ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนาแนวทางการวัดและประเมินผลเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (RT, NT, O-NET) ปีการศึกษา 2566 โดยใช้รูปแบบ B-SUK-D Model

วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) เรื่อง การพัฒนาแนวทางการวัดและประเมินผลเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (RT, NT, O-NET) ปีการศึกษา 2566 โดยใช้รูปแบบ B-SUK-D Model โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1. เพื่อพัฒนาแนวทางการวัดและประเมินผล เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (RT, NT, O-NET) ปีการศึกษา 2566 โดยใช้รูปแบบ B-SUK-D Model 2. เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (RT, NT, O-NET) ปีการศึกษา 2566 ให้มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับชาติ โดยใช้รูปแบบ B-SUK-D Model

B = Brainstorm การระดมความคิด ประชุมเพื่อวางแผน วิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (RT, NT, O-NET) ในปีการศึกษาที่ผ่านมา สภาพปัจจุบัน ปัญหา เพื่อหาแนวทางการพัฒนาร่วมกัน

S = Study กิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้วิธีการสอนแบบบูรณาการ (Integrated Learning) และกิจกรรม Active Learning เพื่อช่วยให้ผู้เรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้ หรือสร้างความรู้ให้เกิดขึ้นในตนเอง ด้วยการลงมือปฏิบัติจริงผ่านสื่อหรือกิจกรรมการเรียนรู้ที่มีครูผู้สอนเป็นผู้แนะนำ

U = Understanding การประเมินความเข้าใจในการเรียนรู้ การวัดและประเมินความรู้เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนประเมินความรู้และความสามารถของตนเอง ประเมินความก้าวหน้าในการเรียนและประเมินการบรรลุจุดหมายการศึกษา

K = Knowledge ความรู้ที่ยั่งยืน นักเรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะตามมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดของสาระการเรียนรู้ มีสมรรถนะสำคัญ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร

D = Development พัฒนาที่ยั่งยืน วิเคราะห์ความสำเร็จของการดำเนินงาน และพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

ผลจากการดำเนินการวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศส่งผล ดังนี้

1. นักเรียนมีคุณภาพตามศักยภาพ ทั้งคุณลักษณะอันพึงประสงค์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ,ผลการทดสอบความสามารถขั้นพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (NT) และผลการทดสอบความสามารถด้านการอ่านออกของผู้เรียน (RT) มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ

1.1 ผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียน (RT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ในภาพรวมทั้ง 2 ด้าน ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 83.36 ซึ่งสูงกว่าระดับประเทศ 79.00

1.2 ผลการประเมินคุณภาพผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (NT) ปีการศึกษา 2566 ในภาพรวมทั้ง 2 ด้าน ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 77.65 ซึ่งสูงกว่าระดับประเทศ 57.78

1.3 ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ในภาพรวมทั้ง 4 วิชา ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 41.91 ซึ่งสูงกว่าระดับประเทศ 41.33

2. ครูได้พัฒนาศักยภาพด้านทักษะและการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้อย่างดีเยี่ยม

3. ผู้บริหารโรงเรียนได้รับคำยกย่องชมเชยเป็นแบบอย่างที่ดีต่อครู บุคลากรทางการศึกษา ผู้บริหาร หรือหน่วยงานอื่นๆ

4. สถานศึกษาเป็นสถานศึกษาต้นแบบต่อสถานศึกษาอื่นๆ และหน่วยงานต้นสังกัด

ปัจจัยความสำเร็จ

กระบวนการพัฒนานวัตกรรมได้ถูกออกแบบให้ขับเคลื่อน โดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนภายใต้วงจรการบริหารคุณภาพ PDCA จนประสพผลสำเร็จได้ ดังนี้

1. หน่วยงานต้นสังกัด

เป็นหน่วยงานหลักที่อำนวยความสะดวกด้านการจัดสรรงบประมาณในการจัดหาวัสดุอุปกรณ์ตามโครงการการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านบรมสุข

2. ผู้บริหารและคณะครู

เป็นทีมขับเคลื่อนที่เป็นกลไกสำคัญในทุกๆกระบวนการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างทีมงานที่เข้มแข็งเพื่อดำเนินการตามภาระหน้าที่ ตามที่ออกแบบไว้ให้บรรลุวัตถุประสงค์สำคัญ อาจกล่าวได้ว่าทีมนี้เป็นทีมนำ และทีมทำที่ต้องมีทักษะในการปฏิบัติงานด้วยความรับผิดชอบที่สูงยิ่งขึ้น

3. คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

เป็นตัวแทนของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการจัดการศึกษาของโรงเรียน ที่ได้รับการขอความร่วมมือ ให้ร่วมปฏิบัติภาระหน้าที่ในทีมดำเนินงานด้านสร้างสรรค์/ภาคปฏิบัติเพื่อเสนอแนะความคิดเห็นในการพัฒนาการจัดการศึกษานวัตกรรมตลอดจนวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากกระบวนการนิเทศ กำกับ ติดตาม กระบวนการขับเคลื่อนนวัตกรรมดังกล่าว

4. ผู้ปกครองนักเรียน

เป็นผู้ที่ต้องทราบรายงานผลพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนในปกครอง และสามารถสะท้อนความพึงพอใจในกระบวนการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนได้

5. นักเรียน

เป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินการพัฒนาแนวทางการวัดและประเมินผลเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (RT, NT, O-NET) ปีการศึกษา 2566 โดยใช้รูปแบบ B-SUK-D Model ดังนั้นจึงต้องดำเนินการด้วยความยืดหยุ่นคำนึงถึงความต้องการและความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียนเป็นสำคัญบนพื้นฐานแนวคิดการจัดการศึกษาโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

6. ชุมชนและท้องถิ่น

เป็นทรัพยากรอันทรงคุณค่าที่สำคัญยิ่งในแง่มุมของการเป็นแหล่งเรียนรู้ ที่มาของภูมิปัญญาชาวบ้าน วิทยากรท้องถิ่น ที่สามารถเชื่อมโยงเข้าสู่กระบวนการจัดการเรียนรู้ เพื่อประสบการณ์ตรง และองค์ความรู้ที่ยั่งยืนได้เป็นอย่างดี

7. บุคคลอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

เป็นผู้ซึ่งมีความสามารถ และประสบการณ์ในการเป็นผู้ร่วมออกแบบเครื่องมือนวัตกรรมรวมถึงการตรวจสอบ ประเมินนวัตกรรม เพื่อสามารถนำไปใช้ในการขับเคลื่อน ให้เหมาะสมกับบริบทที่สามารถใช้ได้จริง เกิดเป็นผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม

โพสต์โดย ปทิตตา : [25 ก.ย. 2567 (20:11 น.)]
อ่าน [97964] ไอพี : 49.230.180.115
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 17,227 ครั้ง
เลิกตามใจลูก ปลูกวินัยวัยเด็ก
เลิกตามใจลูก ปลูกวินัยวัยเด็ก

เปิดอ่าน 5,565 ครั้ง
เทคนิคการคูณเลข
เทคนิคการคูณเลข

เปิดอ่าน 12,660 ครั้ง
ทีลอซู น้ำตกในฝัน ของนักผจญภัย
ทีลอซู น้ำตกในฝัน ของนักผจญภัย

เปิดอ่าน 13,594 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษา : มุ่งการขยายโครงสร้าง คือเลือกทางสู่ความล้มเหลว โดย ประเสริฐ ตันสกุล
ปฏิรูปการศึกษา : มุ่งการขยายโครงสร้าง คือเลือกทางสู่ความล้มเหลว โดย ประเสริฐ ตันสกุล

เปิดอ่าน 33,702 ครั้ง
10 อันดับของคำที่มักออกเสียงผิดบ่อยๆ
10 อันดับของคำที่มักออกเสียงผิดบ่อยๆ

เปิดอ่าน 37,226 ครั้ง
4 วิธีลดเครียดก่อนนอน
4 วิธีลดเครียดก่อนนอน

เปิดอ่าน 16,418 ครั้ง
โซเชียลเน็ตเวิร์กทำครอบครัวร้าว
โซเชียลเน็ตเวิร์กทำครอบครัวร้าว

เปิดอ่าน 13,927 ครั้ง
สำหรับท่านที่พลาด คลิปเต็ม "บัวขาว บัญชาเมฆ" พลาดท่าพ่ายนักชกรัสเซีย โดนศอกเลือดอาบ
สำหรับท่านที่พลาด คลิปเต็ม "บัวขาว บัญชาเมฆ" พลาดท่าพ่ายนักชกรัสเซีย โดนศอกเลือดอาบ

เปิดอ่าน 12,072 ครั้ง
ดูกันหรือยัง "กังนัม สไตล์" Original
ดูกันหรือยัง "กังนัม สไตล์" Original

เปิดอ่าน 10,238 ครั้ง
แนวการสอนซ่อมเสริมการอ่านและการเขียน ประถมศึกษาปีที่ 3 เล่ม 1-7
แนวการสอนซ่อมเสริมการอ่านและการเขียน ประถมศึกษาปีที่ 3 เล่ม 1-7

เปิดอ่าน 31,380 ครั้ง
วังสุโขทัยหรือวังศุโขทัย
วังสุโขทัยหรือวังศุโขทัย

เปิดอ่าน 12,603 ครั้ง
คุณแม่มือใหม่ดูเลย ที่ญี่ปุ่นมีโรงเรียนสอนแม่เลี้ยงลูก (รายการ ดูให้รู้)
คุณแม่มือใหม่ดูเลย ที่ญี่ปุ่นมีโรงเรียนสอนแม่เลี้ยงลูก (รายการ ดูให้รู้)

เปิดอ่าน 18,443 ครั้ง
ทำไม? คนเราถึงไม่ซื่อสัตย์
ทำไม? คนเราถึงไม่ซื่อสัตย์

เปิดอ่าน 12,203 ครั้ง
พระคุณแม่ (ตอนที่ 2)
พระคุณแม่ (ตอนที่ 2)

เปิดอ่าน 42,766 ครั้ง
โนบิ โนบิตะ : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน
โนบิ โนบิตะ : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน

เปิดอ่าน 13,844 ครั้ง
โอเมก้า 3 ใน ปลา ก็มีโทษ
โอเมก้า 3 ใน ปลา ก็มีโทษ
เปิดอ่าน 28,298 ครั้ง
เผย 5 สมุนไพร ลดความดันโลหิตสูง ที่คุณคาดไม่ถึง
เผย 5 สมุนไพร ลดความดันโลหิตสูง ที่คุณคาดไม่ถึง
เปิดอ่าน 12,780 ครั้ง
เผยรายได้เฉลี่ย-สูงสุด บัณฑิตจุฬาฯ รุ่นรับปริญญา ปี 2557
เผยรายได้เฉลี่ย-สูงสุด บัณฑิตจุฬาฯ รุ่นรับปริญญา ปี 2557
เปิดอ่าน 11,495 ครั้ง
ซุปเปอร์บอร์ดจะเป็นอัศวินม้าขาว ทางการศึกษาไทยได้หรือ
ซุปเปอร์บอร์ดจะเป็นอัศวินม้าขาว ทางการศึกษาไทยได้หรือ
เปิดอ่าน 15,374 ครั้ง
เสาวรสบำรุงสายตาและแก้อาการนอนไม่หลับ
เสาวรสบำรุงสายตาและแก้อาการนอนไม่หลับ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ