ชื่อเรื่อง รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนซับสมบูรณ์วิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพชรบูรณ์
โดยประยุกต์ใช้รูปแบบ CIPPIEST
ผู้รายงาน นางรัชดา ผูกพยนต์
ปีการศึกษา 2563
บทคัดย่อ
รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนซับสมบูรณ์วิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพชรบูรณ์ โดยประยุกต์ใช้รูปแบบ CIPPIEST ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบท ปัจจัยเบื้องต้น กระบวนการและผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนซับสมบูรณ์วิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพชรบูรณ์การประเมินครั้งนี้ใช้กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริหารและครู จ านวน 14 คน คณะกรรมการ
สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จ านวน 7 คน ผู้ปกครอง จ านวน 103 คน และนักเรียนจ านวน 103 คน รวมทั้งหมด 227 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้ ผลการประเมินโครงการพบว่า ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนซับสมบูรณ์วิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพชรบูรณ์ โดยประยุกต์ใช้รูปแบบ CIPPIEST พบว่า ภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านผลการประเมินอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยผลการประเมินด้านบริบท ภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยความต้องการจำเป็นของโครงการ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือ วัตถุประสงค์ของโครงการ และค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ ความเป็นไปได้ของโครงการ ทั้งที่ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น ภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยด้านบุคลากรมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือ ด้านทรัพยากร และมีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ ด้านงบประมาณ และผลการประเมินด้านกระบวนการ ภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยความมีระเบียบวินัย มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด
รองลงมาคือ ความรับผิดชอบ และมีค่าเฉลี่ยต่ าสุดคือ การมีจิตสาธารณะ นอกจากนี้ผลการประเมินของด้านผลผลิต ภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยการประเมินผลการถ่ายทอดส่งต่อ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือ การประเมินความยั่งยืน และมีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ การประเมินผลกระทบ ส่วนผลการประเมินความพึงพอใจในการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนซับสมบูรณ์วิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพชรบูรณ์ โดยประยุกต์ใช้รูปแบบ CIPPIEST
พบว่า ภาพรวมมีผลการประเมินความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
คำสำคัญ : ประเมินโครงการ/การพัฒนา/คุณธรรม/จริยธรรม/รูปแบบ CIPPIES