|
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1)สร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการ
เรียนประกอบกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลละงู 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียนประกอบกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลละงู 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนประกอบกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลละงู
ประชากรกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่2/3 ภาคเรียนที่1
ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนอนุบาลละงู จำนวนนักเรียน 1 ห้องเรียน รวม 25 คน ซึ่งสุ่มแบบเจาะจง เนื่องจากเป็นนักเรียนประจำชั้น
เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการเรียนประกอบกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลละงู จำนวน 4 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้สำหรับใช้เอกสารประกอบการเรียนประกอบกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลละงู จำนวน 16 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือกจำนวน 30 ข้อ4)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนประกอบกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลละงู เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 อันดับ จำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และการทดสอบแบบ t- test
ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนประกอบกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 80.10/81.47 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียน โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนด้วยการจัดกิจกรรมการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย นิต : [7 ก.พ. 2560 เวลา 13:53 น.] อ่าน [3721] ไอพี : 202.29.178.242
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 13,843 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,371 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,514 ครั้ง
| เปิดอ่าน 96,349 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,078 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,236 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,736 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,818 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,720 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,717 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,830 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,059 ครั้ง
| เปิดอ่าน 197,488 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,435 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,038 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 15,487 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,195 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,302 ครั้ง
| เปิดอ่าน 96,349 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,870 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|