ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนและความสามารถด้านการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3

การวิจัยการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์

ทางการเรียนและความสามารถด้านการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ 1) ศึกษาข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH 2)

พัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถ

ด้านการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการจัดการ

เรียนรู้แบบ PSQ4RH เรื่อง การอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณ สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ

PSQ4RH เรื่อง การอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณ

วิธีการวิจัยประกอบไปด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่ 1) ศึกษาข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับพัฒนา

รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH โดยศึกษาเกี่ยวกับ (1) สภาพการเรียนการสอนวิชาภาษาไทย

ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (2) ศึกษาหลักการ แนวการจัดการเรียนการสอน การวัดและ

ประเมินผลตามแนวคิดการสอนวิชาภาษาไทย และ (3) ศึกษาหลักการ แนวการจัดการเรียนการสอน

การวัดและประเมินผลตามแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH กลุ่มผู้ให้

ข้อมูล ได้แก ครูผู้สอนรายวิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วน

จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จํานวน 10 โรงเรียน รวม 10คน และ

ผู้ทรงคุณวุฒิในด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาไทย จํานวน 5 ท่าน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย

ประกอบด้วย แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์เชิงลึก 2) การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ

PSQ4RH เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถด้านการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของ

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยดําเนินการ (1) พัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH เรื่อง

การอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณ สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (2) ประเมินรูปแบบการ

จัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH เรื่อง การอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณ สําหรับนักเรียนชั้น

มัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 3) ทดสอบประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH เรื่อง การ

อ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณ สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มผู้ให้ข้อมูลประกอบด้วย(1)

ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านรูปแบบการเรียนการสอน จํานวน 1 คน ด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน 1 คน

ด้านวัดและประเมินผล จํานวน 1 คน และด้านการสอนวิชาภาษาไทย จํานวน 2 คน รวม 5 คน (2)

ครูผู้สอนรายวิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด

นครราชสีมา กลุ่มที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จํานวน 10 โรงเรียน รวม 10คน และ (3)

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนสีคิ้ว “สวัสดิ์ผดุงวิทยา” ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564

จํานวน 26 คน ซึ่งมีการจัดห้องเรียนแบบคละความสามารถกัน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบเป็นกลุ่ม

(Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ

PSQ4RH เรื่อง การอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณ สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบบันทึก

การประชุมแบบมีส่วนร่วม แบบประเมินรูปแบบการเรียนการสอน คู่มือการใช้รูปแบบการเรียนการ

สอน แผนการจัดการเรียนรู้และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) ทดลองใช้รูปแบบการ

จัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH เรื่อง การอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณ สําหรับนักเรียนชั้น

มัธยมศึกษาปีที่ 3 ในขั้นตอนนี้เป็นการนํารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH ไปใช้จริงกับ

นักเรียนกลุ่มตัวอย่าง เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน และเพื่อ

เปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านอย่างมีวิจารณญาณก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้น

มัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH แหล่งข้อมูลคือ คือ นักเรียนชั้น

มัธยมศึกษาปีที่ 3/8 โรงเรียนสีคิ้ว “สวัสดิ์ผดุงวิทยา” อําเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ภาคเรียนที่ 1

ปีการศึกษา 2564 จํานวน 28คน ซึ่งมีการจัดห้องเรียนแบบคละความสามารถกัน ได้มาโดยวิธีการสุ่ม

แบบเป็นกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย รูปแบบการจัดการ

เรียนรู้แบบ PSQ4RH เรื่อง การอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการ

เรียน แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ และแบบบันทึกสภาพการจัดการ

เรียนการสอน และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้

แบบ PSQ4RH เรื่อง การอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณ แหล่งข้อมูล คือ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา

ปีที่ 3/8 โรงเรียนสีคิ้ว “สวัสดิ์ผดุงวิทยา” อําเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา

2564 จํานวน 28คน ซึ่งมีการจัดห้องเรียนแบบคละความสามารถกัน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบเป็นกลุ่ม

(Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ แบบสอบถามความพึงพอใจ

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

และทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ t-test (Dependent Samples)

ผลการวิจัยปรากฏ พบว่า 1) ผลการศึกษาข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับรูปแบบการจัดการ

เรียนรู้แบบ PSQ4RH พบว่า 1) สภาพการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาไทย สภาพการจัดชั้นเรียนมี

การจัดชั้นเรียนให้นักเรียนนั่งแบบเดี่ยว ขั้นตอนการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยส่วนใหญ่ครูนําเข้า

สู่บทเรียนโดยการตั้งคําถามเพื่อทบทวนความรู้เดิม ขั้นสอนส่วนใหญ่ใช้วิธีการสอนโดยครูเป็นผู้บรรยาย

และให้นักเรียนศึกษาเนื้อหาในแบบเรียนหรือใบความรู้ เนื้อหาที่ใช้ในการเรียนการสอนส่วนใหญ่เป็น

เนื้อหาด้านพุทธิพิสัย เมื่อสอนเสร็จให้นักเรียนทําใบงานหรือแบบฝึกหัด มีการสรุปบทเรียนโดยการใช้

คําถาม 2) ผลการสัมภาษณ์เชิงลึกโดยสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิในด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาไทย

พบว่า ผู้บริหารควรร่วมกําหนดนโยบายกับฝ่ายวิชาการและหัวหน้ากลุ่มสาระในการพัฒนาหลักสูตร

เพื่อให้การจัดการศึกษาประสบความสําเร็จ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น ครูควรมีบทบาท

ในการจัดการเรียนการรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ โดยใช้วิธีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลากหลาย

เพื่อกระตุ้นให้ผู้เรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียน ใฝ่หาความรู้ ควรจัดกระบวนการเรียนการสอน

ให้นักเรียนรูจักคิดวิเคราะห์มีความคิดสร้างสรรค์ รู้จักแสวงหาความรูมีความรับผิดชอบในการทํางาน

ครูต้องจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้เป็นผู้ดําเนินการเรียนรู้ด้วยตนเองโดยมีครูคอยเป็นผู้กระตุ้น ให้

คําแนะนํา ให้ความช่วยเหลือ และอํานวยความสะดวกให้กับนักเรียน เพื่อให้สอดคล้องกับการเรียนการ

สอนภาษาไทย 2) ผลการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH เรื่อง รูปแบบการจัดการ

เรียนรู้แบบ PSQ4RH พบว่า (1) รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH เรื่อง การอ่านภาษาไทย

อย่างมีวิจารณญาณ สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีองค์ประกอบของรูปแบบ ประกอบด้วย

แนวคิดละทฤษฎีพื้นฐานการเรียนรู้ จุดมุ่งหมาย กระบวนการเรียนการสอน ซึ่งมีขั้นตอนการเรียนการ

สอนแบบ PsQ4RH ทั้งหมด 8 ขั้นตอน ได้แก่การกําหนดจุดมุ่งหมาย (Purpose-P) การสํารวจอย่าง

คร่าว ๆ (Survey-S) การตั้งคําถามนํา (Question-Q) การอ่านและทําความเข้าใจ (Read and

Understand-R)การจดบันทึกเพื่อเตือนความจํา (Record-R) การวิเคราะห์-วิจารณ์ (Reflect-R) การ

ติดตามและประเมินผล (Relate and Assess-R) และการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและหาข้อสรุปเพื่อ

เรียนรู้เพิ่มเติม (How can we learn More – H) และการวัดและประเมินผล (2) ผลการประเมิน

รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH เรื่อง การอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณ โดยผู้ทรงคุณวุฒิ

พบว่า ผลการประเมินรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH เรื่อง การอ่านภาษาไทยอย่างมี

วิจารณญาณในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (3) ผลการทดสอบประสิทธิภาพรูปแบบ

การจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH เรื่อง การอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณ กับนักเรียนซึ่งไม่ใช่

นักเรียนกลุ่มตัวอย่างเทียบกับเกณฑ์ 80/80 พบว่า ค่าประสิทธิภาพของรูปแบบการเรียนการสอนในการ

ทดสอบประสิทธิภาพแบบกลุ่มเล็กมีค่าประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 78.42/78.02 และในการทดสอบ

ประสิทธิภาพแบบภาคสนามมีค่าประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 80.79/80.19 ซึ่งค่าประสิทธิภาพของ

รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH เรื่อง การอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณ ที่พัฒนาขึ้น

เป็นไปตามเกณฑ์ที่กําหนด 80/80 3) ผลการทดลองใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH เรื่อง

การอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณ พบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนกลุ่ม

ตัวอย่างที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH เรื่อง การอ่านภาษาไทยอย่างมี

วิจารณญาณ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ความสามารถในการอ่านอย่าง

มีวิจารณญาณหลังเรียนของนักเรียนกลุ่มตัวอย่างที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ PSQ4RH

เรื่อง การอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ

4) ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ

PSQ4RH เรื่อง การอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณ ในภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย สโนว์ : [8 มี.ค. 2566 เวลา 09:43 น.]
อ่าน [63745] ไอพี : 49.228.50.0
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 19,954 ครั้ง
เรื่องที่แม่ควรอ่าน "20 คำถามคำตอบ" ความจริง "นมแม่-นมผง"
เรื่องที่แม่ควรอ่าน "20 คำถามคำตอบ" ความจริง "นมแม่-นมผง"

เปิดอ่าน 23,652 ครั้ง
บอกเล่า"ปาฏิหาริย์" สมเด็จพระสังฆราช
บอกเล่า"ปาฏิหาริย์" สมเด็จพระสังฆราช

เปิดอ่าน 12,019 ครั้ง
ไก่ทาสีย้อมผ้า ขายตามตลาดสด ระบาดหนักในภาคใต้
ไก่ทาสีย้อมผ้า ขายตามตลาดสด ระบาดหนักในภาคใต้

เปิดอ่าน 19,522 ครั้ง
คลิปประทับใจความผูกพันระหว่างครูกับศิษย์ นักเรียนเซอร์ไพรส์คุณครู ก่อนจะย้าย เชื่อว่าหลายท่านเคย..
คลิปประทับใจความผูกพันระหว่างครูกับศิษย์ นักเรียนเซอร์ไพรส์คุณครู ก่อนจะย้าย เชื่อว่าหลายท่านเคย..

เปิดอ่าน 30,573 ครั้ง
สัมภาษณ์ ดร.พิษณุ ตุลสุข เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. "ปัญหาหนี้สินครู"
สัมภาษณ์ ดร.พิษณุ ตุลสุข เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. "ปัญหาหนี้สินครู"

เปิดอ่าน 16,388 ครั้ง
วิธีซ่อนรอยคล้ำใต้ดวงตา
วิธีซ่อนรอยคล้ำใต้ดวงตา

เปิดอ่าน 115,018 ครั้ง
แบบจำลองการคำนวนการเลื่อนขั้นเงินเดือน
แบบจำลองการคำนวนการเลื่อนขั้นเงินเดือน

เปิดอ่าน 8,779 ครั้ง
ทดสอบความทนทาน"ไอโฟน 5" พัง-ไม่พัง แตก-ไม่แตก
ทดสอบความทนทาน"ไอโฟน 5" พัง-ไม่พัง แตก-ไม่แตก

เปิดอ่าน 2,597 ครั้ง
Water Fasting คืออะไร ลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่ ดีต่อสุขภาพหรือเปล่า
Water Fasting คืออะไร ลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่ ดีต่อสุขภาพหรือเปล่า

เปิดอ่าน 506 ครั้ง
เก้าอี้ตาข่าย ดีไหม รวมข้อดีที่สายออฟฟิศควรรู้ก่อนเลือกซื้อ
เก้าอี้ตาข่าย ดีไหม รวมข้อดีที่สายออฟฟิศควรรู้ก่อนเลือกซื้อ

เปิดอ่าน 12,480 ครั้ง
5 ทริคประหยัดเงินค่าอาหารในช่วงใกล้สิ้นเดือน
5 ทริคประหยัดเงินค่าอาหารในช่วงใกล้สิ้นเดือน

เปิดอ่าน 10,284 ครั้ง
ออกกำลังกายตามอารมณ์
ออกกำลังกายตามอารมณ์

เปิดอ่าน 6,354 ครั้ง
"ใส่ซองเท่าไหร่ดี" ปัญหานี้มีตัวช่วย TypeThai เครื่องช่วยคำนวณเงินใส่ซองให้เหมาะสมกับงานและฐานะตัวเอง
"ใส่ซองเท่าไหร่ดี" ปัญหานี้มีตัวช่วย TypeThai เครื่องช่วยคำนวณเงินใส่ซองให้เหมาะสมกับงานและฐานะตัวเอง

เปิดอ่าน 9,046 ครั้ง
พ่อแม่สามารถส่งความรู้สึกให้ลูกก่อนเกิดได้
พ่อแม่สามารถส่งความรู้สึกให้ลูกก่อนเกิดได้

เปิดอ่าน 21,527 ครั้ง
"ลัดดา แทมมี่ ดัคเวิร์ธ" ส.ส.หญิงเชื้อสายไทยคนแรกเข้าสภาคองเกรส
"ลัดดา แทมมี่ ดัคเวิร์ธ" ส.ส.หญิงเชื้อสายไทยคนแรกเข้าสภาคองเกรส

เปิดอ่าน 84,310 ครั้ง
วิธีปฐมพยาบาลคนเป็นลม
วิธีปฐมพยาบาลคนเป็นลม
เปิดอ่าน 15,493 ครั้ง
ปรัชญาการศึกษา คือแก่นของหลักสูตร
ปรัชญาการศึกษา คือแก่นของหลักสูตร
เปิดอ่าน 43,584 ครั้ง
วิธีตั้งชื่อมิให้เป็นกาลกิณี
วิธีตั้งชื่อมิให้เป็นกาลกิณี
เปิดอ่าน 10,722 ครั้ง
ดีเอสไอเตือนชาวเน็ต!! ระวังติดอีเมล์ไวรัสเรียกค่าไถ่
ดีเอสไอเตือนชาวเน็ต!! ระวังติดอีเมล์ไวรัสเรียกค่าไถ่
เปิดอ่าน 19,931 ครั้ง
อหิวาตกโรค (Cholera)
อหิวาตกโรค (Cholera)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ