|
|
ชื่อเรื่อง การศึกษาผลการพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โรงเรียนวัดเจริญร่มเมือง
ผู้ศึกษา มีนา ทองประดับ
สถานศึกษา โรงเรียนวัดเจริญร่มเมือง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
ปี 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โรงเรียนวัดเจริญร่มเมือง โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ที่ถูกสร้างขึ้นและมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ระหว่างก่อนและหลังการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 รวมทั้งเพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ต่อการพัฒนาอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก การศึกษานี้มีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนวัดเจริญร่มเมือง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 จำนวน 34 คน ซึ่งเป็นกลุ่มตัวอย่างที่ใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ จำนวน 7 เรื่อง แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 23 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษของนักเรียน จำนวน 40 ข้อและแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการคำนวณหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่า t-test
ผลการศึกษาพบว่า 1) ค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เท่ากับ 83.53/ 86.91 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน ด้านการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ สูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย จอย : [5 มิ.ย. 2561 เวลา 10:43 น.] อ่าน [2163] ไอพี : 202.143.172.54
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 154,123 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,127 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,115 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 56,369 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,007 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,695 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,406 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,716 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,768 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 95,935 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,438 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,968 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,332 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 56,156 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,547 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 7,973 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,366 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,404 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,198 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,506 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|