|
Advertisement
|
1. ชื่อนวัตกรรม
การพัฒนาความสามารถในการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกการเทียบสระและพยัญชนะไทย-อังกฤษ ร่วมกับการอ่านสะกดคำโดยวิธีโฟนิกส์ (Phonics) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
2. ชื่อผู้รับผิดชอบ
นางสาวจิรารัตน์ มงคลสุภา
3. สถานศึกษา
โรงเรียนบ้านหนองบง เครือข่ายคำชะอีศึกษาพัฒน์ ตำบล หนองเอี่ยน อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร 49000 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
4. ความสำคัญของนวัตกรรม
ในปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่าภาษาอังกฤษได้กลายเป็นภาษาสากลที่มีผู้คนมากมายจากทั่วโลก ใช้ในการติดต่อสื่อสารกันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเศรษฐกิจ ด้านการแพทย์ ด้านสังคม รวมทั้งทางด้านการศึกษา บุคคลใดที่มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษได้ดี ย่อมได้รับโอกาสที่ดีในการดำเนินชีวิต ด้วยเหตุผลเหล่านี้การพัฒนาทักษะและความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในยุคปัจจุบันจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ดังนั้น ระบบการเรียนการสอนของประเทศไทยในทุกระดับการศึกษาจึงได้มีการบรรจุวิชาภาษาอังกฤษไว้ โดยกระทรวงศึกษาธิการเน้นการพัฒนาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อเข้าสู่สังคมและวัฒนธรรมรวมทั้งการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารอย่างถูกต้องตามหลักภาษา การใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารนั้น ทักษะการพูดและการอ่านออกเสียงถือเป็นทักษะที่มีความสำคัญ โดยในการพูดหรือการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือ การอ่านออกเสียงในระดับคำศัพท์ เพราะถ้าอ่านออกเสียงคำศัพท์ในภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง จะส่งผลให้การอ่านออกเสียงในระดับวลี ประโยคและบทความถูกต้องตามไปด้วย จะทำให้การติดต่อสื่อสารภาษาอังกฤษเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสบผลสำเร็จ
จากการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 โรงเรียนบ้านหนองบง ต.หนองเอี่ยน อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร จำนวนนักเรียนทั้งหมด 20 คน พบว่านักเรียนส่วนใหญ่ยังขาดความสามารถในการอ่านออกเสียงสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ถึงแม้ว่าในภาคเรียนที่ 1 ครูได้สอนหลักการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ไปแล้ว สังเกตได้จากในชั่วโมงเรียนช่วงทบทวนคำศัพท์ก่อนเรียน นักเรียนส่วนใหญ่ไม่สามารถสะกดและอ่านออกเสียงคำศัพท์ที่เคยเรียนผ่านมาแล้วได้ เนื่องจากนักเรียนจดจำการออกเสียงสระและพยัญชนะแบบโฟนิกส์ไม่ได้ และนักเรียนยังไม่คุ้นเคยกับการออกเสียงแบบโฟนิกส์กับระบบการออกเสียงในภาษาไทย ส่งผลให้เป็นปัญหาต่อการจัดการเรียนการสอนในบทเรียนนั้นๆ และบทเรียนถัดไป ด้วยเหตุนี้ผู้สอนจึงได้จัดทำสื่อนวัตกรรม แบบฝึกการเทียบสระและพยัญชนะไทย-อังกฤษ ร่วมกับการอ่านสะกดคำโดยวิธีโฟนิกส์ (Phonics) เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้ดีขึ้น
|
โพสต์โดย KPA : [16 ก.ค. 2567 (21:32 น.)] อ่าน [60199] ไอพี : 1.1.136.152
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,694 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,103 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,236 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,919 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,328 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 100,959 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,755 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,650 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,179 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,419 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,381 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,972 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,632 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,903 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 67,850 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 938 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,332 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 150,341 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,255 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 166,909 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|