ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการ“การพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ปีการศึกษ

รายงานการประเมินโครงการ“การพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2561 – 2562 ในครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการ ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการ และด้านผลผลิตของโครงการ โดยประยุกต์รูปแบบการเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) มาใช้ในการประเมิน โดยใช้วิธีการประเมินสามลักษณะ คือ การประเมินโดยใช้แบบสอบถามที่ผู้รายงานได้สร้างขึ้น ใช้ผลการประเมินคุณภาพสถานศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย นักเรียน ปีการศึกษา 2561 จำนวน 256 คน ปีการศึกษา 2562 จำนวน 256 คน ครู ปีการศึกษา 2561 จำนวน 50 คน ปีการศึกษา 2562 จำนวน 52 คน ผู้ปกครอง ปีการศึกษา 2561 จำนวน 256 คน ปีการศึกษา 2562 จำนวน 256 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2561และปีการศึกษา 2562 จำนวน 13

เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย แบบสอบถามที่มีลักษณะเป็น มาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ และมีข้อคำถามปลายเปิดจำนวน 8 ฉบับ ทุกฉบับผ่านการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ โดยมีค่าความเชื่อมั่นระหว่าง .900-.998 และแบบบันทึกผลการประเมินคุณภาพสถานศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีการศึกษา 2561-2562 ของโรงเรียน ใช้บันทึกผลการประเมินตามสภาพจริง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรม SPSS (Statistical Package for Social Sciences for windows version 18) ผลการประเมินพบว่า

ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการ“การพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2561 – 2562 ตามประเด็นตัวชี้วัด ค่าน้ำหนัก และเกณฑ์ ตามความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน

ปีการศึกษา 2561 โดยภาพรวมครูมีความคิดเห็นต่อด้านสภาพแวดล้อมอยู่ในระดับมาก ( µ = 4.09, σ = 0.62) ได้คะแนนเฉลี่ย 15 ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด ส่วนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากเช่นกัน ( = 3.97, S.D. = 0.54) ได้คะแนนเฉลี่ย 15 ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด

ปีการศึกษา 2562 โดยภารวมครูมีความคิดเห็นต่อด้านสภาพแวดล้อมอยู่ในระดับมากที่สุด ( µ = 4.64, σ = 0.62) ได้คะแนนเฉลี่ย 15 ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด ส่วนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุดเช่นกัน ( = 4.66, S.D. = 0.64) ได้คะแนนเฉลี่ย 15 ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด

ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ“การพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2561 – 2562 ตามประเด็นตัวชี้วัด ค่าน้ำหนัก และเกณฑ์ ตามความคิดเห็นของครู พบว่า

ปีการศึกษา 2561 โดยภาพรวมครูมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (µ = 3.94 , σ = 0.67) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านความพร้อมของบุคลากรมีค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ในระดับมาก (µ = 3.97 , σ = 0.63) รองลงมาได้แก่ด้านการบริหารจัดการอยู่ในระดับมาก (µ =3.95, σ =0.73) ส่วนด้านความพร้อมของวัสดุ/อุปกรณ์ อาคารสถานที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ในระดับมากเช่นกัน (µ=3.91, σ =0.60)

ปีการศึกษา 2562 โดยภาพรวมครูมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (µ =4.60, σ = 0.70) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านความความเพียงพอของงบประมาณมีค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.65, σ = 0.63) รองลงมาได้แก่ด้านความความเพียงพอของงบประมาณอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.59, σ =0.73) ส่วนด้านความพร้อมความพร้อมของบุคลากรมีค่าเฉลี่ยต่ำสุดยู่ในระดับมากที่สุดเช่นกัน (µ= 4.56, σ =0.71)

ผลการประเมินด้านกระบวนการ ของโครงการ“การพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2561 – 2562 ตามประเด็นตัวชี้วัด ค่าน้ำหนัก และเกณฑ์ ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง พบว่า

ปีการศึกษา 2561 โดยภาพรวมครูมีความคิดเห็นต่อด้านกระบวนการมีค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ในระดับมาก (µ = 4.09, σ = 0.61) ได้คะแนนเฉลี่ย 20 ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด รองลงมาได้แก่นักเรียน และผู้ปกครองเห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากเช่นกัน ( = 3.98, σ = 0.67.) ได้คะแนนเฉลี่ย 20 ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด

ปีการศึกษา 2562 โดยภาพรวมครูมีความคิดเห็นต่อด้านกระบวนการมีค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.68, = σ 0.61) ได้คะแนนเฉลี่ย 20 ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด รองลงมาได้แก่ผู้ปกครองเห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.58, S.D. = 0.70) ได้คะแนนเฉลี่ย 20 ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัดส่วนนักเรียนมีความคิดเห็นว่าเห็นว่าความเหมาะสมมีค่าเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ในระดับมากที่สุดเช่นกัน( = 4.57, S.D. = 0.70) ได้คะแนนเฉลี่ย 20 ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด

ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ“การพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2561 – 2562 ตามประเด็นตัวชี้วัด ค่าน้ำหนัก และเกณฑ์ ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง พบว่า โดยภาพรวมทั้งสามกลุ่มที่ประเมินได้คะแนนรวมเฉลี่ย 15 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน เมื่อพิจารณาตามกลุ่มผู้ประเมิน

ปีการศึกษา 2561 โดยภาพรวมครูมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับคุณภาพการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมาก ( ,µ = 4.06, S.D., σ = 0.59) ได้คะแนนเฉลี่ย 15 ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด รองลงมาได้แก่นักเรียน และผู้ปกครองเห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากเช่นกัน ( ,µ = 4.03, S.D., σ = 0.64,0.62) ได้คะแนนเฉลี่ย 15 ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด

ปีการศึกษา 2562 โดยภาพรวมครูมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับคุณภาพการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด ( ,µ = 4.66, S.D., σ = 0.61) ได้คะแนนเฉลี่ย 30 ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด รองลงมาได้แก่นักเรียนและผู้ปกครองเห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด( ,µ = 4.57, S.D., σ = 0.70,0.71) ได้คะแนนเฉลี่ย 15 ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด

ผลการประเมินคุณลักษณะจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ ปีการศึกษา 2561-2562 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง จำแนกตามประเด็นตัวชี้วัด ค่าน้ำหนัก และเกณฑ์การประเมิน พบว่า

ปีการศึกษา 2561 โดยภาพรวมครูมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับคุณภาพการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมาก ( ,µ = 4.09, S.D., σ = 0.61) ได้คะแนนเฉลี่ย 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน รองลงมาได้แก่นักเรียนความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับคุณภาพการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมาก ( ,µ = 4.00, S.D., σ = 0.64) ส่วนผู้ปกครองมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับคุณภาพการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมากเช่นกัน ( ,µ = 3.99, S.D., σ = 0.67) ได้คะแนนเฉลี่ย 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

ปีการศึกษา 2562 โดยภาพรวมครูมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับคุณภาพการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด ( ,µ = 4.7, S.D., σ = 0.62) ได้คะแนนเฉลี่ย 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน รองลงมาได้แก่นักเรียนความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับคุณภาพการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด ( ,µ = 4.60, S.D., σ = 0.62) ส่วนผู้ปกครองมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับคุณภาพการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมากที่สุดเช่นกัน ( ,µ = 3.99, S.D., σ = 0.67) ได้คะแนนเฉลี่ย 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านผลผลิตเกี่ยวกับพฤติกรรมการจัดการเรียนการสอนของครูโดยส่งเสริมให้นักเรียนใช้แหล่งเรียนรู้ทั้งในโรงเรียนและในท้องถิ่นโครงการการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ ปีการศึกษา 2561- 2562 ตามความคิดเห็นของนักเรียน และผู้ปกครอง จำแนกตามประเด็นตัวชี้วัด ค่าน้ำหนัก และเกณฑ์การประเมิน พบว่า

ปีการศึกษา 2561 โดยภาพรวมนักเรียนมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับพฤติกรรมการจัดการเรียนการสอนของครูโดยส่งเสริมให้นักเรียนใช้แหล่งเรียนรู้ทั้งในโรงเรียนและในท้องถิ่นอยู่ในระดับมาก ( = 4.02, S.D. = 0.64) ได้คะแนนเฉลี่ย 10 ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด ส่วนผู้ปกครองเห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากเช่นกัน ( = 4.00, S.D. = 0.64) ได้คะแนนเฉลี่ย 10 ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด

ปีการศึกษา 2562 โดยภาพรวมนักเรียนมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับพฤติกรรมการจัดการเรียนการสอนของครูโดยส่งเสริมให้นักเรียนใช้แหล่งเรียนรู้ทั้งในโรงเรียนและในท้องถิ่นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.61, S.D. = 0.68) ได้คะแนนเฉลี่ย 10 ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด ส่วนผู้ปกครองเห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุดเช่นกัน ( = 4.58, S.D. = 0.70) ได้คะแนนเฉลี่ย 10 ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด

ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านผลผลิตเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมโครงการการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ ปีการศึกษา 2561 - 2562 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำแนกตามประเด็นตัวชี้วัด ค่าน้ำหนัก และเกณฑ์การประเมิน โดยภาพรวมทั้งสี่กลุ่มที่ประเมินได้คะแนนเฉลี่ย 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน เมื่อพิจารณาตามกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า

ปีการศึกษา 2561 โดยภาพรวมครูมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมโครงการอยู่ในระดับมาก (µ = 4.07, σ = 0.62) ได้คะแนนเฉลี่ย 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน รองลงมาได้แก่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมาก ( = 4.03, S.D. = 0.57) ส่วนนักเรียนมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมากเช่นกัน ( = 4.00, S.D. = 0.67) ได้คะแนนเฉลี่ย 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

ปีการศึกษา 2562 โดยภาพรวมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.69, S.D. = 0.58) ได้คะแนนเฉลี่ย 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน รองลงมาได้แก่ครูมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.66, σ = 0.61) ส่วนผู้ปกครองมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมการดำเนินโครงการมีค่าเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ในระดับมากที่สุดเช่นกัน ( = 4.59, S.D. = 0.70) ได้คะแนนเฉลี่ย 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจโครงการการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ ปีการศึกษา 2561 – 2562 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำแนกตามประเด็นตัวชี้วัด ค่าน้ำหนัก และเกณฑ์การประเมินโดยภาพรวมทั้งสี่กลุ่มที่ประเมินได้คะแนนเฉลี่ย 20 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน เมื่อพิจารณาตามกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า

ปีการศึกษา 2561 โดยภาพรวมครูมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจมีค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ในระดับมาก (µ =4.07, σ = 0.64) ได้คะแนนเฉลี่ย 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน รองลงมาได้แก่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 4.04,S.D. = 0.61) ส่วนนักเรียนมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจมีค่าต่ำสุดอยู่ในระดับมากเช่นกัน ( = 3.99,S.D. = 0.66) ได้คะแนนเฉลี่ย 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

ปีการศึกษา 2562 โดยภาพรวมครูมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจมีค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.69, σ = 0.59) ได้คะแนนเฉลี่ย 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน รองลงมาได้แก่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.68, S.D. = 0.58) ส่วนผู้ปกครองมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจมีค่าเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ในระดับมากที่สุดเช่นกัน ( = 4.57, S.D. = 0.71) ได้คะแนนเฉลี่ย 10 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

ผลการประเมินโครงการการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ ปีการศึกษา 2561- 2562 จำแนกตามประเด็นตัวชี่วัด ค่าน้ำหนัก และเกณฑ์การประเมิน พบว่า

ด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อมของโครงการ ค่าน้ำหนัก 15 คะแนน เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนดโดยภาพรวมทุกกล่มที่ประเมินและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมินผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ได้คะแนนเฉลี่ย 15

ด้านปัจจัยของโครงการค่าน้ำหนัก 15 เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนด โดยภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี่วัดที่ประเมินผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ได้คะแนนเฉลี่ย 15

ด้านกระบวนการของโครงการ ค่าน้ำหนัก 20 เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนด โดยภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี่วัดที่ประเมินผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ได้คะแนนเฉลี่ย 20

ด้านผลผลิตของโครงการ ค่าน้ำหนัก 50 เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนด โดยภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี่วัดที่ประเมินผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ได้คะแนนเฉลี่ย 50

สรุปทั้งสี่ด้านของโครงการค่าน้ำหนัก 100 ผลการประเมินเมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนด โดยภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี่วัดที่ประเมินผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ได้คะแนนเฉลี่ย 100

ข้อเสนอแนะ

ข้อเสนอแนะในการนำผลการประเมินไปใช้

โรงเรียนควรชี้แจง ทำความเข้าใจกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของโครงการอย่างต่อเนื่อง

โรงเรียนควรนำผลการประเมินโครงการมาวิเคราะห์หาจุดเด่น จุดที่ควรพัฒนาเพื่อกำหนดรูปแบบ และแนวทางในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะจิตอาสาของนักเรียน เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนต่อไป

โรงเรียนควรนำรูปแบบ วิธีการ และกิจกรรมต่างๆในโครงการไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะจิตอาสาของนักเรียนให้สอดคล้องกับบริบทของโรงเรียน

ข้อเสนอแนะสำหรับการประเมิน/วิจัยครั้งต่อไป

ให้มีการประเมินผลการใช้คุณลักษณะจิตอาสาของนักเรียนมาเป็นเครื่องมือในการวางแผนการจัดการเรียนรู้

ให้มีการประเมินความต้องการจำเป็นของทรัพยากรทางการศึกษาเป็นรายด้านเพื่อเป็นข้อมูลในการจัดสรรงบประมาณให้เหมาะสมกับขนาดของโรงเรียน

ควรมีการศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการดำเนินโครงการการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะจิตอาสาของนักเรียน ตามบริบทของโรงเรียนที่แตกต่างกัน เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนการดำเนินงานตามโครงการต่อไป

โพสต์โดย ผอ.สมชาย : [1 ต.ค. 2563 เวลา 10:14 น.]
อ่าน [3621] ไอพี : 202.143.172.57
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,856 ครั้ง
วิธีปิดการแจ้งเตือนและข้อความเชิญชวนเกม "ไลน์ คุกกี้ รัน"
วิธีปิดการแจ้งเตือนและข้อความเชิญชวนเกม "ไลน์ คุกกี้ รัน"

เปิดอ่าน 29,458 ครั้ง
วิธีเพาะทานตะวันงอก
วิธีเพาะทานตะวันงอก

เปิดอ่าน 36,082 ครั้ง
ปฏิทิน ฤกษ์ดี วันธงชัย เดือนกุมภาพันธ์ 2556
ปฏิทิน ฤกษ์ดี วันธงชัย เดือนกุมภาพันธ์ 2556

เปิดอ่าน 11,369 ครั้ง
ทีลอซู น้ำตกในฝัน ของนักผจญภัย
ทีลอซู น้ำตกในฝัน ของนักผจญภัย

เปิดอ่าน 11,679 ครั้ง
ไม่เชื่ออย่าลบหลู่!! ข้อคิดวันตรุษจีน
ไม่เชื่ออย่าลบหลู่!! ข้อคิดวันตรุษจีน

เปิดอ่าน 10,995 ครั้ง
8 เรื่องควรใส่ใจดูแล รถใช้ก๊าซ
8 เรื่องควรใส่ใจดูแล รถใช้ก๊าซ

เปิดอ่าน 18,785 ครั้ง
รูปแบบการสอนวิธีการทางสถิติสำหรับการวิจัยที่มีประสิทธิภาพ
รูปแบบการสอนวิธีการทางสถิติสำหรับการวิจัยที่มีประสิทธิภาพ

เปิดอ่าน 17,421 ครั้ง
การวัดมุมในระนาบดิ่ง
การวัดมุมในระนาบดิ่ง

เปิดอ่าน 47,528 ครั้ง
การศึกษาขั้นพื้นฐานมุ่งสู่อนาคต (Basic Education for Future) : ทีปกร จิร์ฐิติกุลชัย
การศึกษาขั้นพื้นฐานมุ่งสู่อนาคต (Basic Education for Future) : ทีปกร จิร์ฐิติกุลชัย

เปิดอ่าน 14,890 ครั้ง
เทคนิคการแต่งหน้าเสริมจุดเด่น-กลบจุดด้อย ให้เข้ากับรูปหน้า
เทคนิคการแต่งหน้าเสริมจุดเด่น-กลบจุดด้อย ให้เข้ากับรูปหน้า

เปิดอ่าน 9,100 ครั้ง
คาดคนอ้วนมี"โดปามีน"น้อย ต้นเหตุไร้ความสุข
คาดคนอ้วนมี"โดปามีน"น้อย ต้นเหตุไร้ความสุข

เปิดอ่าน 14,959 ครั้ง
ปีใหม่แล้ว.....แต่การศึกษาไทยยังบ้าไม่เลิก!
ปีใหม่แล้ว.....แต่การศึกษาไทยยังบ้าไม่เลิก!

เปิดอ่าน 12,742 ครั้ง
ข้อดี เคี้ยวช้าลง เสริมสุขภาพให้ดีขึ้นได้
ข้อดี เคี้ยวช้าลง เสริมสุขภาพให้ดีขึ้นได้

เปิดอ่าน 8,576 ครั้ง
เตรียมตัวก่อนไปทะเล
เตรียมตัวก่อนไปทะเล

เปิดอ่าน 52,204 ครั้ง
เคล็ดลับการเรียนเก่งด้วยตัวเอง
เคล็ดลับการเรียนเก่งด้วยตัวเอง

เปิดอ่าน 17,778 ครั้ง
รู้หรือไม่ว่า 10 ข้อที่เด็กทุกคนในโลกนี้ต้องการมากที่สุดคืออะไร
รู้หรือไม่ว่า 10 ข้อที่เด็กทุกคนในโลกนี้ต้องการมากที่สุดคืออะไร
เปิดอ่าน 7,831 ครั้ง
"ครูพันธุ์วิจัย" สร้างเด็กไทยคิดได้ทำเป็น
"ครูพันธุ์วิจัย" สร้างเด็กไทยคิดได้ทำเป็น
เปิดอ่าน 111,512 ครั้ง
LMS คืออะไร
LMS คืออะไร
เปิดอ่าน 11,586 ครั้ง
เทคนิคการดูแลเส้นผม ช่วงหน้าฝน
เทคนิคการดูแลเส้นผม ช่วงหน้าฝน
เปิดอ่าน 4,009 ครั้ง
คู่มือสำหรับเกษตรกร การผลิตพืชสกุลกัญชา เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และอุตสาหกรรม
คู่มือสำหรับเกษตรกร การผลิตพืชสกุลกัญชา เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และอุตสาหกรรม

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ