|
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษากระบวนการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัยของนักเรียน โรงเรียนวัดโคก (ธูปะเตมีย์อุปถัมภ์) 2) เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัยของนักเรียน โรงเรียนวัดโคก (ธูปะเตมีย์อุปถัมภ์) โดยใช้การศึกษาเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม มีผู้ศึกษาและผู้ร่วมศึกษา คือ ผู้บริหารสถานศึกษา และครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 และผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้ร่วมศึกษา ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน1 คน (ผู้ศึกษา) ครู จำนวน 5 คน และผู้ให้ข้อมูลจำนวน 73 คน ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครู จำนวน 5 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6 จำนวน 30คน ผู้ปกครอง จำนวน 30 คน เครื่องมือในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ได้แก่ 1) แบบสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 2) แบบสอบถามสภาพการดำเนินการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัยของนักเรียน 3) แบบสัมภาษณ์ 4) แบบประเมินพฤติกรรมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ด้านวินัยของนักเรียน 5) บันทึกการประชุม 6) แบบบันทึกผลการปฏิบัติงานประจำวัน ข้อมูลจากแบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละของความก้าวหน้า ส่วนข้อมูลจากการสัมภาษณ์ การสังเกต นำมาสรุปเป็นความเรียง
ผลการพัฒนาพบว่า
1. ผลการศึกษากระบวนการการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัยนักเรียนของโรงเรียนวัดโคก (ธูปะเตมีย์อุปถัมภ์) โดยใช้กระบวนการศึกษาเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม ที่เรียกว่า วงจร PAOR มีทั้งหมด 2 วงรอบ พบว่า การพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัยของนักเรียนโรงเรียนวัดโคก (ธูปะเตมีย์อุปถัมภ์) โดยใช้กระบวนการศึกษาเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม ที่มีกิจกรรม 4 กิจกรรมหลัก ในการพัฒนา คือ 1) กิจกรรมพัฒนาบุคลากร 2) กิจกรรมปลูกฝังคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัยของนักเรียน กิจกรรมที่ใช้ในพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัย 3) กิจกรรมพัฒนาประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัยของนักเรียน ภาพรวมในการปฏิบัติตามกระบวนการอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ผลการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัยของนักเรียน โรงเรียนวัดโคก (ธูปะเตมีย์อุปถัมภ์) โดยใช้กระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม พบว่า หลังการพัฒนาวงรอบที่ 1 นักเรียนมีพฤติกรรมความมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัยของนักเรียนในภาพรวมอยู่ในระดับมาก หลังจากพัฒนาวงรอบที่ 2 นักเรียนมีพฤติกรรมความมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัยของนักเรียนในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยหลังการพัฒนา วงรอบที่ 2 นักเรียนมีร้อยละความก้าวหน้าของพฤติกรรมความมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัยของนักเรียนสูงกว่าก่อนการพัฒนาโดยเฉลี่ยร้อยละ 73.80
|
โพสต์โดย ประภาพร : [7 มิ.ย. 2564 เวลา 07:17 น.] อ่าน [2796] ไอพี : 180.180.237.242
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 14,486 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,069 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,632 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,372 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,945 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,563 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,158 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,761 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,275 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,847 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,241 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,059 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,542 ครั้ง
| เปิดอ่าน 277,695 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,844 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 10,343 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,043 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,852 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,100 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,451 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|