ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ)

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครู

โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ)

ชื่อผู้วิจัย นางพนิดา อินทจันทร์

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับรูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) และนำการพัฒนารูปแบบพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูที่โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) ไปใช้ 3.1) เพื่อเปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสอนแบบโครงงานของครูก่อนและหลังการใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) 3.2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์และแผนการสอนที่ใช้การสอนแบบโครงงานก่อนและหลังการใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) 3.3) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการสอนแบบโครงงานของครูก่อนและหลังการใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) 3.4) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนก่อนและหลังการใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) 3.5) เพื่อเปรียบเทียบคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนก่อนและหลังการใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) 4) เพื่อประเมินผลการใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) ครูมีความพึงพอใจหลังการใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) กลุ่มเป้าหมายคือ ครู จำนวน 10คน และนักเรียน จำนวน 30 คน ปีการศึกษา 2559 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือครูและผู้บริหาร เรื่อง รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครู แบบทดสอบความรู้การสอนแบบโครงงานของครู แบบประเมินความสามารถการสอนแบบโครงงานของครู แบบประเมินแผนการสอนแบบโครงงานของครู แบบทดสอบทักษะการคิดวิเคราะห์ แบบสังเกตพฤติกรรมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจของครูที่มีต่อรูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงาน เครื่องมือการประเมินคือ แบบทดสอบความรู้การสอนแบบโครงงาน แบบประเมินแผนการสอนแบบโครงงาน แบบประเมินความสามารถการสอนแบบโครงงาน แบบประเมินความพึงพอใจของครูที่มีต่อรูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงาน ทำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการวิเคราะห์เนื้อหาที่ได้จากการสังเกตและสัมภาษณ์

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับรูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) สามารถกำหนดกรอบแนวคิดการพัฒนารูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) ได้

2. ผลการพัฒนารูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) สามารถพัฒนารูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) ที่มีคุณภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดได้

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) และนำการพัฒนารูปแบบการพัฒนาทักษะสมรรถนะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) ไปใช้เกิดประสิทธิผล ดังนี้

3.1 ครูมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสอนแบบโครงงานหลังการใช้รูปแบบสูงกว่า

ก่อนการใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ)

3.2 ครูมีความสามารถในการเขียนแผนการสอนที่ใช้การสอนแบบโครงงานหลังการใช้รูปแบบสูงกว่าก่อนการใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ)

3.3 ครูมีความสามารถในการสอนแบบโครงงานของครูหลังการใช้รูปแบบสูงกว่าก่อน การใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ)

3.4 นักเรียนมีทักษะการคิดวิเคราะห์หลังการใช้รูปแบบสูงกว่าก่อนการใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ)

3.5 นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์หลังการใช้รูปแบบสูงกว่าก่อนการใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ)

4. การประเมินผลการใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) ครูมีความพึงพอใจหลังการใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนแบบโครงงานของครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านกาแป๊ะ) อยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย นางพนิดา อินทจันทร์ : [12 มิ.ย. 2561 เวลา 15:06 น.]
อ่าน [6151] ไอพี : 182.53.111.91
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 32,247 ครั้ง
ครูให้การบ้านแต่งโคลงสี่สุภาพ นร.ออกมาเป็นมินเนี่ยน... !?
ครูให้การบ้านแต่งโคลงสี่สุภาพ นร.ออกมาเป็นมินเนี่ยน... !?

เปิดอ่าน 12,595 ครั้ง
ถือศีล กินเจ
ถือศีล กินเจ

เปิดอ่าน 69,747 ครั้ง
รายชื่อและที่อยู่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 175 เขต
รายชื่อและที่อยู่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 175 เขต

เปิดอ่าน 21,098 ครั้ง
LearnSquare
LearnSquare

เปิดอ่าน 16,730 ครั้ง
ประโยชน์ของโยเกิร์ต
ประโยชน์ของโยเกิร์ต

เปิดอ่าน 11,998 ครั้ง
ฟังหรือยัง เพลง "จากนี้ไปจนนิพพาน"
ฟังหรือยัง เพลง "จากนี้ไปจนนิพพาน"

เปิดอ่าน 14,802 ครั้ง
การซักแห้งดีกว่าการซักน้ำอย่างไร
การซักแห้งดีกว่าการซักน้ำอย่างไร

เปิดอ่าน 15,187 ครั้ง
ชมย้อนหลัง วอลเล่ย์บอลสาวไทยชนะญี่ปุ่น 3-0 เซต คว้าแชมป์เอเชีย 2013 เมื่อวันที่ 21 ก.ย.56
ชมย้อนหลัง วอลเล่ย์บอลสาวไทยชนะญี่ปุ่น 3-0 เซต คว้าแชมป์เอเชีย 2013 เมื่อวันที่ 21 ก.ย.56

เปิดอ่าน 14,248 ครั้ง
ชำแหละ "ข้อสอบระดับชาติ" เพิ่มเด็กด้อยโอกาส-ไม่สะท้อนความรู้ในห้องเรียน
ชำแหละ "ข้อสอบระดับชาติ" เพิ่มเด็กด้อยโอกาส-ไม่สะท้อนความรู้ในห้องเรียน

เปิดอ่าน 421,948 ครั้ง
ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิคของพาฟลอฟ (Pavlov)
ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิคของพาฟลอฟ (Pavlov)

เปิดอ่าน 20,206 ครั้ง
ตู้เก็บเอกสาร ในห้องเรียนมีประโยชน์อย่างไร
ตู้เก็บเอกสาร ในห้องเรียนมีประโยชน์อย่างไร

เปิดอ่าน 1,199 ครั้ง
ถอดความสำเร็จโครงการ Chevron Enjoy Science  ที่ต่อเติมพื้นที่ให้สะเต็มศึกษาเป็นเรื่องสนุก พร้อมปูทางสู่อนาคตประเทศ
ถอดความสำเร็จโครงการ Chevron Enjoy Science ที่ต่อเติมพื้นที่ให้สะเต็มศึกษาเป็นเรื่องสนุก พร้อมปูทางสู่อนาคตประเทศ

เปิดอ่าน 15,550 ครั้ง
"กูเกิล"เผยสุดยอดคำค้นหาปี 59
"กูเกิล"เผยสุดยอดคำค้นหาปี 59

เปิดอ่าน 16,566 ครั้ง
ปฏิทินการรับสมัครนักเรียน ปี 2559
ปฏิทินการรับสมัครนักเรียน ปี 2559

เปิดอ่าน 42,822 ครั้ง
ปีอธิกสุรทิน
ปีอธิกสุรทิน

เปิดอ่าน 26,597 ครั้ง
ดาวน์โหลดเอกสารแนวทางการจัดการเรียนรู้ BBL กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ดาวน์โหลดเอกสารแนวทางการจัดการเรียนรู้ BBL กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
เปิดอ่าน 12,765 ครั้ง
กลิ่นหอมหวาน ช่วยให้ทนความเจ็บปวด
กลิ่นหอมหวาน ช่วยให้ทนความเจ็บปวด
เปิดอ่าน 16,684 ครั้ง
เฮ ! ปรับลดค่าไฟลงอีก 1.05 สตางค์/หน่วย เริ่มพฤศจิกายนนี้
เฮ ! ปรับลดค่าไฟลงอีก 1.05 สตางค์/หน่วย เริ่มพฤศจิกายนนี้
เปิดอ่าน 31,068 ครั้ง
เคล็ดลับการทำให้หน้าเรียวกระชับใน 3 นาที
เคล็ดลับการทำให้หน้าเรียวกระชับใน 3 นาที
เปิดอ่าน 11,690 ครั้ง
ปฏิรูปโครงสร้างการศึกษาระดับภูมิภาค สะท้อนความล้มเหลวของใคร หรือจะหนีเสือปะจระเข้ โดย ณรงค์ ขุ้มทอง
ปฏิรูปโครงสร้างการศึกษาระดับภูมิภาค สะท้อนความล้มเหลวของใคร หรือจะหนีเสือปะจระเข้ โดย ณรงค์ ขุ้มทอง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ