ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำภาคน้อยด้วยกระบวนการบริหารบ้านน้ำภาคน้อยโมเดล (NP MODEL)

การบริหารการพัฒนาระบบระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างเป็นระบบด้วยทฤษฎีระบบ (System Theory) เป็นเครื่องมือช่วยวิเคราะห์ปัจจัยด้านต่างๆที่มีความสัมพันธ์กันให้สามารถกำหนดกรอบกระบวนการทำงานให้บรรลุเป้าหมาย มีองค์ประกอบสำคัญ 5 ประการ คือ ปัจจัยนำเข้า (Inputs) กระบวนการ (Process) ผลผลิต(Outputs) ข้อมูลย้อนกลับ(Feedback) และสิ่งแวดล้อม โดยมีรูปแบบการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนซึ่งหัวใจสำคัญคือการบริหารเพื่อพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโดยใช้กระบวนการบริหารเชิงระบบ กระบวนการขับเคลื่อนด้วยใน 4 ด้าน ด้วยน้ำภาคน้อยโมเดลเพื่อพัฒนาโรงเรียนทุกๆด้านอย่างสมดุล

ปัจจัยนำเข้า (Inputs)

การร่วมวิเคราะห์ ศึกษา สภาพปัญหาปัจจุบัน ความต้องการ และแนวทางการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านน้ำภาคน้อย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 3 โดยกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) สร้างความตระหนักในการจัดการศึกษาให้ผู้บริหาร ครู ผู้ปกครอง นักเรียน ชุมชน เครือข่าย และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายและระดมความคิดวิเคราะห์สภาพปัจจุบันปัญหาและความต้องการของผู้บริหาร ครู พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนความคิดความเชื่อ (Mindset) ให้เป็น (Growth Mindset) คือ การปรับความคิด ความเชื่อมั่นในการดำเนินงานและความสามารถของตนเองสามารถมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงและแก้ปัญหาในเรื่องของการบริหาร จัดการศึกษา การจัดการเรียนการสอนไม่ว่าจะเป็นด้านความรู้และคุณลักษณะครู รวมไปถึงพฤติกรรมของนักเรียนไปในทางที่ดีขึ้นส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านน้ำภาคน้อย ด้วยกระบวนการ PLC ปัจจัยนำเข้าในองค์ประกอบ 4 ด้าน คือ สภาพปัญหา และบริบทของโรงเรียน นโยบายทางด้านการจัดการศึกษา การบริหารจัดการด้านงบประมาณด้านบุคลากร สื่ออุปกรณ์ การสนับสนุนของเครือข่าย ดังนี้

1. นโยบายและจุดเน้นสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่ตรงกับบริบทของโรงเรียน คือ การปลูกฝังความรักในสถาบันหลักของชาติ และ น้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่สถานศึกษา ปรับกระบวนการจัดการเรียนรู้ให้ทันสมัยและหลากหลาย ส่งเสริมการอ่านเพื่อการเรียนรู้ ตลอดชีวิต ส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนจัดการศึกษาแบบเรียนรวม เสริมสร้างความปลอดภัย ของสถานศึกษา เพิ่มโอกาสและสร้างความเสมอภาคทางการศึกษา

2.นโยบายและจุดเน้นคุณภาพการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พิษณุโลก เขต 3 ปีงบประมาณ 2567 ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่ตรงกับบริบทของสถานศึกษา คือ จุดเน้นที่ 5 ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน และความปลอดภัย

1. ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำภาคน้อยสอดคล้องกับนโยบาย

1) โรงเรียนแต่งตั้งครูผู้รับผิดชอบงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน พัฒนาบุคลากรทุกคนภายในโรงเรียนให้สามารถดูแลช่วยเหลือนักเรียนได้โดยใช้กระบวนการ PLC

2) ส่งเสริมกิจกรรมการแข่งขันกีฬา กิจกรรมต้านภัยยาเสพติด ระดับเครือข่ายในและเครือข่ายภายนอก

3) ส่งผลงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนและเผยแพร่ผลงานโรงเรียนเครือข่าย

4) แต่งตั้งครูผู้รับผิดชอบงานความปลอดภัยในสถานศึกษา สร้างการรับรู้ระบบ Obec Safety Center สร้างเครือข่ายความร่วมมือในการดำเนินงานด้านความปลอดภัย พัฒนาและจัดทำแผนเผชิญเหตุและมาตรการความปลอดภัยในสถานศึกษา

5) ครูแนะแนวและครูประจำชั้นให้คำปรึกษา คำแนะนำ และดูแลช่วยเหลือนักเรียนทุกกรณีที่ได้รับการรายงานและขอความช่วยเหลือโดยเฉพาะกรณีฉุกเฉิน

6) นิเทศภายในลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน ศึกษาสภาพจริงของนักเรียน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ PLC แก้ปัญหาผู้เรียนในงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน และงานความปลอดภัยในสถานศึกษา

7) รายงานผลการดำเนินโครงการฯ

2. นักเรียน พิการเรียนรวม

1) แต่งตั้งครูผู้รับผิดชอบดำเนินการคัดกรองนักเรียนพิการเรียน รวมทั้ง 9 ประเภท

2) โรงเรียนจัดทำระบบข้อมูล และสารสนเทศเกี่ยวกับการจัดการเรียนรวมของโรงเรียน

3) แต่งตั้งคณะกรรมการ และผู้รับผิดชอบงานการจัดการเรียนรวมดำเนินการ ในส่วนที่เกี่ยวข้อง

4) โรงเรียนนจัดทำแผน IEP และ IIP สร้าง สื่อ เครื่องมือวัดผลประเมินผลที่เหมาะสมกับความต้องการจำเป็นพิเศษของนักเรียนและจัดการเรียนการสอนตามแผนฯ

5) ดำเนินการขอรับการสนับสนุนต่างๆ ทุนการศึกษาจากชุมและเครือข่าย สำหรับนักเรียนพิการเรียนรวม

6) โรงเรียนจัดกิจกรรมส่งเสริมความสามารถทางวิชาการ ทักษะ อาชีพ และทักษะชีวิตของนักเรียน พิการเรียนรวม

3. พหุปัญญา

1) จัดทำโครงการ/กิจกรรมวัดแววความสามารถพิเศษบนฐานพหุปัญญา

2) แต่งตั้งคณะกรรมการในการวัดแววความสามารถพิเศษบนฐานพหุปัญญาด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์สำหรับนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ขึ้นไป

3) ประชุมขยายผลการใช้งานระบบวัดแววอิเล็กทรอนิกส์บนฐานพหุปัญญาแก่บุคลากร ในโรงเรียน

4) วัดแววความสามารถพิเศษพหุปัญญาและจัดทำข้อมูลสารสนเทศ

5) ออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมพหุปัญญาที่สอดคล้องตัวชี้วัดระหว่างทางและปลายทาง

6) นิเทศภายในการพัฒนาผู้เรียนตามความสามารถและความถนัดของผู้เรียน

กระบวนการ (Process)

รูปแบบกระบวนการการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาด้านระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนที่ยึดหัวใจสำคัญในการพัฒนาและการการขับเคลื่อนแบมีส่วนร่วมและเป็นระบบเพี่อผลลัพธ์และเป้าหมายของโรงเรียน ดังนี้

(N) Nextwork คือ เครือข่ายชุมชนดีสนับสนุนในการดำเนินงานของระบบดูแลช่วยเหลือนัเรียน คือ เครือข่ายผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษา ชุมชน องค์กรของรัฐและเอกชน โรงเรียนแบ่งเครือข่าย ดังนี้

การสร้างเครือข่ายและการขยายเครือข่ายการเรียนรู้ร่วมกัน

โรงเรียนบ้านน้ำภาคน้อยมีเครือข่ายภายในโรงเรียนและนอกโรงเรียนซึ่งถือว่าเป็นกระบวนการเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ดังนี้

1. เครือข่ายภายในโรงเรียน ได้แก่ สภานักเรียน เครือข่ายผู้ปกครอง ครอบครัว ชุมชน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียนร่วมประชุมภาคีเครือข่ายเป็นการประชุมสร้างความเข้าใจ ในการบริหารระบบดูช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านน้ำภาคน้อย ดังนี้

- ระดับโรงเรียน (ผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษา เครือข่ายผู้ปกครองและสภานักเรียน

- ระดับชั้นเรียน (ครูและหัวหน้าชั้นเรียน)

- ระดับห้องเรียน (ครูและนักเรียน)

2. เครือข่ายระหว่างโรงเรียนเป็นโรงเรียนพัฒนาที่มีการแลกเปลี่ยนคำแนะนำที่สามารถนำมาพัฒนาโรงเรียนของตนเองได้ การเป็นคู่พัฒนาระหว่างครูผู้สอนพัฒนาระหว่างนักเรียน การวางแผนดำเนินการและบริหารร่วมกับเครือข่ายการร่วมพัฒนาระดับโรงเรียน

3. เครือข่ายให้บริการด้านวิชาการแก่ชุมชนและงานจิตอาสาดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้เรียนสถานศึกษาและชุมชน เสริมสร้างวัฒนธรรมท้องถิ่น เสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม การดูแลช่วยเหลือ และพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน

(P1) PLC คือ การสร้างชุมชนพัฒนาการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู(Professional Learning Community) เป็นการเรียนรู้ร่วมกันสะท้อนผลการปฏิบัติ การรวมกลุ่มเพื่อร่วมการแก้ไขปัญหาของนักเรียนซึ่งครูร่วมแลกเปลี่ยนและสร้างการเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อยกระดับความรู้ความเข้าใจและทักษะของครูแต่ละท่านเห็นเป้าหมายที่สำคัญร่วมกัน เป็นบุคคลและองค์กรการเรียนรู้ จัดให้มีชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) อย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องทุกสัปดาห์ จัดกลุ่ม PLC ในทุกระดับชั้นและเลือกรายวิชาที่แต่ละระดับชั้นต้องการแก้ไขปรับปรุงพัฒนาการมีส่วนร่วมและเป็นผู้นำในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพผู้บริหาร นำความรู้ความสามารถทักษะการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดทำ PLC วางแผนกระบวนการ PLC ครู สร้างความเข้าใจ ในทักษะและบทบาท ขั้นตอน ในการ PLC และสนับสนุนร่วม PLC แต่งตั้งคำสั่ง ปฏิทิน และการบันทึก PLC ที่ชัดเจน ผู้บริหารและคณะครู ได้สะท้อนความคิดและการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี สร้างการยอมรับและความภาคภูมิใจในผลงานของผู้เข้าร่วม PLC ร่วมคิดค้นพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของผู้เรียน Best Practices ในด้านบริหาร คือ การบริหารจัดการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้วย NP Model แบบมีส่วนร่วม ด้านครูผู้สอนทุกคน พัฒนานวัตกรรมการสอน 100 % ในระดับชั้นปฐมวัย รายวิชาภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ พลศึกษา และเข้าร่วมนำผลงานนวัตกรรมเข้าประกวดและเผยแพร่ต่อไป

แผนภูมิขั้นตอนการ PLC

(P2) PLAN คือ การบริหารด้วยวงจรคุณภาพ PDCA โรงเรียนบ้านน้ำภาคน้อยเป็นสถานศึกษาที่มี การบริหารงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนกำหนดบทบาทหน้าที่ชัดเจน มีส่วนสำคัญในการทำงานให้ประสบผลสำเร็จ

1. P (Plan) ศึกษานโยบาย กฎหมาย วิสัยทัศน์ พันธกิจ ประชุมคณะทำงาน วิเคราะห์ปัญหา ร่วมกันกำหนดเป้าหมายและวัตถุประสงค์ กำหนดยุทธศาสตร์ของโรงเรียน ออกแบบโมเดล การดำเนินการ สร้างคู่มือระบบดูแลครูที่ปรึกษา

2. D (Do) คณะทำงานนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ จัดกลุ่มนักเรียนและครูประจำชั้นหรือครูที่ปรึกษาพร้อมทั้งให้โอกาสครูเข้ารับการอบรมและพัฒนางานระบบดูแลอย่างต่อเนื่อง จัดทำโครงสร้างคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนทีมน้ำ ทีมทำ ทีมประสาน เพื่อดำเนินงานตามขั้นตอนตามแผน

3. C (Ceck) การนิเทศ ติดตาม การตรวจสอบจากทีมงาน การวิเคราะห์และอภิปรายผลนิเทศในห้องเรียนและนิเทศด้วย PLC และ การดำเนินงานร่วมกันทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการ

สถานศึกษาและเครือข่ายผู้ปกครอง หน่วยงานรัฐ เอกชน และชุมชนและร่วมประเมินปัญหาการติดตามอย่างต่อเนื่องเพื่อการพัฒนา

4. A (Action) นำปัญหามาวิเคราะห์ ข้อมูลสารสนเทศของระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน นำผลการดำเนินงานมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ถอดบทเรียนด้วยกระบวนการ PLC และไปกำหนดกลยุทธ์ เป้าหมาย นำมาปรับแผนเพื่อพัฒนาในการดำเนินงานและเผยแพร่ผลงานต่อสาธารณชนต่อไป

(P3) Practices การปฏิบัติ/ดำเนินโครงการ กิจกรรมในระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5 ขั้นตอน และ ความปลอดภัยในโรงเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ

การดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนและความปลอดภัยในโรงเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นวิธีการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการ (ทีมนำ) คณะกรรมการประสานงาน (ทีมประสาน) คณะกรรมการดำเนินการ (ทีมทำ) ในการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ทุกฝ่ายร่วมกันดำเนินงาน อย่างเต็มกำลังความสามารถ ครูและบุคลากรมีความรู้ความเข้าใจในวิธีการดำเนินงาน ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนบ้านน้ำภาคน้อย ครบทั้ง ๕ ขั้นตอน

ผลผลิต (Outputs)

1.Good Administration (การบริหารงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนมีประสิทธิภาพ)

การบริหารจัดการสถานศึกษางานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนและความปลอดภัย ในสถานศึกษา มีการวเคราะห์ปัจจัยสร้างความสำเร็จสู่เป้าหมาย การบริหารด้วยวงจรคุณภาพแบบมีส่วนร่วมในการกำหนดเป้าหมายในการพัฒนาจัดการศึกษา โรงเรียนเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ด้วยระบวนการพัฒนาครูและบุคลากรด้วยกระบวนการ PLC และ ครูและบุคลากร มีระบบดูแลช่วยเหลือเป็นระบบที่ช่วยสอดส่องดูแลนักเรียนทั้งด้านการเรียน สุขภาพและพฤติกรรมที่มีความเสี่ยงต่าง ๆ ช่วยสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างครูที่ปรึกษากับนักเรียนและช่วยให้ครูรู้จักกับเรียนของตนเองมากขึ้นด้วยการจัดสภาพแวดล้อมที่ดี มีความปลอดภัยทั้งใจ และกาย มีนวัตกรรมในการบริหารจัดการปรับเปลี่ยนและเสริมสร้างวัฒนธรรม วิถีการบริหารโรงเรียนที่พัฒนาคุณภาพผู้เรียน มีระบบนิเทศติดตามที่สามารถสะท้อนปัญหาการจัดการเรียนรู้และแนวทางการแก้ปัญหาและมีช่องทางในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของโรงเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ผลการประเมินความพึงพอใจในการบริหารจัดการสถานศึกษาอยู่ในระดับมากที่สุด

2.Quality Student (นักเรียนมีคุณภาพ) นักเรียนต้องมีความรู้เข้าใจตนเอง มีสติ สามารถควบคุมตนเองได้ แสดงพฤติกรรมที่เหมาะสมกับสถานการณ์และปรับตัวอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ นักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยม ที่พึงประสงค์ มีภาวะผู้นำ มีวินัย มีความซื่อสัตย์ มีความรับผิดชอบและมีมารยาท และมีทักษะคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหาในการดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างมีสติ มีเหตุผล มีความพอเพียง และสามารถอยู่ร่วมสังคมได้อย่างมีความสุข ผลจากการดำเนินงานผู้เรียนมีคุณภาพ จากเปรียบเทียบในปีการศึกษา 2565 กับ 2566 ดังนี้ ผลการทดสอบ RT เพิ่มขึ้นร้อยละ 11.33 ผลคะแนน NT นักเรียนได้คะแนนเต็ม 100 จำวน 1 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 43.78 ผลการทดสอบ O-NET เปรียบเทียบในปีการศึกษา 2565 กับ ปีการศึกษา 2566 ภาษาไทยเพิ่มขึ้นร้อยละ 18 ภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.38 คณิตศาสตร์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.77 วิทยาศาสตร์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 8.61 คะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศในรายวิชา วิทยาศาสตร์และภาษาไทย ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนร้อยละ 100

3.Good teacher (ครูดี) ครูได้รับการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องเชิงปฏิบัติการและออนไลน์ได้อบรมพัฒนา 100 %สามารถควบคุมอารมณ์ตนเองได้เข้าใจตนเอง เข้าใจนักเรียนและมีจิตวิญญาณความเป็นครู และให้มีความรู้ ความสามารถทางวิชาชีพควบคู่ไปกับคุณธรรมจริยธรรม ตลอดทั้งการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพเป็นอย่างดี ครูเป็นนักเรียนรู้มีการหาแนวทางการพัฒนาวิชาชีพและการเสริมสร้างพัฒนาการคุณธรรมจริยธรรมกับตนเองและนักเรียนเป็นผู้ชี้แนะในการจัดการเรียนรู้ มีทักษะการเป็นโค้ชที่ดีในการจัดการเรียนรู้ โรงเรียนจัดอบรมพัฒนาการใช้โปรแกรม Canva พัฒนาความรู้ในการสร้างการใช้สื่อนวัตกรรม และเทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้ ครูสามารถออกแบบหน่วยการเรียนรู้ แบบ Active Learning ครูมีความรู้และแนวทางในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ

4.Good Network (เครือข่าย/ชุมชนดี) ส่งเสริมสนับสนุนเครือข่ายผู้ปกครอง มีคณะกรรมการสถานศึกษา ชุมชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาและมีภาคีเครือข่ายร่วมพัฒนาการจัดการศึกษาของโรงเรียน

ผลลัพธ์ (Outcome) โรงเรียนคุณภาพ

ข้อมูลย้อนกลับ(Feedback) การประเมินผลปรับปรุงพัฒนา

1. การนิเทศติดตามการบริหารระบบระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน (Feedback) ด้วยการนิเทศ PLC

2. การถอดบทเรียนและพัฒนานวัตกรรมการบริหารระบบระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

ด้วยกระบวนการ PLC

3.ผลสำเร็จและประโยชน์ที่ได้รับ

โพสต์โดย ผา : [12 พ.ค. 2567 (06:41 น.)]
อ่าน [655] ไอพี : 27.55.94.138
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 16,893 ครั้ง
กินไข่ต้ม ช่วยให้หลับง่าย จริงหรือ?
กินไข่ต้ม ช่วยให้หลับง่าย จริงหรือ?

เปิดอ่าน 23,170 ครั้ง
กุ้งเดินขบวนมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ
กุ้งเดินขบวนมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ

เปิดอ่าน 16,621 ครั้ง
เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว
เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว

เปิดอ่าน 13,258 ครั้ง
พระราชบัญญัติการศึกษาพระปริยัติธรรม พ.ศ.2562
พระราชบัญญัติการศึกษาพระปริยัติธรรม พ.ศ.2562

เปิดอ่าน 10,506 ครั้ง
อยากได้กันมั๊ย ชมคลิปโชว์ความสามารถ Google Glass แว่นตาอัจฉริยะ
อยากได้กันมั๊ย ชมคลิปโชว์ความสามารถ Google Glass แว่นตาอัจฉริยะ

เปิดอ่าน 25,181 ครั้ง
แห่กดไลค์ ด.ญ.จิตราภา พูดอังกฤษหน้าชั้น ผู้ใหญ่ยังอาย
แห่กดไลค์ ด.ญ.จิตราภา พูดอังกฤษหน้าชั้น ผู้ใหญ่ยังอาย

เปิดอ่าน 114,461 ครั้ง
หลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการจัดข้าราชการเข้าพักอาศัยในที่พักของทางราชการ พ.ศ. 2560
หลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการจัดข้าราชการเข้าพักอาศัยในที่พักของทางราชการ พ.ศ. 2560

เปิดอ่าน 10,041 ครั้ง
ตรวจสอบคุณภาพยางรถ
ตรวจสอบคุณภาพยางรถ

เปิดอ่าน 14,207 ครั้ง
การออกกำลังกายยามเช้า ลดน้ำหนักได้มากกว่า
การออกกำลังกายยามเช้า ลดน้ำหนักได้มากกว่า

เปิดอ่าน 11,309 ครั้ง
การจัดทำสัญญาอนุญาตให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาไปศึกษาต่อภายในประเทศ
การจัดทำสัญญาอนุญาตให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาไปศึกษาต่อภายในประเทศ

เปิดอ่าน 10,266 ครั้ง
การศึกษา สู่สนามแข่งขันเวทีอาเซียน ให้จับตาเวียดนาม
การศึกษา สู่สนามแข่งขันเวทีอาเซียน ให้จับตาเวียดนาม

เปิดอ่าน 8,552 ครั้ง
(ร่าง)กรอบทิศทางแผนการศึกษาชาติ พ.ศ. ๒๕๖๐ - ๒๕๗๔
(ร่าง)กรอบทิศทางแผนการศึกษาชาติ พ.ศ. ๒๕๖๐ - ๒๕๗๔

เปิดอ่าน 11,819 ครั้ง
พบสัตว์ประหลาดทะเลลึกเฉียด 2 หมื่นสายพันธุ์
พบสัตว์ประหลาดทะเลลึกเฉียด 2 หมื่นสายพันธุ์

เปิดอ่าน 15,444 ครั้ง
ฟื้นฟูอารมณ์ดีๆ ด้วยของกินสีส้ม
ฟื้นฟูอารมณ์ดีๆ ด้วยของกินสีส้ม

เปิดอ่าน 13,630 ครั้ง
คลิป การจอดรถสุดเกรียน ชนิดเทพอยากเอามือปิดหน้า
คลิป การจอดรถสุดเกรียน ชนิดเทพอยากเอามือปิดหน้า

เปิดอ่าน 14,981 ครั้ง
เกร็ดน่ารู้"แพนด้ายักษ์"
เกร็ดน่ารู้"แพนด้ายักษ์"
เปิดอ่าน 31,590 ครั้ง
6 ประโยชน์ของการอาบน้ำที่คุณอาจยังไม่รู้
6 ประโยชน์ของการอาบน้ำที่คุณอาจยังไม่รู้
เปิดอ่าน 17,721 ครั้ง
อำลาโทรเลขไทย 133 ปี
อำลาโทรเลขไทย 133 ปี
เปิดอ่าน 58,874 ครั้ง
อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่
อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่
เปิดอ่าน 15,745 ครั้ง
คลิปน้อง "ธนัช" เด็กไทยอัจฉริยะ ตอน 4 ขวบ เดี่ยวไวโอลิน ที่ยอดวิวตอนนี้ 22 ล้านแล้ว
คลิปน้อง "ธนัช" เด็กไทยอัจฉริยะ ตอน 4 ขวบ เดี่ยวไวโอลิน ที่ยอดวิวตอนนี้ 22 ล้านแล้ว

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ