|
Advertisement
|
บทสรุป
การปฏิบัติการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ๑) ศึกษาผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานร่วมกับแนวคิดเกมิฟิเคชัน เพื่อส่งเสริมแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ทางการเรียน ยกเกมในงานช้าง มาสร้างแรงจูงใจในห้องเรียน ๒) วิเคราะห์ระดับแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านระกา (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์ ๗๔) จากการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานร่วมกับแนวคิดเกมิฟิเคชัน ยกเกมในงานช้าง มาสร้างแรงจูงใจในห้องเรียน ๓) วัดความพึงพอใจของนักเรียนโรงเรียนบ้านระกา (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์ ๗๔) ที่มีต่อการเรียนการสอนแบบผสมผสานร่วมกับแนวคิดเกมิฟิเคชัน ยกเกมในงานช้าง มาสร้างแรงจูงใจในห้องเรียน โดยได้ดำเนินการกับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ ๖ โรงเรียนบ้านระกา (สำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์ ๗๔) จำนวน ๑๔๔ คน ในปีการศึกษา ๒๕๖๔ การปฏิบัติการในครั้งนี้มีเครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินการ ประกอบด้วย ๑) แผนการจัดการเรียนรู้ ๒) แบบวัดแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ทางการเรียน ๓) แบบสังเกตแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน และ ๔) แบบสอบถามความพึงพอใจ การวิเคราะห์ข้อมูลแบ่งเป็น ๒ ประเภทคือการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ โดยการนำข้อมูลมาวิเคราะห์ ตีความ สรุป และรายงานผลในรูปแบบบรรยาย และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ โดยใช้ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการดำเนินการพบว่า ๑) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานร่วมกับแนวคิดเกมิฟิเคชัน ยกเกมในงานช้าง มาสร้างแรงจูใจในห้องเรียน ซึ่งเป็นกระบวนการเรียนรู้ ๕ ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นสร้างแรงจูงใจ ขั้นท้าทายความคิด ขั้นอธิบายและสาธิต ขั้นปฏิบัติตามภารกิจและขั้นสะท้อนประเมินผล ซึ่งเป็นกิจกรรมที่กระตุ้นให้เด็กเกิดความสนใจ มีความสนุกสนาน มีความสุขกับการเรียน และเสริมด้วยการให้รางวัล เมื่อปฏิบัติกิจกรรมสำเร็จ และจัดอันดับคะแนนทุกครั้งหลังชั่วโมงกิจกรรม เพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ พยายามหาวิธีการได้มาซึ่งคำตอบ และสามารถตรวจสอบผลที่เกิดขึ้นได้ทันที อีกทั้งนักเรียนยังมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนในชั้นเรียน ได้ร่วมอภิปรายกับครูและนักเรียนคนอื่นในชั้นเรียน ส่งผลให้ระดับแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนเพิ่มมากขึ้น ๒) กิจกรรมการเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับแนวคิดเกมิฟิเคชัน ยกเกมในงานช้าง มาสร้างแรงจูใจในห้องเรียน ครั้งนี้ ทำให้ระดับแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ทางการเรียนอยู่ในระดับมาก และ ๓) ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในครั้งนี้เมื่อเทียบกับเกณฑ์ อยู่ในระดับพึงพอใจมาก
|
โพสต์โดย ีีรร.บ้านระกา : [31 ม.ค. 2566 เวลา 06:40 น.] อ่าน [62417] ไอพี : 27.145.125.143
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 22,955 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,965 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,680 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,843 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,565 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 368,873 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 625 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,047 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,948 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,172 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,857 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,197 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 74,488 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,923 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,241 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 34,535 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,500 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,692 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,286 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,309 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|