ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

ผลของการฝึกโดยใช้น้ำหนักช่วยที่มีต่อการพัฒนาความคล่องตัว ของนักกีฬากาบัดดี้

วัตถุประสงค์ของการวิจัย

1. เพื่อศึกษาผลของการฝึกโดยใช้น้ำหนักช่วยที่มีผลกับการพัฒนาความคล่องตัวของนักกีฬา กาบัดดี้โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 จังหวัดพังงา

2 .เพื่อเปรียบเทียบผลของการฝึกความคล่องตัวระหว่างกลุ่มโปรแกรมฝึกแบบปกติกับการฝึก โดยใช้น้ำหนักช่วย

ขั้นตอนการวิจัย

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการฝึกโดยใช้น้ำหนักช่วยที่มีต่อการพัฒนา ความคล่องตัวของนักกีฬากาบัดดี้โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 จังหวัดพังงา และเพื่อเปรียบเทียบผลของการฝึกการ เคลื่อนไหวระหว่างกลุ่มโปรแกรมฝึกแบบปกติกับการฝึกโดยใช้น้ำหนักช่วย ซึ่งผู้วิจัยได้เสนอขั้นตอน ในการวิจัยดังต่อไปนี้

แบ่งขั้นตอนการวิจัยออกเป็น 3 ขั้นตอนดังนี้

1. ขั้นตอนการสร้างโปรแกรมการฝึกความคล่องตัว ซึ่งประกอบด้วยโปรแกรมการฝึกความ คล่องตัวแบบการใช้น้้าหนัก โดยมีการประเมินความตรงเชิงเนื้อหา (validity) ด้วยการพิจารณาจาก ผู้ทรงคุณวุฒิจ้านวน 3 ท่าน เพื่อหาค่าดัชนีความสอดคล้อง (item objective congruence: IOC)

2. ขั้นตอนการนำโปรแกรมการฝึกความคล่องตัว แบบการใช้น้ำหนักและแบบทั่วไป ไปใช้ และเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้จ้านวน 3 กลุ่มตัวอย่างกลุ่มละ 12 คน รวม 36 คน ค้านวณขนาดของกลุ่มตัวอย่าง โดยการใช้การวิเคราะห์ค่ากำลังทดสอบ (power analysis) สำหรับการวิเคราะห์ความถดถอยสัมพันธ์เชิงซ้อนของ Cohen (1988) โดยใช้การเปิดตารางได้ค่า Power 0.80 ได้ Effectsize .60 ได้กลุ่มตัวอย่างจ้านวน 10 คน แต่เพื่อป้องกันการหลุดหายของกลุ่ม ตัวอย่าง ในช่วงขณะท้าการทดลองจึงใช้จ้านวนกลุ่มตัวอย่างจ้านวน 15 คน โดยวิธีการสุ่มแบบ กำหนด (randomized assignment) โดยเรียงสลับตามความคล่องตัวทั่วไป จากการทดสอบก่อน การทดลอง เพื่อจัดกลุ่มและรูปแบบการฝึกดังนี้ กลุ่มทดลองที่ 1 ทำการฝึกด้วยโปรแกรมการฝึกความคล่องตัวแบบทั่วไปและฝึกซ้อมทักษะ การตีท้าแต้มของกีฬากาบัดดี้ตามปกติ

กลุ่มทดลองที่ 2 ทำการฝึกด้วยโปรแกรมการฝึกความคล่องตัวแบบใช้น้ำหนักช่วยและ ฝึกซ้อมทักษะการตีท้าแต้มของกีฬากาบัดดี้ตามปกติ ในการฝึกทุกครั้งใช้สถานที่ และช่วงเวลาเดียวกัน อุปกรณ์และสถานที่ฝึกมีมาตรฐานและอยู่ ในสภาพใกล้เคียงกัน โดยแบ่งพื้นที่บริเวณสนามบาสเก็ตบอลเป็น 3 ส่วน

ในการฝึก ผู้ควบคุมการฝึก ประกอบไปด้วย ผู้วิจัย โดยดูแลควบคุมการฝึกซ้อมตามโปรแกรมการฝึก มีการทดสอบความคล่องตัวทั่วไปโดยแบบทดสอบความคล่องตัวของอิลลินอยส์(illinois test run-agility) ความเร็ว (speed) โดยใช้แบบทดสอบวิ่ง 50 เมตร ความอ่อนตัวของกล้ามเนื้อ (flexibility) โดยใช้เครื่องวัดความอ่อนตัวแบบนั่งงอตัว (sit and reach test) และความแข็งแรงของ กล้ามเนื้อ (muscular strength) โดยใช้เครื่องวัดแรงเหยียดขา (leg dynamometer test) ก่อนการ ทดลอง หลังการทดลอง 4 สัปดาห์ และหลังการทดลอง 8 สัปดาห์ ผลการวิจัย

ผลการวิจัย

1. ผลการเปรียบเทียบการลุก-นั่ง 60 วินาที ของกลุ่มควบคุมแตกต่างกับกลุ่มโปรแกรมฝึก แบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และกลุ่มโปรแกรมฝึกแบบปกติแตกต่างกับกลุ่ม โปรแกรมฝึกโดยใช้น้ำหนักช่วยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

2. ผลการเปรียบเทียบการดันพื้น 30 วินาที (push-ups 30 seconds) หลังการฝึกของกลุ่ม ควบคุมแตกต่างกับกลุ่มโปรแกรมฝึกแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และกลุ่ม โปรแกรมฝึกแบบปกติแตกต่างกับกลุ่มโปรแกรมฝึกโดยใช้น้ำหนักช่วยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01

3. ผลการเปรียบเทียบการยืนกระโดดไกล (standing broad jump) หลังการฝึกของกลุ่ม ควบคุมแตกต่างกับกลุ่มโปรแกรมฝึกแบบปกติแตกต่างกับกลุ่มโปรแกรมฝึกโดยใช้น้ำหนักช่วยอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

4. ผลการเปรียบเทียบการนั่งงอตัวไปข้างหน้า (sit and reach) หลังการฝึกของกลุ่ม ควบคุมแตกต่างกับกลุ่มโปรแกรมฝึกแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และกลุ่ม โปรแกรมฝึกโดยใช้น้ำหนักช่วยแตกต่างกับกลุ่มโปรแกรมฝึกโดยไม่ใช้น้ำหนักช่วย อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01

5. ผลการเปรียบเทียบการวิ่งอ้อมหลัก (zig zag run) หลังการฝึกของกลุ่มควบคุมแตกต่าง กับกลุ่มโปรแกรมฝึกแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แต่กลุ่มโปรแกรมฝึกโดยใช้ น้ำหนักช่วยกับกลุ่มโปรแกรมฝึกโดยไม่ใช้น้ำหนักช่วยแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 6. ผลการเปรียบเทียบการวิ่งระยะไกล (distance Run) หลังการฝึกของกลุ่มควบคุมแตกต่าง กับกลุ่มกลุ่มโปรแกรมการฝึกแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และกลุ่มโปรแกรมฝึก โดยใช้น้ำหนักช่วยแตกต่างกับกลุ่มโปรแกรมฝึกโดยไม่ใช้น้ำหนักช่วยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ

อภิปรายผล

จากสมมุติฐานที่ว่าการฝึกโดยใช้น้ำหนักช่วยมีผลต่อการพัฒนาความคล่องตัวของนักกีฬา กาบัดดี้โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 จังหวัดพังงา ได้ดีกว่ากลุ่มโปรแกรมฝึกแบบปกติ สามารถสรุปและอภิปรายได้ ดังนี้ การฝึกโดยใช้น้ำหนักช่วยมีผลต่อการพัฒนาความคล่องตัวของนักกีฬากาบัดดี้ ได้ดีกว่ากลุ่มโปรแกรมการฝึกแบบปกติ หลังจากทำการทดลองกับกลุ่มตัวอย่างและมีการ ทดสอบก่อน-หลังพบว่า หลังการทดลองกลุ่มตัวอย่างมีความคล่องตัวที่ดีขึ้นที่ดีขึ้น จึงเป็นไปตาม สมมุติฐาน แสดงให้เห็นว่าการฝึกโดยใช้น้ำหนักช่วยมีผลต่อการพัฒนาความคล่องตัวของนักกีฬากาบัดดี้ เป็นโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพสามารถสร้างเสริมสมรรถภาพทางกายได้ ซึ่ง ในการทดลอง กลุ่มตัวอย่างมีเกณฑ์สมรรถภาพทางร่างกายดีขึ้น ซึ่งตรงกับศิริรัตน์ หิรัญรัตน์ (2539) และพิชิต ภูติจันทร์ (2535) กล่าวว่า การฝึกด้วยน้ำหนัก (weight training) เป็นการฝึกเพื่อ เสริมสร้างความแข็งแรง โดยให้กล้ามเนื้อออกแรงต้านทานกับแรงต้านทานอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับฝึก นำหนัก ได้แก่ บาร์เบลล์ ดรัมเบลล์การฝึกด้วยน้ำหนัก (weight training) เป็นการฝึกกล้ามเนื้อให้ ทำงานต่อต้านกับแรงต้านทานที่สูงกว่าปกติที่กล้ามเนื้อมัดนั้นเคยท้าการฝึกซึ่งช่วยเสริมสร้างความ แข็งแรงของกล้ามเนื้อ ความอดทนของกล้ามเนื้อ และยังสามารถฝึกเพื่อเสริมสร้างพลังกล้ามเนื้อได้ โดยใช้น้ำหนักเป็นแรงต้าน ซึ่งในโปรแกรมการฝึกแบบสถานีโดยใช้น้ำหนักถ่วง ร่วมด้วยใช้น้ำหนักถ่วงครั้งนี้ เป็นการในรูปแบบของการฝึกแบบสถานีซึ่ง Hofstetter (2012) ได้ ศึกษาผลของการฝึกแบบสถานีกลางแจ้งเป็นเวลา 7 สัปดาห์ที่มีผลต่อสมรรถภาพทางกายของพล ทหารชาวสวิส วัตถุประสงค์ของการวิจัยเป็นการทดลองออกกำลังกายสถานีกลางแจ้งที่เพิ่มจากการ ฝึกตามปกติที่มีผลต่อสมรรถภาพทางกายและอาการบาดเจ็บของพลทหารในกองทัพสวิส โดยให้กลุ่ม ทดลองออกกำลังกายสถานีกลางแจ้งเพิ่มเติมจากการฝึกแบบปกติ เป็นเวลา 7 สัปดาห์ ผลวิจัย พบว่า กลุ่มทดลองมีสมรรถภาพทางร่างกายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 แต่อาการบาดเจ็บ ไม่มีความแตกต่างกันระหว่างกลุ่มทดลองกับกลุ่มควบคุม จากงานวิจัยนี้จึงสรุปได้ว่า การฝึกโดยใช้น้ำหนักช่วยสามารถเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย และความคล่องแคล่วได้เป็นอย่างดี

ข้อเสนอแนะ

1. การวิจัยในครั้งนี้ควรเน้นย้ำ เรื่องการเตรียมความพร้อมก่อนการฝึกในแต่ละวัน เช่น ต้องรับประทานอาหารก่อนอย่างน้อย 3 ชั่วโมง

2. ต้องทำการอบอุ่นร่างกายทั้งก่อนและหลังการฝึกซ้อมตามโปรแกรม

3. สามารถทำโปรแกรมการฝึกที่ไปใช้ทดลองกับนักกีฬาประเภทต่อสู้หรือทีมได้ตามความ เหมาะสม ข้อเสนอแนะงานวิจัยครั้งต่อไป

1. ควรน้ำไปประยุกต์ใช้กับนักกีฬาประเภททีมอื่น ๆ

โพสต์โดย มี้ : [5 ก.ค. 2567 (11:07 น.)]
อ่าน [59719] ไอพี : 1.0.217.100
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 32,228 ครั้ง
สำนวนอังกฤษที่จำเป็นในการจัดการโปรเจ็ค
สำนวนอังกฤษที่จำเป็นในการจัดการโปรเจ็ค

เปิดอ่าน 20,786 ครั้ง
ดาวน์โหลดคลิป "Youtube" โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม
ดาวน์โหลดคลิป "Youtube" โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม

เปิดอ่าน 17,755 ครั้ง
ต้นกำเนิด "ร่ม"
ต้นกำเนิด "ร่ม"

เปิดอ่าน 9,732 ครั้ง
คุณธรรม จริยธรรม บทสะท้อนการศึกษาไทย จากกรณีหมอฟันหนีทุน โดย นพดล ปกรณ์นิมิตดี
คุณธรรม จริยธรรม บทสะท้อนการศึกษาไทย จากกรณีหมอฟันหนีทุน โดย นพดล ปกรณ์นิมิตดี

เปิดอ่าน 1,902 ครั้ง
ถอดความสำเร็จโครงการ Chevron Enjoy Science  ที่ต่อเติมพื้นที่ให้สะเต็มศึกษาเป็นเรื่องสนุก พร้อมปูทางสู่อนาคตประเทศ
ถอดความสำเร็จโครงการ Chevron Enjoy Science ที่ต่อเติมพื้นที่ให้สะเต็มศึกษาเป็นเรื่องสนุก พร้อมปูทางสู่อนาคตประเทศ

เปิดอ่าน 19,244 ครั้ง
วิธีแก้อาการปวดหลัง
วิธีแก้อาการปวดหลัง

เปิดอ่าน 11,534 ครั้ง
รวมฮิต Fail/Win ฮาๆ เดือนกุมภาพันธ์
รวมฮิต Fail/Win ฮาๆ เดือนกุมภาพันธ์

เปิดอ่าน 24,800 ครั้ง
นักวิชาการแจงข้อสอบเด็ก ป.3 สุดยาก เป็นการคัดเลือกเด็กเข้าเรียนในห้องพิเศษ
นักวิชาการแจงข้อสอบเด็ก ป.3 สุดยาก เป็นการคัดเลือกเด็กเข้าเรียนในห้องพิเศษ

เปิดอ่าน 3,194 ครั้ง
แนะนำ 5 อุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์ เพิ่มขีดจำกัดในการใช้งานให้ทะลุหลอด
แนะนำ 5 อุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์ เพิ่มขีดจำกัดในการใช้งานให้ทะลุหลอด

เปิดอ่าน 12,429 ครั้ง
ป้องกันแสงแดดให้ได้ผล
ป้องกันแสงแดดให้ได้ผล

เปิดอ่าน 16,181 ครั้ง
เทคนิคการแต่งหน้าเสริมจุดเด่น-กลบจุดด้อย ให้เข้ากับรูปหน้า
เทคนิคการแต่งหน้าเสริมจุดเด่น-กลบจุดด้อย ให้เข้ากับรูปหน้า

เปิดอ่าน 14,114 ครั้ง
จ้ำม่ำอย่างไร? ลูกถึงแข็งแรง
จ้ำม่ำอย่างไร? ลูกถึงแข็งแรง

เปิดอ่าน 11,439 ครั้ง
"งานขาย-บริการ-อาหาร" อาชีพที่นายจ้างต้องการคนร่วมงาน
"งานขาย-บริการ-อาหาร" อาชีพที่นายจ้างต้องการคนร่วมงาน

เปิดอ่าน 18,355 ครั้ง
ใช้ข้อสอบเดียวกันตัดสินเด็กทั้งประเทศ ยุติธรรมแล้วหรือ!
ใช้ข้อสอบเดียวกันตัดสินเด็กทั้งประเทศ ยุติธรรมแล้วหรือ!

เปิดอ่าน 12,826 ครั้ง
รักษารองเท้าหน้าฝน
รักษารองเท้าหน้าฝน

เปิดอ่าน 19,093 ครั้ง
จิตรกรรมและศาสนา
จิตรกรรมและศาสนา
เปิดอ่าน 31,339 ครั้ง
5 อาหารกินแล้วอ้วนตามความเชื่อแบบผิด ๆ
5 อาหารกินแล้วอ้วนตามความเชื่อแบบผิด ๆ
เปิดอ่าน 19,564 ครั้ง
อภิชาติ หาลำเจียก
อภิชาติ หาลำเจียก
เปิดอ่าน 10,869 ครั้ง
ซุปเปอร์บอร์ดการศึกษา-ปฏิรูปการเรียนรู้สู่ผู้เรียน ความต่อเนื่องทางนโยบาย?
ซุปเปอร์บอร์ดการศึกษา-ปฏิรูปการเรียนรู้สู่ผู้เรียน ความต่อเนื่องทางนโยบาย?
เปิดอ่าน 24,022 ครั้ง
เป็นหนี้บัตรเครดิต ธนาคารยึดเงินจากบัญชีเงินเดือนลูกหนี้ได้หรือไม่?
เป็นหนี้บัตรเครดิต ธนาคารยึดเงินจากบัญชีเงินเดือนลูกหนี้ได้หรือไม่?

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ