ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบผู้นำการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 เสริมสร้างแรงจูงใจ เพื่อพัฒนางานบริหารวิชาการ ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนวัดเกรียงไกร(โพธิ์ประสิทธิ์) ปีการศึกษา 2566

การพัฒนารูปแบบผู้นำการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 เสริมสร้างแรงจูงใจ เพื่อพัฒนางานบริหาร

วิชาการ ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนวัดเกรียงไกร(โพธิ์ประสิทธิ์)

ปีการศึกษา 2566

Developing a 21st Century Transformational Leadership Model to Enhance Motivation for Work Development Academic management that affects the quality of students in the 21st century, Wat Kriangkrai(Pho Prasit) School Academic year 2023

Mrs. Theeraya Jamraswit

Academic Year: 2023

บทคัดย่อ

การพัฒนารูปแบบผู้นำการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 เสริมสร้างแรงจูงใจ เพื่อพัฒนางานบริหารวิชาการ ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนวัดเกรียงไกร (โพธิ์ประสิทธิ์) ปีการศึกษา 2566 มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับการพัฒนารูปแบบผู้นำการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 เสริมสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู เพื่อศึกษาระดับการปฏิบัติงานแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนางานบริหารวิชาการ เพื่อเปรียบเทียบระดับการปฏิบัติงานบริหารวิชาการ ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ประชากรที่ใช้ในการวิจัย อยู่ในบริบทโรงเรียนวัดเกรียงไกร (โพธิ์ประสิทธิ์) ตั้งอยู่เลขที่ 1 หมู่ที่ 5 ตำบลเกรียงไกร อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ ในปีการศึกษา 2566 โดยวิธีคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยแยกกลุ่มเป้าหมาย ดังนี้ ครู จำนวน 10 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4- 6 จำนวน 21 คน/นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1- 3 จำนวน 31 คน ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4- 6 จำนวน 21 คน /ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1- 3 จำนวน 31 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย สำหรับใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการวิจัย เป็น แบบสอบถาม (Questionnaires) ที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบผู้นำการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 เสริมสร้างแรงจูงใจ เพื่อพัฒนางานบริหารวิชาการ ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนวัดเกรียงไกร (โพธิ์ประสิทธิ์) ปีการศึกษา 2566 ประกอบด้วย 1) แบบสอบถามเกี่ยวกับผู้นำการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 เสริมสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู 2) แบบสอบถามเกี่ยวกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนางานบริหารวิชาการ 3) แบบสอบถามเกี่ยวกับการปฏิบัติงานบริหารวิชาการ ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) โดยใช้เกณฑ์การให้คะแนนประยุกต์ตามแนวทางของลิเคิร์ท (Likert Five’s Rating Scale) วิเคราะห์ข้อมูลด้วยคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป โดยใช้ค่าเฉลี่ย ( ) และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

สรุปผลการวิจัย

1. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบผู้นำการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21เสริมสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย (x̄) เท่ากับ 4.64 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) เท่ากับ 0.48 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด เรียงลำดับจากด้านที่มีค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย คือ ด้านพฤติกรรมกระตุ้นให้เกิดการใช้ปัญญา และด้านการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับทีมงาน ทั้ง 2 ด้าน อยู่ในระดับมากที่สุดเท่ากัน ( x̄= 4.68 S.D.= 0.48) รองลงมา คือ ด้านการคำนึงถึงความเป็นปัจเจกบุคคล อยู่ในระดับมากที่สุดรองลงมา ( x̄= 66 S.D.=0.48 ถัดไปมีค่าเฉลี่ยที่เท่ากัน 2 ข้อ คือ ด้านอุดมการณ์ และด้านการสร้างแรงจูงใจด้านการดลใจ อยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.63 S.D.= 0.48) ถัดไปเป็นด้านการมีทักษะการสื่อสาร และด้านการมีความกระตือรือร้น อยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.62 S.D.= 0.49) และลำดับที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านการกล้าตัดสินใจ อยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄=4.56 S.D.=0.45) ตามลำดับ

นั่นแสดงว่า ผู้นำการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 ทำให้ผู้บริหารที่สามารถจูงใจโน้มน้าวให้ครูและผู้มีส่วนได้เสียปฏิบัติตามความต้องการ ตามความคิดเห็น ด้วยความเต็มใจยินดีที่จะให้ความร่วมมือ ประสานงานเพื่อทำให้เป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ร่วมกันบรรลุผล ดังนั้นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 ย่อมส่งผลให้เกิดการเสริมสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูได้จริง เป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 1

2. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่เกิดจากแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนางานบริหารวิชาการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( x̄) เท่ากับ 4.65 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) เท่ากับ 0.48 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับจากด้านที่มีค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย คือ ลักษณะของงานที่ปฏิบัติ มีระดับการปฏิบัติงานที่เกิดจากแรงจูงใจในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.72 S.D.= 0.45) รองลงมา คือ ความสำเร็จในงาน มีระดับการปฏิบัติงานที่เกิดจากแรงจูงใจในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.68 S.D.= 0.47) ถัดไปการได้รับการยอมรับนับถือ มีระดับการปฏิบัติงานที่เกิดจากแรงจูงใจในระดับมากที่สุด ( x̄=4.66 S.D.= 0.48) ด้านความรับผิดชอบงาน มีระดับการปฏิบัติงานที่เกิดจากแรงจูงใจในระดับมากที่สุด ( x̄=4.62 S.D.= 0.49) และลำดับที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ มีระดับการปฏิบัติงานที่เกิดจากแรงจูงใจในระดับมากที่สุด (x̄ =4.60 S.D.= 0.45) ตามลำดับ

นั่นแสดงว่า แรงจูงใจที่เกิดจากผู้นำการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 ทำให้ครูปฏิบัติงานด้วยความขยันขันแข็งกระตือรือร้นกระทำให้สำเร็จ มีความมานะอดทนบากบั่น คิดหาวิธีการนำความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ของตนมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่องานให้มากที่สุด และเมื่องานได้รับผลสำเร็จ คิดหาวิธีการปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ก่อให้เกิดการค้นพบช่องทางดำเนินงานที่ดีกว่า หรือประสบผลสำเร็จที่เกิดจากความมุ่งมั่นทำงานให้เกิดความเจริญก้าวหน้า และเมื่อผลงานสำเร็จยอมรับนับถือครูได้ทำจากความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ท้าทายให้ต้องลงมือทำบรรลุเป้าหมายที่กำนหดไว้ ทำให้มีความก้าวหน้าในตำแหน่งการงาน ดังนั้นแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูย่อมส่งผลถึงการพัฒนางานบริหารวิชาการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผลได้จริง เป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 2

3. ผลการเปรียบเทียบระดับการปฏิบัติงานบริหารวิชาการ ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 พบว่า ก่อนการศึกษา มีค่าเฉลี่ย (x̄ ) เท่ากับ 3.34 มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.47 และหลังการศึกษา มีค่าเฉลี่ย (x̄ ) เท่ากับ 4.69 มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.46

นั่นแสดงว่า การพัฒนางานบริหารวิชาการที่เกิดจากแรงจูงใจในการปฏิบัติงานครู ทำให้ครูได้ใช้กระบวนการดำเนินกิจกรรมของครูได้ปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีความสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของการจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21พัฒนางานวิชาการให้บรรลุผลสำเร็จและมีประสิทธิภาพ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้เรียน ดังนั้นการพัฒนางานบริหารวิชาการย่อมส่งผลต่อผู้เรียนในสตวรรษที่ 21 ได้อย่างแท้จริง โดยใช้ t- test พบว่า หลังการวิจัยสูงกว่าก่อนการวิจัย อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานข้อ 3

4. ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของผู้เรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ในภาพรวมอยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( x̄) เท่ากับ 4.69 มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.46 เป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 4

โพสต์โดย ธีรญา จำรัสวิชช์ : [24 ก.ค. 2568 (10:30 น.)]
อ่าน [57447] ไอพี : 203.172.185.106
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,945 ครั้ง
การจัดทำสัญญาอนุญาตให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาไปศึกษาต่อภายในประเทศ
การจัดทำสัญญาอนุญาตให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาไปศึกษาต่อภายในประเทศ

เปิดอ่าน 19,990 ครั้ง
แคว่ก ๆ! ที่ครอบปากสุนัขรูปปากเป็ด เก๋ ๆ น่าใช้
แคว่ก ๆ! ที่ครอบปากสุนัขรูปปากเป็ด เก๋ ๆ น่าใช้

เปิดอ่าน 16,498 ครั้ง
Flash Drive ปัญหาไวรัสเรื่องใหญ่
Flash Drive ปัญหาไวรัสเรื่องใหญ่

เปิดอ่าน 16,433 ครั้ง
ประวัติความเป็นมาของยางพารา
ประวัติความเป็นมาของยางพารา

เปิดอ่าน 69,845 ครั้ง
เกณฑ์ประเมินวิทยฐานะใหม่(ขณะนี้ ก.ค.ศ.ให้ชะลอไปก่อน)
เกณฑ์ประเมินวิทยฐานะใหม่(ขณะนี้ ก.ค.ศ.ให้ชะลอไปก่อน)

เปิดอ่าน 18,248 ครั้ง
ประโยชน์ของ "ตะไคร้หอม"
ประโยชน์ของ "ตะไคร้หอม"

เปิดอ่าน 26,331 ครั้ง
รามเกียรติ์
รามเกียรติ์

เปิดอ่าน 15,026 ครั้ง
วิธีบริหารเงิน ที่ไม่มีสอนในโรงเรียน
วิธีบริหารเงิน ที่ไม่มีสอนในโรงเรียน

เปิดอ่าน 13,063 ครั้ง
8 การออกกำลังดีที่สุด และแย่ที่สุดสำหรับหัวใจ
8 การออกกำลังดีที่สุด และแย่ที่สุดสำหรับหัวใจ

เปิดอ่าน 2,452 ครั้ง
ภูเขาไฟใต้น้ำปะทุ พ่นลาวา-ขี้เถ้า กลายเป็นเกาะเกิดใหม่ (มีคลิป)
ภูเขาไฟใต้น้ำปะทุ พ่นลาวา-ขี้เถ้า กลายเป็นเกาะเกิดใหม่ (มีคลิป)

เปิดอ่าน 10,044 ครั้ง
เชื้อโควิดอยู่ในร่างกายได้กี่วัน หายป่วยแล้วยังแพร่เชื้อได้อีกหรือไม่
เชื้อโควิดอยู่ในร่างกายได้กี่วัน หายป่วยแล้วยังแพร่เชื้อได้อีกหรือไม่

เปิดอ่าน 17,948 ครั้ง
เคล็ดลับเด็ดๆ ในการป้องกันน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างได้ผล
เคล็ดลับเด็ดๆ ในการป้องกันน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างได้ผล

เปิดอ่าน 37,714 ครั้ง
การวิจัยด้วยเทคนิคเดลฟาย
การวิจัยด้วยเทคนิคเดลฟาย

เปิดอ่าน 16,669 ครั้ง
ปลุกสมองตื่นตัวด้วย
ปลุกสมองตื่นตัวด้วย 'มื้อเช้า'

เปิดอ่าน 28,519 ครั้ง
คำศัพท์ OOP
คำศัพท์ OOP

เปิดอ่าน 43,429 ครั้ง
ลักษณะสำคัญของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
ลักษณะสำคัญของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
เปิดอ่าน 9,228 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษา ?
ปฏิรูปการศึกษา ?
เปิดอ่าน 72,717 ครั้ง
วงจรไฟฟ้า
วงจรไฟฟ้า
เปิดอ่าน 17,794 ครั้ง
"อะเจย์ ปุริ" เด็กอัจฉริยะไอทีระดับโลกในเมืองไทย
"อะเจย์ ปุริ" เด็กอัจฉริยะไอทีระดับโลกในเมืองไทย
เปิดอ่าน 28,779 ครั้ง
ช่วยครูสอนเลขให้เด็กสนุก ด้วยสื่อดิจิตอลคณิตศาสตร์ระดับประถม
ช่วยครูสอนเลขให้เด็กสนุก ด้วยสื่อดิจิตอลคณิตศาสตร์ระดับประถม

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ