ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนอย่างสมดุลเพื่อเสริมสร้าง ศักยภาพนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล ๒ ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนอย่างสมดุลเพื่อเสริมสร้าง

ศักยภาพนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล ๒ ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี

ผู้ประเมิน นางมรกต จันทรารัตน์

ปีที่ประเมิน ปีการศึกษา 2562

บทคัดย่อ

การรายงานการประเมินโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินความเหมาะสมของบริบทที่เกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนอย่างสมดุลเพื่อเสริมสร้างศักยภาพนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล ๒ ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี 2) ประเมินความเหมาะสมของปัจจัยนำเข้าที่ใช้ในโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนอย่างสมดุลเพื่อเสริมสร้างศักยภาพนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล ๒ ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี 3) ประเมินความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินกิจกรรมของโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนอย่างสมดุลเพื่อเสริมสร้างศักยภาพนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล ๒ ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี 4) ประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนอย่างสมดุลเพื่อเสริมสร้างศักยภาพนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล ๒ ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี และ 5) ประเมินความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนอย่างสมดุลเพื่อเสริมสร้างศักยภาพนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล ๒ ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี กลุ่มตัวอย่างในการประเมิน จำนวน 432 คน ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล ๒ ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี ในปีการศึกษา 2562 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการประเมิน เป็นแบบสอบถามที่ผู้ประเมินสร้างขึ้นเองทั้งหมดจำนวน 5 ฉบับ มีลักษณะเป็นข้อคำถามแบบมาตรประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมินพบว่า

ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนอย่างสมดุลเพื่อเสริมสร้างศักยภาพนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล ๒ ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรีในภาพรวมทุกด้านมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินเป็นอันดับแรกและมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด คือ ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ รองลงมาคือ ด้านบริบทของโครงการ และความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการ ตามลำดับ ส่วนด้านกระบวนการของโครงการ และด้านผลผลิตของโครงการ มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินเป็นอันดับสุดท้ายเท่ากัน สรุปผลการประเมินตามขอบเขตการประเมินรายด้าน ดังนี้

1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนอย่างสมดุลเพื่อเสริมสร้างศักยภาพนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล ๒ ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรีในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก โดยข้อที่มีความเหมาะสมเป็นอันดับแรกและอยู่ในระดับมากที่สุด คือ วัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับความต้องการจำเป็นของโรงเรียน รองลงมาคือวัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับนโยบายของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ส่วนข้อที่เห็นว่ามีความเหมาะสมเป็นลำดับสุดท้ายคือ วัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนอย่างสมดุลเพื่อเสริมสร้างศักยภาพนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล ๒ ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรีในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยข้อที่มีความเหมาะสมเป็นอันดับแรกและอยู่ในระดับมากที่สุดคือ ผู้บริหารและครูผู้รับผิดชอบโครงการมีความพร้อมในการดำเนินโครงการ รองลงมาคือ มีการให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมในโครงการ ส่วนข้อที่เห็นว่ามีความเหมาะสมเป็นลำดับสุดท้ายคือ มีระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อพัฒนากิจกรรมในโครงการ เมื่อพิจารณาผลการประเมินตามรายด้านของการพัฒนาพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยของผลการประเมินความเหมาะสมเป็นอันดับแรกและอยู่ในระดับมากที่สุดคือ ด้านพฤติกรรม รองลงมา คือ ด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านความเชื่อมั่นในคุณค่าของตนเอง และด้านอารมณ์และความสุข ตามลำดับ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยของผลการประเมินเป็นอันดับสุดท้ายได้แก่ ด้านการรู้คิด

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนอย่างสมดุลเพื่อเสริมสร้างศักยภาพนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล ๒ ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรีในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก โดยข้อที่มีความเหมาะสมเป็นอันดับแรกและอยู่ในระดับมากคือ กิจกรรมโครงการมีความเหมาะสมกับสภาพนักเรียนและสภาพโรงเรียน รองลงมาคือ มีการวางแผนดำเนินโครงการสู่การปฏิบัติ ส่วนข้อที่เห็นว่ามีความเหมาะสมเป็นลำดับสุดท้ายคือ มีการจัดทำสรุปรายงานผล ข้อเสนอแนะการปฏิบัติงานตามโครงการ เมื่อพิจารณาผลการประเมินตามรายด้านของการพัฒนาพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยของผลการประเมินความเหมาะสมเป็นอันดับแรกและอยู่ในระดับมากคือ ด้านคุณธรรมจริยธรรม รองลงมาคือ ด้านพฤติกรรม ด้านอารมณ์และความสุข และด้านการเสริมสร้างสังคม ตามลำดับ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยของผลการประเมินเป็นอันดับสุดท้ายได้แก่ ด้านการรู้คิด

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนอย่างสมดุลเพื่อเสริมสร้างศักยภาพนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล ๒ ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี ในภาพรวมนักเรียนมีคุณลักษณะของการพัฒนาคุณภาพนักเรียนอย่างสมดุลเพื่อเสริมสร้างศักยภาพนักเรียนอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินเป็นอันดับแรกและอยู่ในระดับมากคือ ด้านการเสริมสร้างสังคม รองลงมา คือ ด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านการรู้คิด ด้านสัมพันธภาพและความยืดหยุ่น ด้านพฤติกรรม และด้านอารมณ์และความสุข ตามลำดับ ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินเป็นอันดับสุดท้าย คือ ด้านความเชื่อมั่นในคุณค่าของตนเอง

5. ผลการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนอย่างสมดุลเพื่อเสริมสร้างศักยภาพนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล ๒ ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี ในภาพรวมผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินความพึงพอใจเป็นอันดับแรกคือ ผู้บริหารและครูเอาใจใส่ในการพัฒนาคุณลักษณะนักเรียน รองลงมาคือ การจัดกิจกรรมในโรงเรียนมีการปลูกฝังคุณธรรม ค่านิยมที่ดีงามและคุณลักษณะอันพึงประสงค์แก่นักเรียน ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินความพึงพอใจเป็นอันดับสุดท้ายคือ นักเรียน ครู ผู้บริหาร ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และชุมชนมีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายและกิจกรรมการพัฒนา

โพสต์โดย Mj : [6 มี.ค. 2563 เวลา 10:53 น.]
อ่าน [63762] ไอพี : 49.48.251.180
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 17,146 ครั้ง
สาวเกาหลีเต้น กังนัมสไตล์
สาวเกาหลีเต้น กังนัมสไตล์

เปิดอ่าน 14,708 ครั้ง
Google ฉลองครบรอบ 189 ปี เกรเกอร์ เมนเดล
Google ฉลองครบรอบ 189 ปี เกรเกอร์ เมนเดล

เปิดอ่าน 682 ครั้ง
บ้านแถวพระราม 2 ดียังไง ? ทำไมทำเลนี้ถึงน่าจับตามอง
บ้านแถวพระราม 2 ดียังไง ? ทำไมทำเลนี้ถึงน่าจับตามอง

เปิดอ่าน 46,803 ครั้ง
Adjectives - Determiners
Adjectives - Determiners

เปิดอ่าน 11,180 ครั้ง
ร้อนนี้กินอย่างไร เย็นทั้งกาย สุขทั้งใจ
ร้อนนี้กินอย่างไร เย็นทั้งกาย สุขทั้งใจ

เปิดอ่าน 7,212 ครั้ง
ยางอินเดีย ต้นไม้ปลูกในร่ม ดูแลง่าย ช่วยฟอกอากาศ
ยางอินเดีย ต้นไม้ปลูกในร่ม ดูแลง่าย ช่วยฟอกอากาศ

เปิดอ่าน 37,722 ครั้ง
ธนบัตรไทยรุ่นแรก
ธนบัตรไทยรุ่นแรก

เปิดอ่าน 11,971 ครั้ง
"ครูยงยุทธ"พูดชัดๆ การศึกษาไทย แพ้เขมร แพ้ลาว ผมไม่เชื่อ (ไปฟังและดูคลิป)
"ครูยงยุทธ"พูดชัดๆ การศึกษาไทย แพ้เขมร แพ้ลาว ผมไม่เชื่อ (ไปฟังและดูคลิป)

เปิดอ่าน 49,269 ครั้ง
เช็ดตัวลดไข้ ใช้ "น้ำอุ่น" หรือ"น้ำเย็น"?
เช็ดตัวลดไข้ ใช้ "น้ำอุ่น" หรือ"น้ำเย็น"?

เปิดอ่าน 1,339 ครั้ง
ประโยชน์ของผลไม้สีแดง
ประโยชน์ของผลไม้สีแดง

เปิดอ่าน 26,014 ครั้ง
ความเข้าใจเรื่องแผ่นดินไหว: ประเทศไทยกับ 3 รอยเลื่อนมีพลัง และพื้นที่เสี่ยงภัย 5 ระดับ
ความเข้าใจเรื่องแผ่นดินไหว: ประเทศไทยกับ 3 รอยเลื่อนมีพลัง และพื้นที่เสี่ยงภัย 5 ระดับ

เปิดอ่าน 12,266 ครั้ง
ฮีโร่&วายร้าย คนเด่นโลกปี 2554
ฮีโร่&วายร้าย คนเด่นโลกปี 2554

เปิดอ่าน 11,974 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 36 ถึงนายกรัฐมนตรี+รมว.ศธ. เรื่อง ยกเลิกวิธีนำร่องในการปรับลดเวลาเรียน
จดหมายฉบับที่ 36 ถึงนายกรัฐมนตรี+รมว.ศธ. เรื่อง ยกเลิกวิธีนำร่องในการปรับลดเวลาเรียน

เปิดอ่าน 32,653 ครั้ง
ระบบสี Additive
ระบบสี Additive

เปิดอ่าน 15,515 ครั้ง
เหตุการณ์ในแผ่นดินเมื่อปี พ.ศ. 2475
เหตุการณ์ในแผ่นดินเมื่อปี พ.ศ. 2475

เปิดอ่าน 20,641 ครั้ง
งานสัมมนา เปิดโลกการอ่านด้วยวรรณกรรมระดับโลก
งานสัมมนา เปิดโลกการอ่านด้วยวรรณกรรมระดับโลก
เปิดอ่าน 432,022 ครั้ง
ทฤษฎีการเรียนรู้
ทฤษฎีการเรียนรู้
เปิดอ่าน 18,060 ครั้ง
10 สุดยอดความรู้วิทย์ เทคนิคสอนเด็กให้สนุก
10 สุดยอดความรู้วิทย์ เทคนิคสอนเด็กให้สนุก
เปิดอ่าน 12,694 ครั้ง
วัคซีน"หวัด09"เข็มเดียวอยู่
วัคซีน"หวัด09"เข็มเดียวอยู่
เปิดอ่าน 8,988 ครั้ง
"รื้อโรงเรียน" ข้อถกเถียงเชิงนโยบายกับเหตุผลทางภูมิศาสตร์ (ชมคลิป)
"รื้อโรงเรียน" ข้อถกเถียงเชิงนโยบายกับเหตุผลทางภูมิศาสตร์ (ชมคลิป)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ