ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาครูผู้สอนสู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนเรียนพร้านีลวัชระ

ชื่อผลงาน รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาครูผู้สอนสู่คุณภาพผู้เรียน

โรงเรียนเรียนพร้านีลวัชระ

ผู้ประเมิน นายพงศกร โมงขุนทด รองผู้อำนวยการโรงเรียนพร้านีลวัชระ

ปีการศึกษา 2564

บทสรุป

การประเมินโครงการพัฒนาครูผู้สอนสู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนพร้านีลวัชระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินความเหมาะสมด้านสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการพัฒนาครูผู้สอน สู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนพร้านีลวัชระ 2) เพื่อประเมินความเหมาะสมด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ที่ใช้ในการดำเนินการโครงการพัฒนาครูผู้สอนสู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนพร้านีลวัชระ 3) เพื่อประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ที่ใช้ในการดำเนินโครงการพัฒนาครูผู้สอนสู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนพร้านีลวัชระ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการพัฒนาครูผู้สอนสู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนพร้านีลวัชระ คือ (1) เพื่อประเมินผลการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ จำนวน 5 กิจกรรม (2) เพื่อประเมินผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และ (3) เพื่อประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการพัฒนาครูผู้สอนสู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนพร้านีลวัชระ โดยนำรูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) มาใช้ในการประเมิน

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 3 คน ครูผู้สอน จำนวน 62 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน นักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 จำนวน 283 คน ผู้ปกครองนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 จำนวน 283 คน

รวมทั้งสิ้น จำนวน 644 คน

เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ประกอบด้วย แบบสอบถามที่มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 5 ฉบับ ทุกฉบับมีการตรวจสอบคุณภาพ ได้ค่าความเชื่อมั่นแต่ละฉบับระหว่าง 0.84 - 0.93 และแบบบันทึกผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนจำนวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมินโครงการปรากฏ ดังนี้

1. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการพัฒนาครูผู้สอน

สู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนพร้านีลวัชระ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหาสถานศึกษา และครูผู้สอน พบว่า ในภาพรวม มีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ของโครงการพัฒนาครูผู้สอน

สู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนพร้านีลวัชระ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหาสถานศึกษา และครูผู้สอน พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการพัฒนาครูผู้สอน

สู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนพร้านีลวัชระ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษา และครูผู้สอนพบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการพัฒนาครูผู้สอนสู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนพร้านีลวัชระ ดังนี้

4.1 ผลการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ จำนวน 5 กิจกรรม ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษา ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครอง พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

4.2 ผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

4.2.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยเฉลี่ยทุกคนทุกระดับชั้น ในปีการศึกษา 2564 มีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา 2563 ทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้

4.2.2 ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O – NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 ในทุกรายวิชาสูงกว่าค่าเฉลี่ย ระดับเขตพื้นที่ ระดับภาค และระดับประเทศ

4.3 ความพึงพอใจที่มีต่อโครงการพัฒนาครูผู้สอนสู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนพร้านีลวัชระ

4.3.1 ความพึงพอใจที่มีต่อโครงการพัฒนาครูผู้สอนสู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนพร้านีลวัชระ ของคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

4.3.2 ความพึงพอใจที่มีต่อโครงการพัฒนาครูผู้สอนสู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนพร้านีลวัชระ ของนักเรียนและผู้ปกครองในการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอน พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

ข้อเสนอแนะ

ข้อเสนอแนะเพื่อนำผลการประเมินไปใช้

1. ควรจัดทำโครงการพัฒนาครูผู้สอนสู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนพร้านีลวัชระ ในปีต่อไปและนำข้อเสนอแนะจากการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาปรับปรุงและพัฒนาให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น

2. ควรมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โครงการ กิจกรรม ที่ประสบความสำเร็จเพื่อเผยแพร่และเป็นแบบอย่างที่ดี

3. ควรมีการส่งเสริมให้ผู้ปกครอง ชุมชน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

ข้อเสนอแนะเพื่อการประเมิน และวิจัยครั้งต่อไป

1. ควรศึกษาการประเมินโครงการพัฒนาครูผู้สอนสู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนพร้านีลวัชระ ในเชิงคุณภาพเพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกอันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

2. ควรประเมินผลกระทบของโครงการในระยะยาว เช่น ผลกระทบที่ส่งผลต่อครูผู้สอน การศึกษาต่อของผู้เรียน และการประกอบอาชีพ เป็นต้น

3. ควรนำรูปแบบหรือวิธีการประเมินแบบ CIPPiest Model มาประเมินโครงการพัฒนาครูผู้สอนสู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนพร้านีลวัชระ เพื่อเป็นการศึกษาการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ให้ได้ข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น

โพสต์โดย ae : [26 ต.ค. 2565 เวลา 06:59 น.]
อ่าน [1372] ไอพี : 184.82.67.163
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,832 ครั้ง
วันพ่อแห่งชาติ (5 ธันวาคม)
วันพ่อแห่งชาติ (5 ธันวาคม)

เปิดอ่าน 37,966 ครั้ง
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs

เปิดอ่าน 33,683 ครั้ง
รูปแบบการสอน 7 ประการ
รูปแบบการสอน 7 ประการ

เปิดอ่าน 46,217 ครั้ง
บัญชีเงินเดือนข้าราชการพลเรือน
บัญชีเงินเดือนข้าราชการพลเรือน

เปิดอ่าน 16,586 ครั้ง
เด็กไทยมีไอคิวต่ำลงจริงหรือ?
เด็กไทยมีไอคิวต่ำลงจริงหรือ?

เปิดอ่าน 10,208 ครั้ง
คลิปน่ารัก เด็กชายวัย4ขวบร้องเพลงแบบอินสุดๆ
คลิปน่ารัก เด็กชายวัย4ขวบร้องเพลงแบบอินสุดๆ

เปิดอ่าน 18,575 ครั้ง
คุณครูที่กำลังมองหาวิธีเพิ่มความน่าสนใจของนักเรียนในห้องเรียน ลองใช้วิธีนี้ดูสิ
คุณครูที่กำลังมองหาวิธีเพิ่มความน่าสนใจของนักเรียนในห้องเรียน ลองใช้วิธีนี้ดูสิ

เปิดอ่าน 36,422 ครั้ง
การทำกรอบรูปวิทยาศาสตร์
การทำกรอบรูปวิทยาศาสตร์

เปิดอ่าน 16,601 ครั้ง
วิธีขจัด "สิวผด" ให้หายเกลี้ยง
วิธีขจัด "สิวผด" ให้หายเกลี้ยง

เปิดอ่าน 16,022 ครั้ง
ความเป็นมาของคำ "ธรรมกาย" โดย เสฐียรพงษ์ วรรณปก
ความเป็นมาของคำ "ธรรมกาย" โดย เสฐียรพงษ์ วรรณปก

เปิดอ่าน 11,716 ครั้ง
7 วิธีใช้คอมพิวเตอร์ แบบทำร้ายตัวเอง
7 วิธีใช้คอมพิวเตอร์ แบบทำร้ายตัวเอง

เปิดอ่าน 308,163 ครั้ง
วิธีปฐมพยาบาลบาดแผลจากสัตว์มีพิษกัดต่อย
วิธีปฐมพยาบาลบาดแผลจากสัตว์มีพิษกัดต่อย

เปิดอ่าน 11,275 ครั้ง
7 หลักเลี่ยงไขมันพอกตับ
7 หลักเลี่ยงไขมันพอกตับ

เปิดอ่าน 95,489 ครั้ง
การเรียนการสอนรายบุคคล (Individualized Instruction)
การเรียนการสอนรายบุคคล (Individualized Instruction)

เปิดอ่าน 10,735 ครั้ง
พลิกโฉม"แผนการศึกษาแห่งชาติ"แผนงานชัด-อ่านง่าย-ใช้ได้จริง
พลิกโฉม"แผนการศึกษาแห่งชาติ"แผนงานชัด-อ่านง่าย-ใช้ได้จริง

เปิดอ่าน 4,278 ครั้ง
เหงื่อออกมือไม่ใช่สัญญาณของโรคหัวใจ
เหงื่อออกมือไม่ใช่สัญญาณของโรคหัวใจ
เปิดอ่าน 15,642 ครั้ง
สาเหตุของความดันโลหิตสูงที่คาดไม่ถึง
สาเหตุของความดันโลหิตสูงที่คาดไม่ถึง
เปิดอ่าน 15,405 ครั้ง
 สะพานซังฮี้  ซังฮี้แปลว่าอะไร?
สะพานซังฮี้ ซังฮี้แปลว่าอะไร?
เปิดอ่าน 18,584 ครั้ง
สุดยอด 5 ผลไม้บำรุงเลือด
สุดยอด 5 ผลไม้บำรุงเลือด
เปิดอ่าน 8,246 ครั้ง
การศึกษาไทยด้อยคุณภาพ....แล้วจะปฏิรูปอย่างไร?
การศึกษาไทยด้อยคุณภาพ....แล้วจะปฏิรูปอย่างไร?

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ