ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูเพื่อส่งเสริม ทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม โดยใช้ชุมชน แห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูเพื่อส่งเสริม

ทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม โดยใช้ชุมชน

แห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย

ผู้วิจัย นายวิทยา สุทธิไส ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา

วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 4

ปีที่ทำวิจัย 2566 – 2567

บทคัดย่อ

การวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครู เพื่อส่งเสริมทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม โดยใช้ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย มีวัตถุประสงค์ในการวิจัย 4 ข้อ ได้แก่ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาการจัดการเรียนการสอนของครู โรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย 2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครู เพื่อส่งเสริมทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม โดยใช้ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย 3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูเพื่อส่งเสริมทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม โดยใช้ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย และ 4) เพื่อการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูเพื่อส่งเสริมทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม โดยใช้ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) โดยการดำเนินการวิจัย แบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาการจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอนโรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ครูผู้สอนโรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย ปีการศึกษา 2566จำนวน 24 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย ที่กำลังศึกษาในปี 2566 จำนวน 415 คน ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 201 คน ได้มาโดยการกำหนดกลุ่มตัวอย่างของเครซี่และมอร์แกน (Krejcie, R. V. & Morgan, D. W., 1970: 607-610) ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้างวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา และกลุ่มผู้ให้ข้อมูลและเก็บข้อมูลเพื่อกำหนดแนวทางการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน ครูผู้สอนโรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามความคิดเห็นแบบปลายเปิด มีการประชุมระดมความคิดเห็น โดยใช้วิธีสนทนาแบบปฏิสัมพันธ์ตรวจสอบข้อมูลแบบสามเส้า (Triangulation) ขั้นตอนที่ 2 เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูเพื่อส่งเสริมทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม โดยใช้ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเครื่องมือในการวิจัย จำนวน 5 คน ครูผู้สอนโรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย ปีการศึกษา 2566 จำนวน 24 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย ที่กำลังศึกษาในปี 2566 จำนวน 415 คน ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 201 คน ได้มาโดยการกำหนดกลุ่มตัวอย่างของเครซี่และมอร์แกน (Krejcie, R. V. & Morgan, D. W., 1970: 607-610) เครื่องมือตรวจสอบความเหมาะสม ความถูกต้อง ความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์ของรูปแบบ ได้แก่ แบบบันทึกการสนทนากลุ่มและแบบประเมินความเหมาะสม ความถูกต้อง ความเป็นไปได้และความเป็นประโยชน์ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ การวิเคราะห์เนื้อหาและร้อยละ (%) ขั้นตอนที่ 3 ศึกษาผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูเพื่อส่งเสริมทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม โดยใช้ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนโรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย จำนวน 27 คน ปีการศึกษา 2567 ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 303 คน ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 175 คน ได้มาโดยการกำหนดกลุ่มตัวอย่างของเครซี่และมอร์แกน (Krejcie, R. V. & Morgan, D. W., 1970: 607-610) นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 303 คน ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 175 คน ได้มาโดยการกำหนดกลุ่มตัวอย่างของเครซี่และมอร์แกน (Krejcie, R. V. & Morgan, D. W., 1970: 607-610) รวมจำนวน 377 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามระดับการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูโดยใช้ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย ได้แก่ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ แบบตรวจสอบความเหมาะสมของการนำรูปแบบไปใช้ แบบตรวจสอบความเหมาะสมของคู่มือการใช้ แบบประเมินคุณภาพแผนการจัดการเรียนรู้ของครู และแบบประเมินรูปแบบการบริหารสถานศึกษา ค่าความเชื่อมั่นของแบบประเมินทั้งฉบับ เท่ากับ 0.92 สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (x ̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ขั้นตอนที่ 4 การประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูเพื่อส่งเสริมทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม โดยใช้ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนโรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย จำนวน 27 คน ปีการศึกษา 2567 ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 303 คน ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 175 คน ได้มาโดยการกำหนดกลุ่มตัวอย่างของเครซี่และมอร์แกน (Krejcie, R. V. & Morgan, D. W., 1970: 607-610) นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 303 คน ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 175 คน ได้มาโดยการกำหนดกลุ่มตัวอย่างของเครซี่และมอร์แกน (Krejcie, R. V. & Morgan, D. W., 1970: 607-610) รวมจำนวน 377 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ค่าความเชื่อมั่นของแบบประเมินทั้งฉบับ เท่ากับ 0.94 สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (x ̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

ผลการวิจัยพบว่า

สภาพปัจจุบัน ปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาการจัดการเรียนการสอนของครู โรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย พบว่า เมื่อเรียงอันดับตามค่าเฉลี่ย 3 ด้าน จากมากไปหาน้อย ได้แก่ 1) ด้านการพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21

ด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม โดยใช้ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ 2) ด้านการจัดหาสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะ

การเรียนรู้และนวัตกรรม โดยใช้ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ และ 3) ด้านการส่งเสริมทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ด้านการส่งเสริมทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม โดยใช้ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ

รูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูเพื่อส่งเสริมทักษะของผู้เรียน

ในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม พบว่า มีความตรงและเหมาะสมมาก ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) องค์ประกอบที่ 1 ด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครู 2) องค์ประกอบที่2 ด้านการบริหารงานโดยใช้วงจรคุณภาพ PDCA 3) องค์ประกอบที่ 3 ด้านการนิเทศการเรียนการสอน และ 4) องค์ประกอบที่ 4 ด้านการส่งเสริมทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21

ผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูเพื่อส่งเสริมทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมที่ได้จากแบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ของครูผู้สอนสอดคล้องและเป็นแนวทางเดียวกันในด้านความสำเร็จของการนําไปใช้อยู่ในระดับ “มากที่สุด” นําไปสู่การปฏิบัติได้จริงในการส่งเสริมทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม โดยใช้ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ

ผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูเพื่อส่งเสริมทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม โดยใช้ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก

คำสำคัญ : รูปแบบการจัดการเรียนรู้, การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning), ทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21

โพสต์โดย กัญจนี้ : [27 พ.ย. 2568 (13:28 น.)]
อ่าน [24466] ไอพี : 49.237.38.127
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 9,524 ครั้ง
การประยุกต์สถิติในชีวิตประจำวัน
การประยุกต์สถิติในชีวิตประจำวัน

เปิดอ่าน 812 ครั้ง
เปิด 5 เหตุผลที่ต้องกำจัดขยะ E-Waste ให้ถูกวิธี
เปิด 5 เหตุผลที่ต้องกำจัดขยะ E-Waste ให้ถูกวิธี

เปิดอ่าน 49,394 ครั้ง
"อู่ซ่อมคน" : รางวัลชนะเลิศ การประกวดสปอตโทรทัศน์วันครู ประจำปี 2560
"อู่ซ่อมคน" : รางวัลชนะเลิศ การประกวดสปอตโทรทัศน์วันครู ประจำปี 2560

เปิดอ่าน 34,217 ครั้ง
ดาวน์โหลด! นโยบายด้านการศึกษาของนายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา)
ดาวน์โหลด! นโยบายด้านการศึกษาของนายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา)

เปิดอ่าน 257,441 ครั้ง
สารปรุงแต่งอาหารและสารพิษในอาหาร
สารปรุงแต่งอาหารและสารพิษในอาหาร

เปิดอ่าน 11,145 ครั้ง
เอกสารประกอบคำบรรยายประชุมขับเคลื่อนการปฏฺิรูปการศึกษาฯ โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 11-13 พ.ค. 59
เอกสารประกอบคำบรรยายประชุมขับเคลื่อนการปฏฺิรูปการศึกษาฯ โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 11-13 พ.ค. 59

เปิดอ่าน 25,612 ครั้ง
เทคนิคการคูณแบบญี่ปุ่น ลองฝึกดูครับ
เทคนิคการคูณแบบญี่ปุ่น ลองฝึกดูครับ

เปิดอ่าน 24,042 ครั้ง
เส้นทางสายไหม
เส้นทางสายไหม

เปิดอ่าน 18,128 ครั้ง
นางสงกรานต์ปี 2558 ชื่อ "รากษสเทวี"
นางสงกรานต์ปี 2558 ชื่อ "รากษสเทวี"

เปิดอ่าน 10,262 ครั้ง
กุญแจไขโจทย์คุณภาพการศึกษาไทย
กุญแจไขโจทย์คุณภาพการศึกษาไทย

เปิดอ่าน 13,590 ครั้ง
แค่กินอาหารด้วยตะเกียบ ก็ลดน้ำหนักได้ผลชะงัด !
แค่กินอาหารด้วยตะเกียบ ก็ลดน้ำหนักได้ผลชะงัด !

เปิดอ่าน 31,858 ครั้ง
พระพุทธรูปปางต่างๆ
พระพุทธรูปปางต่างๆ

เปิดอ่าน 14,808 ครั้ง
ฮวงจุ้ยช่วยปรับสมดุลสุขภาพ
ฮวงจุ้ยช่วยปรับสมดุลสุขภาพ

เปิดอ่าน 11,663 ครั้ง
นั่งให้ถูกท่า หน้าคอมพิวเตอร์
นั่งให้ถูกท่า หน้าคอมพิวเตอร์

เปิดอ่าน 8,899 ครั้ง
ชู
ชู'กรุงเก่า'นำร่อง ย่อโลกก.ท่องเที่ยวไทย

เปิดอ่าน 6,082 ครั้ง
13 ตุลาคม ของทุกปี "วันนวมินทรมหาราช"
13 ตุลาคม ของทุกปี "วันนวมินทรมหาราช"
เปิดอ่าน 11,442 ครั้ง
จิบเครื่องดื่มให้ถูกจังหวะ ก็แก้ปัญหาสุขภาพได้
จิบเครื่องดื่มให้ถูกจังหวะ ก็แก้ปัญหาสุขภาพได้
เปิดอ่าน 16,544 ครั้ง
แบบออกกำลังพื้นฐาน สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 10
แบบออกกำลังพื้นฐาน สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 10
เปิดอ่าน 23,335 ครั้ง
3G สามจี หรือ ทรีจี
3G สามจี หรือ ทรีจี
เปิดอ่าน 29,169 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): วิธีการคาดโทษและไล่ออก
ฟุตซอล(Futsal): วิธีการคาดโทษและไล่ออก

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ