ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการนิเทศครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้แนวทางการพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการนิเทศครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้แนวทางการพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4

ปีที่ทำการศึกษา : มีนาคม 2564 - สิงหาคม 2565

ชื่อผู้รายงาน : นางสาวประภัสสร ฟังช้า

หน่วยงาน : สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4

การนิเทศครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้แนวทางการพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความรู้ความเข้าใจของครูก่อนและหลังการอบรมโดยใช้แนวทางการพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 เพื่อศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และผลการนิเทศ ติดตาม การจัดกิจกรรมการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในด้านทักษะการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังได้รับการสอนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) กับเกณฑ์ที่กำหนดร้อยละ 60 เพื่อศึกษาความพึงพอใจหลังได้รับการอบรมของครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อแนวทางการพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 และเพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนมีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ปีการศึกษา 2563 จำนวน 33 คน โรงเรียนที่มีผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2563 คะแนนเฉลี่ยอยู่ระดับต่ำกว่าเป้าหมายร้อยละ 35 จำนวน 33 โรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการนิเทศ ประกอบด้วย แนวทางการพัฒนาทักษะการอ่านผ่าน การจัดการเรียนรู้ เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 1 เล่ม แบบทดสอบวัดความรู้ความเข้าใจก่อนและหลังการอบรมโดยใช้แนวทางการพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 30 ข้อ แบบประเมินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 37 ข้อ แบบทดสอบวัดความสามารถในด้านทักษะการผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 ข้อ แบบนิเทศ ติดตามการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 37 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจหลังได้รับการอบรมของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อแนวทางการพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 10 ข้อ และแบบสอบถามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 10 ข้อ

สรุปผลการศึกษา

การนิเทศครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้แนวทางการพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้ เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4สรุปผลการศึกษาได้ ดังนี้

1. ผลการศึกษาความรู้ความเข้าใจหลังการอบรม คะแนนความรู้ความเข้าใจหลังการอบรมโดยใช้แนวทางการพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ( = 24.11, S.D. = 2.37) โดยภาพรวมสูงกว่าก่อนการอบรม ( =17.05, S.D. = 4.38) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้

2. ผลการนิเทศ ติดตาม การจัดกิจกรรมการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในภาพรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ( = 4.29, S.D. = 0.67) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ เมื่อพิจารณาทั้ง 2 ด้าน คือ 1. ด้านกระบวนการจัดการเรียนรู้ มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ( = 3.90, S.D. = 0.59) เมื่อเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย พบว่า การเตรียมการจัดการเรียนรู้ มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ( = 4.01, S.D. = 0.63) รองลงมา คือ การวัดและประเมินผลผู้เรียนมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ( = 3.86, S.D. = 0.60) และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ มีระดับคุณภาพอยู่ในระดับมาก ( = 3.86, S.D. = 0.51) ตามลำดับ และ 2. ด้านผลการเรียนรู้ของนักเรียน มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ( = 3.83, S.D. = 0.64) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้

3. ผลการเปรียบเทียบความสามารถในด้านทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังได้รับการสอนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) สูงกว่าเกณฑ์ ที่กำหนดร้อยละ 60 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ นั่นคือ นักเรียนทำคะแนนเฉลี่ยได้เท่ากับ 21.35 คิดเป็นร้อยละ 71.17

4. ผลการศึกษาความพึงพอใจหลังได้รับการอบรม ในภาพรวมของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อแนวทางการพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 4.03, S.D. = 0.62) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้

5. ผลการสอบถามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการอ่านผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สำหรับครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( = 4.03, S.D. = 0.70) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้  

โพสต์โดย สร : [8 ส.ค. 2565 เวลา 06:13 น.]
อ่าน [397] ไอพี : 1.47.138.82
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 67,461 ครั้ง
คลื่นความร้อนหรือ "ฮีทเวฟ" (Heat wave)
คลื่นความร้อนหรือ "ฮีทเวฟ" (Heat wave)

เปิดอ่าน 30,408 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง รายการ บ่ายนี้มีคำตอบ : ปฏิรูประบบบริหารการศึกษาใหม่หมด เด็กได้อะไร ?
รับชมย้อนหลัง รายการ บ่ายนี้มีคำตอบ : ปฏิรูประบบบริหารการศึกษาใหม่หมด เด็กได้อะไร ?

เปิดอ่าน 27,339 ครั้ง
พืชอเนกประสงค์
พืชอเนกประสงค์

เปิดอ่าน 7,480 ครั้ง
วิตามินไม่ป้องกันโรคหัวใจ คนทั่วโลกเป็นล้านหลงกินกันมานมนาน
วิตามินไม่ป้องกันโรคหัวใจ คนทั่วโลกเป็นล้านหลงกินกันมานมนาน

เปิดอ่าน 13,846 ครั้ง
ใครต้องฉีด วัคซีนป้องกันหวัด
ใครต้องฉีด วัคซีนป้องกันหวัด

เปิดอ่าน 9,952 ครั้ง
ครม.มีมติตั้งอำเภอใหม่ กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่
ครม.มีมติตั้งอำเภอใหม่ กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่

เปิดอ่าน 20,567 ครั้ง
เตือน "5 โรคร้าย" อันตรายต่อ "ครู" แนะเทคนิคดูแลสุขภาพ
เตือน "5 โรคร้าย" อันตรายต่อ "ครู" แนะเทคนิคดูแลสุขภาพ

เปิดอ่าน 28,970 ครั้ง
ทำ "แผลแห้ง-แผลเปียก" ถูกวิธี
ทำ "แผลแห้ง-แผลเปียก" ถูกวิธี

เปิดอ่าน 12,220 ครั้ง
โลกออนไลน์แชร์คลิปดีๆ "ครูบุ๋ม" ชวนเด็กๆเต้น T26 ก่อนเรียนคาบแรก
โลกออนไลน์แชร์คลิปดีๆ "ครูบุ๋ม" ชวนเด็กๆเต้น T26 ก่อนเรียนคาบแรก

เปิดอ่าน 13,826 ครั้ง
ยิ่งเดิน ยิ่งดีต่อสุขภาพ
ยิ่งเดิน ยิ่งดีต่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 14,113 ครั้ง
น้ำผึ้ง ชะลอริ้วรอย
น้ำผึ้ง ชะลอริ้วรอย

เปิดอ่าน 69,623 ครั้ง
การวิจัยในชั้นเรียน ไม่ยากอย่างที่คิด
การวิจัยในชั้นเรียน ไม่ยากอย่างที่คิด

เปิดอ่าน 18,273 ครั้ง
ฝนดาวตกสิงโต
ฝนดาวตกสิงโต

เปิดอ่าน 34,305 ครั้ง
ว1/2559 การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้มีผลงานดีเด่นที่ประสพผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ฯ
ว1/2559 การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้มีผลงานดีเด่นที่ประสพผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ฯ

เปิดอ่าน 60,461 ครั้ง
การตรวจสอบวุฒิการศึกษา
การตรวจสอบวุฒิการศึกษา

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
Koi360
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
ตู้แช่ไวน์
BestKru
ตู้แช่ไวน์
Neonics.co.th
Tools.in.th
clonedbabies.com
gameszone.biz
nainokk.com
thechetter.com
รถมือสอง
คลินิกเสริมความงาม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร

เปิดอ่าน 204,453 ครั้ง
10 อาชีพในอนาคต ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างสูงในไทย
10 อาชีพในอนาคต ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างสูงในไทย

เปิดอ่าน 17,375 ครั้ง
ขั้นตอนปลูกแก่นตะวัน ปลูกง่าย โตไว ราคาดี
ขั้นตอนปลูกแก่นตะวัน ปลูกง่าย โตไว ราคาดี

เปิดอ่าน 22,403 ครั้ง
หน่วยเก็บข้อมูลสำรอง (Secondary storage Unit)
หน่วยเก็บข้อมูลสำรอง (Secondary storage Unit)

เปิดอ่าน 43,594 ครั้ง
การจัดการศึกษาที่หลากหลาย เพื่อแสวงหาแนวทาง ‘ปฏิรูป’ ผู้เขียน ดร.พีระพงษ์ สิทธิอมร
การจัดการศึกษาที่หลากหลาย เพื่อแสวงหาแนวทาง ‘ปฏิรูป’ ผู้เขียน ดร.พีระพงษ์ สิทธิอมร

เปิดอ่าน 31,709 ครั้ง
วิธีแก้ปัญหาเสื้อผ้าเหม็นอับ
วิธีแก้ปัญหาเสื้อผ้าเหม็นอับ



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ