|
|
ชื่อเรื่อง รายงานผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาความสามารถ
ด้านทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
ชื่อผู้ศึกษา นางสาวสุภาพร พิมพ์ชารี ตำแหน่งครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
โรงเรียนเทศบาลบ้านหนองใหญ่ สำนักการศึกษา เทศบาลนครขอนแก่น
ปีที่พิมพ์ 2563
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ เป็นผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาความสามารถด้านทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาความสามารถด้านทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพ 80/80 2) ศึกษาผลการพัฒนาความสามารถด้านทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ โดยให้นักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของนักเรียนทั้งหมด มีคะแนนเฉลี่ยตั้งแต่ร้อยละ 80 ขึ้นไป และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาความสามารถ ด้านทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนเทศบาลบ้านหนองใหญ่ สำนักการศึกษา เทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น จำนวน 20 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) รูปแบบที่ใช้ในการศึกษาแบบ One Short Case Study เป็นแบบที่มีกลุ่มเป้าหมายกลุ่มเดียว จัดประสบการณ์การเรียนรู้แล้ว ทำการทดสอบหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษา ประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ แบบประเมินทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ แบบสอบถามความพึงพอใจ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยประเมินทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
1. ผลการประเมินความเหมาะสมของแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาความสามารถด้านทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด และมีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.43 / 90.14
2. ผลการพัฒนาความสามารถด้านทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลบ้านหนองใหญ่ ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ แบบบูรณาการ มีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 18.03 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 90.14 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.69 และ ผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 80 มีจำนวน 17 คน คิดเป็นร้อยละ 85.00 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาความสามารถด้านทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ โดยรวมอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย ยุ : [13 ส.ค. 2564 เวลา 17:21 น.] อ่าน [4114] ไอพี : 223.206.234.120
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 13,429 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,894 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 61,855 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,829 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 140,803 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,571 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,060 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,404 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,270 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,748 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,003 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,348 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,529 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,913 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 150,705 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 81,042 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,615 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,264 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 84,890 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,373 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|