ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนาการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบกา

ชื่องานวิจัย :การพัฒนาการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12

ประการโดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาล

ปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลบ้านศรีมงคล สังกัดเทศบาลเมืองหล่มสัก

ผู้วิจัย :นางชญานิศ บุตรศรี

ตำแหน่ง :ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนอนุบาลบ้านศรีมงคล

ปีที่ทำวิจัย :ปีการศึกษา 2558

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มุ่งศึกษาผลการพัฒนาการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลบ้านศรีมงคล สังกัดเทศบาลเมืองหล่มสัก มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนานิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลบ้านศรีมงคล สังกัดเทศบาลเมืองหล่มสัก ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมการการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ 2) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมการพัฒนานิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลบ้านศรีมงคล สังกัดเทศบาลเมืองหล่มสัก ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเตรียมความการพัฒนาการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ มีประสิทธิภาพถึง 80/80 3) เพื่อทดลองใช้ชุดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมการพัฒนานิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลบ้านศรีมงคล สังกัดเทศบาลเมืองหล่มสัก ก่อนและหลังการใช้การใช้ชุดกิจกรรมการพัฒนานิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ 4) เพื่อประเมินผลความสามารถการพัฒนาการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลบ้านศรีมงคล สังกัดเทศบาลเมืองหล่มสัก แตกต่างกันหรือไม่และความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดประสบการณ์ด้วยนิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลบ้านศรีมงคล สังกัดเทศบาลเมืองหล่มสัก

ขอบเขตในการวิจัยครั้งนี้ เป็นเด็กปฐมวัย ชาย-หญิง อายุระหว่าง 3-4 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 1/3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนอนุบาลบ้านศรีมงคล สังกัดเทศบาลเมืองหล่มสัก อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) ด้วยการจับสลาก 1 ห้องเรียน จากจำนวน 3 ห้องเรียน จำนวน 22 คนระยะเวลาในการทดลองในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โดยมีระยะเวลา 14 สัปดาห์ โดยการเก็บข้อมูลจากแบบสังเกตพฤติกรรมชุดครูและผู้ปกครอง ก่อนการทดลองในสัปดาห์ที่ 1 จากนั้นเก็บข้อมูลจากแบบสังเกตพฤติกรรมชุดเดิมในสัปดาห์ที่ 2 – 13 ใช้เวลาในการจัดประสบการณ์การปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ เป็นเวลา 14 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 1 วัน ในวันอังคาร ในช่วงกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เป็นเวลา 40 นาที ตัวแปรที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย ตัวแปรต้น คือการจัดประสบการณ์การปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐาน และตัวแปรตาม คือผลสัมฤทธิ์ด้านการเรียนรู้ คุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ของเด็กปฐมวัยโดยการแสดงพฤติกรรมที่เหมาะสม

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาข้อมูลพื้นฐาน พบว่า นักเรียนและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องการให้มีการพัฒนาการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยให้มีรูปแบบที่เหมาะสม วิธีการเล่านิทานให้มีหลากหลายวิธี เวลาในการปฏิบัติกิจกรรมที่นำมาใช้ในการพัฒนาการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 และชุดนิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลบ้านศรีมงคล สังกัดเทศบาลเมืองหล่มสัก ยังสอดคล้องกับหน่วยการเรียนการสอนของหลักสูตรสถานศึกษา โดยเรียนรู้จากการปฏิบัติ โดยเรื่องที่นำมาพัฒนาการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีเนื้อหาจากความต้องการและความสนใจของนักเรียนเป็นสำคัญ ควรจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียนโดยยึดนักเรียนเป็นสำคัญและความแตกต่างระหว่างบุคคล

2. ผลการพัฒนาและหาค่าประสิทธิภาพชุดนิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่พัฒนาขึ้นประกอบด้วย คำนำวัตถุประสงค์ คู่มือครู (แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ เฉลยแบบทดสอบหลังเรียน), คู่มือนักเรียน (แบบทดสอบหลังเรียน) โดยชุดการเตรียมความพร้อมการพัฒนานิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ประกอบด้วย นิทาน 12 เรื่อง คือ เรื่องที่ 1 หน่วยหล่มสักน่าอยู่ เรื่อง หมู่บ้านของคนดี (ข้อ 1 มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์) เรื่องที่ 2 หน่วยฉันรักสิ่งแวดล้อม เรื่อง ผู้ใหญ่แสนดี (ข้อ 2 ซื่อสัตย์ เสียสละ อดทน มีอุดมการณ์ในสิ่งดีงามเพื่อส่วนรวม) เรื่องที่ 3 หน่วยบ้านของเรา เรื่อง น้องแก้มคนเก่ง (ข้อ 3 กตัญญูต่อพ่อแม่ ผู้ปกครอง ครูบาอาจารย์) เรื่องที่ 4 หน่วยดอกไม้สดใส เรื่อง สวนคุณยาย (ข้อ 4 ใฝ่หาความรู้ หมั่นศึกษาเล่าเรียนทั้งทางตรงและทางอ้อม) เรื่องที่ 5 หน่วยประเพณีกวนข้าวทิพย์ เรื่อง งานประเพณีกวนข้าวทิพย์ (ข้อ 5 รักษาวัฒนธรรม ประเพณีไทยอันงดงาม) เรื่องที่ 6 หน่วยของเล่นของใช้ เรื่อง เด็กดี (ข้อ 6 มีศีลธรรม รักษาความสัตย์ หวังดีต่อผู้อื่น เผื่อแผ่และแบ่งปัน) เรื่องที่ 7 หน่วยวันเด็ก วันครู เรื่อง หัวหน้าห้องเรียน (ข้อ 7 เข้าใจเรียนรู้การเป็นประชาธิปไตย) เรื่องที่ 8 หน่วยโรงเรียนของเรา เรื่อง โรงเรียนของหนู (ข้อ 8 มีระเบียบวินัย เคารพกฎหมาย ผู้น้อยรู้จักเคารพผู้ใหญ่) เรื่องที่ 9 หน่วยเด็กดีมีวินัย เรื่อง หนูทำได้ (ข้อ 9 มีสติ รู้ตัว รู้คิด รู้ทำ รู้ปฏิบัติ ตามพระราชดำรัสของพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว) เรื่องที่ 10 หน่วยผักและผลไม้ เรื่อง ผักสดสะอาด (ข้อ 10 รู้จักดำรงอยู่โดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามพระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ) เรื่องที่ 11 หน่วยสังคมวัฒนธรรมประเทศอาเซียน เรื่อง หนูเป็นเด็กดี (ข้อ 11 มีความเข้มแข็งทั้งทางร่างกายและจิตใจ ไม่ยอมแพ้ต่ออำนาจฝ่ายต่ำหรือกิเลส) เรื่องที่ 12 หน่วยฉันรักต้นไม้ เรื่อง ป่าไม้ของเรา (ข้อ 12 คำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนร่วมและของชาติมากกว่าผลประโยชน์ของตนเอง) ซึ่งชุดนิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีค่าประสิทธิภาพรายเดี่ยว (Individual Tryout) เท่ากับ 80.57/83.33 ค่าประสิทธิภาพแบบกลุ่มเล็ก (Small Group Tryout) เท่ากับ 86.25/89.45 และชุดนิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีค่าประสิทธิภาพแบบภาคสนาม (Field Tryout) 83.93/85.25 ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานการวิจัยข้อที่ 1

3. ผลการทดลองใช้ชุดนิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ซึ่งผู้วิจัยเป็นผู้ทดลองจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดนิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ประกอบการสอนด้วยตนเองกับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/3 โรงเรียนอนุบาลบ้านศรีมงคล สังกัดเทศบาลเมืองหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 22 คน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 เริ่มการทดลองตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน – 1 กันยายน พ.ศ. 2558 รวมเวลา 14 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 1 วัน รวม 14 วัน (วันละ 40 นาที) พบว่า นักเรียนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ กระตือรือร้น ต้องการเรียนชุดนิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น โดยให้ความร่วมมือและตั้งใจปฏิบัติกิจกรรมเป็นอย่างดี

จากการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน พบว่า นักเรียนรู้จักทำงานเป็นกลุ่มช่วยเหลือซึ่งกันและกัน รู้จักยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นมากขึ้น ส่วนการปรับปรุงและแก้ไขชุดนิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ให้สมบูรณ์นั้น มีการปรับปรุงชุดนิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ทุกชุด โดยการปรับภาพให้สวยเหมือนจริง ปรับเนื้อหาการใช้ภาษาในคู่มือให้เหมาะสมกับวัยของผู้เรียน และปรับกิจกรรมให้เหมาะสมกับเวลา

4. ผลการประเมินความสามารถในการเตรียมความพร้อมชุดนิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1แตกต่างกันหรือไม่และความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดประสบการณ์ด้วยชุดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมชุดนิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 พบว่าคะแนนความสามารถในการเตรียมความพร้อมในแต่ละชุดนิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดนิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ด้านการจัดประสบการณ์โดยชุดนิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ประโยชน์โดยภาพรวมเห็นด้วยในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านนักเรียนเห็นด้วยในระดับมากเช่นเดียวกัน กล่าวคือนักเรียนมีความคิดเห็นว่าชุดนิทานการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยใช้นิทานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีรูปแบบสวยงามที่น่าสนใจช่วยกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้

โพสต์โดย ครูยุ : [3 มี.ค. 2559 เวลา 12:40 น.]
อ่าน [3826] ไอพี : 101.109.177.96
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 28,798 ครั้ง
ดนตรีบำบัด
ดนตรีบำบัด

เปิดอ่าน 14,599 ครั้ง
ข้าวหางหรือข้าวนก
ข้าวหางหรือข้าวนก

เปิดอ่าน 23,064 ครั้ง
ความศักดิ์สิทธิ์ของ "หลวงพ่อทันใจ" วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่
ความศักดิ์สิทธิ์ของ "หลวงพ่อทันใจ" วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่

เปิดอ่าน 9,058 ครั้ง
5 เหตุผลดีๆ ที่คุณควรออกกำลัง
5 เหตุผลดีๆ ที่คุณควรออกกำลัง

เปิดอ่าน 10,994 ครั้ง
ชมคลิป เลขาฯกพฐ.เผยผลคัดเลือก ผอ.และรอง ผอ.โรงเรียนและการสอบครูผู้ช่วยกรณีเศษ
ชมคลิป เลขาฯกพฐ.เผยผลคัดเลือก ผอ.และรอง ผอ.โรงเรียนและการสอบครูผู้ช่วยกรณีเศษ

เปิดอ่าน 20,548 ครั้ง
อะไรคือสาเหตุที่ทำให้คนถนัดขวามีมากกว่าคนถนัดซ้าย
อะไรคือสาเหตุที่ทำให้คนถนัดขวามีมากกว่าคนถนัดซ้าย

เปิดอ่าน 40,995 ครั้ง
4 พฤติกรรมเสี่ยง ทำสิ่งเหล่านี้ในอนาคตปวดหลังเรื้อรังแน่นอน
4 พฤติกรรมเสี่ยง ทำสิ่งเหล่านี้ในอนาคตปวดหลังเรื้อรังแน่นอน

เปิดอ่าน 16,344 ครั้ง
ฮิตจัด มาชม กังนัมสไตล์ ฉบับ "ทหารเรือไทย"
ฮิตจัด มาชม กังนัมสไตล์ ฉบับ "ทหารเรือไทย"

เปิดอ่าน 24,427 ครั้ง
ยาสามัญประจำบ้าน
ยาสามัญประจำบ้าน

เปิดอ่าน 12,934 ครั้ง
ฟ้าทะลายโจร ยอ หญ้าปักกิ่ง สมุนไพรต้านอนุมูลอิสระ
ฟ้าทะลายโจร ยอ หญ้าปักกิ่ง สมุนไพรต้านอนุมูลอิสระ

เปิดอ่าน 43,794 ครั้ง
มารู้จักชื่อและหลักเกณฑ์การกำหนดเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการทหารกันบ้าง โดย พล.ท.ทวี แจ่มจำรัส
มารู้จักชื่อและหลักเกณฑ์การกำหนดเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการทหารกันบ้าง โดย พล.ท.ทวี แจ่มจำรัส

เปิดอ่าน 12,666 ครั้ง
เทคนิคการประชุมอย่างมีประสิทธิภาพ
เทคนิคการประชุมอย่างมีประสิทธิภาพ

เปิดอ่าน 13,777 ครั้ง
มหกรรม "ติว" สนองตัณหาใคร เด็กได้อะไร
มหกรรม "ติว" สนองตัณหาใคร เด็กได้อะไร

เปิดอ่าน 26,094 ครั้ง
เกมส์ระบายสี
เกมส์ระบายสี

เปิดอ่าน 8,062 ครั้ง
เมื่อบ้านมีระเบียบ ฮวงจุ้ยก็ดีได้
เมื่อบ้านมีระเบียบ ฮวงจุ้ยก็ดีได้

เปิดอ่าน 10,659 ครั้ง
กินแคลเซียมป้องกันโรคกระดูกผุ กลับไปเสี่ยงให้เกิดหัวใจวายขึ้น
กินแคลเซียมป้องกันโรคกระดูกผุ กลับไปเสี่ยงให้เกิดหัวใจวายขึ้น
เปิดอ่าน 1,997 ครั้ง
ซึมเศร้าซ่อนเร้น (Masked Depression) คุณกำลังเป็นอยู่หรือเปล่า?
ซึมเศร้าซ่อนเร้น (Masked Depression) คุณกำลังเป็นอยู่หรือเปล่า?
เปิดอ่าน 10,439 ครั้ง
รวยด้วยมรรค 8
รวยด้วยมรรค 8
เปิดอ่าน 10,969 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 52 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 52 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 40,060 ครั้ง
ทำไม "บาแก็ตต์" หรือ "ขนมปังฝรั่งเศส" จึงทำเป็นแท่งยาว?
ทำไม "บาแก็ตต์" หรือ "ขนมปังฝรั่งเศส" จึงทำเป็นแท่งยาว?

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
Koi360
คลินิกเสริมความงาม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ