ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านคางา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถ

การพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านคางา

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต ๒

ได้ใช้รูปแบบโมเดลการบริหารงาน

kHA – NGA MODEL

K Knowledge หมายถึง สถานศึกษามีการจัดองค์ความรู้ แหล่งเรียนรู้ สภาพแวดล้อมต่างๆ ทื่เอื้อต่อการเรียนรู้ ศึกษาหาความรู้ของผู้เรียน ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง

H Human Relations หมายถึง สถานศึกษาส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานภายนอก มีการปรึกษาหารือและมีส่วนร่วมวางแผน ระดมความคิดเห็น เสนอแนะ สนับสนุน ให้ความความร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจในการพัฒนาสภาพแวดล้อมของที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน

A Awareness หมายถึง สถานศึกษาได้สร้างความตระหนักรับผิดชอบร่วมกัน แก่ครู บุคลากร ผู้ปกครอง และชุมชนในการดูแลรักษา ปรับปรุง พัฒนา แหล่งเรียนรู้ สภาพแวดล้อม อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ยังยืนต่อไป

N Network หมายถึง สถานศึกษาได้จัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนและส่งเสริมการสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้เรียน ครูและบุคลากรในโรงเรียน ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น ชุมชน ในการจัดเครือข่ายการเรียนรู้ การถ่ายทอดความรู้ด้านวิชาชีพและด้านต่างๆ

G Goal หมายถึง สถานศึกษา คณะครูและบุคลากรมีความรับผิดชอบต่อเป้าหมายความสำเร็จร่วมกันในการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ที่ผู้เรียนสามารถค้นหาความรู้ได้ด้วยตนเอง สร้างบรรยากาศที่ดี มีแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย และมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้

A Action หมายถึง สถานศึกษามีการปฏิบัติงาน ที่เป็นรูปธรรม ชัดเจน มีการพัฒนา ปรับปรุง

สภาพแวดล้อมอย่างต่อเนื่องจนเกิดการเปลี่ยนแปลง มีการจัดสภาพแวดล้อมต่างๆในโรงเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน ทำให้สภาพแวดล้อมมีความสวยงาม สะอาดและสร้างแรงจูงใจในการมาเรียนของผู้เรียน

ซึ่งกระบวนการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านคางา

อาศัยการมีส่วนร่วม การวางแผน ประสานงาน จากคณะกรรมการสถานศึกษา คณะกรรมการที่ปรึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ปกครองและชุมชน เพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ ให้มีความสะอาด สวยงาม เป็นระเบียบ ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ ศึกษา ค้นคว้า ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง มีแหล่งเรียนรู้ที่ยังยืน มีความสุขในการเรียน อันจะก่อให้ผู้เรียนเป็น คนเก่ง ดีและมีความสุข

ขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้

๑. การวางแผน (Planning : P)

๒. การดำเนินงานตามแผน (Doing : D)

๓.. การประเมินผลการดำเนินการ (Checking : C)

๔. การพัฒนาปรับปรุง (Acting : A)

ว่าที่ ร.ต.มูฮำมัดนุรดิง ดือราวี

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคางา

โพสต์โดย ding : [29 ธ.ค. 2559 เวลา 22:02 น.]
อ่าน [500] ไอพี : 171.7.235.68
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
การเลี้ยงแมว
สมัครงานอย่างมืออาชีพ และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์กับอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายอย่าง คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้กและอีกมากมาย การรันตีสินค้าได้มาตราฐาน
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ