|
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจจากนิทานประกอบการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านด่านโง ตามเกณฑ์ 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านด่านโง ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจจากนิทาน 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านด่านโง ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจจากนิทาน
กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านด่านโง ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจจากนิทาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านด่านโง จำนวน 10 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจจากนิทาน จำนวน 20 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ จำนวน 30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจจำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t test for dependent samples)
ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจจากนิทานประกอบการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC เท่ากับ 79.69/79.44 เมื่อทดลองใช้กับนักเรียนจำนวน 30 คน ที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย และมีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 79.70/79.58 เมื่อนำมาทดลองใช้กับนักเรียนกลุ่มเป้าหมายจำนวน 16 คน ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 75/75
2. ผลสัมฤทธิ์การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านด่านโง ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจจากนิทาน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยคะแนนผลสัมฤทธิ์การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหลังการทดลองใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจจากนิทานสูงกว่าก่อนการทดลอง
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจจากนิทาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า มีข้อที่มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุดจำนวน 3 ข้อ ได้แก่ แบบฝึกช่วยพัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจได้มากยิ่งขึ้น รองลงมา นิทานมีความยากง่ายเหมาะกับความสามารถ และกิจกรรมในแบบฝึกมีความหลากหลายน่าสนใจ นอกนั้นมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย ครูอู๊ด : [31 พ.ค. 2561 เวลา 10:49 น.] อ่าน [5345] ไอพี : 1.20.72.79
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 19,943 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,270 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,837 ครั้ง
| เปิดอ่าน 45,982 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,553 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,273 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,060 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,224 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,460 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,290 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,082 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,902 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,704 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,394 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,197 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 33,725 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,706 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,244 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,592 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,527 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|