ๆ
เกมลับสมองกับการศึกษาและความสำเร็จอื่น ๆ

เปิดอ่าน 16,711 ครั้ง
ประวัติไข้หวัดใหญ่ที่เคยระบาดบนโลก
ประวัติไข้หวัดใหญ่ที่เคยระบาดบนโลก

เปิดอ่าน 3,089 ครั้ง
ภาพแบบ Bitmap
ภาพแบบ Bitmap

เปิดอ่าน 1,897 ครั้ง
เว็บไซต์หางาน กับ บริษัทจัดหางาน ครูต่างชาติ
เว็บไซต์หางาน กับ บริษัทจัดหางาน ครูต่างชาติ

เปิดอ่าน 147,296 ครั้ง
ความหมายของครู
ความหมายของครู

เปิดอ่าน 18,871 ครั้ง
กินหวานอย่างไรไม่อันตราย
กินหวานอย่างไรไม่อันตราย
เปิดอ่าน 16,450 ครั้ง
ผักกระเฉด
ผักกระเฉด
เปิดอ่าน 325,807 ครั้ง
  ภาษาไทยเขียนอย่างไร...?  ให้ถูกต้อง
ภาษาไทยเขียนอย่างไร...? ให้ถูกต้อง
เปิดอ่าน 24,959 ครั้ง
แก๊สน้ำตา คืออะไร
แก๊สน้ำตา คืออะไร
เปิดอ่าน 17,631 ครั้ง
วิธีดูแลรักษาโซฟาหนัง
วิธีดูแลรักษาโซฟาหนัง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ