ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

ต้นกล้าคุณธรรม นำสู่โรงเรียนวิถีพุทธ

1. ความสำคัญของผลงาน/นวัตกรรมที่นำเสนอ

โครงการโรงเรียนคุณธรรม เป็นการดำเนินงานตามนโยบายภายใต้กรอบ กลยุทธ์ชาติเกี่ยวกับเรื่องคุณธรรม โดยร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในฐานะผู้รับผิดชอบการจัดการศึกษาสำหรับเยาวชน ทุกคน มีความรู้ ความสามารถ เป็นคนดี คนเก่งและมีความสุข ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ดังนั้นการพัฒนาคุณธรรมให้กับเยาวชนของชาติจึงมีความจำเป็นมาก การจัดทำโครงงานคุณธรรม เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านทรงธรรม ให้ตระหนักรู้ เข้าใจและมีกระบวนการคิดอย่างมีเหตุผล และซึมซับคุณค่าแห่งคุณธรรมความดีอย่างเป็นธรรมชาติ ส่งเสริมให้เป็นเด็กเก่ง ดี มีความสุข

โรงเรียนบ้านทรงธรรมได้จัดกิจกรรมโรงเรียนวิถีพุทธ กิจกรรมคุณธรรม จริยธรรม ในการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมให้กับนักเรียน ซึ่งเด็กและเยาวชนเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคตและเด็กเยาวชนเป็นวัยที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีพลังและศักยภาพมาก กระตุ้นให้เด็ก กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก เป็นพลังขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศชาติ เพื่อความเจริญก้าวหน้าและมั่นคงของชาติ เยาวชนจึงมีความรู้และศีลธรรมควบคู่กันไปมีค่านิยมในการดำเนินชีวิตที่เหมาะสม

ดังนั้นการที่จะพัฒนาให้นักเรียนเป็นคนดีคนเก่งได้และเรียนรู้อย่างมีความสุขนั้น ข้าพเจ้าจึงคิดค้นและพัฒนานวัตกรรม โดยใช้วิธีการในรูปแบบการดำเนินงานด้วย SONGTHAM MODEL เพื่อพัฒนานักเรียนตามโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ กิจกรรมคุณธรรม จริยธรรม และเพื่อพัฒนาให้นักเรียนมีความสมบูรณ์ทั้งร่างกายจิตใจ และสติปัญญา ให้นักเรียนเป็นคนเก่ง คนดี และมีความสุข

2. จุดประสงค์และเป้าหมายของผลงาน/นวัตกรรม

2.1 จุดประสงค์

๒.๑.๑ เพื่อให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 5 ประการตามหลักการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา โครงการโรงเรียนวิถีพุทธ กิจกรรมคุณธรรม จริยธรรม โดยผู้เรียนจะมีทั้งความเป็นไทย และมีจริยธรรมควบคู่กันไปทั้ง 5 ด้านคือ มีทักษะกระบวนการคิดที่ดี มีระเบียบวินัย มีความซื่อสัตย์ ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง และ เป็นผู้มีจิตสาธารณะ

๒.๑.๒ เพื่อนำนวัตกรรม SONGTHAM MODEL ในการจัดกระบวนการเรียนการสอนแบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน

๒.๒ เป้าหมาย

เชิงปริมาณ

๑.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔-๖ โรงเรียนบ้านทรงธรรมทุกคน ได้รับการปลูกฝังฝึกฝนผ่านนวัตกรรม ในรูปแบบ SONGTHAM MODEL” เพื่อให้เป็นผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 5 ประการตามหลักการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา

๒. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔-๖ โรงเรียนบ้านทรงธรรมทุกคน ได้เรียนรู้ตามกระบวนการเรียน การสอนแบบบูรณาการ ตามโครงการกิจกรรมในรูปแบบนวัตกรรม SONGTHAM MODEL เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์

เชิงคุณภาพ

๑.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔-๖ โรงเรียนบ้านทรงธรรม มีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ คิดเป็นร้อยละ ๑๐๐

๒.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔-๖ โรงเรียนบ้านทรงธรรม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 5 ประการตามหลักการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา ตามโครงการโรงเรียนวิธีพุทธ กิจกรรมคุณธรรม จริยธรรม มีทักษะกระบวนการคิดที่ดีมีระเบียบวินัย มีความซื่อสัตย์ ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง และเป็นผู้มีจิตสาธารณะ คิดเป็นร้อยละ ๑๐๐

3. กระบวนการสร้างผลงาน/นวัตกรรม

๓.๑ การออกแบบนวัตกรรม

ได้ดำเนินงานตามการจัดทำนวัตกรรม ตามโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ กิจกรรมคุณธรรม จริยธรรม โดยใช้กระบวนการเรียนการสอน ในรูปแบบ SONGTHAM MODEL โดยมีขั้นตอนการทำงานดังนี้

๑. จัดประชุม ชี้แจง ครู/ผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมบูรณาการ ตามกรอบเนื้อหา

๒. จัดทำกรอบเนื้อหา /กิจกรรม และแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน ผู้รับผิดชอบ

๓. ดำเนินงานตามกิจกรรม

๔. นิเทศ ติดตาม

๕. สรุปผลการดำเนินงานกิจกรรม

รูปแบบการดำเนินงาน ตามแบบ SONGTHAM MODEL มาบูรณาการการจัดการเรียนการสอนให้กับนักเรียน เพื่อให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ซึ่งสอดคล้องกับองค์ความรู้ตามรูปแบบการดำเนินงานตามแบบ SONGTHAM MODEL ได้แก่

๑. S : Sufficiency หมายถึง การนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการสอนเพื่อให้นักเรียนได้ดำเนินชีวิตอย่างปลอดภัย โดยจัดทำกิจกรรมต่างๆ เช่น กิจกรรมปลูกผักตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การประหยัด และการออมทรัพย์

๒. O : Opportunity หมายถึง เปิดโอกาสการคิดอย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน โดยจัดกิจกรรม ให้กับผู้เรียนได้ร่วมกระบวนคิดอย่างเป็นระบบอย่างสร้างสรรค์ โดยร่วมมือกันของนักเรียน ครู เพื่อพัฒนาให้กิจกรรมบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

๓. N: Network หมายถึง การสร้างเครือข่ายและบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมด้วยระบบคุณภาพ โรงเรียนบ้านทรงธรรม มีการสร้างเครือข่ายและร่วมมือกับหน่วยงานอื่น เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวิธีพุทธ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

๔. G : Goal หมายถึง สร้างเป้าหมายร่วมกันโดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ โรงเรียนจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบบูรณาการโดยมีเป้าหมายที่ส่งผลให้นักเรียนเกิดองค์ความรู้ในการร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่น โครงการโรงเรียนคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนวิธีพุทธ

๕. T : Technology หมายถึง การนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างมีวิจารณญาณอย่างสร้างสรรค์ ลดภาระด้านงบประมาณลง มีความสะดวกมากขึ้น เช่น การนำระบบ QR Code มาทำเป็นสื่อในการค้นหาความรู้ในเรื่องคุณธรรม จริยธรรม การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ประชาสัมพันธ์กิจกรรมหรือโครงการที่โรงเรียนดำเนินงานผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต

๖. H : Happy หมายถึง การเรียนรู้อย่างมีความสุขโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โรงเรียนจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบบูรณาการที่ส่งผลสำเร็จให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้และมีความสุขในการร่วมกิจกรรม เช่น กิจกรรมนั่งสมาธิ สวดภาวนา ,กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาวัด, และ กิจกรรมชุมนุม

๗. A : Attitude หมายถึง มีเจตคติที่ดีต่อการทำงาน มีคุณธรรม จริยธรรม ปลูกฝังให้ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อการทำงาน มีคุณธรรม จริยธรรม มุ่งสู่ผลสำเร็จของงาน ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายของการดำเนินงานตามกิจกรรมหรือโครงการ

๘. M : Morality หมายถึง การปลูกฝังให้ผู้เรียนเป็นคนที่มีคุณธรรม จริยธรรม และลักษณะอันพึงประสงค์ มีจิตอาสา มีจิตสาธารณะ ผ่านกิจกรรมโครงการของโรงเรียน เช่น กิจกรรมคุณธรรม จริยธรรม, โรงเรียนวิธีพุทธ, กิจกรรมทำบุญตักบาตรในวันพระ, กิจกรรมนั่งสมาธิ สวดภาวนา, กิจกรรมเวียนเทียน และกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาวัด

4. ผลการดำเนินงาน/ผลสัมฤทธิ์/ประโยชน์ที่ได้รับ

๔.๑ ผลการดำเนินงานตามวัตถุประสงค์

1. ผลการปฏิบัติงานด้วยวิถีปฏิบัติ โดยพัฒนานวัตกรรม ด้วยรูปแบบ SONGTHAM MODEL เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์

๒. เพื่อจัดกระบวนการเรียนการสอนแบบบูรณาการ ด้วยกิจกรรมตามโครงการเพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ให้กับนักเรียน

๓. นักเรียนมีจิตอาสา จิตสาธารณะ ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม พร้อมที่จะเสียสละประโยชน์ส่วนตน เพื่อรักษาผลประโยชน์ส่วนรวม และพัฒนาสังคมให้สงบสุข

๔.๒ ผลสัมฤทธิ์

๑. จำนวนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔-๖ โรงเรียนบ้านทรงธรรมทุกคนมีคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ อยู่ในระดับดีมาก

๒. จำนวนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔-๖ โรงเรียนบ้านทรงธรรมทุกคนมีจิตอาสา จิตสาธารณะ คิดเป็นร้อยละ ๑๐๐

๔.๓ ประโยชน์ที่ได้รับ

๑. ครูมีความรู้ความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย และได้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

๒. นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์

๓. นักเรียนมีจิตอาสา ทำประโยชน์ส่วนรวม พัฒนาสังคมให้สงบสุข

๕. ปัจจัยความสำเร็จ

๕.๑ ปัจจัยภายใน

๑. ด้านผู้บริหาร

ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ มีภาวะผู้นำ มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีการนิเทศ ติดตาม ให้คำปรึกษาสร้างแรงจูงใจในการทำงาน

๒. ด้านครูผู้สอน

ครูมีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียน เอาใจใส่ ดูแลนักเรียนและพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

๓. ด้านนักเรียน

นักเรียนใฝ่เรียนรู้ มีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีความรับผิดชอบต่อตนเอง ครอบครัวและสังคม สามารถนำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

๕.๒ ปัจจัยภายนอก

๑. ภาคีเครือข่ายของโรงเรียน อาทิเช่น คณะกรรมการสถานศึกษา, ผู้นำชุมชน, ผู้ปกครองนักเรียน, องค์การบริหารส่วนตำบลทรงธรรม, โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทรงธรรม,สถานีตำรวจทรงธรรม ที่ให้การสนับสนุนการจัดการศึกษาของโรงเรียน

๖. บทเรียนที่ได้รับ ( Lesson Learned)

๑. การดำเนินกิจกรรมต้องได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายบริหาร และความพร้อมด้านวัสดุอุปกรณ์ ครุภัณฑ์ และสื่อการสอน

๒. การดำเนินกิจกรรมการเรียนการสอนจะบรรลุผลสำเร็จต้องอาศัยความร่วมมือของบุคลากรทุกฝ่าย

๓. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้จะบรรลุวัตถุประสงค์ผู้เรียนต้องให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรม

๗. การเผยแพร่/การได้รับการยอมรับ

๑. ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่นวัตกรรมในเวปไซด์ครูบ้านนอก

การได้รับการยอมรับ

ด้านสถานศึกษา

- รางวัลสถานศึกษาพัฒนาโครงงานคุณธรรมเฉลิมเกียรติ”เยาวชนไทย ทำดีถวายในหลวง” ระดับเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต ๑ ประจำปี ๒๕๖๔

- รางวัลสถานศึกษาพัฒนาโครงงานคุณธรรมเฉลิมเกียรติ”เยาวชนไทย ทำดีถวายในหลวง” ครั้งที่ ๑๗ ระดับประเทศ ประจำปี ๒๕๖๕

- เข้าร่วมกิจกรรมการรายงานผลการประเมินตนเองตามอัตลักษณ์ ๒๙ ประการ โครงการโรงเรียนวิถีพุทธ ระดับเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต ๑ ประจำปี ๒๕๖๕

ด้านบุคลากร

- รางวัลชมเชย ส่งเสริมนวัตกรรมคุณธรรม (ด้านการเรียนการสอน) ปีการศึกษา ๒๕๖๕ ศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร

- รางวัล KPPE AWARDS ด้านคุณธรรมจริยธรรม และลักษณะอันพึงประสงค์ ปีการศึกษา ๒๕๖๕ ศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร

- รางวัลโครงงานคุณธรรมเฉลิมเกียรติ”เยาวชนไทย ทำดีถวายในหลวง” ระดับประเทศ ครั้งที่ ๑๗ ประจำปี ๒๕๖๕

- รางวัลครูผู้สอนนักเรียน ได้รับรางวัลเหรียญทอง ชนะเลิศ การประกวดมารยาทไทยนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ระดับชั้นป.๑-ป.๖ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๕ ระดับเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต ๑

- รางวัลครูผู้สอนนักเรียน ได้รับรางวัลเหรียญทอง ชนะเลิศอันดับที่สอง การแข่งขันโครงงานคุณธรรม ระดับชั้น ม.๑-ม.๓ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๕ ระดับเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต ๑

- รางวัลครูผู้สอนนักเรียน ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ ประเภทสิ่งประดิษฐ์ ระดับชั้นป.๑-ป.๖ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๕ ระดับเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต ๑

- รางวัลครูดีในดวงใจ ระดับกลุ่มโรงเรียนขุนรามทรงธรรม ครั้งที่ ๒๐ ประจำปี ๒๕๖๕

- รางวัลครูผู้สอนนักเรียน ได้รับรางวัลเหรียญทอง การประกวดมารยาทไทยนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ระดับชั้นป.๑-ป.๖ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๕ ระดับภาคเหนือ จ.น่าน

ด้านนักเรียน

- รางวัลโครงงานคุณธรรมเฉลิมเกียรติ”เยาวชนไทย ทำดีถวายในหลวง” ระดับประเทศ ครั้งที่ ๑๖ ประจำปี ๒๕๖๔ จำนวน ๑๐ คน

- รางวัลชมเชยโครงงานคุณธรรมเฉลิมเกียรติ”เยาวชนไทย ทำดีถวายในหลวง” ระดับประเทศ ครั้งที่ ๑๗ ประจำปี ๒๕๖๕ จำนวน ๑๐ คน

- รางวัลเหรียญทองชนะเลิศ การประกวดมารยาทไทยนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ระดับชั้นป.๑-ป.๖ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๕ ระดับเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต ๑

- รางวัลเหรียญทอง ชนะเลิศอันดับที่สอง การแข่งขันโครงงานคุณธรรม ระดับชั้น ม.๑-ม.๓ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๕ ระดับเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต ๑

- รางวัลเหรียญทองแดง การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ ประเภทสิ่งประดิษฐ์ ระดับชั้นป.๑-ป.๖ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๕ ระดับเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต ๑

- รางวัลเหรียญเงิน การประกวดมารยาทไทย ระดับชั้นป.๑-ป.๖ งานแข่งขันทักษะวิชาการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร การศึกษา ๒๕๖๕

โพสต์โดย นางสาวอรสา เนื่องอุตม์ : [11 ก.ค. 2566 เวลา 16:26 น.]
อ่าน [62068] ไอพี : 118.174.62.244
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,899 ครั้ง
กลูต้าไทโอน ทำให้ผิวขาวจริงหรือไม่?
กลูต้าไทโอน ทำให้ผิวขาวจริงหรือไม่?

เปิดอ่าน 6,383 ครั้ง
สูตรคำนวณการหาคะแนนพัฒนาการสัมพัทธ์(GainScore) สำหรับการทำวิจัย : กิติศักดิ์ ดีพื้น โรงเรียนสุนทรภู่พิทยา จังหวัดระยอง
สูตรคำนวณการหาคะแนนพัฒนาการสัมพัทธ์(GainScore) สำหรับการทำวิจัย : กิติศักดิ์ ดีพื้น โรงเรียนสุนทรภู่พิทยา จังหวัดระยอง

เปิดอ่าน 20,217 ครั้ง
หลักเกณฑ์เลื่อนวิทยฐานะครูแนวใหม่หวังฉุดการศึกษาไทยให้สูงขึ้น?
หลักเกณฑ์เลื่อนวิทยฐานะครูแนวใหม่หวังฉุดการศึกษาไทยให้สูงขึ้น?

เปิดอ่าน 10,957 ครั้ง
สตอเรจแก้วเก็บข้อมูลได้หลายร้อยล้านปี
สตอเรจแก้วเก็บข้อมูลได้หลายร้อยล้านปี

เปิดอ่าน 12,141 ครั้ง
สิทธิบัตร อัจฉริยะ
สิทธิบัตร อัจฉริยะ

เปิดอ่าน 27,472 ครั้ง
"อ่านคล่อง เขียนคล่อง คิดเลขเป็น"
"อ่านคล่อง เขียนคล่อง คิดเลขเป็น"

เปิดอ่าน 39,706 ครั้ง
รักษาฝ้าให้หายขาดได้หรือไม่? ครีมรักษาฝ้าให้หายขาดมีจริงไหม? เราหาคำตอบมาให้แล้ว!
รักษาฝ้าให้หายขาดได้หรือไม่? ครีมรักษาฝ้าให้หายขาดมีจริงไหม? เราหาคำตอบมาให้แล้ว!

เปิดอ่าน 9,281 ครั้ง
ประโยคเพื่อการสื่อสาร
ประโยคเพื่อการสื่อสาร

เปิดอ่าน 11,388 ครั้ง
คู่มือการสอนอ่านเขียนโดยการแจกลูกสะกดคำ
คู่มือการสอนอ่านเขียนโดยการแจกลูกสะกดคำ

เปิดอ่าน 230,938 ครั้ง
Adjectives ( คำคุณศัพท์ ) Types (ชนิดของคุณศัพท์)
Adjectives ( คำคุณศัพท์ ) Types (ชนิดของคุณศัพท์)

เปิดอ่าน 1,035 ครั้ง
"ร้านขายยาใกล้ฉัน" ตัวช่วยสุขภาพที่ไม่ควรมองข้ามในยุคดิจิทัล
"ร้านขายยาใกล้ฉัน" ตัวช่วยสุขภาพที่ไม่ควรมองข้ามในยุคดิจิทัล

เปิดอ่าน 27,520 ครั้ง
เกษตรกรมือใหม่ต้องรู้ ระบบน้ำเลี้ยงมีความสำคัญมากยังไง
เกษตรกรมือใหม่ต้องรู้ ระบบน้ำเลี้ยงมีความสำคัญมากยังไง

เปิดอ่าน 2,116 ครั้ง
ติดฟิล์มกระจกบ้าน วิธีลดอุณหภูมิและปกป้องบ้านจากแสงแดด
ติดฟิล์มกระจกบ้าน วิธีลดอุณหภูมิและปกป้องบ้านจากแสงแดด

เปิดอ่าน 2,332 ครั้ง
10 ทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้นำ
10 ทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้นำ

เปิดอ่าน 61,762 ครั้ง
ริดสีดวงทวารหนักเกิดจากอะไร
ริดสีดวงทวารหนักเกิดจากอะไร

เปิดอ่าน 15,431 ครั้ง
ใส่ใจการ "เคี้ยวอาหาร" กันสักนิด
ใส่ใจการ "เคี้ยวอาหาร" กันสักนิด
เปิดอ่าน 31,665 ครั้ง
แฟลช และเทคนิคการถ่ายภาพด้วยแสงแฟลช
แฟลช และเทคนิคการถ่ายภาพด้วยแสงแฟลช
เปิดอ่าน 29,973 ครั้ง
"พลู" สมุนไพรไทย ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต
"พลู" สมุนไพรไทย ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต
เปิดอ่าน 42,862 ครั้ง
โปรแกรม สื่อการสอน วิทยาศาสตร์
โปรแกรม สื่อการสอน วิทยาศาสตร์
เปิดอ่าน 11,326 ครั้ง
"การศึกษาหันหลัง" คอลัมน์ชั้น 5 ประชาชาติ โดย สาโรจน์ มณีรัตน์
"การศึกษาหันหลัง" คอลัมน์ชั้น 5 ประชาชาติ โดย สาโรจน์ มณีรัตน์

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ