ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการ

ชื่อเรื่อง รายงานผลการประเมินโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น โรงเรียนเทศบาล

วัดศรีสุพรรณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ผู้ประเมิน นางณัฏฐนันท์ ลังการัตน์

สถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ปีที่ประเมิน 2561

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น โรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประเมินผลโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น โรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ ทั้ง 8 ด้านได้แก่ ด้านบริบท ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน และด้านการถ่ายโยงความรู้ ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา 2 คน ครูผู้สอน 21 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 85 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน85 คน รวม 208คน ใช้รูปแบบการประเมินโครงการ CIPPiest Model เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วยแบบสอบถาม จำนวน 5 ฉบับ มีลักษณะแบบมาตรประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ แบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง และการจัดสนทนากลุ่ม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงมาตรฐาน วิเคราะห์เนื้อหาและนำเสนอแบบพรรณนาวิเคราะห์ ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้

1. ผลการประเมินด้านบริบท (Context) ของโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีความเหมาะสมของสภาพแวดล้อม ความสอดคล้องของโครงการกับนโยบายโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นของรัฐบาล ความสอดคล้องของโครงการกับหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ เหมาะสมกับเวลาและสถานการณ์ของสังคมในปัจจุบัน มีความเหมาะสมของทรัพยากร ความสอดคล้องกับสภาพความต้องการของนักเรียน ผู้ปกครองและชุมชน

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ของโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีความเหมาะสมของด้านการบริหารจัดการ ด้านสิ่งแวดล้อม ประเด็นการประเมินครอบคลุมเกี่ยวกับงบประมาณ อาคารสถานที่ สื่อวัสดุอุปกรณ์ บุคลากรเข้าใจหลักการพัฒนาผู้เรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process) ของโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน การดำเนินการมีความเหมาะสมของระยะเวลา การนิเทศ กำกับ ติดตามประเมินการดำเนินโครงการ/กิจกรรม โดยเฉพาะกิจกรรมการจัด การเรียนรู้ตามหลักสูตรท้องถิ่น “คัวเงิน คัวเนียม” และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างมีความสุขทั้งผู้เรียนและครู

4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน ผลที่เกิดขึ้นนั้นเป็นไปตามกำหนดไว้ในวัตถุประสงค์ของโครงการ ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจ ผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน ทักษะความสามารถ และคุณธรรมจริยธรรม เจตคติรวมทั้งความสามารถในการนำไปปฏิบัติได้จริง ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ การแสดงออกทางพฤติกรรมที่ดี มีกิจกรรมการเรียนการสอนเกี่ยวกับแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่หลากหลายให้นักเรียนได้มีส่วนร่วม และการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทุกกลุ่มสาระ มีการปลูกฝังคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง คือ ความพอ ประมาณ ความมีเหตุผล การสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี และการมีคุณธรรมนำความรู้

5. ผลการประเมินด้านผลกระทบ (Impact Evaluation) ของโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน เป็นที่ยอมรับ การมีชื่อเสียงของสถาบัน ผู้บริหารครูมีการพัฒนาตนเองเป็นแบบอย่างที่ดี ชุมชน สามารถนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ไปประยุกต์ใช้ ในการพัฒนาตนเองและครอบครัวได้อย่างเหมาะสม

6. ผลการประเมินด้านประสิทธิผล (Effectiveness Evaluation) ของโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีความมั่นใจในองค์ความรู้ ที่มีอยู่ มีความชำนาญ มีประสิทธิภาพด้านการปฏิบัติการแสดงออกด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ด้านความมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี นักเรียนมีการพัฒนาตนเองเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เพื่อน ๆ และคนในครอบครัว ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างได้ ผู้ปกครองและชุมชนมีความพึงพอใจต่อการจัดการศึกษา

7. ผลการประเมินด้านความยั่งยืน (Sustainability Evaluation) ของโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน โครงการส่งเสริมให้ทุกคนมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย นักเรียนมีความสามารถในการนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้รับไปใช้ในชีวิตจริง หรือเชื่อมโยงความรู้ที่ได้ไปสู่การพัฒนาในด้านต่าง ๆ เพิ่มขึ้น

8. ผลการประเมินด้านการถ่ายโยงความรู้ (Transportability Evaluation) ของโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน การถ่ายทอดความรู้ หรือขยายองค์ความรู้ไปสู่ผู้อื่นได้อย่างถูกต้อง และเหมาะสมสอดคล้องกับการแก้ปัญหาในปัจจุบัน

สรุปผลการประเมินโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น โรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในครั้งนี้ ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

โพสต์โดย Amp : [17 มี.ค. 2562 เวลา 18:58 น.]
อ่าน [102160] ไอพี : 124.121.210.20
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,203 ครั้ง
ประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ : กำหนดตำแหน่งเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่อำนวยการระดับสูงหรือเทียบเท่าลงมา พ.ศ.2562
ประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ : กำหนดตำแหน่งเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่อำนวยการระดับสูงหรือเทียบเท่าลงมา พ.ศ.2562

เปิดอ่าน 212,956 ครั้ง
สูตรลดความอ้วนอย่างรวดเร็ว...เพื่อหุ่นเป๊ะในไม่กี่สัปดาห์
สูตรลดความอ้วนอย่างรวดเร็ว...เพื่อหุ่นเป๊ะในไม่กี่สัปดาห์

เปิดอ่าน 10,783 ครั้ง
เคล็ดลับในการเลือกอาหารไขมันต่ำ
เคล็ดลับในการเลือกอาหารไขมันต่ำ

เปิดอ่าน 5,657 ครั้ง
กว่าจะเป็นครู : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP.2
กว่าจะเป็นครู : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP.2

เปิดอ่าน 19,351 ครั้ง
อันตราย! ขวดนม 80% มีสารเคมีอันตราย กระทบระบบสืบพันธุ์
อันตราย! ขวดนม 80% มีสารเคมีอันตราย กระทบระบบสืบพันธุ์

เปิดอ่าน 12,835 ครั้ง
ทายนิสัยจากคำนาม ที่คุณเรียกแทนชื่อตัวเอง
ทายนิสัยจากคำนาม ที่คุณเรียกแทนชื่อตัวเอง

เปิดอ่าน 21,124 ครั้ง
ตู้เก็บของจำเป็นต้องมีสำหรับโรงเรียนบ้านนอกหรือไม่
ตู้เก็บของจำเป็นต้องมีสำหรับโรงเรียนบ้านนอกหรือไม่

เปิดอ่าน 10,374 ครั้ง
"พันธุกรรม"ทำให้ คนลดน้ำหนักได้ไม่เท่ากัน
"พันธุกรรม"ทำให้ คนลดน้ำหนักได้ไม่เท่ากัน

เปิดอ่าน 48,120 ครั้ง
บาร์โค้ด ประวัติ การประดิษฐ์บาร์โค้ด รหัสแท่งมหัศจรรย์
บาร์โค้ด ประวัติ การประดิษฐ์บาร์โค้ด รหัสแท่งมหัศจรรย์

เปิดอ่าน 25,472 ครั้ง
บัญชีเงินเดือนใหม่ ต.ค.50
บัญชีเงินเดือนใหม่ ต.ค.50

เปิดอ่าน 24,879 ครั้ง
กระทรวงศึกษาธิการกับการปรับโครงสร้าง
กระทรวงศึกษาธิการกับการปรับโครงสร้าง

เปิดอ่าน 15,201 ครั้ง
เซอร์บาเดน เพาเวล
เซอร์บาเดน เพาเวล

เปิดอ่าน 4,914 ครั้ง
แนะนำอาหารสำหรับผู้ป่วยลองโควิด (Long COVID)
แนะนำอาหารสำหรับผู้ป่วยลองโควิด (Long COVID)

เปิดอ่าน 11,351 ครั้ง
แกล้งคนในลิฟต์ 55+
แกล้งคนในลิฟต์ 55+

เปิดอ่าน 11,158 ครั้ง
ตรุษจีน 58 กับเรื่อง ปีชง...เอาที่สบายใจ
ตรุษจีน 58 กับเรื่อง ปีชง...เอาที่สบายใจ

เปิดอ่าน 10,459 ครั้ง
แค่เครียด ก็ป่วยแล้ว
แค่เครียด ก็ป่วยแล้ว
เปิดอ่าน 33,606 ครั้ง
10 อาชีพเสี่ยงตกงาน "สูง"!!!
10 อาชีพเสี่ยงตกงาน "สูง"!!!
เปิดอ่าน 13,554 ครั้ง
"ไดเอ็ตแบบไม่โยโย่" แนะกฎเหล็กลดน้ำหนัก
"ไดเอ็ตแบบไม่โยโย่" แนะกฎเหล็กลดน้ำหนัก
เปิดอ่าน 17,105 ครั้ง
ไหว้ "ตรุษจีน" อย่างถูกต้อง รวม "เคล็ด-ของ" ทำพิธีไหว้เจ้า!!
ไหว้ "ตรุษจีน" อย่างถูกต้อง รวม "เคล็ด-ของ" ทำพิธีไหว้เจ้า!!
เปิดอ่าน 21,187 ครั้ง
เริ่มแล้ว! กล้องไฮเทค จับผิด 30 แยกทั่วกรุงเทพฯ
เริ่มแล้ว! กล้องไฮเทค จับผิด 30 แยกทั่วกรุงเทพฯ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ