ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูโรงเรียนวัดแคนอก (คณะราษฎรบำรุง ๑) สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี

การเปลี่ยนแปลงของโลกยุคปัจจุบัน ครูจึงจำเป็นต้องมีนวัตกรรมทางการศึกษา มีทักษะ การสอนที่ทันสมัย มีเทคนิคการสอนสมัยใหม่ เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะการคิดขั้นสูงก่อให้เกิด การพัฒนาศักยภาพและมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของตามความต้องการในศตวรรษที่ 21 การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาองค์ประกอบหลัก องค์ประกอบย่อยและตัวชี้วัด ด้านการจัดการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21 ของครูโรงเรียนวัดแคนอก (คณะราษฎรบำรุง ๑) สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี 2) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูโรงเรียน วัดแคนอก (คณะราษฎรบำรุง ๑) สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี 3) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูโรงเรียนวัดแคนอก (คณะราษฎรบำรุง ๑) สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี และ 4) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการพัฒนาด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูโรงเรียนวัดแคนอก (คณะราษฎรบำรุง ๑) สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี

การวิจัยแบ่งออกเป็น 4 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ศึกษาองค์ประกอบหลัก องค์ประกอบย่อย และตัวชี้วัดของด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 กลุ่มเป้าหมายคือ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 คน ระยะที่ 2 ศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์และความต้องการจำเป็นในการพัฒนารูปแบบ ด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 กลุ่มเป้าหมายคือ ครูโรงเรียนวัดแคนอก (คณะราษฎรบำรุง ๑) สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี จำนวน 28 คน ระยะที่ 3 ศึกษาแนวทางการสร้างและพัฒนารูปแบบด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 กลุ่มเป้าหมายคือ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 คน และระยะที่ 4 ศึกษาผลการใช้รูปแบบการพัฒนาด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 กลุ่มเป้าหมายคือ ครูโรงเรียนวัดแคนอก (คณะราษฎรบำรุง ๑) สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.79 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติคำนวณ หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content analysis)

ผลการวิจัยพบว่า

1. การศึกษาองค์ประกอบหลัก องค์ประกอบย่อยและตัวชี้วัดของด้านการจัดการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21 ได้องค์ประกอบหลัก 4 ด้าน องค์ประกอบย่อย 15 ด้าน และมีตัวชี้วัด 79 ตัวชี้วัด ดังนี้ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง มี 4 องค์ประกอบย่อยและ มีตัวชี้วัด 29 ตัวชี้วัด หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การใช้เทคโนโลยีเป็นฐานการจัดการเรียนรู้มี 4 องค์ประกอบย่อย และมีตัวชี้วัด 26 ตัวชี้วัด หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 การพัฒนาระบบการบริหารจัดการเพื่อการเรียนรู้ มี 2 องค์ประกอบย่อยและมีตัวชี้วัด 9 ตัวชี้วัด และหน่วยการเรียนรู้ที่ 3 การมุ่งเน้นการประเมิน เพื่อการเรียนรู้ มี 5 องค์ประกอบย่อยและมีตัวชี้วัด 15 ตัวชี้วัดและมีการประเมินความเหมาะสมและ ความเป็นไปได้ขององค์ประกอบหลัก องค์ประกอบย่อยและตัวชี้วัด โดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด

2. สภาพปัจจุบัน โดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก สภาพที่พึงประสงค์ โดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด และความต้องการจำเป็น เมื่อเรียงลำดับค่า PNI Modified สูงสุดไปถึงต่ำสุด ดังนี้ หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การใช้เทคโนโลยีเป็นฐานการจัดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้ ที่ 4 การมุ่งเน้นการประเมินเพื่อการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 การพัฒนาระบบการบริหารจัดการ เพื่อการเรียนรู้และหน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ตามลำดับ

3. การสร้างรูปแบบด้านการจัดการเรียนรู้ประกอบด้วย หลักการ วัตถุประสงค์ เนื้อหา กระบวนการพัฒนาและการวัดและประเมินผล โดยมีผลการประเมินความถูกต้อง ความเหมาะสม ความเป็นไปได้และความเป็นประโยชน์ของรูปแบบด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด

4. ผลการใช้รูปแบบด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ผลการทดลองการใช้รูปแบบด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 หลังการทดลองการใช้รูปแบบสูงกว่าก่อนการทดลองการทดลองใช้รูปแบบด้านการจัดการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21 ของครูโรงเรียนวัดแคนอก (คณะราษฎรบำรุง ๑) สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี และผลการประเมินความพึงพอใจของครูที่มีต่อการใช้รูปแบบด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูโรงเรียนวัดแคนอก (คณะราษฎรบำรุง ๑) สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย นพดล อ่อนผึ้ง : [29 ก.ค. 2568 (22:09 น.)]
อ่าน [96029] ไอพี : 27.55.92.125
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,487 ครั้ง
ซุปเปอร์บอร์ดจะเป็นอัศวินม้าขาว ทางการศึกษาไทยได้หรือ
ซุปเปอร์บอร์ดจะเป็นอัศวินม้าขาว ทางการศึกษาไทยได้หรือ

เปิดอ่าน 19,944 ครั้ง
ขจัดไขมันบนพุงด้วยการแขม่วท้อง
ขจัดไขมันบนพุงด้วยการแขม่วท้อง

เปิดอ่าน 22,789 ครั้ง
ฟักทองญี่ปุ่น
ฟักทองญี่ปุ่น

เปิดอ่าน 9,935 ครั้ง
สื่อเผย ดิกชันนารีฯ อาจไร้คนสนใจในอนาคต
สื่อเผย ดิกชันนารีฯ อาจไร้คนสนใจในอนาคต

เปิดอ่าน 15,150 ครั้ง
9 สัญญาณเตือนภัย! ถึงเวลาต้องลดความอ้วนแล้ว
9 สัญญาณเตือนภัย! ถึงเวลาต้องลดความอ้วนแล้ว

เปิดอ่าน 104,935 ครั้ง
ทำไมหิงห้อยจึงมีแสง
ทำไมหิงห้อยจึงมีแสง

เปิดอ่าน 1,849 ครั้ง
5 ไอเดียเก็บรักษาปากกาสำหรับนักสะสม ให้สภาพสมบูรณ์ สวยใหม่อยู่เสมอ
5 ไอเดียเก็บรักษาปากกาสำหรับนักสะสม ให้สภาพสมบูรณ์ สวยใหม่อยู่เสมอ

เปิดอ่าน 16,191 ครั้ง
ชี้เอเชียรู้จักเทคนิควาดภาพด้วยสีน้ำมันก่อนยุโรปหลายร้อยปี
ชี้เอเชียรู้จักเทคนิควาดภาพด้วยสีน้ำมันก่อนยุโรปหลายร้อยปี

เปิดอ่าน 6,358 ครั้ง
รวม 4 เทคนิค ออนไลน์-ออนไซต์ จากคลาสแอคทีฟเลิร์นนิ่ง กระตุ้นสัมพันธ์ "นักเรียน – ครู" แบบไม่น่าเบื่อ
รวม 4 เทคนิค ออนไลน์-ออนไซต์ จากคลาสแอคทีฟเลิร์นนิ่ง กระตุ้นสัมพันธ์ "นักเรียน – ครู" แบบไม่น่าเบื่อ

เปิดอ่าน 10,642 ครั้ง
"มิเชล โอบามา" สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของอเมริกา มีวันนี้ได้เพราะความเสียสละของแม่
"มิเชล โอบามา" สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของอเมริกา มีวันนี้ได้เพราะความเสียสละของแม่

เปิดอ่าน 211,914 ครั้ง
ระบบย่อยอาหาร
ระบบย่อยอาหาร

เปิดอ่าน 10,078 ครั้ง
เชื้อโควิดอยู่ในร่างกายได้กี่วัน หายป่วยแล้วยังแพร่เชื้อได้อีกหรือไม่
เชื้อโควิดอยู่ในร่างกายได้กี่วัน หายป่วยแล้วยังแพร่เชื้อได้อีกหรือไม่

เปิดอ่าน 12,164 ครั้ง
"หมอช้าง" แนะวิธีไหว้เจ้าให้เฮงๆ พร้อมข้อห้ามในวันตรุษจีน
"หมอช้าง" แนะวิธีไหว้เจ้าให้เฮงๆ พร้อมข้อห้ามในวันตรุษจีน

เปิดอ่าน 14,049 ครั้ง
7 วิธีเติมความมีชีวิตชีวาให้ชีวิต
7 วิธีเติมความมีชีวิตชีวาให้ชีวิต

เปิดอ่าน 17,814 ครั้ง
การตากข้าว สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 3
การตากข้าว สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 3

เปิดอ่าน 17,446 ครั้ง
7 เหตุผลที่ทำให้คุณหิวโหยและอ้วน
7 เหตุผลที่ทำให้คุณหิวโหยและอ้วน
เปิดอ่าน 20,023 ครั้ง
เทคนิคเจ๋งๆ ผสมไข่เเดงให้เข้ากัน ทำอย่างไรไปชมกันเลย
เทคนิคเจ๋งๆ ผสมไข่เเดงให้เข้ากัน ทำอย่างไรไปชมกันเลย
เปิดอ่าน 219,204 ครั้ง
เทคนิคการคิดเลขเร็ว
เทคนิคการคิดเลขเร็ว
เปิดอ่าน 18,481 ครั้ง
การศึกษาแบบไหนสอนให้คิดเป็น
การศึกษาแบบไหนสอนให้คิดเป็น
เปิดอ่าน 5,899 ครั้ง
7 กิจกรรมวันหยุด ชาร์จแบตตัวเองก่อนเริ่มทำงาน
7 กิจกรรมวันหยุด ชาร์จแบตตัวเองก่อนเริ่มทำงาน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ