ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมความรู้ทั่วไป  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

วิธีเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิว


ความรู้ทั่วไป 4 เม.ย. 2565 เวลา 12:28 น. เปิดอ่าน : 5,453 ครั้ง
วิธีเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิว

Advertisement

การเลือกสกินแคร์เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญสำหรับการดูแลผิว โดยปัญหาที่พบสำหรับใครหลายๆ คน ก็คือยังเลือกสกินแคร์ได้ไม่เหมาะกับผิวของตัวเองนัก ทำให้การดูแลไม่สัมฤทธิ์ผลเท่าที่ควร บางครั้งยังเป็นการเพิ่มปัญหาให้ผิวมากขึ้นไปอีก ดังนั้นการเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิวจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ครั้งนี้ทางบทความจึงได้มีการนำเสนอวิธีการเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิว เพื่อการดูแลที่ดีที่สุดกัน

เลือกให้เหมาะกับสภาพผิว

ด้วยสภาพอากาศทางภูมิภาคเอเชียมีสภาพอากาศที่แตกต่างกัน การเลือกผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับผิวจึงสำคัญมาก สกินแคร์เกาหลีจากยอวัง เข้าใจผิวของสาวๆเป็นอย่างดี ขอแนะนำแรกสำหรับการเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิว ก็คือการเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว และสิ่งที่ควรรู้เป็นอันดับแรกก็คือการทำความรู้จักกับสภาพผิวของตัวเองก่อน จะได้เลือกสกินแคร์ได้ถูกต้อง บำรุงได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลักๆ สภาพผิวแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ผิวธรรมดา ผิวมัน ผิวแห้ง การเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับสภาพผิว มีดังนี้

ผิวธรรมดา

หลายคนอาจคิดว่าถ้าหากมีสภาพผิวที่ธรรมดา ไม่แห้งและไม่มัน ก็คงไม่ต้องบำรุงหรือไม่ต้องใช้สกินแคร์แล้ว แต่นั่นอาจเป็นความคิดที่ผิด เพราะผิวธรรมดาก็ควรได้รับการบำรุง เพื่อรักษาสภาพผิวให้คงที่ โดยหลักการเลือกสกินแคร์สำหรับคนผิวธรรมดาก็คือเลือกให้สมดุลกับผิวและสภาพอากาศในช่วงเวลานั้นๆ

อย่างในช่วงที่อากาศหนาว สำหรับคนผิวธรรมดาแล้ว ขอแนะนำให้เลือกสกินแคร์ที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์ โดยมีกฎเหล็กคือต้องไม่เข้มข้นจนเกินไป เพราะในผิวธรรมดาจะไม่ได้สูญเสียน้ำมาก หรือมีการกักเก็บน้ำที่ดีอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องใช้สกินแคร์ที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น เพราะอาจทำให้ผิวมันได้ ทั้งนี้จะเป็นการรักษาความชุ่มชื้นผิวคงที่ ป้องกันการสูญเสียน้ำ ซึ่งทำให้ผิวแห้งกร้าน

ผิวมัน

มาต่อที่คนผิวมัน เป็นสภาพผิวที่ต้องการการดูแลเช่นกัน แต่สิ่งที่ต้องระวังคือสกินแคร์ส่วนใหญ่มักมีน้ำมันเป็นส่วนประกอบ หากคนผิวใช้สกินแคร์ที่มีน้ำมันมากเกินไป จะทำให้ได้รับปัญหาที่วุ่นวายใจอย่างมาก เพราะผิวจะมันเยิ้ม ทำให้รู้เหนียวเหนอะหนะ และดูสภาพไม่ดีนัก ข้อแนะนำสำหรับคนผิวมันในการเลือกใช้สกินแคร์ คือให้เลือกประเภทเจลหรือน้ำ

เหตุผลที่ให้คนผิวมันเลือกสกินแคร์ประเภทเจลหรือน้ำ เพราะมีส่วนประกอบของน้ำมันน้อยกว่าแบบครีม จึงช่วยให้ผิวรักษาความชุ่มชื้นเอาไว้ได้ โดยไม่ต้องเพิ่มประมาณน้ำมันให้กับผิว ที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างก็คือควรเลือกสกินแคร์ที่มีข้อความกำกับเอาไว้ว่า “ไม่มีน้ำมัน” จะดีที่สุดสำหรับคนผิวมัน

ปัญหาที่พบในหลายครั้ง สำหรับคนผิวมันที่เลือกสกินแคร์คือเลือกแบบที่มีน้ำมันมาใช้ ทำให้ผิวยิ่งมันมากขึ้น เพราะเป็นการเพิ่มปริมาณน้ำมันให้กับผิว สุดท้ายก็จะกลายเป็นปัญหาสิวตามมา เพราะความมันเป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญของการเกิดสิว

นอกจากแนะนำให้คนผิวมันเลือกสกินแคร์ที่ไม่มีน้ำมันแล้ว อีกอย่างที่น่าสนใจก็คือสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ AHA/BHA เพราะสารชนิดนี้มีคุณสมบัติที่ช่วยควบคุมการผลิตน้ำมันใต้ชั้นผิวได้ นอกจากจะไม่เป็นการเพิ่มน้ำมันให้ผิวแล้ว ยังช่วยลดความมันได้ด้วย

ผิวแห้ง

สำหรับคนที่ผิวแห้ง มักต้องการการบำรุงอย่างมาก โดยเฉพาะสกินแคร์ที่มีคุณสมบัติ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวเก็บรักษาน้ำเอาไว้ใต้ชั้นผิวได้อย่างเพียงพอ คนที่มีผิวแห้งมักไม่มีปัญหาเรื่องของการเลือกสกินแคร์มากนัก เพราะผิวไม่มันและยังต้องการน้ำมากๆ ข้อแนะนำที่สำคัญสำหรับคนผิวแห้งก็คือ ต้องมีสกินแคร์ไว้ใช้งานแบบไม่ให้ขาดตกบกพร่อง เพราะผิวแห้งทำให้เกิดปัญหาหลายอย่าง ทั้งความหยาบกร้าน ริ้วรอยต่างๆ ผิวแตก ผิวเป็นขุย และอื่นๆ มักเกิดจากผิวแห้ง

แนะนำให้เลือกสกินแคร์ที่มีมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแบบเต็มที่ และนอกจากมอยส์เจอไรเซอร์แล้ว อยากขอแนะนำไอเทมเด็ดอีกหนึ่งชิ้น สำหรับคนผิวแห้งก็คือสเปรย์น้ำแร่ก็เหมาะกับคนผิวแห้งเช่นกัน เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว และสิ่งที่คนผิวแห้งควรหลีกเลี่ยงก็คือ ผลิตภัณฑ์ที่มีฟอง เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าแห้งมากขึ้นกว่าเดิม อย่างพวกโฟมล้างหน้า ก็ควรเลือกแบบไม่มีฟองไปเลยจะดีที่สุด

เลือกให้เหมาะกับปัญหาที่ต้องการแก้ไข

นอกจากเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวแล้ว แนะนำอีกหนึ่งเรื่องสำหรับการเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิว ก็คือควรเลือกให้เหมาะกับปัญหาที่ต้องการแก้ไข แม้จะเป็นสกินแคร์บำรุงผิวเหมือนกัน แต่หลายผลิตภัณฑ์มักเสริมคุณสมบัติพิเศษที่นอกจากบำรุงทั่วไปแล้ว ยังช่วยแก้ปัญหาได้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น

ผิวเรียบเนียน

เนื่องจากว่าบางคนอาจมีปัญหาผิว คือผิวไม่เรียบเนียน สัมผัสแล้วรู้สึกถึงความหยาบกระด้าง ดังนั้นถ้าหากต้องเลือกสกินแคร์บำรุงผิวจริงๆ ก็ควรเลือกที่มีคุณสมบัติช่วยเรื่องการปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนด้วย

ลดเลือนริ้วรอยร่องลึก

สำหรับผู้ที่อายุมากขึ้น อาจมีปัญหาเรื่องริ้วรอย อย่างเช่นริ้วรอยร่องลึก รอยตีนกา และอื่นๆ ดังนั้นถ้าหากต้องเลือกสกินแคร์บำรุงผิว ก็ควรเลือกที่มีคุณสมบัติในการลดเลือนริ้วรอยด้วย

รักษาสิว

อีกหนึ่งปัญหาตัวอย่างที่สกินแคร์ช่วยได้ ก็คือสกินแคร์ที่มีคุณสมบัติช่วยรักษาหรือควบคุมสิว เหมาะกับคนที่เป็นสิวง่าย หรือคนที่เป็นสิวอยู่

ดังนั้นถ้าหากจะต้องเลือกสกินแคร์ก็ควรเลือกให้เหมาะกับผิว เพราะถ้าหากเลือกไม่เหมาะก็จะทำให้ปัญหามากขึ้นอีก อย่างคนผิวมันถ้ายิ่งเลือกสกินแคร์ที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น ก็จะทำให้ผิวยิ่งมันมากขึ้นไปอีก เป็นสิวง่ายขึ้นอีก จึงต้องเลือกสกินแคร์ให้เหมาะก่อน จึงจะบำรุงได้อย่างเห็นผล
 

 


วิธีเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิว

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

กระชับรูขุมขนด้วยน้ำแข็ง

กระชับรูขุมขนด้วยน้ำแข็ง


เปิดอ่าน 11,748 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

ตะลึง!!! 90% ของอีเมล์เป็น "สแปม"

ตะลึง!!! 90% ของอีเมล์เป็น "สแปม"

เปิดอ่าน 9,177 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
Robovi-nano สุดยอดหุ่นยนต์จิ๋ว!!!
Robovi-nano สุดยอดหุ่นยนต์จิ๋ว!!!
เปิดอ่าน 9,202 ☕ คลิกอ่านเลย

น้ำเปล่า ช่วยให้คุณสวยได้ยังไง
น้ำเปล่า ช่วยให้คุณสวยได้ยังไง
เปิดอ่าน 16,591 ☕ คลิกอ่านเลย

ไปรษณีย์ไทย เเจ้ง ส่งไปรษณีย์ต้องแสดงบัตรประชาชน เริ่ม 8เม.ย.นี้
ไปรษณีย์ไทย เเจ้ง ส่งไปรษณีย์ต้องแสดงบัตรประชาชน เริ่ม 8เม.ย.นี้
เปิดอ่าน 14,667 ☕ คลิกอ่านเลย

จัดสวนสวย..เสริมฮวงจุ้ยบ้าน
จัดสวนสวย..เสริมฮวงจุ้ยบ้าน
เปิดอ่าน 9,951 ☕ คลิกอ่านเลย

ไม่ใช่แค่ไอคิว!! สร้างเด็กไทยพันธุ์ใหม่ "เก่ง-ฉลาด-ดี" ต้อง "ฝึกทักษะสมอง EF"
ไม่ใช่แค่ไอคิว!! สร้างเด็กไทยพันธุ์ใหม่ "เก่ง-ฉลาด-ดี" ต้อง "ฝึกทักษะสมอง EF"
เปิดอ่าน 13,875 ☕ คลิกอ่านเลย

สาว 6 อาชีพกับเส้นเลือดขอด
สาว 6 อาชีพกับเส้นเลือดขอด
เปิดอ่าน 12,113 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เจาะนวัตกรรม 4 ล้อ ในปี 2553
เจาะนวัตกรรม 4 ล้อ ในปี 2553
เปิดอ่าน 11,913 ครั้ง

กูเกิลบริการแปลภาษาไม่ง้อเน็ต
กูเกิลบริการแปลภาษาไม่ง้อเน็ต
เปิดอ่าน 10,682 ครั้ง

แค่ถ่ายภาพเอกสารให้ตรง แล้วส่งเข้าไลน์ ก็ถอดออกมาเป็นตัวหนังสือได้ ไม่ต้องพิมพ์
แค่ถ่ายภาพเอกสารให้ตรง แล้วส่งเข้าไลน์ ก็ถอดออกมาเป็นตัวหนังสือได้ ไม่ต้องพิมพ์
เปิดอ่าน 61,442 ครั้ง

ดังพริบตา ช่างภาพชาวอินโดฯหน้าเหมือนโอบามา
ดังพริบตา ช่างภาพชาวอินโดฯหน้าเหมือนโอบามา
เปิดอ่าน 12,512 ครั้ง

น่าชื่นชม!!เด็กม.3รับแปลภาษาจีนรายได้ร่วม3หมื่นต่อเดือน
น่าชื่นชม!!เด็กม.3รับแปลภาษาจีนรายได้ร่วม3หมื่นต่อเดือน
เปิดอ่าน 30,482 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ