ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู โดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม

ชื่อเรื่อง รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู

โดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21

โรงเรียนฮอดพิทยาคม

ผู้วิจัย นายวินัย บุญชุ่มใจ วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนฮอดพิทยาคม

ปีที่วิจัย 2567

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่อง รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู โดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) แบบผสมผสาน (Mixed-Methods) ของการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Approach) และเชิงคุณภาพ (Qualitative Approach) โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณเป็นการวิจัยหลัก มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบัน ความต้องการ และแนวทางการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรม การจัดการเรียนรู้ของครู โดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียน ในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม 2) สร้างรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม 3) ทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม และ 4) ประเมินรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู โดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม โดยผู้วิจัยกำหนดดำเนินการเป็น 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพปัจจุบัน ความต้องการ และแนวทางการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู โดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม ผู้ให้ข้อมูล คือ ครูโรงเรียนฮอดพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เชียงใหม่ ปีการศึกษา 2567 จำนวน 61 คน ขั้นตอนที่ 2 สร้างรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู โดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 8 คน ขั้นตอนที่ 3 ทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม ผู้ให้ข้อมูล คือ ครูโรงเรียนฮอดพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เชียงใหม่ ปีการศึกษา 2567 จำนวน 61 คน และขั้นตอนที่ 4 ประเมินรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู โดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม กลุ่มตัวอย่าง คือ ครูโรงเรียนฮอดพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เชียงใหม่ ปีการศึกษา 2567 จำนวน 61 คน (จากประชากร) และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 285 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์และแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิจัยความถี่ และร้อยละ มัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์เนื้อหา

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลจาการศึกษาและสังเคราะห์เอกสาร แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม นวัตกรรมการเรียนรู้ของครู ประกอบด้วย นวัตกรรมด้านเทคนิควิธีสอน นวัตกรรมด้านสื่อการสอน นวัตกรรมทางด้านหลักสูตร และนวัตกรรมด้านการวัดและประเมินผล กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ประกอบด้วย ความเป็นผู้นำที่สนับสนุนและแบ่งปัน การเรียนรู้ร่วมกันและประยุกต์ใช้ความรู้ ค่านิยมร่วมและวิสัยทัศน์ร่วม เงื่อนไขที่ช่วยผดุงความเป็นชุมชนแห่งการเรียนเรียนรู้การเรียนรู้จากการปฏิบัติงานร่วมกัน และคุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ประกอบด้วย ทักษะการคิด ทักษะการสื่อสาร 3) ทักษะอาชีพและการใช้ชีวิต และทักษะการใช้เทคโนโลยี ผลจากการศึกษาแนวทางการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู โดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนที่มีการปฏิบัติเป็นเลิศ (Best Practice) จากการสัมภาษณ์ครูวิชาการ ครูผู้สอน และผู้บริหารโรงเรียนบ้านกาดวิทยาคม และผลจากการศึกษาสภาพปัจจุบัน ความต้องการ การพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู โดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม พบว่า ระดับสภาพปัจจุบันการพัฒนาสมรรถนะ การสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ระดับความต้องการของการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ระดับของกระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพ พบว่า ระดับสภาพปัจจุบันของกระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพ พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ระดับความต้องการของกระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพ พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และระดับสภาพปัจจุบันของคุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ระดับความต้องการของคุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

2. สร้างรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคมประกอบด้วย 1) หลักการของรูปแบบ 2) วัตถุประสงค์ของรูปแบบ 3) เนื้อหาของรูปแบบ 4) กระบวนการของรูปแบบ และ 5) การวัดและประเมินผล และการตรวจสอบร่างรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู โดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม พบว่า ความเป็นไปได้ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก และความถูกต้องในภาพรวม อยู่ในระดับมากและการตรวจสอบคู่มือการใช้รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู โดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม พบว่า ความเป็นไปได้ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และความถูกต้อง ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม ระดับผลการประเมินคุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อจำแนกเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับสูงสุด ได้แก่ ด้านทักษะอาชีพและการใช้ชีวิต รองลงมา ได้แก่ ทักษะการใช้เทคโนโลยี

4. ประเมินรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม พบว่า ระดับของความเหมาะสม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และระดับความเป็นประโยชน์ ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก และประเมินคู่มือการใช้รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม ระดับความเป็นไปได้ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และระดับความถูกต้อง ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ระดับความพึงพอใจของครูที่มีต่อการใช้รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู โดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคมพบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ทางวิชาชีพสู่คุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนฮอดพิทยาคม พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

ABSTRACT

Title Competency Development Model Innovation Creation Teacher’s Learning Management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School

Researcher Mr. Winai Boonchumjai

Academic status: Director with special expertise,

Hotpittayakhom School

Year of research 2024

Abstract

Research on Competency Development Model Innovation Creation Teacher’s Learning Management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School. It was a research and development. (Research and Development) It was a mixed research and development. (Mixed-Methods) of quantitative research (Quantitative Approach) and qualitatively. (Qualitative Approach) Using quantitative research as the main research. The objective of the research was to 1) study the current situation, needs

and guidelines for developing teachers’ competencies in creating innovative learning management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School. 2) Create Competency Development Model Innovation Creation Teacher’s Learning Management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School. 3) Try out Competency Development Model Innovation Creation Teacher’s Learning Management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School. 4) estimate Competency Development Model Innovation Creation Teacher’s Learning Management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School. The researchers had determined the process to be carried out in 4 steps as follows: Step 1: Study the current situation, needs and guidelines for developing teachers’ competencies in creating innovative learning management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School. The information provider was teachers of Hodpittayakhom School, Secondary Educational Service Area Office Chiang Mai Academic year 2024, 61 people. Step 2: Create Competency Development Model Innovation Creation Teacher’s Learning Management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School. The information provider was Qualified Person people 8 people. Step 3: Try out Competency Development Model Innovation Creation Teacher’s Learning Management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School. The information provider was teachers of Hodpittayakhom School, Secondary Educational Service Area Office Chiang Mai Academic year 2024, 61 people and Step 4: estimate Competency Development Model Innovation Creation Teacher’s Learning Management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School. Sample group was teachers of Hodpittayakhom School, Secondary Educational Service Area Office Chiang Mai Academic year 2024, 61 people. (from the population) and students in grades 1-6, 285 people. The research tools used include: Interviews and questionnaires, Statistics used in the research Including frequency, percentage, arithmetic mean, standard deviation and content analysis.

The research results found that:

1. Results from the study and synthesis of documents, concepts, and theories and related research for developing teachers’ competencies in creating innovative learning management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School. Teachers’ learning innovation include: Innovation in teaching techniques, Innovation in teaching media, Curriculum innovation and innovation in measurement and evaluation Professional learning community process include: Supportive and sharing leadership, collaborative learning and application of knowledge, shared values and shared vision, Conditions that support a learning community. Learning from collaborative work, learning from collaborative work and the quality of learners in the 21st century, include: 1) Thinking skills.2) Communication skills, 3) Career and life skills and 4) Technology skills. Results of the study of the guidelines Development of Teachers’ Competency in Innovative Learning Management Using Professional Learning Community Processes to Lead to Quality Learners in the 21st Century. Schools with outstanding performance (Best Practice) From interviews with academic teachers, Teachers and the administrators of Ban Kad Wittayakhom School and the results of the study of the current situation needs, developing teachers’ competencies in creating innovative learning management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School. Found that Current Condition Level developing teachers’ competencies in creating innovative learning management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School. Found that overall, it was at moderate level. Level of demand developing teachers’ competencies in creating innovative learning management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School, found that overall it was at high level. Levels of professional learning community process towards the quality of learners in the 21st century, Hodpittayakhom School. Found that current state of condition developing teachers’ competencies in creating innovative learning management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School, found that overall, it was at moderate level. Demand Level of the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School, found that overall, it was at high level and the current level of conditions and the needs of the quality of students in the 21st century at Hodpittayakhom School It was found that the overall at moderate level. The level of student quality requirements in the 21st century at Hodpittayakhom School was found to be at high level overall.

2) Create Competency Development Model Innovation Creation Teacher’s Learning Management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School, include 1) Principles of the model, 2) Objectives of the model, 3) Contents of the model, 4) Process of the model, and 5) Measurement and evaluation, and draft format review competency Development Model Innovation Creation Teacher’s Learning Management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School found that the overall possibility was at high level.

And the overall accuracy was at high level and checking the user manual Competency Development Model Innovation Creation Teacher’s Learning Management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School, It was found that the overall feasibility was at high level and the overall accuracy was at high level.

3) Trial results Competency Development Model Innovation Creation Teacher’s Learning Management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School. The level of student quality assessment results in the 21st century at Hodpittayakhom School found that overall, it was at high level. And when classified by aspect, it was found that at high level in all aspects. In the highest order, they were professional and life skills, followed by technology skills.

4) Estimate Competency Development Model Innovation Creation Teacher’s Learning Management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School found that level of appropriateness overall, it was at high level and the overall level of usefulness was at high level and evaluate the user manual Competency Development Model Innovation Creation Teacher’s Learning Management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School Level of possibility overall, it was at high level and the level of accuracy overall, it was at high level. Teacher satisfaction level with use Competency Development Model Innovation Creation Teacher’s Learning Management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School found that overall, it was at high level and the level of satisfaction of students towards the use Competency Development Model Innovation Creation Teacher’s Learning Management by using the professional learning community process Towards Quality Learners in the 21st Century Hodpittayakhom School found that overall, it was at high level.

โพสต์โดย วินัย : [12 พ.ย. 2568 (18:59 น.)]
อ่าน [57573] ไอพี : 49.237.35.91
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,063 ครั้ง
8 การออกกำลังดีที่สุด และแย่ที่สุดสำหรับหัวใจ
8 การออกกำลังดีที่สุด และแย่ที่สุดสำหรับหัวใจ

เปิดอ่าน 16,946 ครั้ง
"ครู" คือ "ปูชนียบุคคล" หรือ "ผู้แจวเรือจ้าง"
"ครู" คือ "ปูชนียบุคคล" หรือ "ผู้แจวเรือจ้าง"

เปิดอ่าน 10,651 ครั้ง
หนังสือเสียงสร้างสุขในโลกมืด
หนังสือเสียงสร้างสุขในโลกมืด

เปิดอ่าน 3,368 ครั้ง
ศาสนา เรื่องที่ไม่เคยรู้ ตอนที่ 1 สาระน่ารู้ตามหลักศาสนาพุทธ  เรื่อง การถวายสังฆทาน
ศาสนา เรื่องที่ไม่เคยรู้ ตอนที่ 1 สาระน่ารู้ตามหลักศาสนาพุทธ เรื่อง การถวายสังฆทาน

เปิดอ่าน 41,532 ครั้ง
คิ้วตกปัญหาโหงวเฮ้งที่ต้องรีบแก้
คิ้วตกปัญหาโหงวเฮ้งที่ต้องรีบแก้

เปิดอ่าน 92,575 ครั้ง
เทคนิคการสอบสัมภาษณ์
เทคนิคการสอบสัมภาษณ์

เปิดอ่าน 14,882 ครั้ง
"คนไร้ตัวตน" รายการตีสิบ 25 ก.ย.2555
"คนไร้ตัวตน" รายการตีสิบ 25 ก.ย.2555

เปิดอ่าน 12,967 ครั้ง
ภูมิแพ้ทางเดินหายใจ ทำไมเป็นกันมากขึ้น
ภูมิแพ้ทางเดินหายใจ ทำไมเป็นกันมากขึ้น

เปิดอ่าน 17,743 ครั้ง
สุดยอด 5 ผลไม้บำรุงเลือด
สุดยอด 5 ผลไม้บำรุงเลือด

เปิดอ่าน 18,274 ครั้ง
รู้หรือไม่ สิทธิบัตรการออกแบบชิ้นแรก ที่ได้รับการขึ้นทะเบียน จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา คือ...
รู้หรือไม่ สิทธิบัตรการออกแบบชิ้นแรก ที่ได้รับการขึ้นทะเบียน จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา คือ...

เปิดอ่าน 25,630 ครั้ง
เกษียณ65ปีทางแก้ประชากรสูงอายุ มีเงินเก็บ"4แสน"ก็อยู่ลำบาก
เกษียณ65ปีทางแก้ประชากรสูงอายุ มีเงินเก็บ"4แสน"ก็อยู่ลำบาก

เปิดอ่าน 21,904 ครั้ง
7 อุปนิสัยพัฒนาสู่ผู้มีประสิทธิผลสูง
7 อุปนิสัยพัฒนาสู่ผู้มีประสิทธิผลสูง

เปิดอ่าน 85,568 ครั้ง
ประวัติโทรทัศน์ไทย
ประวัติโทรทัศน์ไทย

เปิดอ่าน 12,707 ครั้ง
มะระขี้นก ต้านเบาหวาน
มะระขี้นก ต้านเบาหวาน

เปิดอ่าน 34,104 ครั้ง
รู้ไหมว่า...ประเทศไทยโชคดีที่ตั้งอยู่บน "เส้นศูนย์สูตรสนามแม่เหล็กโลก"
รู้ไหมว่า...ประเทศไทยโชคดีที่ตั้งอยู่บน "เส้นศูนย์สูตรสนามแม่เหล็กโลก"

เปิดอ่าน 23,081 ครั้ง
สรรพากร เผย รายการลดหย่อนภาษี ปี 2559 "ชุดใหญ่ ไฟกระพริบ"
สรรพากร เผย รายการลดหย่อนภาษี ปี 2559 "ชุดใหญ่ ไฟกระพริบ"
เปิดอ่าน 32,863 ครั้ง
ยาสระผมเข้าตาบ่อย ๆ เป็นอันตรายต่อดวงตามั้ย
ยาสระผมเข้าตาบ่อย ๆ เป็นอันตรายต่อดวงตามั้ย
เปิดอ่าน 55,078 ครั้ง
แนวโน้มของเทคโนโลยีการศึกษาของไทย
แนวโน้มของเทคโนโลยีการศึกษาของไทย
เปิดอ่าน 880,521 ครั้ง
ประมวลศัพท์ คำพ้องรูป ในภาษาไทย ที่ควรรู้
ประมวลศัพท์ คำพ้องรูป ในภาษาไทย ที่ควรรู้
เปิดอ่าน 193,964 ครั้ง
ตำนาน บ้านบางระจัน
ตำนาน บ้านบางระจัน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ