ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
บทสรุปผู้บริหาร การประเมินโครงการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนสามัคคีพัฒนา อำเภอแม่ฟ้าหลวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ปีการศึกษา 2563

เรื่องที่ศึกษา การประเมินโครงการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

ของโรงเรียนสามัคคีพัฒนา อำเภอแม่ฟ้าหลวง

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3

ปีการศึกษา 2563

ชื่อผู้ประเมิน นางสาวกมลลักษณ์ จันทร์หลวง

ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2563

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนสามัคคีพัฒนา อำเภอแม่ฟ้าหลวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ปีการศึกษา 2563 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินโครงการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนสามัคคีพัฒนา อำเภอแม่ฟ้าหลวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ปีการศึกษา 2563 ตามรูปแบบการประเมินซิปโมเดล (CIPPiest Model) ในเรื่อง การประเมินด้านบริบทของโครงการ (Context Evaluation) การประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input Evaluation) การประเมินด้านกระบวนการดำเนินโครงการ (Process Evaluation) และการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) (แยกเป็นการประเมินผลกระทบ (Impact Evaluation)การประเมินประสิทธิผล (Effectiveness Evaluation) การประเมินความยังยืน (Sustainability Evaluation) และการประเมินการถ่ายทอดส่งต่อ (Transportability Evaluation)ประชากรที่ใช้ศึกษา ได้แก่ ครู บุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 และผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 รวมจำนวน 227 คน เครื่องมือที่ใช้ เป็นแบบสอบถาม จำนวน 10 ฉบับ ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน นำเสนอในรูปตารางพร้อมคำอธิบายประกอบ โดยมีผลของการประเมิน ดังนี้

1. ด้านสภาวะแวดล้อมหรือบริบทของโครงการ (Context Evaluation) โดยเฉลี่ยและทุกข้อมีผลการประเมินในระดับมากและผ่านเกณฑ์ที่กำหนด โดยผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ กิจกรรมของระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ส่วนผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ กิจกรรมของระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ถือเป็นหน้าที่หลักของโรงเรียน ผู้ปกครองและชุมชน

2. ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input Evaluation) โดยเฉลี่ยและทุกข้อมีผลการประเมินในระดับมากและผ่านเกณฑ์ที่กำหนด โดยผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ งบประมาณ ของโรงเรียนสามัคคีพัฒนาเพียงพอต่อการดำเนินงานการจัดกิจกรรมของระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ส่วนผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ โรงเรียนมีข้อมูลสารสนเทศด้านการดำเนินงานการจัดกิจกรรมของระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่เพียงพอและเป็นปัจจุบัน

3. ด้านกระบวนการดำเนินโครงการ (Process Evaluation) โดยเฉลี่ยและทุกข้อมีผลการประเมินในระดับมากและผ่านเกณฑ์ที่กำหนด โดยผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ โรงเรียนได้นำผลการจัดกิจกรรมมาทบทวน วิเคราะห์ เพื่อการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการดำเนินงาน ส่วนผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ โรงเรียนได้ให้กิจกรรมตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน เป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาและแผนปฏิบัติการประจำปีของโรงเรียน

4. ด้านผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation)โดยเฉลี่ยและทุกข้อมีผลการประเมินในระดับมากและผ่านเกณฑ์ที่กำหนด โดยผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ การจัดกิจกรรมตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนทำให้การประสานงานระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครองเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ การจัดกิจกรรมตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนทำให้นักเรียนเรียนรู้อย่างมีความสุข

5. ด้านการประเมินผลกระทบ (Impact Evaluation)

5.1 ด้านการประเมินผลกระทบ ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยเฉลี่ยและทุกข้อมีผลการประเมินในระดับมากและผ่านเกณฑ์ที่กำหนด โดยผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ โรงเรียนมีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในชุมชน ส่วนผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ นักเรียนสามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ของสังคมได้เป็นอย่างดี

5.2 ด้านการประเมินผลกระทบ ตามความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนโดยเฉลี่ยและทุกข้อมีผลการประเมินในระดับมากและผ่านเกณฑ์ที่กำหนด โดยผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ นักเรียนมีสัมพันธภาพอันดีกับครูและผู้ปกครอง ส่วนผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ นักเรียนได้รับการเอาใจใส่จากโรงเรียนและผู้ปกครองเป็นอย่างดี

6. ด้านการประเมินประสิทธิผล (Effectiveness Evaluation)

6.1 ด้านการประเมินประสิทธิผล ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยเฉลี่ยและทุกข้อมีผลการประเมินในระดับมากและผ่านเกณฑ์ที่กำหนด โดยผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ การจัดกิจกรรมตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนทำให้ปัญหาวัยรุ่นในโรงเรียนและในชุมชนลดลง ส่วนผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ การจัดกิจกรรมตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนทำให้นักเรียนสามารถดูแลรักษาตนเองให้พ้นจากภัยและสิ่งเสพติดทั้งปวง

6.2 ด้านการประเมินประสิทธิผล ตามความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน โดยเฉลี่ยและทุกข้อมีผลการประเมินในระดับมากและผ่านเกณฑ์ที่กำหนด โดยผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ การจัดกิจกรรมตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนทำให้ผู้ปกครองมีความรู้ ความเข้าใจในการดูแลบุตรหลานได้ดียิ่งขึ้น ส่วนผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ การจัดกิจกรรมตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนทำให้ปัญหาวัยรุ่นในโรงเรียนและในชุมชนลดลง

7. ด้านการประเมินความยั่งยืน (Sustainability Evaluation) โดยเฉลี่ยและทุกข้อมีผลการประเมินในระดับมากและผ่านเกณฑ์ที่กำหนด โดยผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ นักเรียนสามารถนำหลักแนวคิดที่ได้รับจากกิจกรรมไปจัดกิจกรรมในชุมชนของนักเรียนได้ ส่วนผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ นักเรียนยึดมั่นในแนวทางการประกอบอาชีพที่สุจริต มั่นคงและสร้างความมั่นคงของชีวิตของตนเองได้

8. ด้านการประเมินการถ่ายทอดส่งต่อ (Transportability Evaluation) โดยเฉลี่ยและทุกข้อมีผลการประเมินในระดับมากและผ่านเกณฑ์ที่กำหนด โดยผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ นักเรียนสามารถถ่ายทอดความรู้ ทักษะ ความสามารถต่อผู้อื่นในด้านการดูแลรักษาสุขภาพ และการเลือกประกอบอาชีพ ส่วนผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ นักเรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน และช่วยเหลือชุมชนได้

โพสต์โดย kamonlak : [29 ก.ค. 2565 เวลา 07:42 น.]
อ่าน [1902] ไอพี : 1.10.132.91
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 26,185 ครั้ง
สร้างรั้วบ้านตามหลักฮวงจุ้ย
สร้างรั้วบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

เปิดอ่าน 18,761 ครั้ง
เธลีส (Thales) นักคณิตศาสตร์
เธลีส (Thales) นักคณิตศาสตร์

เปิดอ่าน 20,094 ครั้ง
คลิปโฆษณาไทย ที่ซึ้งกินใจคนทั่วโลก
คลิปโฆษณาไทย ที่ซึ้งกินใจคนทั่วโลก

เปิดอ่าน 9,881 ครั้ง
ยก เฟซบุ๊ก เป็นบริษัทที่ดีที่สุดในสหรัฐ
ยก เฟซบุ๊ก เป็นบริษัทที่ดีที่สุดในสหรัฐ

เปิดอ่าน 9,507 ครั้ง
ทางพ้นทุกข์
ทางพ้นทุกข์

เปิดอ่าน 40,225 ครั้ง
นักเทคโนโลยีการศึกษา
นักเทคโนโลยีการศึกษา

เปิดอ่าน 17,574 ครั้ง
เงินเดือนออก..ใช้อย่างไรให้ถึงเดือนหน้า
เงินเดือนออก..ใช้อย่างไรให้ถึงเดือนหน้า

เปิดอ่าน 4,905 ครั้ง
แผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เปิดอ่าน 12,819 ครั้ง
10 วิธีสร้าง "บ้านสุข" ที่ไม่ใช่แค่ทฤษฎี
10 วิธีสร้าง "บ้านสุข" ที่ไม่ใช่แค่ทฤษฎี

เปิดอ่าน 53,605 ครั้ง
คลิป "ควีโยมี Gwiyomi" ที่น่ารักสุดๆ และกำลังฮิตกระจาย
คลิป "ควีโยมี Gwiyomi" ที่น่ารักสุดๆ และกำลังฮิตกระจาย

เปิดอ่าน 13,558 ครั้ง
ฮือฮาอ้าง"กูเกิ้ลเอิร์ธ"จับภาพ "เนสซี่"ทะเลสาปล็อคเนสได้ ใช้โปรแกรมภาพถ่ายดาวเทียม 3มิติ
ฮือฮาอ้าง"กูเกิ้ลเอิร์ธ"จับภาพ "เนสซี่"ทะเลสาปล็อคเนสได้ ใช้โปรแกรมภาพถ่ายดาวเทียม 3มิติ

เปิดอ่าน 16,873 ครั้ง
4 เกาะที่น่าไป หลังเกษียณอายุ
4 เกาะที่น่าไป หลังเกษียณอายุ

เปิดอ่าน 13,638 ครั้ง
ทำโยคะบนใบหน้าตนเอง เพื่อใบหน้าเต่งตึง
ทำโยคะบนใบหน้าตนเอง เพื่อใบหน้าเต่งตึง

เปิดอ่าน 58,084 ครั้ง
แนวปฏิบัติการดำเนินงานตาม พรบ. การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545
แนวปฏิบัติการดำเนินงานตาม พรบ. การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545

เปิดอ่าน 57,045 ครั้ง
วิธีเด็ดช่วยจำศัพท์อังกฤษ
วิธีเด็ดช่วยจำศัพท์อังกฤษ

เปิดอ่าน 2,683 ครั้ง
การเป็นพลเมืองที่ดี
การเป็นพลเมืองที่ดี
เปิดอ่าน 1,705 ครั้ง
วันไหว้ครู ที่มาและความสำคัญของวันไหว้ครู และพิธีปฏิบัติ
วันไหว้ครู ที่มาและความสำคัญของวันไหว้ครู และพิธีปฏิบัติ
เปิดอ่าน 40,558 ครั้ง
แนะครูกระตุ้นเด็กขี้สงสัย
แนะครูกระตุ้นเด็กขี้สงสัย
เปิดอ่าน 11,932 ครั้ง
โลโก้ วันเด็กแห่งชาติ ปี 2563
โลโก้ วันเด็กแห่งชาติ ปี 2563
เปิดอ่าน 23,300 ครั้ง
บัญญัติ 6 ประการในการซื้อ"กล้องดิจิตอล"
บัญญัติ 6 ประการในการซื้อ"กล้องดิจิตอล"

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ