ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานีเขต 1

รายงานผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564

โรงเรียนบ้านหว้าน

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1

นางสาวกาญจนาพร คำแพงราช

ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา

วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการ

โรงเรียนบ้านหว้าน อำเภอเพ็ญ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

กระทรวงศึกษาธิการ

ประกาศคุณูปการ

รายงานผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564

โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 ฉบับนี้ สำเร็จลุล่วงด้วยดี ด้วยความกรุณาจาก นายพรชัย โพคันโย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชี่ยวชาญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 นายอนันต์ แก่นวงษ์ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านยางซอง นายนิเทศ บุตรดีวงศ์ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านทอนดอนยาว นายณัฐพงศ์ ฉลาดแย้ม ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 นางสมาพร วงษ์ศรีแก้ว ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 ที่กรุณารับเป็นผู้ทรงคุณวุฒิตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ รวมทั้งให้คำแนะนำในการเขียนรายงานผลการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนฉบับนี้ ตั้งแต่ต้นจนจบ ด้วยความละเอียดถี่ถ้วน และเอาใจใส่ด้วยดีเสมอมา ผู้รายงานรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง จึงขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงไว้ ณ โอกาสนี้

ขอขอบพระคุณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทอนดอนยาว ที่ให้ความร่วมมืออย่างดียิ่งในการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อหาคุณภาพเครื่องมือ

ขอขอบพระคุณ คณะครูโรงเรียนบ้านหว้านทุกท่านที่ร่วมมือกันดำเนินงานต่าง ๆ ในโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน จนส่งผลให้นักเรียนมีความพร้อมในการเรียนรู้ มีพัฒนาการต่าง ๆ ที่ดีขึ้น และส่งผลให้โรงเรียนบ้านหว้านได้รับรางวัลจากโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างต่อเนื่อง

ขอขอบพระคุณ คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบ้านหว้าน ที่ให้ความร่วมมืออย่างดียิ่งในการเก็บรวบรวมข้อมูล และขอขอบพระคุณ

นางบุญส่ง คำแพงราช มารดาของข้าพเจ้า นายคำปลาย คำแพงราช บิดาของข้าพเจ้า คุณตา

คุณยาย คุณปู่ คุณย่า และทุกท่านที่ไม่ได้เอ่ยนามในที่นี้ ที่มีส่วนร่วมในการเขียนรายงานผลการดำเนินงาน โดยอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้กำลังใจ จนรายงานผลการดำเนินงานฉบับนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

ประโยชน์ที่พึงได้รับจากรายงานเล่มนี้ ข้าพเจ้าขอน้อมบูชาแด่บูรพาจารย์และผู้มีพระคุณของแผ่นดิน

กาญจนาพร คำแพงราช

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564

โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1

ผู้ศึกษา นางสาวกาญจนาพร คำแพงราช

รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการดำเนินงาน และผลผลิต โครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 โดยใช้รูปแบบการประเมินตามรูปแบบจำลองของซิปป์ (CIPP Model) และศึกษาความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะครู นักเรียน และผู้ปกครองที่มีต่อโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 ประชากรกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน คณะครู จำนวน 5 คน นักเรียน จำนวน 19 คน และผู้ปกครอง จำนวน 37 คน รวม 68 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ได้แก่ แบบสอบถามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะครู นักเรียน และผู้ปกครอง เพื่อประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการดำเนินงาน และด้านผลผลิต ของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 และแบบสอบถามความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะครู นักเรียน และผู้ปกครองที่เข้าร่วมโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 การวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ค่าเฉลี่ย () ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน () ร้อยละ

ผลการประเมินสรุปได้ ดังนี้

1. การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงจากค่าเฉลี่ยมากไปหาน้อยสามอันดับแรก ได้แก่ ด้านผลผลิต ด้านด้านบริบท และด้านกระบวนการดำเนินงาน

1.1 ด้านบริบท โดยรวมและรายข้ออยู่ในระดับความเหมาะสมมากที่สุด

1.2 ด้านปัจจัยนำเข้า โดยรวมและรายข้ออยู่ในระดับความเหมาะสมมากที่สุด

1.3 ด้านกระบวนการดำเนินงาน โดยรวมและรายข้ออยู่ในระดับความเหมาะสมมากที่สุด

1.4 ด้านผลผลิต โดยรวมอยู่ในระดับความเหมาะสมมากที่สุด

2. การประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะครู นักเรียน และผู้ปกครอง ที่มีต่อโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 โดยรวมอยู่ในระดับความเหมาะสมมากที่สุด

สารบัญ

หน้า

บทคัดย่อภาษาไทย................................................................................................................... ค

สารบัญ...................................................................................................................................... ง

สารบัญตาราง............................................................................................................................ ฉ

สารบัญแผนภูมิ......................................................................................................................... ฌ

สารบัญภาพ.............................................................................................................................. ญ

บทที่

1 บทนำ............................................................................................................................. 1

ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา.............................................................. 1

ความมุ่งหมายของการศึกษา............................................................................... 5

ความสำคัญของการศึกษา................................................................................... 6

สมมติฐานในการศึกษา........................................................................................ 6

กรอบความคิดในการศึกษา................................................................................. 6

ขอบเขตของการศึกษา……………………………………………….………………..……………

นิยามศัพท์เฉพาะ................................................................................................. 8

8

2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง..................................................................................... 11

ข้อมูลพื้นฐานของโรงเรียนบ้านหว้าน…………....................................................... 12

ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน......................................................................... 17

โครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านหว้าน ปีการศึกษา

2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1……................

55

การประเมินโครงการ.......................................................................................... 60

งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง............................................................................................ 83

3 วิธีดำเนินการประเมินโครงการ...................................................................................... 87

ประชากร............................................................................................................. 87

ประเด็นสำคัญที่ต้องประเมิน................................................................................. 88

เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล............................................................... 92

การสร้างเครื่องมือและหาคุณภาพของเครื่องมือ................................................. 92

การเก็บรวบรวมข้อมูล......................................................................................... 94

การจัดทำข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูล.................................................................... 94

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล............................................................................ 96

สารบัญ (ต่อ)

บทที่ หน้า

4 ผลการวิเคราะห์ข้อมูล................................................................................................... 98

สัญลักษณ์ในการวิเคราะห์ข้อมูล........................................................................... 98

การเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูล.......................................................................... 98

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล........................................................................................ 99

5 สรุป อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ............................................................................ 113

สรุปผลการวิเคราะห์ข้อมูล................................................................................ 113

การอภิปรายผล................................................................................................... 115

ข้อเสนอแนะ....................................................................................................... 137

บรรณานุกรม........................................................................................................................... 139

ภาคผนวก................................................................................................................................ 147

ภาคผนวก ก รายนามผู้เชี่ยวชาญ................................................................................. 148

ภาคผนวก ข สำเนาหนังสือขอความอนุเคราะห์ในการรายงานผลการดำเนินงาน......... 150

ภาคผนวก ค แบบสอบถามเพื่อการรายงาน.................................................................. 153

ภาคผนวก ง ค่าความตรงของเครื่องมือ......................................................................... 173

ภาคผนวก จ ค่าอำนาจจำแนกและค่าความเชื่อมั่นของเครื่องมือ.................................. 180

ภาคผนวก ฉ หนังสือตอบรับการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ........................................ 184

ประวัติย่อของผู้รายงาน........................................................................................................... 201

สารบัญตาราง

ตารางที่ หน้า

1 ข้อมูลพื้นฐานจำนวนนักเรียน/ห้องเรียนโรงเรียนบ้านหว้าน ปีการศึกษา 2564 14

2 กลยุทธ์การพัฒนาเยาวชน.......................................................................................... 22

3 รายละเอียดข้อมูลพื้นฐานนักเรียนที่ครูที่ปรึกษาควรทราบ........................................ 29

4 แสดงขั้นตอนกระบวนการดำเนินงานตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน..................... 34

5 มาตรฐานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน................................................................. 41

6 จำนวนประชากรที่ใช้ในการศึกษาจำแนกตามประเภท.............................................. 87

7 แสดงวัตถุประสงค์โครงการ ตัวชี้วัดความสำเร็จ และประเด็นที่ต้องประเมิน............. 88

8 แสดงความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการประเมินกับประเด็นสำคัญที่ต้องประเมิน...... 91

9 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ระดับ และอันดับการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 โดยรวม และรายด้าน...............................

99

10 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ระดับ และอันดับการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 โดยรวม และรายข้อ ด้านบริบท...................

100

11 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ระดับ และอันดับ การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 โดยรวม และรายข้อ ด้านปัจจัยนำเข้า.........

102

12 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ระดับ และอันดับ การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 โดยรวม และรายข้อ ด้านกระบวนการดำเนินงาน..................................................................................................................

104

13 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ระดับ และอันดับการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 โดยรวมและรายข้อ ด้านผลผลิต..................

106

สารบัญตาราง (ต่อ)

ตารางที่ หน้า

14 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ระดับความเหมาะสม และอันดับความพึงพอใจ

ของผู้บริหาร คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1........

108

15 ค่าความตรงของแบบสอบถามเพื่อประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 (ด้านบริบทของโครงการ)............................................

174

16 ตารางที่ 16 ค่าความตรงของแบบสอบถามเพื่อประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 (ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ)...................

175

17 ค่าความตรงของแบบสอบถามเพื่อประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 (ด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการ).................

176

18 ค่าความตรงของแบบสอบถามเพื่อประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 (ด้านผลผลิตของโครงการ)..........................................

177

19 ค่าความตรงของแบบประเมินความพึงพอใจโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1..................................................................................

178

20 ค่าอำนาจจำแนกและค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามเพื่อประเมินโครงการระบบ

การดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงาน

เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 (ด้านบริบทของโครงการ)...............

181

21 ค่าอำนาจจำแนกและค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามเพื่อประเมินโครงการระบบ

การดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงาน

เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 (ด้านปัจจัยนำเข้า).........................

181

22 ค่าอำนาจจำแนกและค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามเพื่อประเมินโครงการระบบ

การดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงาน

เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 (ด้านกระบวนการดำเนินงาน)........

182

สารบัญตาราง (ต่อ)

ตารางที่ หน้า

23 ค่าอำนาจจำแนกและค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามเพื่อประเมินโครงการระบบ

การดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงาน

เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 (ด้านผลผลิต)................................

182

24 ค่าอำนาจจำแนกและค่าความเชื่อมั่นของแบบประเมินความพึงพอใจโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1........................................................

183

สารบัญแผนภูมิ

แผนภูมิที่ หน้า

1 กรอบแนวคิดการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564

โรงเรียนบ้านหว้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1....

7

2 แสดงขั้นตอนการพัฒนา และขับเคลื่อนระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน...................... 24

3 แสดงคณะกรรมการ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน........ 25

4 แสดงกระบวนการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของครูที่ปรึกษา............... 27

5 แผนภูมิแสดงกระบวนการดำเนินงานเพื่อการแก้ไขปัญหานักเรียนของครูแนะแนว

ฝ่ายปกครอง...............................................................................................................

33

6 รูปแบบการประเมินที่ยึดจุดมุ่งหมายของไทเลอร์ (Tyler).......................................... 72

7 รูปแบบการประเมินที่สนองความต้องการของสเตค (Stake)……………………………… 74

8 รูปแบบการประเมินที่ช่วยในการตัดสินใจของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam)…………. 76

9 รูปแบบการประเมินประสิทธิผลการฝึกอบรมของเคิร์กแพ็ททริค (Kirkpatrick)……. 78

10 โมเดลพื้นฐานของสตัฟเฟิลบีม……………………………………………………………………….. 79

11 ความสัมพันธ์ของการตัดสินใจและประเภทของการประเมินตามโมเดลสตัฟเฟิลบีม.. 82

สารบัญภาพ

ภาพที่ หน้า

1 แสดงจำนวนอาคารเรียนและอาคารประกอบโรงเรียนบ้านหว้าน............................. 13

2 หว้านโมเดล (WAN MODEL) สู่การบริหารสถานศึกษาอย่างยั่งยืน โดยใช้วงจรเดมมิ่ง PDCA เป็นกิจกรรมพื้นฐานในการพัฒนาประสิทธิภาพและคุณภาพของการดำเนินงาน..........................................................................................................

50

โพสต์โดย ตั๊ก : [8 พ.ย. 2565 เวลา 21:27 น.]
อ่าน [1727] ไอพี : 61.90.39.20
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 69,742 ครั้ง
เครื่องแบบข้าราชการ
เครื่องแบบข้าราชการ

เปิดอ่าน 9,411 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 56 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง มาตรา 44 ...ครูและนักเรียนได้อะไร ?
จดหมายฉบับที่ 56 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง มาตรา 44 ...ครูและนักเรียนได้อะไร ?

เปิดอ่าน 19,486 ครั้ง
อวสาน อ.ก.ค.ศ. โดย อดิศร เนาวนนท์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อวสาน อ.ก.ค.ศ. โดย อดิศร เนาวนนท์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

เปิดอ่าน 8,992 ครั้ง
ระวัง "โทรจัน" จากอีเมลโอลิมปิก
ระวัง "โทรจัน" จากอีเมลโอลิมปิก

เปิดอ่าน 18,669 ครั้ง
ผักสุกมีคุณค่าอาหารสูงกว่าดิบ
ผักสุกมีคุณค่าอาหารสูงกว่าดิบ

เปิดอ่าน 35,462 ครั้ง
การจัดคนเข้าพักบ้านราชการ
การจัดคนเข้าพักบ้านราชการ

เปิดอ่าน 12,532 ครั้ง
ยากับน้ำผลไม้ อันตรายกว่าที่คิด
ยากับน้ำผลไม้ อันตรายกว่าที่คิด

เปิดอ่าน 69,876 ครั้ง
ทฤษฎีความสัมพันธ์เชื่อมโยงของธอร์นไดน์
ทฤษฎีความสัมพันธ์เชื่อมโยงของธอร์นไดน์

เปิดอ่าน 16,831 ครั้ง
ตะลึง! พบตำราพิชัยสงคราม จ.เพชรบูรณ์ อายุ 200 ปี
ตะลึง! พบตำราพิชัยสงคราม จ.เพชรบูรณ์ อายุ 200 ปี

เปิดอ่าน 37,642 ครั้ง
คำน่ารู้ในการสมัครงาน
คำน่ารู้ในการสมัครงาน

เปิดอ่าน 21,120 ครั้ง
10 สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก
10 สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก

เปิดอ่าน 13,067 ครั้ง
น้ำประปาที่ใช้ในบ้าน สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 7
น้ำประปาที่ใช้ในบ้าน สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 7

เปิดอ่าน 17,901 ครั้ง
ตัวอย่างข้อสอบคณิตศาสตร์ ตามกรอบการประเมิน PISA 2022
ตัวอย่างข้อสอบคณิตศาสตร์ ตามกรอบการประเมิน PISA 2022

เปิดอ่าน 8,312 ครั้ง
ขอเชิญร่วมงานการประชุมวิชาการนานาชาติด้านอีเลิร์นนิง ปี 2551
ขอเชิญร่วมงานการประชุมวิชาการนานาชาติด้านอีเลิร์นนิง ปี 2551

เปิดอ่าน 23,560 ครั้ง
ความลี้ลับของ สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา
ความลี้ลับของ สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา

เปิดอ่าน 14,294 ครั้ง
แนวปฏิบัติในการโอนบุคลากรด้านการศึกษาในสถานศึกษาไป อปท.
แนวปฏิบัติในการโอนบุคลากรด้านการศึกษาในสถานศึกษาไป อปท.
เปิดอ่าน 14,612 ครั้ง
เป็นเบาหวาน ทานวุ้นเส้น ดีจริงหรือ?
เป็นเบาหวาน ทานวุ้นเส้น ดีจริงหรือ?
เปิดอ่าน 15,748 ครั้ง
8 วิธี ฟื้นฟูจิตใจ
8 วิธี ฟื้นฟูจิตใจ
เปิดอ่าน 35,678 ครั้ง
กำจัด "กลิ่นปาก" ให้สิ้นซาก
กำจัด "กลิ่นปาก" ให้สิ้นซาก
เปิดอ่าน 14,771 ครั้ง
ลายมือคนใจมีเมตตาธรรม
ลายมือคนใจมีเมตตาธรรม

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ