|
Advertisement
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1)สร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการ
เรียนประกอบกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลละงู 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียนประกอบกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลละงู 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนประกอบกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลละงู
ประชากรกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่2/3 ภาคเรียนที่1
ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนอนุบาลละงู จำนวนนักเรียน 1 ห้องเรียน รวม 25 คน ซึ่งสุ่มแบบเจาะจง เนื่องจากเป็นนักเรียนประจำชั้น
เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการเรียนประกอบกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลละงู จำนวน 4 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้สำหรับใช้เอกสารประกอบการเรียนประกอบกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลละงู จำนวน 16 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือกจำนวน 30 ข้อ4)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนประกอบกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลละงู เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 อันดับ จำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และการทดสอบแบบ t- test
ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนประกอบกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 80.10/81.47 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียน โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนด้วยการจัดกิจกรรมการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย นิต : [7 ก.พ. 2560 เวลา 13:53 น.] อ่าน [64226] ไอพี : 202.29.178.242
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 16,259 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,970 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,652 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,969 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,582 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 67,993 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,914 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,000 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,163 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,505 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,850 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,569 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,993 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,366 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,596 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 13,078 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,389 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,374 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,332 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,070 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|