ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การบริหารจัดการเชิงรุก สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้รูปแบบ BPK MODEL โรงเรียนบ้านปากคลอง

การบริหารจัดการเชิงรุก สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้รูปแบบ BPK MODEL ภายใต้กระบวนการวงจรคุณภาพ P-D-C-A โรงเรียนบ้านปากคลอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 คือ B : B: Best for all Best director, Best teacher, Best student, Best participle P: PLC การสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ และ K : knowledge การสร้างองค์ความรู้ มาขับเคลื่อนในการบริหารจัดการเชิงรุก สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ภายใต้ทฤษฎีระบบ (System Theory) วงจร คุณภาพ PDCA

องค์ประกอบ “BPK Model”

B P K หมายถึง อักษรย่อชื่อโรงเรียนบ้านปากคลอง (BANPAKKLONG)ที่เป็นภาษาอังกฤษ แสดงถึงเอกลักษณ์แห่งความผูกพันธ์และเชื่อมโยงจิตใจ ประสานความเป็นหนึ่งเดียวของชุมชนบ้านทุ่งมหา วัดหน้าค่ายและโรงเรียนบ้านปากคลอง จึงได้นำชื่อโรงเรียนบ้านปากคลอง มากำหนดเป็นชื่อรูปแบบ (Model)

อักษร B P K จำนวน ๓ ตัวอักษร หมายถึง รูปแบบนี้กำหนดขึ้นโดยชื่อย่อของโรงเรียน

สีฟ้า สีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำโรงเรียน สีฟ้าเปรียบเสมือนราบรื่น มีสมดุล สีเหลือง เปรียบเสมือนแรงบันดาลใจ มีพลัง สีขาว เปรียบเสมือนนักเรียนที่เป็นผ้าขาว

B: Best for all ได้แก่

Best director ผู้บริหารที่ดี ผู้บริหารโรงเรียนเป็นผู้นำในการพัฒนาคุณภาพและเปลี่ยนแปลงการทำงานของครูและบุคลากรภายในโรงเรียน เพื่อให้ได้มาซึ่งสัมฤทธิ์ในด้านการเรียนของผู้เรียน

Best teacher ครูที่ดี โดยมีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอเพื่อให้มีทักษะที่ดีในการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

Best student นักเรียนที่ดี มีทักษะในการแสวงหาความรู้ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน มีคุณธรรม จริยธรรม มีทักษะการคิดวิเคราะห์ อ่านคล่องเขียนได้ คิดเลขเป็น มีทักษะอาชีพ ใช้เทคโนโลยีในการแสวงหาความรู้ได้ มีผลสัมฤทธิ์เพิ่มสูงขึ้น

Best participle เปิดโอกาสให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม การจัดการศึกษาให้เกิดผลดี มีประสิทธิภาพ ตรงตามความต้องการ โดยยึดหลักการมีส่วนร่วม คือ หลักร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมตรวจสอบ ร่วมรับผิดชอบ

P: PLC การสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ โดยการการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันของครู ผู้บริหาร ภายในโรงเรียนและเครือข่ายสถานศึกษา เพื่อเป็นแนวทางในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน สู่คุณภาพการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ซึ่งมีการดำเนินการ PLC สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ได้แก่วันอังคาร และวันพฤหัสบดี

K : knowledge การสร้างองค์ความรู้ ผ่านกระบวนการจัดการเรียนรู้รูปแบบต่างๆโดยสอดคล้องกับการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

การบริหารจัดการเชิงรุก สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้รูปแบบ BPK MODEL ดำเนินโดย ศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหา และอุปสรรคในการบริหารจัดการศึกษา เพื่อพัฒนา คุณภาพการศึกษาของโรงเรียน โดยให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วม ได้แก่ ผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน ผู้ปกครองและชุมชน วิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จาก การศึกษา และศึกษาแนวทางการบริหารจัดการศึกษาเพื่อพัฒนา คุณภาพโรงเรียนอย่างยั่งยืน ที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียนเพื่อกำหนดรูปแบบ ขอบข่าย แนวทางในการพัฒนา และ แก้ปัญหาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน โดยการสร้างรูปแบบการบริหารที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน และเอื้อต่อการบริหารจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย ใช้การบริหารจัดการเชิงรุก สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้รูปแบบ BPK MODEL ภายใต้กระบวนการวงจรคุณภาพ P-D-C-A มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 การวิเคราะห์บริบทของสถานศึกษา สำรวจและวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน ปัญหาความต้องการเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านต่าง ๆ ของโรงเรียนโดยใช้เทคนิค SWOT Analysis จากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายร่วมกันโดยมีผู้บริหาร คณะครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง พบว่าว่าสิ่งที่ควรปรับปรุง และพัฒนาในด้านคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนอันดับแรงคือผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทำให้ทราบถึงบริบทของโรงเรียนว่าขณะนี้และจัดลำดับความสำคัญและกำหนดกรอบในการแก้ปัญหาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน

ขั้นตอนที่ 2 ขั้นการวางแผน (Plan) เป็นการออกแบบนวัตกรรมโดยใช้การบริหารจัดการเชิงรุก สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้รูปแบบ BPK MODEL ภายใต้กระบวนการวงจรคุณภาพ P-D-C-A ที่สอดคล้องกับบริบทของโรงเรียนบ้านปากคลองจากผลสรุปของการวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค การพัฒนาโรงเรียนในขั้นตอนที่ 1 โรงเรียนคุณภาพจะต้องมีการกำหนดเป้าหมาย คือการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแนวทางการดำเนินงานในอนาคตที่ชัดเจนได้แก่ การพัฒนาอย่างยั่งยืน จึงต้องมีการกำหนดวิสัยทัศน์สร้างความตระหนักโดยดำเนินการประชุมทุกๆฝ่ายในสถานศึกษาเพื่อให้เป็น : B: Best for all Best director, Best teacher, Best student, Best participle ให้ทุกคนพัฒนาตนเองและมองเห็นภาพแห่งความสำเร็จที่ ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่ๆ ที่มีความท้าทายต่อโรงเรียนด้วยปัจจัยที่มีอิทธิพลทั้งภายในและภายนอก เพื่อการพัฒนาสู่จุดหมายที่ต้องการ

ขั้นตอนที่ 3 ขั้นปฏิบัติตามแผน (Do)

ด้านผู้บริหาร (Best director) สร้างความรู้ ความเข้าใจกับบุคลากรทุกฝ่าย เพื่อนำนวัตกรรมด้วยการนำการบริหารจัดการเชิงรุก สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้รูปแบบ BPK MODEL ภายใต้กระบวนการวงจรคุณภาพ P-D-C-A มีระบบการกำกับ ติดตาม ประเมินผลการดำเนินงาน เพื่อนำไปปรับปรุงและแก้ไขปัญหา

ด้านครูผู้สอน (Best teacher) มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอเพื่อให้มีทักษะที่ดีในการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การสอนที่มุ่งจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับการดำรงชีวิตเหมาะสมกับความสามารถ และความสนใจของผู้เรียนโดยให้นักเรียนมีส่วนร่วมและลงมือปฏิบัติจริงทุกขั้นตอนจนเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง มีจิตวิญญาณของความเป็นครูที่ดี การมีคุณลักษณะพื้นฐานทางจิตที่เหมาะกับการเป็นครู เช่น ความเมตตา ความซื่อสัตย์ สุจริต ความอดทนความเป็นกัลยาณมิตร เป็นต้น เมื่อเข้าสู่อาชีพครูก็พยายามพัฒนาความรู้ ความสามารถและพัฒนาตนเองในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน วางตัวเป็นแบบอย่าง ที่ดี มีคุณธรรมจริยธรรมและปฏิบัติตามจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ และมีความสุขความภาคภูมิใจในการเป็นครู สอนดี มีคุณธรรมและวินัยและใฝ่ก้าวหน้าและพัฒนาอย่างต่อเนื่องครูต้องมีมุทิตาจิตต่อนักเรียน ต้องแสดงออกถึงความรัก ความห่วงใยอย่างจริงใจต่อนักเรียน เพื่อให้นักเรียนเกิดความเชื่อใจ ส่งผลให้เกิดสภาพการเรียนรู้ตื่นตัวแบบผ่อนคลาย ซึ่งเป็นสภาพที่นักเรียนจะเรียนรู้ได้ดีที่สุด ดำเนินการวัดและประเมินผลที่ดี ครูมีการจัดทำเครื่องมือการวัดและการประเมินผลที่หลากหลายและเหมาะสมกับผู้เรียน ใช้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอน ครูจึงต้องพร้อมที่จะปรับตัวและพัฒนาตนเองให้เท่าทันเทคโนโลยีอยู่เสมอ และต้องมีความกระตือรือร้นที่จะพัฒนาทักษะและวิทยาการให้ทันสมัย เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ครูต้องมีทักษะในการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการจัดการเรียนการสอน เนื่องจากกิจกรรมการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยีจะช่วยกระตุ้นความสนใจให้กับนักเรียน และหากออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ จะช่วยส่งเสริมความรู้และทักษะที่ต้องการได้เป็นอย่างดีเทคนิควิธีการเรียนการสอนแบบใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพ ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีให้เหมาะสมกับการจัดกิจกรรม

ด้านผู้เรียน Best student นักเรียนที่ดี ผู้เรียนได้ทำกิจกรรมที่ส่งเสริมการมีทักษะในการแสวงหาความรู้ ใฝ่รู้ใฝ่เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีทักษะการคิดวิเคราะห์ อ่านคล่องเขียนได้ คิดเลขเป็น มีทักษะอาชีพ ใช้เทคโนโลยีในการแสวงหาความรู้ได้ มีผลสัมฤทธิ์เพิ่มสูงขึ้น

ด้านชุมชน Best participle ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมการจัดการศึกษาผ่านกิจกรรมต่างๆเพื่อให้เกิดผลดี มีประสิทธิภาพ ตรงตามความต้องการ คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เข้ามาร่วมดำเนินกิจกรรม ตั้งแต่การศึกษาปัญหา การวางแผนดำเนินการ การตัดสินใจ การแก้ไขปัญหา และการประเมินร่วมกัน เพื่อขับเคลื่อนให้กิจกรรมนั้นดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพโดยยึดหลักการมีส่วนร่วม คือ หลักร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมตรวจสอบ ร่วมรับผิดชอบ

ดำเนินการ P: PLC การสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อ ระดมแนวคิดในการพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียน ไปใช้ดำเนินงานในทุกภาคส่วน โดยการกำหนดโครงการ กิจกรรมและวิธีดำเนินการลงในแผนปฏิบัติการเพื่อให้สามารถดำเนินการปฏิบัติเป็นรูปธรรม ให้บรรลุเป้าหมาย เน้นการพัฒนาศักยภาพของคนให้สามารถพัฒนานวัตกรรม มีการทำงานเป็นทีม เพื่อสร้างคุณค่าให้กับโรงเรียน ผ่านกระบวนการการจัดการความรู้ใน โรงเรียนอย่างเป็นระบบ พร้อมทั้งสร้างความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับรูปแบบของนวัตกรรมการบริหารที่กำหนดไว้ โดยการการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันของครู ผู้บริหาร ภายในโรงเรียนและเครือข่ายสถานศึกษา เพื่อเป็นแนวทางในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อพัฒนาผู้เรียนหากพบปัญหาในเรื่องการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ก็จะได้ดำเนินการศึกษาและวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล สู่คุณภาพการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ซึ่งมีการดำเนินการ PLC สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ได้แก่วันอังคาร และวันพฤหัสบดี โดยมีกระบวนการดังนี้

1.การรวมกลุ่ม PLC โดยรวมกลุ่มครูที่มีปัญหา/ความต้องการ เดียวกัน

2. ร่วมกันค้นหาปัญหา ความต้องการ

3. ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา จากการเล่าประสบการณ์ที่แก้ปัญหาได้สำเร็จ หรือ ค้นหาตัวอย่าง/รูปแบบที่ประสบความสำเร็จ จากนั้นร่วมกันตัดสินใจเลือกรูปแบบ/วิธีการในการแก้ปัญหา

4. ออกแบบกิจกรรมการแก้ปัญหา

5. นำเสนอกิจกรรมการแก้ปัญหา แลกเปลี่ยนเสนอแนะ

6. นำสู่การปฏิบัติ นำกิจกรรมไปใช้ในการแก้ปัญหา

7. สะท้อนผล อภิปรายผลการแก้ปัญหา

K = Knowledge ครูจัดกระบวนการจัดการเรียนรู้รูปแบบต่างๆผ่านโครงการและกิจกรรมและการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียนโดยสอดคล้องกับการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อเป็นการสร้างวิธีการเรียนรู้ของนักเรียนเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่สำคัญ และจำเป็นต่อตัวนักเรียนอย่างแท้จริง โดยมุ่งหวังให้นักเรียนได้สร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง การใช้ทักษะต่าง ๆ ในการดำรงชีวิตในศตวรรษที่ 21 การสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนและคอยให้ความร่วมมือและสนับสนุน ได้มีการมุ่งเน้นไปที่ทักษะที่สำคัญ เช่น พื้นฐานการเรียนรู้สาระวิชา ทักษะด้านการสื่อสาร สื่อและเทคโนโลยี เป็นต้น เพื่อให้ผู้เรียนเกิดองค์ความรู้ได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสมและความสนใจของผู้เรียน ผ่านสื่อและวิธีการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลายโดยมีครูเป็นผู้สนับสนุน เพื่อให้นักเรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน มีคุณธรรม จริยธรรม มีทักษะการคิดวิเคราะห์ อ่านคล่องเขียนได้ คิดเลขเป็น มีทักษะอาชีพ ใช้เทคโนโลยีในการแสวงหาความรู้ได้ มีผลสัมฤทธิ์เพิ่มสูงขึ้น

ขั้นตอนที่ 4 ขั้นตรวจสอบ (Check) เป็นการประเมินผลและตรวจสอบการบริหารจัดการเชิงรุก สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้รูปแบบ BPK MODEL ภายใต้กระบวนการวงจรคุณภาพ P-D-C-A โดยการติดตาม ในการ P: PLC การสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ โดยสะท้อนผล อภิปรายผลการแก้ปัญหา

ขั้นตอนที่ 5 ขั้นปรับปรุงแก้ไข (Action) เป็นการสะท้อนผลการดำเนินงานตามสภาพจริง (Reflection) จากการใช้นวัตกรรมการบริหารจัดการเชิงรุก สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้รูปแบบ BPK MODEL ภายใต้กระบวนการวงจรคุณภาพ P-D-C-A มาวิเคราะห์และสะท้อนผลการดำเนินงานตามสภาพจริง เพื่อวิเคราะห์ว่ามีปัญหา อุปสรรคที่ควรแก้ไขและพัฒนาหรือไม่ ถ้าหาก “ใช่”ก็จะนำปัญหา อุปสรรคที่พบมาเป็นสิ่งที่ จะต้องแสวงหาวิธีการแก้ไข ปรับปรุงในขั้นตอนของการวางแผนเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติอีกครั้ง ถ้าหาก “ไม่ใช่” แสดงว่า การบริหารจัดการเชิงรุก สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้รูปแบบ BPK MODEL ภายใต้กระบวนการวงจรคุณภาพ P-D-C-A บรรลุผลตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ สามารถ ประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่และขยายผลการดำเนินงานสู่โรงเรียนและหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อพัฒนาสู่ความมีคุณภาพที่ยั่งยืนต่อไป

โพสต์โดย Piyathida khodcharin : [6 ส.ค. 2567 (17:55 น.)]
อ่าน [61615] ไอพี : 171.6.250.207
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,446 ครั้ง
เคล็ดลับดูแลผมในหน้าร้อน
เคล็ดลับดูแลผมในหน้าร้อน

เปิดอ่าน 17,231 ครั้ง
ตำแหน่ง "สิว" บอกสุขภาพ
ตำแหน่ง "สิว" บอกสุขภาพ

เปิดอ่าน 25,043 ครั้ง
นโยบายและมาตรฐานการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา
นโยบายและมาตรฐานการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา

เปิดอ่าน 15,156 ครั้ง
ฮือฮาอ้าง"กูเกิ้ลเอิร์ธ"จับภาพ "เนสซี่"ทะเลสาปล็อคเนสได้ ใช้โปรแกรมภาพถ่ายดาวเทียม 3มิติ
ฮือฮาอ้าง"กูเกิ้ลเอิร์ธ"จับภาพ "เนสซี่"ทะเลสาปล็อคเนสได้ ใช้โปรแกรมภาพถ่ายดาวเทียม 3มิติ

เปิดอ่าน 9,532 ครั้ง
ทำไมนะ…ลูกเราถึงไม่ฉลาด
ทำไมนะ…ลูกเราถึงไม่ฉลาด

เปิดอ่าน 22,504 ครั้ง
มีครบหมดทุกป้าย..ยกเว้น......????
มีครบหมดทุกป้าย..ยกเว้น......????

เปิดอ่าน 17,991 ครั้ง
ความแตกต่างระหว่าง http:// กับ https://
ความแตกต่างระหว่าง http:// กับ https://

เปิดอ่าน 18,755 ครั้ง
การเรืองแสงของสิ่งมีชีวิต
การเรืองแสงของสิ่งมีชีวิต

เปิดอ่าน 21,835 ครั้ง
พระสงฆ์กับความเป็นครู
พระสงฆ์กับความเป็นครู

เปิดอ่าน 1,409 ครั้ง
ซื้อขาย มอเตอร์ไซค์กับ ENNXO แพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับคนรักมอเตอร์ไซค์
ซื้อขาย มอเตอร์ไซค์กับ ENNXO แพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับคนรักมอเตอร์ไซค์

เปิดอ่าน 3,973 ครั้ง
เขียน Resume อย่างไรให้ได้งานดี
เขียน Resume อย่างไรให้ได้งานดี

เปิดอ่าน 14,044 ครั้ง
EQ กับวัยทำงาน
EQ กับวัยทำงาน

เปิดอ่าน 10,002 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษาไทย พายเรือในอ่าง (1)
ปฏิรูปการศึกษาไทย พายเรือในอ่าง (1)

เปิดอ่าน 11,390 ครั้ง
คู่มือการสอนอ่านเขียนโดยการแจกลูกสะกดคำ
คู่มือการสอนอ่านเขียนโดยการแจกลูกสะกดคำ

เปิดอ่าน 15,865 ครั้ง
แสงสว่างของหิ่งห้อยมาจากไหน
แสงสว่างของหิ่งห้อยมาจากไหน

เปิดอ่าน 30,252 ครั้ง
กฎ  ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูฯ ได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำฯ ฉบับที่ 2 (2555)
กฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูฯ ได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำฯ ฉบับที่ 2 (2555)
เปิดอ่าน 19,685 ครั้ง
การสร้างจิตรกรรมฝาผนังของช่างไทยในสมัยโบราณ
การสร้างจิตรกรรมฝาผนังของช่างไทยในสมัยโบราณ
เปิดอ่าน 2,230 ครั้ง
ยืมเงินไม่คืน แจ้งความได้หรือไม่ ?
ยืมเงินไม่คืน แจ้งความได้หรือไม่ ?
เปิดอ่าน 11,808 ครั้ง
"แบคทีเรีย" ลดพุงได้จริงหรือ?
"แบคทีเรีย" ลดพุงได้จริงหรือ?
เปิดอ่าน 13,845 ครั้ง
สภาวะการศึกษาไทย ปี 2557/2558 จะปฏิรูปการศึกษาไทยให้ทันโลกในศตวรรษที่ 21 ได้อย่างไร
สภาวะการศึกษาไทย ปี 2557/2558 จะปฏิรูปการศึกษาไทยให้ทันโลกในศตวรรษที่ 21 ได้อย่างไร

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ