ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการเด็กรุ่นใหม่ร่วมใจต้านยาเสพติดของโรงเรียนเทศบาล 4
บ้านอุเมะ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี
ชื่อผู้วิจัย นายวีระพงษ์ มาสินธุ์
ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
การประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินความเหมาะสมในด้านบริบท ของโครงการเด็กรุ่นใหม่ร่วมใจต้านยาเสพติดของโรงเรียนเทศบาล 4 บ้านอุเมะ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี 2) ประเมินความเหมาะสมในด้านปัจจัยเบื้องต้น ของโครงการเด็กรุ่นใหม่ร่วมใจต้านยาเสพติดของโรงเรียนเทศบาล 4 บ้านอุเมะ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี 3) ประเมิน ความเหมาะสมในด้านกระบวนการ ของโครงการเด็กรุ่นใหม่ร่วมใจต้านยาเสพติดของโรงเรียนเทศบาล 4 บ้านอุเมะ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี และ 4) ประเมินความเหมาะสมในด้านผลผลิต ของโครงการเด็กรุ่นใหม่ร่วมใจต้านยาเสพติดของโรงเรียนเทศบาล 4 บ้านอุเมะ อำเภอสายบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ จำนวน 103 คน ได้แก่ ครู จำนวน 13 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน และนักเรียน จำนวน 81 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมิน พบว่า
1. การประเมินความเหมาะสมในด้านบริบทของโครงการเด็กรุ่นใหม่ร่วมใจต้านยาเสพติดของโรงเรียนเทศบาล 4 บ้านอุเมะ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.55 , S.D. = 1.00)
2. การประเมินความเหมาะสมในด้านปัจจัยเบื้องต้น ของโครงการเด็กรุ่นใหม่ร่วมใจต้านยาเสพติดของโรงเรียนเทศบาล 4 บ้านอุเมะ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.54 , S.D. = 1.05)
3. การประเมินความเหมาะสมในด้านกระบวนการ ของโครงการเด็กรุ่นใหม่ร่วมใจต้านยาเสพติดของโรงเรียนเทศบาล 4 บ้านอุเมะ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นโดยีรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.51 , S.D. = 1.06) และนักเรียน มีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53 , S.D. = 1.07)
4. การประเมินความเหมาะสมในด้านผลผลิตของโครงการเด็กรุ่นใหม่ร่วมใจต้านยาเสพติดของโรงเรียนเทศบาล 4 บ้านอุเมะ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.52 , S.D. = 1.07) และนักเรียน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.51 , S.D. = 1.08)