|
|
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานในยุควิถีชีวิตใหม่ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนาย รายวิชาวิทยาการคำนวณ 2 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานในยุควิถีชีวิตใหม่ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนาย รายวิชาวิทยาการคำนวณ 2 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานในยุควิถีชีวิตใหม่ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนาย รายวิชาวิทยาการคำนวณ 2 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/6 โรงเรียนบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาวิทยาการคำนวณ 2 จำนวน 38 คน ซึ่งได้ จากสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) เครื่องมือประกอบการใช้การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานในยุควิถีชีวิตใหม่ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนาย รายวิชาวิทยาการคำนวณ 2 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ได้แก่ คู่มือการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานในยุควิถีชีวิตใหม่ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนาย รายวิชาวิทยาการคำนวณ 2 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ แผนการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานในยุควิถีชีวิตใหม่ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนาย รายวิชาวิทยาการคำนวณ 2 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 6 แผน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนาย รายวิชาวิทยาการคำนวณ 2 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 ข้อ 3) แบบทดสอบรายแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 6 ฉบับ 4) ปฏิบัติการวิเคราะห์ข้อมูล จำนวน 3 ฉบับ 5) แบบประเมินความความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานในยุควิถีชีวิตใหม่ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนาย รายวิชาวิทยาการคำนวณ 2 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (x̄) ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t - test for dependent, one sample)
ผลการวิจัยพบว่า :
1. ประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานในยุควิถีชีวิตใหม่ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนาย รายวิชาวิทยาการคำนวณ 2 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.87/83.68
2. นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานในยุควิถีชีวิตใหม่ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนาย รายวิชาวิทยาการคำนวณ 2 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานในยุควิถีชีวิตใหม่ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนาย รายวิชาวิทยาการคำนวณ 2 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.65, S.D. = 0.54) และสูงกว่าเกณฑ์ในระดับ 3.51 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
คำสำคัญ: การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน, ยุควิถีชีวิตใหม่
|
โพสต์โดย นิรันด์ : [18 มี.ค. 2566 เวลา 16:54 น.] อ่าน [2234] ไอพี : 61.19.123.6
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 102,009 ครั้ง ![ดาวน์โหลดโปรแกรม ปพ.1 ใหม่ 2556 (Excel) ดาวน์โหลดโปรแกรม ปพ.1 ใหม่ 2556 (Excel)](news_pic/p25384950014.jpg)
| เปิดอ่าน 10,547 ครั้ง ![เก็บโลกไว้ให้ลูกหลานด้วย 10 วิถีใช้ชีวิตพอเพียง เก็บโลกไว้ให้ลูกหลานด้วย 10 วิถีใช้ชีวิตพอเพียง](news_pic/p51650090446.jpg)
| เปิดอ่าน 50,934 ครั้ง ![ประโยชน์ "คาเฟอีน" ในกาแฟ ประโยชน์ "คาเฟอีน" ในกาแฟ](news_pic/p73295772209.jpg)
| เปิดอ่าน 12,193 ครั้ง ![วันแม่แห่งชาติกับ คำสอนของแม่ วันแม่แห่งชาติกับ คำสอนของแม่](news_pic/p83518560731.jpg)
| เปิดอ่าน 77,416 ครั้ง ![ขั้นตอนวิธีการจุดธูปบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขั้นตอนวิธีการจุดธูปบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์](news_pic/p34558270742.jpg)
| เปิดอ่าน 14,421 ครั้ง ![เตือนใช้ "บิททอร์เรนท์" โหลดคลิปโป๊มีโทษติดคุก เตือนใช้ "บิททอร์เรนท์" โหลดคลิปโป๊มีโทษติดคุก](news_pic/p16881610755.jpg)
| เปิดอ่าน 25,531 ครั้ง ![เสริมมงคลแบบเสือ ๆ ต้อนรับปีขาล เสริมมงคลแบบเสือ ๆ ต้อนรับปีขาล](news_pic/p32546560011.jpg)
| เปิดอ่าน 10,306 ครั้ง ![9 ตุลาคม วันไปรษณีย์โลก 9 ตุลาคม วันไปรษณีย์โลก](news_pic/p92543311114.jpg)
| เปิดอ่าน 53,268 ครั้ง ![การทอดผ้าป่า การทอดผ้าป่า](news_pic/p31358742234.jpg)
| เปิดอ่าน 15,422 ครั้ง ![โซเชียลเน็ตเวิร์กทำครอบครัวร้าว โซเชียลเน็ตเวิร์กทำครอบครัวร้าว](news_pic/p44443010821.jpg)
| เปิดอ่าน 12,478 ครั้ง ![การค้ำประกันสัญญาอนุญาตให้ ขรก.ลาศึกษาต่อ ตามกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ฯ ฉบับใหม่ การค้ำประกันสัญญาอนุญาตให้ ขรก.ลาศึกษาต่อ ตามกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ฯ ฉบับใหม่](news_pic/p30779131032.jpg)
| เปิดอ่าน 12,446 ครั้ง ![เปิดเทอมทั้งที "ของดี ๆ" ในกระเป๋าหายหมด เปิดเทอมทั้งที "ของดี ๆ" ในกระเป๋าหายหมด](news_pic/p81671610047.jpg)
| เปิดอ่าน 10,125 ครั้ง ![10 ความเข้าใจผิดๆ กับเรื่องอาหาร 10 ความเข้าใจผิดๆ กับเรื่องอาหาร](news_pic/p48023740918.jpg)
| เปิดอ่าน 3,780 ครั้ง ![วิธีคลายร้อนให้บ้านปูน วิธีคลายร้อนให้บ้านปูน](news_pic/p23773950107.jpg)
| เปิดอ่าน 13,338 ครั้ง ![การปฐมพยาบาล การปฐมพยาบาล](news_pic/p71390641355.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 24,936 ครั้ง ![เลค ฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู ประเทศออสเตรเลีย เลค ฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู ประเทศออสเตรเลีย](news_pic/p23532000818.jpg)
| เปิดอ่าน 16,854 ครั้ง ![ประวัติจังหวัดนครพนม ประวัติจังหวัดนครพนม](news_pic/p24363661124.jpg)
| เปิดอ่าน 15,877 ครั้ง !["ข่า" แก้ไอเจ็บคอเสมหะผู้ใหญ่ "ข่า" แก้ไอเจ็บคอเสมหะผู้ใหญ่](news_pic/p17489231936.jpg)
| เปิดอ่าน 41,129 ครั้ง ![ไขคำตอบ "โรงเรียน ครู อยู่อย่างไรในยุค4.0?" ไขคำตอบ "โรงเรียน ครู อยู่อย่างไรในยุค4.0?"](news_pic/p19827770827.jpg)
| เปิดอ่าน 48,434 ครั้ง ![7 สัญลักษณ์ในขวดพลาสติก มีความหมายอย่างไร อันไหนรีไซเคิลได้ ที่นี่มีคำตอบ 7 สัญลักษณ์ในขวดพลาสติก มีความหมายอย่างไร อันไหนรีไซเคิลได้ ที่นี่มีคำตอบ](news_pic/p97602000557.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|