|
|
บทคัดย่อ
การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต รายวิชาวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดํารงชีวิต รายวิชาวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดํารงชีวิต รายวิชาวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการรายงานครั้งนี้ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนบ้านไผ่ตาสุ่มจำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรายงานได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดํารงชีวิตรายวิชาวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องสิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต รายวิชาวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต รายวิชาวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สถิติที่ใช้ในการรายงานคือ E1/E2 ค่าเฉลี่ย(x)ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าสถิติ (t - test)
ผลการงานพบว่า
1. ผลการหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดํารงชีวิตรายวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 30 คนพบว่าประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยรวมมีค่าเท่ากับ 83.20 /84.56 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้(E1=83.20/E2=84.56)
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2561 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดํารงชีวิตวิชาวิทยาศาสตร์กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนพบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2561 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิตรายวิชาวิทยาศาสตร์กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด(x=4.55,S.D.=0.20)
|
โพสต์โดย บิ๋ม : [7 มิ.ย. 2562 เวลา 07:43 น.] อ่าน [2122] ไอพี : 118.172.144.63
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 13,499 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,296 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,879 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,011 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,338 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,203 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,256 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 44,167 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,260 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,325 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 454,820 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,521 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,004 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,967 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,967 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 14,634 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,218 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 380,696 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,412 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,845 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|