วัตถุประสงค์และเป้าหมาย
-วัตถุประสงค์
๑. เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการของสถานศึกษาด้วยรูปแบบ NBP MODEL สู่การเป็นโรงเรียนรักษ์สิ่งแวดล้อมโรงเรียนบ้านน้ำพุ
๒. เพื่อส่งเสริมครูและบุคลากรของโรงเรียนให้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมและเกิดจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม
-เป้าหมาย
เชิงปริมาณ
๑. ครูและบุคลากร นักเรียน ร้อยละ๑๐๐ มีส่วนร่วมในการดำเนินงานและขับเคลื่อนงานด้านสิ่งแวดล้อม
๒. ครูและบุคลากร ร้อยละ๑๐๐ มีส่วนร่วมพัฒนาการบริหารจัดการของสถานศึกษาด้วยรูปแบบ NBP MODEL สู่การเป็นโรงเรียนสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนบ้านน้ำพุ
เชิงคุณภาพ
โรงเรียนมีรูปแบบการบริหารโรงเรียนสู่การเป็นโรงเรียนรักษ์สิ่งแวดล้อมที่พัฒนาขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ได้รับการยอมรับและความเชื่อมั่นจากครู นักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชน
๓. กระบวนการ/วิธีการ/ขั้นตอนการดำเนินงาน
การดำเนินการของสถานศึกษาด้วยการบริหารจัดการของสถานศึกษาด้วยรูปแบบ NBP MODEL สู่การเป็นโรงเรียนรักษ์สิ่งแวดล้อมโรงเรียนบ้านน้ำพุ เป็นการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมให้ครู บุคลากรและนักเรียน มีความตระหนักเกิดจิตสำนึกในการดูแล รักษา ปกป้อง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยอิงตามหลักการบริหารงานวงจรคุณภาพ PDCA โดยมีวิธีการดำเนินงาน
B (Believe) : ความศรัทธา ความเชื่อมั่น
N (Network) : เครือข่ายความร่วมมือ เครือข่ายสัมพันธ์
P (Participative) : การมีส่วนร่วม ของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
๔. ผลการดำเนินการ
๑. ผู้เรียนมีบรรยากาศทางการเรียนรู้ในด้านสิ่งแวดล้อมที่ดี มีบริบทสวยงาม ห้องเรียนเป็นระเบียบ สะอาด มีความปลอดภัย รวมทั้งมีแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายเอื้อต่อการเรียนรู้
๒. สถานศึกษามีสภาพแวดล้อมที่ดี ห้องเรียนสะอาด บรรยากาศเอื้ออำนวยในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ สะดวก และพร้อมที่จะให้ครูและนักเรียนใช้งานได้ตลอดเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ