ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• รายงานการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยใช้กิจกรรมสืบเสาะหาความรู้สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่

การรายงานการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยใช้กิจกรรมสืบเสาะหาความรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ผู้รายงานได้สรุปผลในการศึกษาตามวัตถุประสงค์ของการศึกษา คือ 1) เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมสืบเสาะหาความรู้สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 2) เพื่อศึกษาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 3 ทักษะ ได้แก่ ทักษะการสังเกต ทักษะการจำแนกประเภท และทักษะการวัดที่ได้รับการจัดกิจกรรมสืบเสาะหาความรู้ที่ส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยมีเครื่องมือในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) แผนการจัดกิจกรรมแบบสืบเสาะหาความรู้ 2) แบบสังเกตพฤติกรรมด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 3) แบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 และประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนบ้านดอนซาก (ราษฎร์อุปถัมภ์) อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม จำนวน 13 คน ผู้รายงานทำการสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนก่อนการใช้จัดกิจกรรมแบบสืบเสาะหาความรู้สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2559 ถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 ดำเนินการทดลองจัดกิจกรรมแบบสืบเสาะหาความรู้ในครั้งนี้ใช้เวลาในการทดลอง ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2559 ถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 ดำเนินการจัดกิจกรรมแบบสืบเสาะหาความรู้ จำนวน 12 สัปดาห์ ในระหว่างการจัดกิจกรรมแบบสืบเสาะหาความรู้สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ผู้รายงานบันทึกผลการสังเกตพฤติกรรมด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ตามแบบสังเกตพฤติกรรมด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น เมื่อจัดกิจกรรมการเรียนการสอนครบตามกิจกรรมการเรียนรู้ในแผนการจัดประสบการณ์แบบสืบเสาะหาความรู้แล้ว จากนั้นผู้รายงานนำผลการทดลองไปวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน แล้วนำเสนอแบบพรรณนาความ

ผลการศึกษาพบว่า

1. ผลเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยใช้กิจกรรมสืบเสาะหาความรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังได้รับการใช้กิจกรรมสืบเสาะหาความรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีค่าเฉลี่ยสูงขึ้นกว่าก่อนการใช้กิจกรรมสืบเสาะหาความรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 คิดเป็นร้อยละ 84.36

2. ผลการสังเกตพฤติกรรมด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยใช้กิจกรรมสืบเสาะหาความรู้สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 พบว่าหลังการใช้กิจกรรมสืบเสาะหาความรู้สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 สูงกว่าก่อนการใช้กิจกรรมสืบเสาะหาความรู้สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยเรียงตามลำดับจากมากไปน้อยตามลำดับดังนี้ ทักษะการจำแนกประเภท (ร้อยละ 85.75) ทักษะการสังเกต (ร้อยละ 85.19) และทักษะการวัด (ร้อยละ 83.48)

โพสต์โดย tuk : [8 ม.ค. 2561 เวลา 19:36 น.]
อ่าน [634] ไอพี : 182.53.137.94
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
สมัครงานอย่างมืออาชีพ และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์กับอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายอย่าง คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้กและอีกมากมาย การรันตีสินค้าได้มาตราฐาน
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ