ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานประเมินโครงการศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนอุบาลเกาะจันทน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

โรงเรียนอนุบาลเกาะจันทน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2

คำสำคัญ: การประเมินโครงการ, ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง, เศรษฐกิจพอเพียง

ผู้รายงาน นางสาวสุวารินทร์ ถิ่นทวี ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเกาะจันทน์

ปีที่รายงาน 2562

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

รายงานการประเมินโครงการศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนอนุบาลเกาะจันทน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อประเมินโครงการศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนอนุบาลเกาะจันทน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 ใช้การประเมินแบบซิป (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam, 1983, pp. 169-179) จำนวน 4 ด้านได้แก่ 1) การประเมินบริบท (Context Evaluation) 2) การประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) 3) การประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) และ 4) การประเมินผลผลิต (Product Evaluation) 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อผลการดำเนินงานแหล่งเรียนรู้ จำนวน 7 แหล่งเรียนรู้ ภายในโครงการศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนอนุบาลเกาะจันทน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง เป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในการดำเนินงานศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนอนุบาลเกาะจันทน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 ได้แก่ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนอนุบาลเกาะจันทน์ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลเกาะจันทน์ ผู้แทนชุมชน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 5 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า

ผลการประเมินโครงการ

ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนอนุบาลเกาะจันทน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน เรียงลำดับ 3 ลำดับแรก จากมากไปหาน้อยได้ดังนี้ ลำดับที่ 1 โครงการมีความเหมาะสมสอดคล้องกับนโยบายหน่วยงานต้นสังกัด สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน ลำดับที่ 2 โครงการมีความเหมาะสมสอดคล้องกับนโยบายของโรงเรียน สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน และลำดับที่ 3 โครงการสอดคล้องกับนโยบายการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียน สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน

ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าโครงการศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนอนุบาลเกาะจันทน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม ศึกษาชลบุรี เขต 2 ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน เรียงลำดับ 3 ลำดับแรกจากมากไปหาน้อยได้ดังนี้ ลำดับที่ 1 ชุมชนโดยรอบโรงเรียน ให้การสนับ สนุนและมีส่วนร่วมในการดำเนินงานโครงการ ลำดับที่ 2 โรงเรียนได้รับ การสนับสนุนทรัพยากรต่าง ๆ จากภาคประชาสังคมเพื่อนำมาใช้ในการดำเนินงานโครงการ และ ลำดับที่ 3 การบริหารจัดการงบประมาณของโครงการสอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง แต่ละกิจกรรมได้รับงบประมาณอย่างเพียงพอ

ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนอนุบาลเกาะจันทน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน เรียงลำดับ 3 ลำดับแรกจากมากไปหาน้อยได้ดังนี้ ลำดับที่ 1 แหล่งการเรียนรู้คลังสมอง ส่งเสริมให้นักเรียนรักการอ่านและนำความรู้มาใช้ในการเรียนและใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน ลำดับที่ 2 กระบวนการเบิกจ่ายงบประมาณของการดำเนินงานโครงการเหมาะสมสอดคล้องหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน และลำดับที่ 3 แหล่งการเรียนรู้เกาะจันทน์พันธุ์ไม้ เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ส่งเสริมให้นักเรียน มีความรู้และฝึกปฏิบัติจริงเรื่องการขยายพันธุ์ต้นไม้ สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน

ผลการประเมินด้านผลผลิตของของโครงการศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนอนุบาลเกาะจันทน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด สูงกว่าเกณการประเมิน เรียงลำดับ 3 ลำดับแรกจากมากไปหาน้อยได้ดังนี้ ลำดับที่ 1 โรงเรียนมีภูมิปัญญาท้องถิ่น/ปราชญ์ชาวบ้านในการจัดการเรียนรู้ ลำดับที่ 2 นักเรียนดำเนินชีวิตโดยใช้สติ ปัญญา ความรอบรู้ ความรอบคอบ ไม่ประมาท และลำดับที่ 3 นักเรียนมีคุณธรรมเป็นพื้นฐานของจิตใจ รู้จักผิดชอบชั่วดี ไม่ทำความชั่ว สั่งสมความดี มีวินัยและความรับผิดชอบ

ผลการศึกษาความพึงพอใจ

ผลการศึกษาความพึงพอใจต่อผลการดำเนินงานแหล่งเรียนรู้ จำนวน 7 แหล่งเรียนรู้ ภายในโครงการศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนอนุบาลเกาะจันทน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 ภาพรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับ 3 ลำดับแรกจากมากไปหาน้อยได้ดังนี้ ลำดับที่ 1 แหล่งการเรียนรู้เกาะจันทน์พันธุ์ไม้มีทรัพยากรต่าง ๆ ไว้บริการนักเรียนอย่างเพียงพอ ลำดับที่ 2 การประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่กิจกรรมแหล่งการเรียนรู้หนูน้อย รีไซเคิล ผ่านช่องทางที่หลากหลาย และ ลำดับที่ 3 นักเรียนสามารถนำขยะกลับมาใช้ซ้ำ และกลับมาใช้ใหม่ และเมื่อพิจารณาตามสถานภาพผู้ให้ข้อมูล พบว่า

ผู้ปกครองนักเรียน มีความพึงพอใจภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับ 3 ลำดับแรก จากมากไปหาน้อยได้ดังนี้ ลำดับที่ 1 แหล่งการเรียนรู้เกาะจันทน์พันธุ์ไม้มีทรัพยากรต่าง ๆ ไว้บริการนักเรียน อย่างเพียงพอ ลำดับที่ 2 แหล่งการเรียนรู้เกาะจันทน์พันธุ์ไม้ส่งเสริมให้นักเรียนมีอุปนิสัย “อยู่อย่างพอเพียง” และ ลำดับที่ 3 การดำเนินกิจกรรมแหล่งการเรียนรู้มหัศจรรย์น้ำหมักชีวภาพ ส่งเสริมให้นักเรียนมีอุปนิสัย “อยู่อย่างพอเพียง”

นักเรียน มีความพึงพอใจภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับ 3 ลำดับแรกจากมากไปหาน้อยได้ดังนี้ ลำดับที่ 1 นักเรียนสามารถนำขยะกลับมาใช้ซ้ำ และกลับมาใช้ใหม่ ลำดับที่ 2 การดำเนินกิจกรรมแหล่งการเรียนรู้หนูน้อยรีไซเคิล ส่งเสริมให้นักเรียนมีอุปนิสัย “อยู่อย่างพอเพียง” และลำดับที่ 3 แหล่งการเรียนรู้เกาะจันทน์พันธุ์ไม้มีทรัพยากรต่าง ๆ ไว้บริการนักเรียนอย่างเพียงพอ

โพสต์โดย นางสาวสุวารินทร์ ถิ่นทวี : [18 ส.ค. 2565 เวลา 11:02 น.]
อ่าน [65829] ไอพี : 180.180.123.135
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 14,667 ครั้ง
เลี้ยงลูกรักให้มีพัฒนาการสมวัย
เลี้ยงลูกรักให้มีพัฒนาการสมวัย

เปิดอ่าน 16,793 ครั้ง
เกิดทฤษฎีอันใหม่ดาวพุธกับดาวศุกร์ เป็นเศษเดน ของโลก
เกิดทฤษฎีอันใหม่ดาวพุธกับดาวศุกร์ เป็นเศษเดน ของโลก

เปิดอ่าน 38,922 ครั้ง
ประเภทของภาพกราฟิก
ประเภทของภาพกราฟิก

เปิดอ่าน 82,879 ครั้ง
กาลามสูตร
กาลามสูตร

เปิดอ่าน 10,025 ครั้ง
ทำไมคนเราถึงฝัน
ทำไมคนเราถึงฝัน

เปิดอ่าน 15,306 ครั้ง
กฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ. ๒๕๕๕
กฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ. ๒๕๕๕

เปิดอ่าน 34,258 ครั้ง
นมวัว กับ นมถั่วเหลือง.. นมไหนดีกว่ากัน
นมวัว กับ นมถั่วเหลือง.. นมไหนดีกว่ากัน

เปิดอ่าน 32,166 ครั้ง
การประเมินผลการเรียนโดยการสัมภาษณ์
การประเมินผลการเรียนโดยการสัมภาษณ์

เปิดอ่าน 60,044 ครั้ง
ผลสัมฤทธิ์การปฏิรูปการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (The Achievement of Education Reform)
ผลสัมฤทธิ์การปฏิรูปการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (The Achievement of Education Reform)

เปิดอ่าน 25,002 ครั้ง
ดาวน์โหลดสื่อวิดีทัศน์ ชุด "กายบริหารหน้าเสาธง"
ดาวน์โหลดสื่อวิดีทัศน์ ชุด "กายบริหารหน้าเสาธง"

เปิดอ่าน 12,142 ครั้ง
สิทธิบัตร อัจฉริยะ
สิทธิบัตร อัจฉริยะ

เปิดอ่าน 22,773 ครั้ง
เกมส์ทําอาหาร
เกมส์ทําอาหาร

เปิดอ่าน 13,296 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษานับหนึ่งใครเป็นใคร
ปฏิรูปการศึกษานับหนึ่งใครเป็นใคร

เปิดอ่าน 13,982 ครั้ง
รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้
รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้

เปิดอ่าน 8,446 ครั้ง
เคล็ดลับเรียนแล้วรวย
เคล็ดลับเรียนแล้วรวย

เปิดอ่าน 14,958 ครั้ง
หลักในการออกแบบสวน
หลักในการออกแบบสวน
เปิดอ่าน 19,723 ครั้ง
เอกสารการใช้ผลสอบ O-NET เป็นองค์ประกอบหนึ่งในการตัดสินผลการเรียน 80:20
เอกสารการใช้ผลสอบ O-NET เป็นองค์ประกอบหนึ่งในการตัดสินผลการเรียน 80:20
เปิดอ่าน 11,977 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 36 ถึงนายกรัฐมนตรี+รมว.ศธ. เรื่อง ยกเลิกวิธีนำร่องในการปรับลดเวลาเรียน
จดหมายฉบับที่ 36 ถึงนายกรัฐมนตรี+รมว.ศธ. เรื่อง ยกเลิกวิธีนำร่องในการปรับลดเวลาเรียน
เปิดอ่าน 23,451 ครั้ง
พระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ.2560
พระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ.2560
เปิดอ่าน 17,148 ครั้ง
11 กิจกรรมดี ๆ ช่วงปิดเทอม
11 กิจกรรมดี ๆ ช่วงปิดเทอม

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ