|
Advertisement
|
ชื่อเรื่อง รูปแบบการช่วยเหลือนักเรียนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพตามพหุปัญญาที่หลากหลาย
โดย นางสาวณัฐชา โคยามา และนางกินรี พุ่มพวง
ความเป็นมาและความสำคัญ
เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในระหว่าง ปีพ.ศ. 2563-2564 ส่งผลให้โรงเรียนบ้านด่านลานหอยวิทยาต้องปรับรูปแบบการจัดการเรียนการสอนด้วยรูปแบบผสมผสาน (Hybrid) คือ ในบางช่วงเวลาสามารถเรียน ณ ที่ตั้ง (Onsite) ได้ บางช่วงเวลาเรียนแบบ Online ที่ผสมผสานทั้ง On-demand และ On-hand เนื่องจากนักเรียนส่วนใหญ่ขาดเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการเรียนรู้ จึงไม่สามารถเรียนรู้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
กระทรวงศึกษาธิการได้มีนโยบายให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาสภาวะถดถอยทางการเรียนรู้(Learning Loss) ของผู้เรียน และนโยบายการขับเคลื่อนของ สพม.สุโขทัย ได้กำหนดนโยบาย จัดการศึกษาเพื่อความมั่นคง พัฒนาคุณภาพผู้เรียน พัฒนาผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา สร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการการศึกษาที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้พหุปัญญาเป็นฐาน มีจุดเน้นที่สำคัญ คือ การออกแบบกิจกรรม
การเรียนรู้ให้ผู้เรียนทุกคนมีโอกาสใช้พหุปัญญาของตนเองในการปฏิบัติกิจกรรมากรเรียนรู้ ร่วมกับเพื่อนในชั้นเรียน เพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมร่วมกัน เกิดสมรรถนะด้านต่าง ๆ อย่างบูราณการ ใช้วิธีการจัดการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ผู้เรียนมีโอกาสได้ใช้พหุปัญญาที่โดดเด่นของตนเอง ผู้สอนมีบทบาท เป็นโค้ช โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ในความคิดรวบยอดหลัก พัฒนาสมรรถนะ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน
โรงเรียนบ้านด่านลานหอยวิทยา เห็นความสำคัญของการแก้ไขปัญหาสภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ (Learning loss) ที่เกิดขึ้นกับนักเรียน อันเป็นผลมาจากการที่นักเรียนได้รับผลกระทบโดยตรงจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษาต่ำ และค่าเฉลี่ยร้อยละผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O - NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 6 ต่ำกว่าระดับประเทศ อีกทั้งนักเรียนมีแนวโน้มที่จะหลุดออกนอกระบบการศึกษา จากสภาวะความยากลำบากที่เกิดขึ้นกับครอบครัว
ด้วยเหตุผลดังกล่าว โรงเรียนจึงดำเนินการพัฒนาผู้เรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 โดยใช้รูปแบบการช่วยเหลือนักเรียน เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้วยการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพตามพหุปัญญาที่หลากหลาย
|
โพสต์โดย รองณัฐ : [16 ก.ค. 2566 เวลา 13:21 น.] อ่าน [62012] ไอพี : 223.207.239.118
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,862 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,811 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,040 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,823 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,488 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 60,604 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,712 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,066 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,404 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,712 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,913 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,732 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,824 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,807 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,936 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 21,677 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,583 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,737 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,027 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 39,886 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|