ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
บริหารจัดการนักเรียนเรียนรวมโดยน้อมนำพระราชดำรัส เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา

ชื่อผลงาน บริหารจัดการนักเรียนเรียนรวมโดยน้อมนำพระราชดำรัส เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา

ชื่อ นางสาวอังสนา มากมูล โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 13

1.ความสำคัญของนวัตกรรมที่นำเสนอ

โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ จัดการเรียนการสอน เรียนรวมซึ่งมีนักเรียนบกพร่องทางการเรียนรู้มาเรียนเต็มเวลา และต้องการพัฒนานักเรียนเหล่านี้สู่ความเป็นเลิศ ตามศักยภาพของนักเรียนแต่ละบุคคล และโรงเรียนได้คิดนวัตกรรมมาบริหารจัดการนักเรียนเรียนรวมโดยโดยน้อมนำพระราชดำรัส เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา

2.จุดประสงค์และเป้าหมายของการดำเนินงาน

2.1 จุดประสงค์ของการดำเนินงาน

1. เพื่อดำเนินการบริหารจัดการเรียนรวมโดยน้อมนำพระราชดำรัส เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา

ให้เกิดประสิทธิภาพแก่ผู้เรียน ให้ผู้เรียนมีทักษะชีวิต สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

2. เพื่อเป็นแนวทางให้ครูผู้รับผิดชอบการจัดการเรียนการสอนแบบเรียนรวมได้นำไปใช้ในการพัฒนาผู้เรียน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. เพื่อพัฒนาตัวผู้เรียนให้ให้ได้รับการพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ตามศักยภาพของตนเอง

2.2 เป้าหมายของการดำเนินงาน

1.ประชากรกลุ่มผู้เรียน ปีการศึกษา 2558 มีนักเรียนทั้งหมด 725 คน

นักเรียนเรียนรวม 16 คน

นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ (LD) จำนวน 15 คน

นักเรียนออทิสติก จำนวน 1 คน

2. ประชากรกลุ่มผู้ปฏิบัติงานคือ ครูโรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ จำนาน 49 คน

ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม จำนวน 1 คน

กลุ่มเป้าหมาย คือ คณะทำงานจัดการร่วม จำนวน 5 คน

3. ขั้นตอนการพัฒนา BP ประกอบด้วย

ขั้นที่ 1 การวางแผน

1)ศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการของผู้เรียน

2)ประชุมผู้เกี่ยวข้องในการพัฒนาร่วมวางแผนแนวทางการจัดการเรียนรวม

3)กำหนดกรอบแนวทางการบริหารด้วยกรอบการปฏิบัติงานด้วยแนวทางการบริหารจัดการเรียน

รวมโดยน้อมนำพระราชดำรัส เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา

ขั้นที่ 2 การปฏิบัติตามแผน บริหารจัดการเรียนรวมโดยน้อมนำพระราชดำรัส เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา

1.กิจกรรมแนะแนวสัญจร

2.รับนักเรียน ม.1และ ม.4 (แบบคัดกรองจาก สพม.13)

3.คัดกรองนักเรียนด้วยระบบดูแล(แบบคัดกรองของโรงเรียน)

3.ประชุมผู้ปกครองเรียนเรียนรวม

4. เยี่ยมบ้านนักเรียนเรียนรวม

5 โครงการพัฒนานักเรียนเรียนรวม

- กิจกรรมค่ายนักเรียนเรียนรวม

- จัดทำสื่อ ซื้อวัสดุ- อุปกรณ์

- กิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ฐานที่2 อ่านคล่อง เขียนคล่อง

- วิชาเพิ่มเติม ภาษาไทย

- อ่านคล่อง เวลา07.30น-08.30 น

ขั้นที่ 3 การตรวจสอบผลการปฏิบัติ

1) ตรวจสอบการดำเนินการบริหารจัดการเรียนรวมโดยน้อมนำพระราชดำรัส เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ครูทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ตรวจสอบความพึงพอใจของผู้ปฏิบัติงาน นักเรียนและผู้ปกครอง ด้วยแบบสอบถาม

2) ช่วยแก้ปัญหาและสนับสนุน เช่น ปัญหาด้านการผลิตสื่อการสอน ได้สนับสนุนด้วยงบประมาณตามต้องการ

3) นักเรียนสามารถเรียนรวมได้อย่างมีคุณภาพตามศักยภาพและมีความสุข

ขั้นที่ 4 การแก้ไขปัญหา

1) ช่วยแก้ ปัญหาการจัดสอนแทน ครูไปราชการ ลากิจ ลาป่วย

2) ปัญหาด้านการผลิตสื่อการสอน ได้สนับสนุนด้วยงบประมาณตามต้องการ

4.ผลการดำเนินการ

4.1ผลที่เกิดตามจุดประสงค์

1. การบริหารจัดการเรียนรวมโดยน้อมนำพระราชดำรัส เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ให้เกิดประสิทธิภาพแก่ผู้เรียน ให้ผู้เรียนมีทักษะชีวิต สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

2. ครูผู้รับผิดชอบการจัดการเรียนการสอนแบบเรียนรวมได้นำไปใช้ในการพัฒนาผู้เรียน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีการผลิตสื่อ นวัตกรรม มาใช้สอนนักเรียน

3. ผู้เรียนให้ให้ได้รับการพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ตามศักยภาพของตนเอง

4.2 ผลสัมฤทธิ์ของงาน สรุปผลการประกวดแข่งขันทักษะของนักเรียนเรียนรวม ปีการศึกษา 2558

รางวัลที่ได้รับ

1 การแข่งขันการวาดภาพระบายสี ประเภทออทิสติก ม.1-ม.3(ระดับชาติ) 1. เด็กชายโชติกะ กาญจนพันธ์ ทอง สพฐ

2 การประกวดการขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทบกพร่องออทิสติก ม.1-ม.3 (ระดับชาติ) 1. เด็กชายโชติกะ กาญจนพันธ์ เงิน สพฐ

5. ผลสำเร็จที่เกิดขึ้นจากการพัฒนา

5.1.ผู้บริหารมีความรู้ ความเข้าใจและสามารถบริหารงานจัดการแบบมีส่วนร่วมโดยน้อมนำพระราชดำรัส เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา

5.2ได้รับการส่งเสริม สนับสนุนด้านการจัดการศึกษา จากผู้บริหาร รองผู้บริหาร ฝ่ายการเงินจัดสรรงบประมาณให้อย่างเพียงพอ

5.3 ด้านการจัดการเรียนการสอน ได้รับการส่งเสริมจากเพื่อนร่วมงาน เป็นที่ปรึกษา คอยให้กำลังใจ และให้คำแนะนำในการออกแบบนวัตกรรม

5.4 ได้รับความร่วมมือจากเด็ก ผู้ปกครอง และชุมชนเป็นอย่างดี เด็กสนใจและมีความสุขในขณะทำกิจกรรม

โพสต์โดย นุช : [8 ส.ค. 2559 เวลา 12:31 น.]
อ่าน [4515] ไอพี : 118.173.118.83
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 18,167 ครั้ง
เปิดจุดแข็ง-จุดอ่อนของคน 12 ราศี
เปิดจุดแข็ง-จุดอ่อนของคน 12 ราศี

เปิดอ่าน 30,831 ครั้ง
ทักษะที่จำเป็นสำหรับศตวรรษที่ 21 ประชากรรุ่นใหม่จำเป็นต้องเรียนรู้และมีทักษะอะไรบ้าง
ทักษะที่จำเป็นสำหรับศตวรรษที่ 21 ประชากรรุ่นใหม่จำเป็นต้องเรียนรู้และมีทักษะอะไรบ้าง

เปิดอ่าน 25,999 ครั้ง
The 90/90 Standard
The 90/90 Standard

เปิดอ่าน 36,217 ครั้ง
4 วิธีลดเครียดก่อนนอน
4 วิธีลดเครียดก่อนนอน

เปิดอ่าน 14,558 ครั้ง
อย่าลืมเป้าหมายการศึกษา : โดย ดร.กมล รอดคล้าย
อย่าลืมเป้าหมายการศึกษา : โดย ดร.กมล รอดคล้าย

เปิดอ่าน 20,138 ครั้ง
ปัญหาขาดแคลนครูในโรงเรียนขนาดเล็ก แก้ไขอย่างไรดี
ปัญหาขาดแคลนครูในโรงเรียนขนาดเล็ก แก้ไขอย่างไรดี

เปิดอ่าน 98,279 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 3 จำนวนผู้เล่น(The Number Of Players)
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 3 จำนวนผู้เล่น(The Number Of Players)

เปิดอ่าน 110,185 ครั้ง
ความหมายของมาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา
ความหมายของมาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา

เปิดอ่าน 20,453 ครั้ง
ว่านหางช้าง
ว่านหางช้าง

เปิดอ่าน 20,962 ครั้ง
"แก่นตะวัน" สุดยอดพืชมหัศจรรย์สารพัดประโยชน์
"แก่นตะวัน" สุดยอดพืชมหัศจรรย์สารพัดประโยชน์

เปิดอ่าน 25,592 ครั้ง
เทควันโด : ประวัติกีฬาเทควันโด
เทควันโด : ประวัติกีฬาเทควันโด

เปิดอ่าน 18,075 ครั้ง
รู้หรือไม่ว่า 10 ข้อที่เด็กทุกคนในโลกนี้ต้องการมากที่สุดคืออะไร
รู้หรือไม่ว่า 10 ข้อที่เด็กทุกคนในโลกนี้ต้องการมากที่สุดคืออะไร

เปิดอ่าน 87,043 ครั้ง
การปลูกผักหวานป่าเชิงระบบ
การปลูกผักหวานป่าเชิงระบบ

เปิดอ่าน 14,267 ครั้ง
ปัญหาหน้าห้องใหญ่กว่านาย ... การศึกษาไทยสะดุด
ปัญหาหน้าห้องใหญ่กว่านาย ... การศึกษาไทยสะดุด

เปิดอ่าน 11,295 ครั้ง
วิธีถนอม Handy drive สุดรัก
วิธีถนอม Handy drive สุดรัก

เปิดอ่าน 31,229 ครั้ง
การจัดลำดับอาวุโสในราชการ
การจัดลำดับอาวุโสในราชการ
เปิดอ่าน 16,351 ครั้ง
ไม่น่าเชื่อ! คลิปอาคารโรงเรียนบ้านพะเด๊ะ อ.แม่สอด จ.ตาก พังถล่มทั้งหลัง
ไม่น่าเชื่อ! คลิปอาคารโรงเรียนบ้านพะเด๊ะ อ.แม่สอด จ.ตาก พังถล่มทั้งหลัง
เปิดอ่าน 12,186 ครั้ง
9 อาการ ป่วยเพราะน้ำ(ในตัว) ขึ้น-ลง
9 อาการ ป่วยเพราะน้ำ(ในตัว) ขึ้น-ลง
เปิดอ่าน 37,707 ครั้ง
ระบบการเรียนการสอนของบริกส์ (Briggs Model)
ระบบการเรียนการสอนของบริกส์ (Briggs Model)
เปิดอ่าน 13,089 ครั้ง
Download เอกสาร " แนวทางการพัฒนาอัตลักษณ์ผู้เรียนการศึกษาภาคบังคับโดยใช้พื้นที่เป็นฐาน " ของ สพฐ.
Download เอกสาร " แนวทางการพัฒนาอัตลักษณ์ผู้เรียนการศึกษาภาคบังคับโดยใช้พื้นที่เป็นฐาน " ของ สพฐ.

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ