ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนาทักษะการฟัง พูดภาษาอังกฤษโดยใช้นวัตกรรม Amazing English Pop up’s Speaking ด้วยกระบวนการคิดขั้นสูงเชิงระบบ GPAS 5 Steps บูรณาการการใช้ DLIT สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

ในศตวรรษที่ 21 หรือยุคเทคโนโลยีสารสนเทศทำให้การรับข้อมูลข่าวสารมีความรวดเร็ว เครื่องมือสำคัญเพื่อสื่อสารคือภาษา ถ้ามีความรู้ในภาษาที่หลากหลาย จะทำให้การสื่อสารนั้นรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ภาษาอังกฤษคือภาษาที่ทุกมุมโลกให้การยอมรับในการใช้สื่อสาร ภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาในการติดต่อ ด้านต่าง ๆ เช่น การเรียนรู้ประเพณี วัฒนธรรม การประกอบอาชีพ การค้าขายธุรกิจ และรวมไปถึงการศึกษาความรู้ สิ่งที่จำเป็นที่ผู้เรียนภาษามีความรู้ความเข้าใจภาษาอังกฤษ โดยทักษะภาษาอังกฤษ 4 ด้าน ฟัง พูด อ่าน เขียน (เจนจิรา ชัยปาน ทรายขวัญ และพรมแก้ว และสิทธิ์ ศรีนาญ 2556) หากมีความรู้พื้นฐานภาษาอังกฤษและสามารถใช้เทคโนโลยีได้ด้วยนั้นจะช่วยส่งเสริมให้การติดต่อสื่อสารเป็นไปอย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดยในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ได้กำหนดให้มีมาตรฐานการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ให้เป็นวิชาพื้นฐานสำคัญที่นักเรียนทุกคนต้องเรียนรู้ในทุกระดับชั้น เพื่อผู้เรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม เกิดทักษะกระบวนการ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตรงตามจุดหมายของหลักสูตร สาระการเรียนรู้ในกลุ่มภาษาอังกฤษ ประกอบด้วยสาระการเรียนรู้ 4 สาระ คือ สาระการเรียนรู้ที่ 1 ภาษา เพื่อการสื่อสาร สาระ การเรียนรู้ที่ 2 ภาษาและวัฒนธรรม สาระการเรียนรู้ที่ 3 ภาษากับความสัมพันธ์ กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และสาระการเรียนรู้ที่ 4 ภาษากับความสัมพันธ์ชุมชนโลก (กระทรวงศึกษาธิการ 2551) ทั้งนี้การจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตนเองได้ตาม ธรรมชาติและเต็มตามศักยภาพโดยตัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความ ถนัดของผู้เรียน โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะ กระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหา จัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้ ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงให้ลงมือปฏิบัติจริง

เมื่อก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 การผลักดันด้านการศึกษาอย่างหนึ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจน จากการดำเนินงานของกระทรวงศึกษาธิการ การให้ความสำคัญกับการเรียนรู้แบบ Active Learning มากขึ้น ซึ่งตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมานี้ กระทรวงศึกษาธิการได้มีการผลักดันและดำเนินการในเรื่องของปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง โดยมีการปรับปรุงหลักสูตรแกนกลางให้มีความทันสมัยและสอดคล้องกับสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป อีกทั้งยังมีการส่งเสริมและพัฒนาครูผู้สอนให้สามารถจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อให้การศึกษาของไทยมีความทันสมัยและสามารถแข่งขันกับนานาประเทศได้ด้วยความที่รูปแบบการเรียนรู้แบบ Active Learning นั้นเป็นการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ผู้เรียนจึงต้องมีเป้าหมายในการเรียนรู้ และรู้จักค้นหาแนวทางที่จะนำไปสู่โครงสร้างความรู้ที่มีความหมาย สอดคล้องกับข้อมูลเดิมที่มีอยู่ โดยอาศัยหลักของการสร้างความรู้ (Construction of Knowledge) ซึ่งผู้เรียนสามารถที่จะสร้างความรู้ได้ จากการเชื่อมโยงข้อมูลใหม่เข้ากับความรู้เดิมอย่างมีความหมาย ซึ่งการที่จะดำเนินการได้เช่นนั้น ผู้เรียนจะต้องมีเครื่องมือที่เป็นระบบความคิดที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งกระบวนการคิดขั้นสูงเชิงระบบ (GPAS) คือเครื่องมือชีวิตหนึ่งที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาไปถึงจุดนั้นได้อย่างเหมาะสม GPAS คือ กระบวนการคิดขั้นสูงเชิงระบบ ซึ่งเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งในการเรียนรู้แบบ Active Learning โดยเป็นการเรียนรู้ผ่านชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community : PLC) (นรรัชต์ ฝันเชียร,2564) GPAS นับว่าเป็นกระบวนการสร้างความรู้ที่มีประสิทธิภาพ และนับว่าเป็นกระบวนการสำคัญในการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ และเป็นการบริหารจัดการความรู้แท้ (Knowledge Management) อีกด้วย นอกจากนี้กระบวนการสร้างความรู้แบบ GPAS 5 Steps ยังมีแนวทางที่สอดคล้องกับ การพัฒนาและการเรียนรู้ของสมอง (Brain-based Learning) ของผู้เรียน ทำให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ตามศักยภาพขงแต่ละคน จึงทำให้กระบวนการนี้ถือเป็นเครื่องมือสำคัญ สำหรับการศึกษาแห่งศตวรรษที่ 21 ที่น่าจะช่วยยกระดับการศึกษาไทย เพื่อนำไปสู่การพัฒนาเด็กและเยาวชนไทย ให้มีอุปนิสัยที่ดีในการเรียนรู้ตามแนวทางของโลกในยุคสมัยใหม่ได้

สภาพปัญหาการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนขุขันธ์ พบว่า นักเรียนเรียนเพื่อเน้นทำข้อสอบอย่างเดียว แต่ไม่เน้นการฟังและพูด การท่องคำศัพท์แต่ไม่เข้าใจบริบทและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ อีกทั้งนักเรียนการขาดความรู้ ความเข้าใจคำศัพท์ โครงสร้างทางภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผู้ศึกษาได้ศึกษาคะแนน O-NET ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่า คะแนนเฉลี่ยของนักเรียนมีต่ำกว่าครึ่ง ถ้าแบ่งตามตัวชี้วัด 3 ตัวชี้วัด พบมีปัญหาสาระด้านที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร นักเรียนที่มีปัญหาด้านใช้คำศัพท์ สำนวน สื่อความหมาย นำเสนอข้อมูลหรือและข้อคิดเห็น ด้วยการพูดหรือข้อความ ภาษาไม่สมบูรณให้สื่อความ ไม่ถูกต้อง และไม่สามารถนำไปใช้ในชีวิตได้ ทำให้นักเรียนได้คะแนนน้อย สาเหตุดังกล่าวจึงทำให้การจัดกิจกรรมการเรียนภาษาอังกฤษไม่ดี ทำให้คะแนน O-NET ภาษาอังกฤษ ในการศึกษาครั้งนี้

ผู้วิจัยมีความสนใจในการพัฒนาทักษะการฟัง พูดภาษาอังกฤษโดยใช้นวัตกรรม Amazing English Pop up’s Speaking ด้วยกระบวนการคิดขั้นสูงเชิงระบบ GPAS 5 Steps บูรณาการการใช้ DLIT สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่จะนำการเรียนรู้ ช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ นักเรียนพัฒนาทักษะการฟัง พูดภาษาอังกฤษและการเรียนรู้โดยใช้สื่อนวัตกรรม Amazing English Pop up’s Speaking เป็นนวัตกรรมที่สร้างโดยใช้กระบวนการคิดขั้นสูงเชิงระบบ GPAS 5 Steps การคิดสร้างสรรค์ การคิดวิเคราะห์ทักษะกระบวนการทำงานเป็นทีม ใช้สื่อจากบทสนทนา สถานการณ์จากข้อสอบ O-net : Part conversation หรือบทสนทนาที่นักเรียนสนใจตามกรอบ CEFR มาสร้างสถานการณ์ สร้างชิ้นงานจากการคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W2H สร้างชิ้นงาน Pop Up และต่อยอดนวัตกรรมโดยบูรณาการ DLIT การใช้สื่อ เทคโนโลยี เพิ่มเสียง Native Speaker กลายเป็นสื่อ Pop Up ที่มีเสียง สร้างคลังสื่อเรียนรู้ DLIT เป็นการจัดการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศการพัฒนาคุณภาพศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (Distance learning information technology : DLIT) สร้างห้องเรียน DLIT Classroom ห้องเรียนแห่งคุณภาพ ,DLIT Resources คลังสื่อการเรียนรู้ ,DLIT Professional Learning Community : DLIT PLC ชุมชนการพัฒนาวิชาชีพ และ DLIT Assessment มีคลังข้อสอบ กระบวนการคิดขั้นสูงเชิงระบบ GPAS 5 Step เป็นกระบวนการเรียนรู้หนึ่งช่วยพัฒนาการสื่อสารภาษาอังกฤษที่ผู้เรียนสามารถลงมือกระทำได้ ช่วยผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ ผู้เรียนสามารถฝึกวิธี คิดแก้ปัญหา ตัดสินใจจากสถานการณ์จำลองนั้นได้ ให้ผู้เรียนได้นำความรู้ไปใช้ จากการศึกษาวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยการพัฒนาทักษะการฟัง พูดภาษาอังกฤษโดยใช้การพัฒนาทักษะการฟัง พูดภาษาอังกฤษโดยใช้นวัตกรรม Amazing English Pop up’s Speaking ด้วยกระบวนการคิดขั้นสูงเชิงระบบ GPAS 5 Steps บูรณาการการใช้ DLIT สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่าผลการวิจัยผู้เรียนมีพัฒนาความสามารถด้านการพูดภาษาอังกฤษสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญและเมื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการคิดขั้นสูงเชิงระบบ GPAS 5 Steps บูรณาการการใช้ DLIT พบว่า ในภาพรวมของความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ช่วยให้นักเรียนมีทักษะการฟัง พูดภาษาอังกฤษดี และนักเรียนกล้าพูดในการสื่อสารมากยิ่งขึ้น สามารถใช้ในชีวิตประจำวัน ผู้เรียนฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษในสถานการณ์จำลองเป็นวิธีการสอนให้มีประสิทธิภาพ

จากความสำคัญและเหตุผลข้างต้นผู้วิจัยเห็นความสำคัญจึงต้องการนำนวัตกรรม Amazing English Pop up’s Speaking ที่ผลิตด้วยกระบวนการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ด้วยกระบวนการคิดขั้นสูงเชิงระบบ GPAS 5 Steps บูรณาการการใช้ DLIT มาใช้ในการจัดการเรียนการสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักเรียนให้มีทักษะในการฟังและการพูดภาษาอังกฤษได้เทียบเจ้าของภาษา เพื่อให้นักเรียนเกิดความมั่นใจและสามารถนำสิ่งที่เรียนไปใช้ต่อยอดในอนาคตได้

โพสต์โดย Maijung : [20 ก.ค. 2567 (11:18 น.)]
อ่าน [60370] ไอพี : 122.154.154.46
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 20,297 ครั้ง
10 คำพูดดีๆที่ลูกอยากได้ยินจากพ่อแม่
10 คำพูดดีๆที่ลูกอยากได้ยินจากพ่อแม่

เปิดอ่าน 20,236 ครั้ง
คู่มือการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม ระดับการศึกษาปฐมวัย (แรกเกิด-2ปี) ฉบับสถานศึกษา
คู่มือการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม ระดับการศึกษาปฐมวัย (แรกเกิด-2ปี) ฉบับสถานศึกษา

เปิดอ่าน 42,489 ครั้ง
คำแนะนำสำหรับนักเรียน และ ครูผู้สอน ในการสอบ O-NET วิชาภาษาไทย รูปแบบข้อสอบอัตนัย
คำแนะนำสำหรับนักเรียน และ ครูผู้สอน ในการสอบ O-NET วิชาภาษาไทย รูปแบบข้อสอบอัตนัย

เปิดอ่าน 57,254 ครั้ง
แผนที่แสดงอัตราการ ขาด-เกิน ข้าราชการครู/พนักงานราชการ (ภาพจังหวัด)
แผนที่แสดงอัตราการ ขาด-เกิน ข้าราชการครู/พนักงานราชการ (ภาพจังหวัด)

เปิดอ่าน 17,476 ครั้ง
กบฏสร้างสรรค์ทางการศึกษา
กบฏสร้างสรรค์ทางการศึกษา

เปิดอ่าน 21,403 ครั้ง
มังคุดคัด
มังคุดคัด

เปิดอ่าน 13,322 ครั้ง
คลิปล้อเลียนวิถีชีวิตของคนไทย "เมื่อก่อน VS เดี๋ยวนี้"
คลิปล้อเลียนวิถีชีวิตของคนไทย "เมื่อก่อน VS เดี๋ยวนี้"

เปิดอ่าน 31,448 ครั้ง
วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม
วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม

เปิดอ่าน 9,757 ครั้ง
ใช้ร้านเน็ตให้ปลอดภัย
ใช้ร้านเน็ตให้ปลอดภัย

เปิดอ่าน 34,734 ครั้ง
คู่มือเรียนรู้และปฏิบัติการ การวิจัยในชั้นเรียน พลศึกษา
คู่มือเรียนรู้และปฏิบัติการ การวิจัยในชั้นเรียน พลศึกษา

เปิดอ่าน 15,879 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 46 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 46 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

เปิดอ่าน 15,360 ครั้ง
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2552
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2552

เปิดอ่าน 15,665 ครั้ง
เชอร์รี่-บลูเบอร์รี่ นี่ล่ะ...สุดยอดผลไม้ชะลอวัย
เชอร์รี่-บลูเบอร์รี่ นี่ล่ะ...สุดยอดผลไม้ชะลอวัย

เปิดอ่าน 14,540 ครั้ง
กินผลไม้พื้นบ้านต้านโรค
กินผลไม้พื้นบ้านต้านโรค

เปิดอ่าน 23,261 ครั้ง
13 เรื่องจริงของสุนัขที่คุณอาจยังไม่เคยรู้
13 เรื่องจริงของสุนัขที่คุณอาจยังไม่เคยรู้

เปิดอ่าน 6,996 ครั้ง
แผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เปิดอ่าน 35,949 ครั้ง
ขิงแก้ผมร่วง
ขิงแก้ผมร่วง
เปิดอ่าน 30,572 ครั้ง
เซรุ่ม
เซรุ่ม
เปิดอ่าน 16,670 ครั้ง
ปลุกสมองตื่นตัวด้วย
ปลุกสมองตื่นตัวด้วย 'มื้อเช้า'
เปิดอ่าน 306,108 ครั้ง
ภาษาอังกฤษ เริ่มได้ที่บ้าน กับ 30 ประโยคคุยกับลูกเป็นภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน
ภาษาอังกฤษ เริ่มได้ที่บ้าน กับ 30 ประโยคคุยกับลูกเป็นภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ