|
Advertisement
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้บนระบบคลาวด์คอมพิวติง (Cloud Computing) ร่วมกับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง การวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหา รายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้บนระบบคลาวด์คอมพิวติง (Cloud Computing) ร่วมกับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง การวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหา รายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียน และ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้บนระบบคลาวด์ คอมพิวติง (Cloud Computing) ร่วมกับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง การวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหา รายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567 จำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) นวัตกรรม การจัดการเรียนรู้บนระบบคลาวด์คอมพิวติง (Cloud Computing) ร่วมกับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง การวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหา รายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ 3) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจที่มีต่อการใช้นวัตกรรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t-test
ผลการศึกษาพบว่า
1) นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้บนระบบคลาวด์คอมพิวติง (Cloud Computing) ร่วมกับการสอนแบบ สืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง การวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหา รายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 2 ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 87.70/84.50 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2) นักเรียนที่เรียนด้วยนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้บนระบบคลาวด์คอมพิวติง (Cloud Computing) ร่วมกับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง การวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหา รายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจที่เรียนด้วยนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้บนระบบคลาวด์คอมพิวติง (Cloud Computing) ร่วมกับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง การวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหา รายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ทั้ง 20 ข้อ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( X-bar = 4.75)
|
โพสต์โดย แอ้ด : [28 ก.พ. 2568 (07:34 น.)] อ่าน [59043] ไอพี : 125.25.212.163
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 22,746 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 822 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,127 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,409 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,699 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,745 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,958 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,148 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,695 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,914 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,272 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,607 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,484 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,372 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,078 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 49,971 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,812 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,327 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,504 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 47,038 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|