ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสร

ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์

ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้

ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา

ผู้วิจัย นางอรุณรัตน์ นุชใหม่

ปีที่ทำวิจัย 2557-2558

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพ การพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) หาค่าดัชนีประสิทธิผลชองการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา 3) ศึกษาทักษะการฝึกปฏิบัติด้านนาฏศิลป์ชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชานาฏศิลป์ศ30223 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 4) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนจากการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา และ 5) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนใน การพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา

ผลการวิจัยปรากฏผล ดังนี้

1 ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพ การพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 พบว่าการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา ที่สร้างขึ้นทั้ง 13 ชุด มีประสิทธิภาพมีค่าผ่านเกณฑ์ 80/80 ทุกชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เฉลี่ยร้อยละ (E1) 84.11/ (E2) 86.07

2 ผลการหาค่าดัชนีประสิทธิผลหลังการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา มีค่าเท่ากับ 0.7407นั่นคือนักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนคิดเป็นร้อยละ 74.07

3 ผลการฝึกทักษะการฝึกปฏิบัติด้านนาฏศิลป์ชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 เรื่องนาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แผนการจัด การเรียนรู้ที่ 4 ถึงแผนการจัดการเรียนรู้ที่ 13 นักเรียนมีทักษะการปฏิบัติได้คะแนนเฉลี่ยรวม 252.77 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.44 ร้อยละ 81.54 อยู่ในระดับดีมาก

4 ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนจากการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา พบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01

5 ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา ทั้ง 13 ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน 15 ข้อ โดยภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจต่อ การพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา มีค่าเฉลี่ยรวมทุกด้านเท่ากับ 4.59 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.51 ระดับความพึงพอใจมากที่สุด โดยมีความพึงพอใจในด้านสื่อ/อุปกรณ์การเรียนสูงที่สุด รองลงมาเป็นด้านการจัดกระบวนการเรียนการสอน ด้านการประเมินผล และด้านเนื้อหา ตามลำดับ

โพสต์โดย อรุณรัตน์ : [19 ก.ย. 2559 เวลา 14:54 น.]
อ่าน [4419] ไอพี : 110.77.207.214
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 85,339 ครั้ง
ผักพื้นบ้าน 13 ชนิด ที่ช่วยลดน้ำตาลในเลือด ไม่ทำลายตับ
ผักพื้นบ้าน 13 ชนิด ที่ช่วยลดน้ำตาลในเลือด ไม่ทำลายตับ

เปิดอ่าน 10,939 ครั้ง
เล่น... พัฒนาอัจฉริยภาพ
เล่น... พัฒนาอัจฉริยภาพ

เปิดอ่าน 13,105 ครั้ง
เชอร์รี่-บลูเบอร์รี่ นี่ล่ะ...สุดยอดผลไม้ชะลอวัย
เชอร์รี่-บลูเบอร์รี่ นี่ล่ะ...สุดยอดผลไม้ชะลอวัย

เปิดอ่าน 8,849 ครั้ง
ทำไมแมวไม่ชอบน้ำ
ทำไมแมวไม่ชอบน้ำ

เปิดอ่าน 33,706 ครั้ง
รูปแบบการสอน 7 ประการ
รูปแบบการสอน 7 ประการ

เปิดอ่าน 16,825 ครั้ง
การลำดับรุ่นเครื่องคอมพิวเตอร์
การลำดับรุ่นเครื่องคอมพิวเตอร์

เปิดอ่าน 71,280 ครั้ง
ดูออนไลน์ ไม่ต้องโหลด! "ขยับกาย ขยายสมอง (Brain Gym) รวมเพลงบริหารสมอง BBL"
ดูออนไลน์ ไม่ต้องโหลด! "ขยับกาย ขยายสมอง (Brain Gym) รวมเพลงบริหารสมอง BBL"

เปิดอ่าน 20,687 ครั้ง
คลอสตริเดียม โบทูลินัม เชื้อโรคร้ายในอาหารกระป๋อง
คลอสตริเดียม โบทูลินัม เชื้อโรคร้ายในอาหารกระป๋อง

เปิดอ่าน 10,318 ครั้ง
สูตรสำเร็จเพิ่มความฉลาด
สูตรสำเร็จเพิ่มความฉลาด

เปิดอ่าน 38,699 ครั้ง
ประวัติความเป็นมาของเครื่องหมายราก  หรือกรณท์
ประวัติความเป็นมาของเครื่องหมายราก หรือกรณท์

เปิดอ่าน 13,848 ครั้ง
กังนัมอะยาย ศึกประชัน เต้นกังนัมสไตล์ ระหว่าง ยาย VS โคโยตี้
กังนัมอะยาย ศึกประชัน เต้นกังนัมสไตล์ ระหว่าง ยาย VS โคโยตี้

เปิดอ่าน 19,292 ครั้ง
ปลูกเมล่อนหน้าแล้ง
ปลูกเมล่อนหน้าแล้ง

เปิดอ่าน 222,136 ครั้ง
การคำนวณอัตรากำลังข้าราชการครูโรงเรียนประถมศึกษาและโรงเรียนมัธยมศึกษา
การคำนวณอัตรากำลังข้าราชการครูโรงเรียนประถมศึกษาและโรงเรียนมัธยมศึกษา

เปิดอ่าน 50,002 ครั้ง
GPS คืออะไร
GPS คืออะไร

เปิดอ่าน 17,063 ครั้ง
คุณครอบครองลูกได้กี่ปี? ทุกๆปีสำคัญขนาดไหน? อ่านดูแล้วรู้เลยว่าทุกเวลามีค่าขนาดไหน!
คุณครอบครองลูกได้กี่ปี? ทุกๆปีสำคัญขนาดไหน? อ่านดูแล้วรู้เลยว่าทุกเวลามีค่าขนาดไหน!

เปิดอ่าน 92,520 ครั้ง
ลำดับดาวเคราะห์
ลำดับดาวเคราะห์
เปิดอ่าน 17,319 ครั้ง
"ครูโซ่" คือใคร ใครคือ "ครูโซ่" มาดูลีลาสอนวิชา "คณิตศาสตร์" สุดจี๊ด ท
"ครูโซ่" คือใคร ใครคือ "ครูโซ่" มาดูลีลาสอนวิชา "คณิตศาสตร์" สุดจี๊ด ท
เปิดอ่าน 14,873 ครั้ง
อะไรเอ่ยสะสมเชื้อโรคมากที่สุดในห้องสุขาที่คุณรัก ?
อะไรเอ่ยสะสมเชื้อโรคมากที่สุดในห้องสุขาที่คุณรัก ?
เปิดอ่าน 13,530 ครั้ง
ฮวงจุ้ยบ้านของคนเกิดปีต่าง ๆ
ฮวงจุ้ยบ้านของคนเกิดปีต่าง ๆ
เปิดอ่าน 133,142 ครั้ง
รวมพระราชบัญญัติเกี่ยวกับการศึกษา
รวมพระราชบัญญัติเกี่ยวกับการศึกษา

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ