|
|
ผู้รายงาน นายมะรุธ เครือเทียร ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
โรงเรียน โรงเรียนบัวขาว
ปีที่รายงาน 2561
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) หาค่าดัชนีประสิทธิผลของสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 4) ศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้สื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ปีการศึกษา 2561 ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 41 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) ใช้เวลาในการทดลอง 22 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) สื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 11 หน่วยการเรียนรู้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญได้ประเมินผลมีคุณภาพอยู่ในระดับเหมาะสมมาก 2) แบบทดสอบสัมฤทธิ์ผลทางการเรียน เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.200.80 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.83 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนด้วยสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทดสอบที (t-test)
ผลการศึกษา พบว่า การพัฒนาสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.89/87.28 และมีค่าดัชนีประสิทธิผลของสื่อประสม เชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เท่ากับ 0.6268 นั่นคือ นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนคิดเป็นร้อยละ 62.68 มีความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ค่าเฉลี่ยรวม ( ) = 4.82 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) = 0.76 ซึ่งมีค่าอยู่ในระดับมากที่สุด และมีค่าความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียน ที่มีต่อสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าร้อยละเท่ากับ 91.94 หมายความว่าผู้เรียนมีค่าความคงทนในการเรียนรู้เท่ากับ 91.94
|
โพสต์โดย krooklang : [12 ก.พ. 2563 เวลา 08:23 น.] อ่าน [2012] ไอพี : 119.42.73.221
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 17,312 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,288 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 52,953 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,761 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,269 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,553 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,243 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,969 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,673 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,650 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,165 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,581 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,393 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,384 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,029 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 8,720 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,732 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,507 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,504 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,479 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|