|
Advertisement
|
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์1) สร้างและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การพัฒนารูปแบบการจัดเรียนรู้วิชาภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านเชิงวิเคราะห์เพื่อแสดงความคิดเห็นจากนิทานคุณธรรม โดยบูรณาการรูปแบบการสอนเทคนิค CIPPA MODEL สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดแม่แก้ดน้อยให้มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การพัฒนารูปแบบการจัดเรียนรู้วิชาภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านเชิงวิเคราะห์เพื่อแสดงความคิดเห็นจากนิทานคุณธรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดแม่แก้ดน้อย โดยใช้แบบฝึกทักษะบูรณาการร่วมกับรูปแบบการสอนเทคนิค CIPPA และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง โดยบูรณาการรูปแบบการสอนเทคนิค CIPPA MODEL กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568 จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพสำหรับรูปแบบการจัดเรียนรู้วิชาภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านเชิงวิเคราะห์เพื่อแสดงความคิดเห็นจากนิทานคุณธรรม โดยบูรณาการรูปแบบการสอนเทคนิค Cippa model สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดแม่แก้ดน้อย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 85.63/83.11
2. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การอ่านเชิงวิเคราะห์เพื่อแสดงความคิดเห็น จากนิทานคุณธรรม โดยบูรณาการรูปแบบการสอนเทคนิค Cippa model สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดแม่แก้ดน้อย หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3 ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านเชิงวิเคราะห์เพื่อแสดงความคิดเห็น จากนิทานคุณธรรม โดยบูรณาการรูปแบบการสอนเทคนิค Cippa model สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดแม่แก้ดน้อย อยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.38, S.D. = 0.77)
คำสำคัญ : การจัดการเรียนรู้, การอ่านเชิงวิเคราะห์, กลวิธี CIPPA Model
|
โพสต์โดย ญี่ปุ่น : [28 ม.ค. 2568 (09:50 น.)] อ่าน [58697] ไอพี : 27.55.93.2
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 14,310 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,449 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,342 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,080 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,535 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,572 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,979 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,915 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,115 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,580 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,104 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,677 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,101 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 566 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,102 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 9,665 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 785 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 335,677 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,430 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,599 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|