ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การนิเทศเพื่อส่งเสริมความสามารถของครูในการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ของผู้เรียนโรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายวิชิต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต

การนิเทศเพื่อส่งเสริมความสามารถของครูในการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียนโรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายวิชิต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต เป็นการวิจัยเพื่อนำผลการศึกษามาใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนการนิเทศ เพื่อส่งเสริมศักยภาพการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้เกิดประสิทธิผล มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการ ศึกษาความสามารถของครู และศึกษาความพึงพอใจต่อกระบวนการนิเทศเพื่อส่งเสริมความสามารถของครูในการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน ซึ่งเป็นการวิจัยโดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) การวิเคราะห์ข้อมูลในการวิจัยใช้สถิติพื้นฐานในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติที่ใช้ในการหาความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา โดยการคำนวณค่าดัชนีความสอดคล้อง IOC (Index of item objective congruence)

ผลการวิจัย พบว่า สภาพปัจจุบันของโรงเรียนกลุ่มเป้าหมาย โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยเรียงลำดับได้ ดังนี้ การพัฒนาสื่อ นวัตกรรม ในการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาศักยภาพด้านการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาเทคนิค วิธีการจัดการเรียนรู้ การจัดกิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และ

การนิเทศการสอน ความต้องการของครูในการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลำดับได้ ดังนี้ การพัฒนาศักยภาพด้านการจัดการเรียนรู้

การนิเทศการสอน การพัฒนาสื่อ นวัตกรรม ในการจัดการเรียนรู้ การจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และการพัฒนาเทคนิค วิธีการจัดการเรียนรู้ ความสามารถของครูในการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน โดยภาพรวม 5 ด้าน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยเรียงลำดับได้ ดังนี้

พัฒนาการจัดการเรียนรู้ (การจัดการเรียนรู้โดยใช้คลิปวีดีทัศน์) พัฒนาเทคนิค วิธีการจัดการเรียนรู้

ที่สอดคล้องกับทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 การประเมินผลการดำเนินงานเพื่อพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 พัฒนาสื่อนวัตกรรมการเรียนรู้ที่ครอบคลุมด้านทักษะ คุณลักษณะ ความสามารถตามบริบทของโรงเรียน และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของครูเพื่อพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 เมื่อสรุปรายด้าน ได้ดังนี้ด้านการพัฒนาเทคนิค วิธีการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวม ค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยเรียงลำดับได้ ดังนี้ ครูจัดกระบวนการการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ครูออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 และครูมีสื่อ นวัตกรรมในการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ด้านการพัฒนาสื่อนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่ครอบคลุมด้านทักษะ คุณลักษณะ ความสามารถตามบริบทของโรงเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยเรียงลำดับได้ ดังนี้ ครูผลิตสื่อ นวัตกรรมที่เหมาะสมกับช่วงวัยของผู้เรียน ครูผลิตสื่อ นวัตกรรมเพื่อใช้ในกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ และครูผลิตสื่อ นวัตกรรมที่สอดคล้องกับเนื้อหา สาระการเรียนรู้ ด้านการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ (การจัดการเรียนรู้โดยใช้คลิปวิดิทัศน์) โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยเรียงลำดับได้ ดังนี้ ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สามารถพัฒนาผู้เรียนให้มีความเมตตา กรุณา มีวินัย คุณธรรม และจริยธรรม ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สามารถพัฒนาทักษะด้านการอ่านและการเขียน ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สามารถพัฒนาทักษะด้านเข้าใจความต่างวัฒนธรรม

ต่างกระบวนทัศน์ ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สามารถพัฒนาทักษะด้านความร่วมมือ การทำงานเป็นทีม ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สามารถพัฒนาทักษะด้านการคิดคำนวณ ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สามารถพัฒนาทักษะด้านการคิดอย่างมีวิจารณญาณและมีทักษะในการแก้ปัญหา ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สามารถพัฒนาทักษะด้านการสร้างสรรค์และนวัตกรรม ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สามารถพัฒนาทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สามารถพัฒนาทักษะด้าน

การสื่อสารสารสนเทศและรู้เท่ากันสื่อ และครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สามารถพัฒนาทักษะด้านอาชีพ และการเรียนรู้ ด้านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของครูเพื่อพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยเรียงลำดับได้ ดังนี้ ครูมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ภายในกลุ่มสาระ

การเรียนรู้ ระดับช่วงชั้น หรือระดับโรงเรียน และครูมีการเผยแพร่ หรือแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับโรงเรียนอื่นด้านการประเมินผลการดำเนินงานเพื่อพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยเรียงลำดับได้ ดังนี้ ครูได้รับการนิเทศ ติดตาม เพื่อส่งเสริมความสามารถของครูในการพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 และครูสรุปและจัดทำรายงานผลการดำเนินงานเพื่อพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน ความพึงพอใจต่อกระบวนการนิเทศเพื่อส่งเสริมความสามารถของครูในการพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ทั้ง 5 ด้าน โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก

ทุกข้อ โดยเรียงลำดับได้ ดังนี้ การออกแบบการนิเทศ การจัดทำสารสนเทศ การประเมินผล การนิเทศแบบหลากหลายวิธีการ และการรวบรวมความรู้เมื่อสรุปรายด้านได้ ดังนี้ ด้านการรวบรวมความรู้ โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยเรียงลำดับได้ ดังนี้ ผู้นิเทศให้ความรู้ ความเข้าใจในการดำเนินงานเพื่อพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน และผู้นิเทศให้คำแนะนำเพื่อการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน ด้านการจัดทำสารสนเทศ โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยเรียงลำดับได้ ดังนี้ เอกสาร แนวทางการดำเนินงานมีความถูกต้อง เหมาะสม ในการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน เอกสาร แนวทางการดำเนินงานมีความสอดคล้องกับความต้องการของครู และ เอกสาร แนวทางการดำเนินงาน มีขั้นตอนการดำเนินงานที่มีความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ ด้านการออกแบบการนิเทศ โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยเรียงลำดับได้ ดังนี้ ผู้นิเทศมีการทำงานเป็นทีม เพื่อให้คำแนะนำ ช่วยเหลือผู้รับการนิเทศให้สามารถพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน ผู้รับการนิเทศมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน การนิเทศเป็นไปตามปฏิทินที่กำหนด เพื่อส่งเสริมความสามารถของครูในการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน รูปแบบหรือกระบวนการนิเทศตรงกับวัตถุประสงค์ของการดำเนินงานเพื่อพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน และระยะเวลาการนิเทศมีความเหมาะสมในการส่งเสริมความสามารถของครูเพื่อพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน ด้านการนิเทศแบบหลากหลายวิธีการ โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยเรียงลำดับได้ ดังนี้ ได้รับการนิเทศแบบให้คำแนะนำปรึกษา (Coaching and Mentoring) เพื่อส่งเสริมความสามารถของครูในการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน ได้รับการนิเทศแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมความสามารถของครูในการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน ได้รับการนิเทศแบบออนไลน์ (Online) เพื่อส่งเสริมความสามารถของครูในการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน และได้รับการนิเทศโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อส่งเสริมความสามารถของครูในการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน ด้านการประเมินผล โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยเรียงลำดับได้ ดังนี้ การนิเทศช่วยให้ครูสามารถผลิตสื่อการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน การนิเทศช่วยให้ครูนำสื่อ หรือนวัตกรรมไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน ผู้นิเทศเปิดโอกาสให้ครูมีส่วนร่วมในการสะท้อนผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และแสดงความคิดเห็นร่วมกัน การนิเทศช่วยให้ครูมีความรู้ความเข้าใจในการวางแผนออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษาแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน การนิเทศช่วยให้ครูมีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน เพื่อพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน และการนิเทศส่งเสริมความสามารถของครูในการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับผู้เรียน

โพสต์โดย ทิพ : [2 ก.พ. 2566 เวลา 09:42 น.]
อ่าน [1808] ไอพี : 171.97.142.53
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 92,571 ครั้ง
วิธีการปลูกมะนาวในวงบ่อซีเมนต์ที่ถูกต้อง
วิธีการปลูกมะนาวในวงบ่อซีเมนต์ที่ถูกต้อง

เปิดอ่าน 14,354 ครั้ง
จารีตประเพณีของชาวสยามตามชั้นบุคคลในฐานะต่าง ๆ
จารีตประเพณีของชาวสยามตามชั้นบุคคลในฐานะต่าง ๆ

เปิดอ่าน 22,368 ครั้ง
วิธีเลือกของขวัญมีค่า-ไม่แพง
วิธีเลือกของขวัญมีค่า-ไม่แพง

เปิดอ่าน 4,973 ครั้ง
รวม 4 เทคนิค ออนไลน์-ออนไซต์ จากคลาสแอคทีฟเลิร์นนิ่ง กระตุ้นสัมพันธ์ "นักเรียน – ครู" แบบไม่น่าเบื่อ
รวม 4 เทคนิค ออนไลน์-ออนไซต์ จากคลาสแอคทีฟเลิร์นนิ่ง กระตุ้นสัมพันธ์ "นักเรียน – ครู" แบบไม่น่าเบื่อ

เปิดอ่าน 12,009 ครั้ง
โลโก้ วันเด็กแห่งชาติ ปี 2563
โลโก้ วันเด็กแห่งชาติ ปี 2563

เปิดอ่าน 10,748 ครั้ง
"แบคทีเรีย" ลดพุงได้จริงหรือ?
"แบคทีเรีย" ลดพุงได้จริงหรือ?

เปิดอ่าน 15,173 ครั้ง
แฉช่องโหว่ Windows 7
แฉช่องโหว่ Windows 7

เปิดอ่าน 79,358 ครั้ง
สำนวนไทย
สำนวนไทย

เปิดอ่าน 8,833 ครั้ง
สำรวจบ้าน-พิชิตโรค
สำรวจบ้าน-พิชิตโรค

เปิดอ่าน 11,964 ครั้ง
ไปรษณีย์ไทย ยัน แสตมป์เซเว่น ใช้ส่งจดหมายไม่ได้
ไปรษณีย์ไทย ยัน แสตมป์เซเว่น ใช้ส่งจดหมายไม่ได้

เปิดอ่าน 5,885 ครั้ง
การปลูกกระเทียม
การปลูกกระเทียม

เปิดอ่าน 249,495 ครั้ง
การกล่าวแสดงความยินดี : Congratulations
การกล่าวแสดงความยินดี : Congratulations

เปิดอ่าน 8,745 ครั้ง
หลักฟื้นสภาพจิตใจหลังน้ำลด
หลักฟื้นสภาพจิตใจหลังน้ำลด

เปิดอ่าน 22,390 ครั้ง
ลักษณะนิ้วมือบ่งบอกอะไร?
ลักษณะนิ้วมือบ่งบอกอะไร?

เปิดอ่าน 15,755 ครั้ง
ข้อสอบยากๆใช่ว่าจะพัฒนาคนได้
ข้อสอบยากๆใช่ว่าจะพัฒนาคนได้

เปิดอ่าน 17,014 ครั้ง
การศึกษาแบบไหนสอนให้คิดเป็น
การศึกษาแบบไหนสอนให้คิดเป็น
เปิดอ่าน 74,652 ครั้ง
รวมกฏกระทรวงศึกษาธิการ
รวมกฏกระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 14,435 ครั้ง
ประเทศไทยเคยเกิด "ฮีทเวฟ" หรือไม่ ?
ประเทศไทยเคยเกิด "ฮีทเวฟ" หรือไม่ ?
เปิดอ่าน 8,009 ครั้ง
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่4
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่4
เปิดอ่าน 21,266 ครั้ง
ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในระบบกราฟิก
ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในระบบกราฟิก

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ