ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนรวมไทยพัฒนา 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยนําเข้า ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต ผลกระทบ ประสิทธิผล ความยั่งยืน และการถ่ายทอดส่งต่อ ของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนรวมไทยพัฒนา 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 โดยการประยุกต์ใช้รูปแบบ CIPPIEST Model ประชากรที่ใช้ในการประเมิน คือ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนรวมไทยพัฒนา 1 ได้แก่ คณะครู บุคลากรทางการศึกษาและคณะกรรมการสถานศึกษา (ยกเว้นผู้บริหารสถานศึกษาและตัวแทนครู) นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน ใช้ข้อมูล ปีการศึกษา 2564 รวมจำนวนประชากรทั้งสิ้น จำนวน 1,609 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน คือ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนรวมไทยพัฒนา 1 ได้แก่ คณะครู บุคลากรทางการศึกษาและคณะกรรมการสถานศึกษาจำนวน 45 คน นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 155 คน ผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 155 คน รวมกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น จำนวน 355 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้ตารางเครจซี่และมอร์แกน ด้วยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive sampling)

ผลการศึกษา พบว่า

1. ผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนรวมไทยพัฒนา 1 ประเมินโดยคณะครู บุคลากรทางการศึกษาและคณะกรรมการสถานศึกษา ภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าด้านที่มีระดับความคิดเห็นสูงสุด ได้แก่ ด้านผลผลิต มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก รองลงมาได้แก่ ด้านกระบวนการ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และด้านที่มีความคิดเห็นต่ำสุด ได้แก่ ด้านบริบท มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ทุกด้านมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน

1.1 ผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนรวมไทยพัฒนา 1 ด้านบริบท ภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่าข้อที่มีความคิดเห็นสูงสุด ได้แก่ วัตถุประสงค์ของโครงการมีความชัดเจน สามารถนำสู่การปฏิบัติได้จริง ทุกข้อมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน

  1.2 ผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนรวมไทยพัฒนา 1 ด้านปัจจัยนำเข้า ภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่าข้อที่มีความคิดเห็นสูงสุด ได้แก่ ครู บุคลากรและนักเรียนผู้รับผิดชอบกิจกรรม ตามโครงการเป็นผู้มีความรู้ ความเข้าใจในหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง ทุกข้อมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน

1.3 ผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนรวมไทยพัฒนา 1 ด้านกระบวนการ ภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่าข้อ ที่มี ความคิดเห็นสูงสุด ได้แก่ กิจกรรมออมทรัพย์ สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง ทุกข้อมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน

1.4 ผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนรวมไทยพัฒนา 1 ด้านผลผลิต ภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่มีความคิดเห็นสูงสุด ได้แก่ ครูมีนวัตกรรมในการจัดการเรียนรู้ ทุกข้อมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน

1.5 ผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนรวมไทยพัฒนา 1 ด้านผลกระทบ ภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่มีความคิดเห็นสูงสุด ได้แก่ การดำเนินการตามโครงการ ส่งผลให้นักเรียนมีทักษะด้านการจำหน่ายสินค้าที่เป็นผลผลิตจากโครงการ ทุกข้อมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน

1.6 ผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนรวมไทยพัฒนา 1 ด้านประสิทธิผล ภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่มีความคิดเห็นสูงสุด ได้แก่ โรงเรียนสามารถประสานความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายเพื่อดำเนินงานตามโครงการได้อย่างต่อเนื่อง ทุกข้อมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน

1.7 ผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนรวมไทยพัฒนา 1 ด้านความยั่งยืน ภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่มีความคิดเห็นสูงสุด ได้แก่ ผลการดำเนินกิจกรรม ทำให้นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในครอบครัว ของตนเองได้ ทุกข้อมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน

1.8 ผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนรวมไทยพัฒนา 1 ด้านการส่งต่อ ภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่าข้อที่มีความคิดเห็นสูงสุด ได้แก่ มีการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ไปใช้ขับเคลื่อนควบคู่กับกระบวนการบริหารสถานศึกษา ทุกข้อมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน

ตอนที่ 2 ผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนรวมไทยพัฒนา 1 ประเมินโดยนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน ด้านผลผลิต ภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณา รายด้าน พบว่าด้านที่มีความคิดเห็นสูงสุด ได้แก่ ด้านการส่งต่อ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก รองลงมาได้แก่ ด้านผลกระทบ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และด้านที่มีความคิดเห็นต่ำสุด ได้แก่ ด้านประสิทธิผล มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ทุกด้านมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน

โพสต์โดย หมู : [17 มิ.ย. 2565 เวลา 09:05 น.]
อ่าน [100854] ไอพี : 223.207.251.215
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 24,331 ครั้ง
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา

เปิดอ่าน 19,097 ครั้ง
การบริหารกล้ามเนื้อตา
การบริหารกล้ามเนื้อตา

เปิดอ่าน 2,469 ครั้ง
เปิดตัวระบบย่อลิงก์ "dg.th" ลดปัญหาคุกคามทางไซเบอร์
เปิดตัวระบบย่อลิงก์ "dg.th" ลดปัญหาคุกคามทางไซเบอร์

เปิดอ่าน 13,324 ครั้ง
สมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่งข้าราชการพลเรือนสามัญ
สมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่งข้าราชการพลเรือนสามัญ

เปิดอ่าน 18,002 ครั้ง
ลายมือผู้นำระดับโลก
ลายมือผู้นำระดับโลก

เปิดอ่าน 1,016 ครั้ง
โบท็อก (Botox) คืออะไร ฉีดเพื่ออะไร? รวมข้อควรรู้ไว้ในที่เดียว
โบท็อก (Botox) คืออะไร ฉีดเพื่ออะไร? รวมข้อควรรู้ไว้ในที่เดียว

เปิดอ่าน 18,172 ครั้ง
11 เว็บไซต์เรียนภาษาสุดเจ๋ง ที่คนอยากเก่งอังกฤษไม่ควรพลาด!
11 เว็บไซต์เรียนภาษาสุดเจ๋ง ที่คนอยากเก่งอังกฤษไม่ควรพลาด!

เปิดอ่าน 17,241 ครั้ง
ไมโครซอฟท์ประกาศ ยุติโปรแกรม Paint แล้ว หลังอยู่คู่วินโดวส์มา 32ปี!
ไมโครซอฟท์ประกาศ ยุติโปรแกรม Paint แล้ว หลังอยู่คู่วินโดวส์มา 32ปี!

เปิดอ่าน 11,215 ครั้ง
20 วิธีอ่อนเยาว์มากขึ้นในวันนี้
20 วิธีอ่อนเยาว์มากขึ้นในวันนี้

เปิดอ่าน 10,891 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 81 ถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง Active Learning เปลี่ยนห้องเรียนสู่คุณภาพศตวรรษที่ 21 อย่างเป็นรูปธรรม
จดหมายฉบับที่ 81 ถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง Active Learning เปลี่ยนห้องเรียนสู่คุณภาพศตวรรษที่ 21 อย่างเป็นรูปธรรม

เปิดอ่าน 64,560 ครั้ง
เครื่องแบบข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการ
เครื่องแบบข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการ

เปิดอ่าน 21,529 ครั้ง
การระบายสีจุดของกราฟ
การระบายสีจุดของกราฟ

เปิดอ่าน 22,195 ครั้ง
วิธีจำแบบใหม่ ใน 1 นาที
วิธีจำแบบใหม่ ใน 1 นาที

เปิดอ่าน 18,468 ครั้ง
ดื่มนม ยืดอายุ
ดื่มนม ยืดอายุ

เปิดอ่าน 17,807 ครั้ง
ต้นกำเนิด "ร่ม"
ต้นกำเนิด "ร่ม"

เปิดอ่าน 8,941 ครั้ง
ยิ่งกวดวิชามาก ยิ่งสะท้อนปัญหามาก
ยิ่งกวดวิชามาก ยิ่งสะท้อนปัญหามาก
เปิดอ่าน 27,061 ครั้ง
ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ใช้ธูปกี่ดอกกันบ้าง?
ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ใช้ธูปกี่ดอกกันบ้าง?
เปิดอ่าน 18,712 ครั้ง
ภัยร้ายความเค็มสะสมจากพริกน้ำปลา
ภัยร้ายความเค็มสะสมจากพริกน้ำปลา
เปิดอ่าน 44,752 ครั้ง
ประวัติศาสตร์ไทย
ประวัติศาสตร์ไทย
เปิดอ่าน 21,377 ครั้ง
ดวงอาทิตย์ (The Sun)
ดวงอาทิตย์ (The Sun)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ