ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูสู่คุณภาพผู้เรียนโดยใช้กลยุทธ์การนิเทศ 6 ลักษณะ สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครศรีธรรมราช

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครู สู่คุณภาพผู้เรียนโดยใช้กลยุทธ์การนิเทศ 6 ลักษณะ 2) ศึกษาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครู 3) ศึกษาคุณภาพผู้เรียน ดังนี้ 3.1) ความสามารถด้านการอ่าน และการเขียนของนักเรียน 3.2) พฤติกรรม

ที่สะท้อนถึงการมีนิสัยรักการอ่านของนักเรียน 3.3) ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียนตามมาตรฐาน

ที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของครู และเครือข่ายการนิเทศที่มีต่อการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครู สู่คุณภาพผู้เรียนโดยใช้กลยุทธ์การนิเทศ 6 ลักษณะ ดำเนินการวิจัยและพัฒนา 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การกำหนดรูปแบบ ระยะที่ 2 การดำเนินการวิจัย และ ระยะที่ 3 การประเมินผลการวิจัย กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย 1) ครู กำหนดกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 102 คน 2) เครือข่ายการนิเทศ กำหนดกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 70 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แบบสอบถามระดับคุณภาพการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครู สู่คุณภาพผู้เรียนโดยใช้กลยุทธ์การนิเทศ

6 ลักษณะ 2) แบบสอบถามระดับศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครู 3) แบบบันทึกผลการประเมินตามสภาพจริงการคัดกรองความสามารถด้านการอ่าน และการเขียนของนักเรียน 4) แบบสอบถามระดับคุณภาพพฤติกรรมการมีนิสัยรักการอ่านของนักเรียน 5) แบบบันทึกผลการประเมินตามสภาพจริง

การสังเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของนักเรียน และ 6) แบบสอบถามความพึงพอใจของครู และเครือข่ายการนิเทศที่มีต่อการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครู สู่คุณภาพผู้เรียนโดยใช้กลยุทธ์การนิเทศ 6 ลักษณะ ผู้วิจัยดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

ผลการวิจัยพบว่า

1. ระดับคุณภาพการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูสู่คุณภาพผู้เรียน โดยใช้

กลยุทธ์การนิเทศ 6 ลักษณะ ตามความคิดเห็นของครู และเครือข่ายการนิเทศ พบว่า

ปีการศึกษา 2566 โดยภาพรวมทั้งสองกลุ่มที่ประเมินมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก ( = 4.08, S.D. = 0.81) เมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่ม พบว่า กลุ่มเครือข่ายการนิเทศ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมาก

( = 4.30, S.D. = 0.74) รองลงมาคือ กลุ่มครู ( = 3.85, S.D. = 0.87) อยู่ในระดับมาก เช่นกัน

ปีการศึกษา 2567 โดยภาพรวมทั้งสองกลุ่มที่ประเมินมีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.59, S.D. = 0.47) เมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่มที่ประเมิน พบว่า กลุ่มครู มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมากที่สุด

( = 4.62, S.D. = 0.44) รองลงมาคือ กลุ่มเครือข่ายการนิเทศ ( = 4.56, S.D. = 0.49) อยู่ในระดับมากที่สุด เช่นกัน

2. ระดับศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูสู่คุณภาพผู้เรียน ตามความคิดเห็นของครูและเครือข่ายการนิเทศ พบว่า ปีการศึกษา 2566 โดยภาพรวมทั้งสองกลุ่มที่ประเมิน มีความคิดเห็น

ต่อระดับศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครู สู่คุณภาพผู้เรียนมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก ( = 4.01, S.D. = 0.80) เมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่มที่ประเมิน พบว่า กลุ่มครู มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ( = 4.28, S.D. = 0.75) อยู่ในระดับมาก รองลงมาคือ กลุ่มเครือข่ายการนิเทศ ( = 3.73, S.D. = 0.84) อยู่ในระดับมาก เช่นกัน ปีการศึกษา 2567 โดยภาพรวมทั้งสองกลุ่มที่ประเมิน มีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด

( = 4.52, S.D. = 0.50) เมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่มที่ประเมิน พบว่า กลุ่มเครือข่ายการนิเทศ

มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ( = 4.53, S.D. = 0.48) อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ กลุ่มครู ( = 4.51, S.D. = 0.52) อยู่ในระดับมากที่สุด เช่นกัน

3. คุณภาพผู้เรียนหลังการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครู จำแนกเป็น

3.1 ผลการคัดกรองความสามารถด้านการอ่าน การเขียนของนักเรียน จำแนกตามขนาดของโรงเรียน พบว่า ปีการศึกษา 2566 ผลการคัดกรองความสามารถด้านการอ่านของนักเรียนที่มีคุณภาพอยู่ในระดับดีขึ้นไป จำนวน 42,114 คน คิดเป็นร้อยละ 81.09 และเมื่อพิจารณาจำแนกตามขนาดของโรงเรียน พบว่า โรงเรียนขนาดใหญ่ มีผลการประเมินระดับดีขึ้นไปมีค่าเฉลี่ยร้อยละสูงสุดคือ ร้อยละ 82.51 รองลงมาคือ โรงเรียนขนาดกลาง ร้อยละ 81.08 และโรงเรียนขนาดเล็ก

ร้อยละ 80.19 ส่วนโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ มีค่าเฉลี่ยร้อยละต่ำสุดคือ ร้อยละ 79.32

ส่วนความสามารถด้านการเขียน ที่มีคุณภาพอยู่ในระดับดีขึ้นไป จำนวน 41,611 คน คิดเป็นร้อยละ 80.12 เมื่อพิจารณาจำแนกตามขนาดของโรงเรียน พบว่า โรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ มีผลการประเมินระดับดีขึ้นไป มีค่าเฉลี่ยร้อยละสูงสุดคือ ร้อยละ 82.82 รองลงมา ได้แก่ โรงเรียนขนาดเล็ก ร้อยละ 80.95 และโรงเรียนขนาดใหญ่ ร้อยละ 79.95 ส่วนโรงเรียนขนาดกลาง มีค่าเฉลี่ยร้อยละต่ำสุดคือ

ร้อยละ 74.20 ปีการศึกษา 2567 ผลการคัดกรองความสามารถด้านการอ่านของนักเรียนที่มีคุณภาพ

อยู่ในระดับดีขึ้นไป จำนวน 42,359 คน คิดเป็นร้อยละ 81.57 เมื่อพิจารณาจำแนกตามขนาด

ของโรงเรียน พบว่า โรงเรียนขนาดใหญ่ มีผลการประเมินระดับดีขึ้นไปมีค่าเฉลี่ยร้อยละสูงสุดคือ

ร้อยละ 83.11 รองลงมาได้แก่ โรงเรียนขนาดเล็ก ร้อยละ 82.95 และโรงเรียนขนาดกลาง ร้อยละ 80.33 ส่วนโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ มีค่าเฉลี่ยร้อยละต่ำสุดคือ ร้อยละ 80.08 ส่วนความสามารถด้านการเขียนโดยรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับดีขึ้นไป จำนวน 41,977 คน คิดเป็นร้อยละ 80.83

เมื่อพิจารณาจำแนกตามขนาดของโรงเรียน พบว่า โรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษมีผลการประเมินระดับดี

ขึ้นไป มีค่าเฉลี่ยร้อยละสูงสุดคือ ร้อยละ 83.59 รองลงมา ได้แก่ โรงเรียนขนาดใหญ่ ร้อยละ 80.54 และโรงเรียนขนาดกลาง ร้อยละ 75.91 ส่วนโรงเรียนขนาดเล็ก มีค่าเฉลี่ยร้อยละต่ำสุดคือ ร้อยละ 75.35

3.2 ระดับคุณภาพพฤติกรรมการมีนิสัยรักการอ่านของนักเรียน พบว่า ปีการศึกษา 2566 โดยรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.20, S.D. = 0.48) ปีการศึกษา 2567 โดยรวม

มีค่าเฉลี่ย ( = 4.23, S.D. = 0.41) อยู่ในระดับมาก เช่นกัน

3.3 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน พบว่า ปีการศึกษา 2566 โดยรวมทุกประเด็นตัวชี้วัดด้านผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 88.38 อยู่ในระดับดีเลิศ เมื่อพิจารณา

แต่ละประเด็นตัวชี้วัด พบว่า ประเด็นที่ 1 : มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และ

การคิดคำนวณ มีค่าเฉลี่ยร้อยละสูงสุด ร้อยละ 92.25 อยู่ในระดับยอดเยี่ยม รองลงมา คือ ประเด็นที่ 2 : ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ การคิดวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแก้ปัญหา

มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 90.14 อยู่ในระดับยอดเยี่ยม ส่วนประเด็นที่ 5 : ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตร

มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ร้อยละ 85.46 อยู่ในระดับดีเลิศ ปีการศึกษา 2567 โดยรวมทุกประเด็นตัวชี้วัด

ด้านผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียนมีค่าเฉลี่ยร้อยละ 88.69 อยู่ในระดับดีเลิศ เมื่อพิจารณา

แต่ละประเด็นตัวชี้วัด พบว่า ประเด็นที่ 1 : มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดคำนวณ มีค่าเฉลี่ยร้อยละสูงสุด ร้อยละ 93.14 อยู่ในระดับยอดเยี่ยม รองลงมา คือ ประเด็นที่ 2 : ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ การคิดวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแก้ปัญหา มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 92.25 อยู่ในระดับยอดเยี่ยม ส่วนประเด็นที่ 3 : ความสามารถในการสร้างนวัตกรรม

มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ร้อยละ 86.00 อยู่ในระดับดีเลิศ

4. ความพึงพอใจของครู และเครือข่ายการนิเทศ ที่มีต่อการพัฒนาศักยภาพการจัด

การเรียนรู้ของครู สู่คุณภาพผู้เรียน โดยใช้กลยุทธ์การนิเทศ 6 ลักษณะ พบว่า ปีการศึกษา 2566

โดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมินมีค่าเฉลี่ย ( = 3.90, S.D. = 0.69) อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณา

แต่ละกลุ่มที่ประเมิน พบว่า กลุ่มครู มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ( = 3.99, S.D. = 0.56) อยู่ในระดับมาก รองลงมา คือ กลุ่มเครือข่ายการนิเทศ มีค่าเฉลี่ย ( = 3.80, S.D. = 0.81) อยู่ในระดับมากเช่นกัน

ปีการศึกษา 2567 โดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมินมีค่าเฉลี่ย ( = 4.23, S.D. = 0.63) อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มที่ประเมิน พบว่า กลุ่มเครือข่ายการนิเทศ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ( = 4.25, S.D. = 0.70) อยู่ในระดับมาก รองลงมาคือ กลุ่มครู มีค่าเฉลี่ย ( = 4.21, S.D. = 0.55) อยู่ในระดับมาก เช่นกัน

คำสำคัญ : การพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครู, คุณภาพผู้เรียน, กลยุทธ์การนิเทศ

6 ลักษณะ

โพสต์โดย รณชัย : [5 พ.ย. 2568 (09:12 น.)]
อ่าน [56943] ไอพี : 203.172.242.237
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 230,819 ครั้ง
คำเรียกตัวเลขทั้งสิบในภาษาไทย
คำเรียกตัวเลขทั้งสิบในภาษาไทย

เปิดอ่าน 36,869 ครั้ง
ราคากลางอาคารเรียน , อาคารประกอบและสิ่งก่อสร้างอื่นๆ
ราคากลางอาคารเรียน , อาคารประกอบและสิ่งก่อสร้างอื่นๆ

เปิดอ่าน 11,229 ครั้ง
คลิปข่าว ศธ. จ่อใช้ระบบสอบกลาง ประถม-มัธยม ปี 57 หากตกต้องซ้ำชั้น
คลิปข่าว ศธ. จ่อใช้ระบบสอบกลาง ประถม-มัธยม ปี 57 หากตกต้องซ้ำชั้น

เปิดอ่าน 5,352 ครั้ง
ทำไมอุตสาหกรรมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นผู้เล่นใหญ่ในเศรษฐกิจของหลายประเทศ
ทำไมอุตสาหกรรมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นผู้เล่นใหญ่ในเศรษฐกิจของหลายประเทศ

เปิดอ่าน 17,974 ครั้ง
เรียนคณิต ใครว่ายาก
เรียนคณิต ใครว่ายาก

เปิดอ่าน 655 ครั้ง
5 เหตุผลที่นนทบุรีเป็นทำเลทองสำหรับครอบครัวยุคใหม่
5 เหตุผลที่นนทบุรีเป็นทำเลทองสำหรับครอบครัวยุคใหม่

เปิดอ่าน 14,414 ครั้ง
ภูเก็ตจัดยิ่งใหญ่ กินเจ ถือศีลกินผัก
ภูเก็ตจัดยิ่งใหญ่ กินเจ ถือศีลกินผัก

เปิดอ่าน 14,673 ครั้ง
อาหารกับการออกกำลัง
อาหารกับการออกกำลัง

เปิดอ่าน 10,683 ครั้ง
การล้างลำไส้ทำให้อาการสิวดีขึ้น
การล้างลำไส้ทำให้อาการสิวดีขึ้น

เปิดอ่าน 65,368 ครั้ง
รู้ไว้ใช้ว่า!! สรรพคุณ 12 อย่างของ "วิคส์ วาโปรับ"
รู้ไว้ใช้ว่า!! สรรพคุณ 12 อย่างของ "วิคส์ วาโปรับ"

เปิดอ่าน 40,817 ครั้ง
"วาสนา" ดีจากไหน ลองดูที่ "เส้นวาสนา" จากลายมือกัน
"วาสนา" ดีจากไหน ลองดูที่ "เส้นวาสนา" จากลายมือกัน

เปิดอ่าน 20,319 ครั้ง
จุฬาฯวิจัยสารสกัดดอกสะเดา มีฤทธิ์ป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่
จุฬาฯวิจัยสารสกัดดอกสะเดา มีฤทธิ์ป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่

เปิดอ่าน 9,668 ครั้ง
ความผูกพันสำคัญต่อองค์กรอย่างไร ?
ความผูกพันสำคัญต่อองค์กรอย่างไร ?

เปิดอ่าน 12,313 ครั้ง
ชมคลิป สถานทูตสหรัฐทำคลิปรับวันสงกรานต์
ชมคลิป สถานทูตสหรัฐทำคลิปรับวันสงกรานต์

เปิดอ่าน 14,458 ครั้ง
หลับไม่ลง-ตื่นยาก! นาฬิกานอนเคลื่อน
หลับไม่ลง-ตื่นยาก! นาฬิกานอนเคลื่อน

เปิดอ่าน 11,442 ครั้ง
คิดยกกำลังสอง: มองแดนซามูไร…แก้ไขปัญหาโรงเรียนขนาดเล็ก
คิดยกกำลังสอง: มองแดนซามูไร…แก้ไขปัญหาโรงเรียนขนาดเล็ก
เปิดอ่าน 14,634 ครั้ง
ดีท็อกซ์ร่างกาย ล้างพิษสมอง ชำระขยะใจ รับ "สุขมหาศาล" ทั้งปี 2556
ดีท็อกซ์ร่างกาย ล้างพิษสมอง ชำระขยะใจ รับ "สุขมหาศาล" ทั้งปี 2556
เปิดอ่าน 19,331 ครั้ง
"กังนัม สไตล์" ความหมายอะไรซ่อนอยู่ (ดูให้เป็นสาระ)
"กังนัม สไตล์" ความหมายอะไรซ่อนอยู่ (ดูให้เป็นสาระ)
เปิดอ่าน 813 ครั้ง
เปิด 5 เหตุผลที่ต้องกำจัดขยะ E-Waste ให้ถูกวิธี
เปิด 5 เหตุผลที่ต้องกำจัดขยะ E-Waste ให้ถูกวิธี
เปิดอ่าน 2,094 ครั้ง
CMS คืออะไรอ่านได้ที่นี่
CMS คืออะไรอ่านได้ที่นี่

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ