ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• รายงานผลการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางการเรียนที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดปลวกเกตุ

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางการเรียนที่เอื้อต่อการจัดการ

เรียนรู้ของโรงเรียนวัดปลวกเกตุ

ผู้รายงานผลการวิจัย : นางสาวอลิสา อินทร์ประเสริฐ

ปีที่รายงาน : พ.ศ. 2564

บทคัดย่อ

การรายงานผลการดําเนินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางการเรียนที่เอื้อต่อการ

จัดการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดปลวกเกตุครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาสภาพแวดล้อม

ทางการเรียนที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดปลวกเกตุ ที่มีต่อการจัดสภาพแวดล้อม

ทางการเรียนทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ ด้านอาคารสถานที่ ด้านการเรียนการสอน ด้านการให้บริการนักเรียน

ด้านการจัดการศึกษาเพื่อสนองความมุ่งหวังของนักเรียน ด้านการจัดกิจกรรมนักเรียน และด้านสังคม

กลุ่มเพื่อน ตามความคิดเห็นของบุคลากรในโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และ

นักเรียนซึ่งผู้วิจัยได้จัดทําการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางการเรียนที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ของ

โรงเรียนวัดปลวกเกตุที่มีต่อการจัดสภาพแวดล้อมทางการเรียน ประชากรที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้

มีทั้งสิ้น 148 คน คือ บุคลากรในโรงเรียน จํานวน 15 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

จํานวน 9 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จํานวน 124 คน เครื่องมือใน

การวิจัยเป็นแบบสอบถาม (Questionnaire) ประเภทมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale)

ซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้นโดยศึกษาเอกสาร งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และแนวคิดทฤษฎีของแอสติน (Astin,1971)

ในการสร้างแบบสอบถาม เพื่อวัดระดับความเหมาะสมที่มีต่อสภาพแวดล้อม 6 ด้าน ได้แก่

ด้านอาคารสถานที่ ด้านการเรียนการสอน ด้านการให้บริการนักเรียน ด้านการจัดการศึกษาเพื่อสนอง

ความมุ่งหวังของนักเรียนด้านกิจกรรมนักเรียน และด้านสังคมกลุ่มเพื่อน เป็นแบบสอบถามมาตรา

ส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จํานวนทั้งสิ้น 63 ข้อ รายข้อ ระหว่าง .21 - .76 และมีค่าความเชื่อมั่นของ

แบบสอบถามทั้งฉบับ เท่ากับ .97 การวิเคราะห์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสําเร็จรูป

ค่าพารามิเตอร์ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (µ) และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ)

ผลการวิจัยได้ดังต่อไปนี้

1. ผลการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางการเรียนที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียน วัดปลวกเกตุในภาพรวมของบุคลากรในโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาและนักเรียนมีความคิดเห็นต่อการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางการเรียน ทั้งโดยรวมและรายด้านมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยมีสภาพแวดล้อมทางการเรียนเรียงอันดับจากมากไปหาน้อย คือ ด้านอาคารสถานที่ ด้านสังคมกลุ่มเพื่อน ด้านการจัดกิจกรรมนักเรียน ด้านการเรียนการสอน ด้านการจัดการศึกษาเพื่อสนองความมุ่งหวังของนักเรียน และด้านการให้บริการนักเรียน เป็นอันดับสุดท้าย

2. ผลการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางการเรียนที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียน วัดปลวกเกตุ ด้านอาคารสถานที่ในภาพรวมของบุคลากรในโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา

และนักเรียนมีความคิดเห็นต่อการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางการเรียน ทั้งโดยรวมและรายด้าน มีความเหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลําดับจากมากไปหาน้อย 3 อันดับแรก คือ โรงเรียนมีสื่อและวัสดุอุปกรณ์การสอนต่าง ๆ เพียงพอ โรงเรียนจัดหาโต๊ะ เก้าอี้ใหม่ ภายในห้องเรียนเพียงพอและถูกสุขลักษณะและโรงเรียนกําหนดมาตรฐานการรักษาความสะอาดได้เหมาะสม ส่วนอันดับสุดท้าย คือ โรงเรียนจัดซื้อวัสดุการเรียนได้เหมาะสม

โพสต์โดย กล้วนน้ำว้า : [14 มิ.ย. 2564 เวลา 13:43 น.]
อ่าน [721] ไอพี : 118.174.173.192
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ