|
|
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาสุขศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สุขกาย สบายจิต ชีวิตปลอดภัย โดยใช้เทคนิค STAD ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2.) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สุขกาย สบายจิต ชีวิตปลอดภัย โดยใช้เทคนิค STAD 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาสุขศึกษาของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สุขกาย สบายจิต ชีวิตปลอดภัย โดยใช้เทคนิค STAD กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนบ้านกระโดนค้อ (กระโดนค้อผดุงวิทยา) อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) ชุดแบบฝึกการเรียนรู้เรื่อง สุขกาย สบายจิต ชีวิตปลอดภัย จำนวน 6 ชุด 2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 30 ข้อ และ 3) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 18 แผน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test for Dependent Samples)
ผลการวิจัย ปรากฏดังนี้
1. การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิชาสุขศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
โดยใช้เทคนิค STAD ประกอบกับชุดแบบฝึกการเรียนรู้ เรื่อง สุขกาย สบายจิต ชีวิตปลอดภัย ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 มีค่าเท่ากับ 85.64/83.51 หมายความว่า นักเรียนปฏิบัติกิจกรรมตามชุดการเรียนรู้ ได้คะแนนคิดเป็นร้อยละ 85.64 และทำคะแนนแบบทดสอบหลังเรียน ได้คะแนนคิดเป็นร้อยละ 83.51 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 ที่ตั้งไว้ และค่าดัชนีประสิทธิผลประสิทธิภาพของแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาสุขศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิค STAD ประกอบกับชุดแบบฝึกการเรียนรู้ เรื่อง สุขกาย สบายจิต ชีวิตปลอดภัย มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.5846 แสดงว่า นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.5846 หรือคิดเป็นร้อยละ 58.46
2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน วิชาสุขศึกษาของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิค STAD ประกอบกับชุดแบบฝึกการเรียนรู้ เรื่อง สุขกาย สบายจิต ชีวิตปลอดภัย โดยใช้สถิติ (t-test dependent) มีคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
โดยสรุป การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิชาสุขศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
โดยใช้เทคนิค STAD ประกอบกับชุดแบบฝึกการเรียนรู้ เรื่อง สุขกาย สบายจิต ชีวิตปลอดภัย สามารถทำให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิชาสุขศึกษาสูงขึ้น
|
โพสต์โดย ung : [3 ก.ค. 2561 เวลา 00:11 น.] อ่าน [5095] ไอพี : 223.24.156.109
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 18,234 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,907 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,063 ครั้ง
| เปิดอ่าน 94,689 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,617 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,980 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,477 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,135 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,883 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,458 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,752 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,875 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,679 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,275 ครั้ง
| เปิดอ่าน 59,187 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 22,070 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,834 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,889 ครั้ง
| เปิดอ่าน 60,735 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,838 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|