จุดประสงค์
1. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน
2. เพื่อพัฒนาสมรรถนะของผู้เรียน
3. เพื่อพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
ขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม
การวางแผนและเตรียมการ
- ศึกษาข้อมูล รายละเอียด สภาพปัญหาหลักสูตร
- วางแผนจัดเตรียมโครงการและเตรียมข้อมูลอบรมครู
- ออกคำสั่งเพื่อดำเนินการ
- ประชุมชี้แจงวางแผนและเตรียมการ
- ดำเนินการประชุม/อบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้เชิงรุกแก่ครูเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้
- ทำการวิเคราะห์หลักสูตรและเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ และนำแผนการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบและให้คำแนะนำ
- ครูนำแผนการจัดการเรียนรู้ไปใช้ในการปฏิบัติการสอนจริง
ตรวจสอบ/ประเมินผล
- ตรวจสอบ/ประเมินผลการใช้แผนการจัดการเรียนรู้ ได้แก่ การนิเทศ ติดตาม
พัฒนา/ปรับปรุงแก้ไข
- ประชุม PLC เพื่อพัฒนาปรับปรุงรายละเอียดของแผนการจัดการเรียนรู้
- ให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบให้คำแนะนำ และนำแผนการจัดการเรียนรู้ไปใช้ใหม่